Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Top 8 phần mềm quản lý khách hàng – thông tin...

[Update] Top 8 phần mềm quản lý khách hàng – thông tin khách hàng tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý khách hàng để quản lý thông tin & dữ liệu khách hàng tập trung, an toàn và bảo mật? Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin khách hàng trên thị trường. Vậy phần mềm quản lý thông tin khách hàng nào tốt? Phần mềm nào phù hợp với doanh nghiệp bạn? Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu trong bài viết này.

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng hiểu đơn giản là phần mềm giúp lưu trữ và quản lý toàn bộ danh sách và dữ liệu khách hàng. Với phần mềm này, toàn bộ dữ liệu, data khách hàng được quản lý tập trung tại một nơi giúp doanh nghiệp tránh thất thoát khách hàng, không bỏ quên bỏ sót khách hàng, và khai thác tốt dữ liệu khách hàng cho các chiến dịch bán hàng.

phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng giúp lưu trữ và quản lý toàn bộ danh sách

Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng mang lại nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp:

  • Quản lý tập trung data khách hàng tại một nơi để dễ dàng tra cứu và tránh thất thoát khách hàng
  • Lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng từ thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch giúp nhân viên dễ dàng tra cứu tình trạng chăm sóc, lịch sử tiếp cận để chào bán hàng
  • Phân loại khách hàng theo từng nhóm để triển khai các chiến dịch chăm sóc phù hợp
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả, tránh bỏ quên, bỏ sót khách hàng
  • Khai thác data để tận dụng cho các chiến dịch bán hàng như bán thêm, bán chéo

Tính năng chính của phần mềm quản lý khách hàng

Tùy từng phần mềm quản lý khách hàng sẽ có các tính năng cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung các phần mềm quản lý thông tin khách hàng trên thị trường thường bao gồm các tính năng chính sau:

  1. Lưu trữ tập trung mọi thông tin & dữ liệu khách hàng trên phần mềm
  2. Phần mềm quản lý data khách hàng lưu trữ mọi lịch sử trao đổi, giao dịch với khách hàng
  3. Phân nhóm đối tượng khách hàng theo các tiêu chí
  4. Chấm điểm và chăm sóc khách hàng theo khả năng/tiềm năng mua hàng
ứng dụng quản lý thông tin khách hàng tốt nhất
Phần mềm chăm sóc khách hàng chấm điểm, phân loại chăm sóc khách hàng tiềm năng

Ai nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng?

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng phù hợp với các doanh nghiệp gặp các vấn đề chính sau:

  • Có số lượng data khách hàng lớn (>100 data khách hàng)
  • Quản lý thông tin khách hàng bằng Excel thường xuyên gặp vấn đề thất thoát khách hàng, dữ liệu khách hàng bị sửa, xóa
  • Data khách hàng phân mảnh, mỗi nhân viên lưu trữ trên một file, nhân viên cũ nghỉ việc mang theo data khách hàng

Xét về mô hình bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với các đơn vị:

  • Kinh doanh B2B, có đối tượng khách hàng là doanh nghiệp (VD công ty phần mềm, công ty kinh doanh và phân phối dược phẩm/thực phẩm/vật liệu xây dựng/vật tư nông nghiệp/quà tặng doanh nghiệp…). Đặc thù bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp là chu kỳ bán hàng dài ngày, trải qua nhiều giai đoạn bán hàng, quá trình ra quyết định kéo dài vì vậy cần phần mềm để theo dõi lịch sử trao đổi & tiếp cận, chăm sóc & bám đuổi để chốt sale hiệu quả hơn.

>> Đọc thêm: B2B là gì & 4 mô hình B2B phổ biến trong kinh doanh

  • Công ty kinh doanh B2C (bán hàng cho khách hàng cá nhân), đặc thù sản phẩm có giá trị lớn, khách hàng cần nhiều thời gian để ra quyết định (Ví dụ bất động sản, bảo hiểm, khóa học, trang sức…) nên dùng phần mềm quản lý khách hàng để phân loại và chăm sóc khách hàng.

>> Đọc thêm: B2C là gì? Lợi thế của mô hình kinh doanh B2C

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng

Mỗi phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng có những tính năng đặc trưng riêng. Tuy nhiên, một số tiêu chí bắt buộc bạn cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm bao gồm:

  1. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng phải có khả năng lưu trữ tập trung khối lượng data lớn để đáp ứng nhu cầu quản lý data khách hàng
  2. Đảm bảo được tính bảo mật dữ liệu dể tránh thất thoát dữ liệu
  3. Có khả năng API đồng bộ dữ liệu từ các ứng dụng, phần mềm khác để đồng bộ data khách hàng

Top 8 Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm phần mềm để quản lý thông tin & dữ liệu khách hàng tập trung, an toàn và bảo mật? Dưới đây chúng tôi tổng hợp & phân tích top 10 phần mềm quản lý thông tin khách hàng phổ biến nhất hiện nay để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

1. Phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý thông tin khách hàng toàn diện đáp ứng tốt các nghiệp vụ về quản lý khách hàng, quản lý sale, quản lý hàng hóa và tồn kho cho doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Giải pháp CRM toàn diện cho doanh nghiệp

Trong đó, quản lý khách hàng là một trong tính năng cốt lõi, ưu việt của phần mềm MISA AMIS CRM. Phần mềm đáp ứng tốt các nghiệp vụ:

  1. Lưu trữ và quản lý tập trung mọi data khách hàng trên phần mềm
  2. Nhập khẩu và thêm mới dữ liệu khách hàng dễ dàng
  3. Theo dõi và ghi nhận mọi lịch sử trao đổi, trò chuyện, giao dịch với khách hàng
  4. Phân loại, gắn thẻ khách hàng theo nhóm/đối tượng
  5. Thiết lập quy tắc chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn lực, NVKD tập trung chăm sóc những đối tượng có khả năng mua hàng cao.
  6. Tự động tiếp nhận và lưu trữ khách hàng tiềm năng thu được từ các bộ phận qua webform, mạng xã hội, zalo, Aimarketing giúp doanh nghiệp không bỏ sót khách hàng và kịp thời hỗ trợ.
  7. Phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM tự động scan business card (danh thiếp) với phiên bản Mobile tiện lợi, giúp ghi nhận tiềm năng mọi lúc, mọi nơi giúp NVKD không bỏ sót tiềm năng.
  8. Theo dõi và quản lý công nợ, hợp đồng, doanh số theo từng khách hàng
  9. Theo dõi, giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của nhân viên

Tính năng ghi nhận thông tin giao dịch của CRM

Ngoài những tính năng vượt trội về quản lý khách hàng, MISA AMIS CRM còn đáp ứng tốt các nghiệp vụ về:

  • Quản lý sale
  • Tối ưu quy trình báo giá, phê duyệt hợp đồng
  • Quản lý hàng hóa, hàng tồn kho
  • Liên thông dữ liệu khách hàng, đơn hàng, công nợ, tồn kho, doanh số với bộ phận Marketing & kế toán
  • Báo cáo tình hình doanh số, hiệu quả bán hàng

Chi phí

Chi phí triển khai phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM khá rẻ so với các nhà cung cấp khác trên thị trường với giá dao động từ 80.000-120.000đ/user/tháng.

Bảng giá AMIS BÁN HÀNG
Bảng giá AMIS BÁN HÀNG

> Đọc thêm: Bảng giá phần mềm CRM

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO PHẦN MỀM 


2. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM Việt

Phần mềm CRM Việt là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn. Các tính năng chính của phần mềm bao gồm:

  • Quản lý khách hàng trên một nền tảng
  • Thêm mới khách hàng
  • Phân loại, phân nhóm khách hàng
  • Chia sẻ khách hàng
  • Tùy biến chỉnh sửa

Chi phí

Giá phần mềm CRM Việt dao động từ 12.500.000-40.500.000/năm, bán theo gói user.

Bảng giá CRM Việt
Bảng giá phần mềm CRM Việt

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

3. Phần mềm quản lý khách hàng cho cửa hàng, bán lẻ SAPO

Phần mềm SAPO cung cấp tính năng quản lý thông tin & dữ liệu khách hàng phù hợp cho các đơn vị kinh doanh cửa hàng, chuỗi cửa hàng.

Tính năng chính về quản lý khách hàng của phần mềm này bao gồm:

  • Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng
  • Thiết lập tích điểm khách hàng với các mức thẻ khác nhau: thẻ vàng, thả bạc, thẻ đồng…
  • Hỗ trợ quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng như Facebook, website,…

Giá phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng SAPO

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng bán lẻ có giá dao động từ 160.000-599.000đ/tháng.

bảng giá phần mềm sapo pos
Bảng giá phần mềm Sapo POS

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

4. Phần mềm quản lý khách hàng Kiot Việt

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Kiot Việt phù hợp với các đơn vị kinh doanh nhỏ như cửa hàng, quán cafe, bán hàng online.

Tính năng đáp ứng chính bao gồm:

  • Quản lý danh sách khách hàng
  • Quản lý Nhóm khách hàng
  • Quản lý khách hàng theo Chi nhánh
  • Cảnh báo công nợ Khách hàng

Chi phí

Phần mềm quản lý khách hàng cho cửa hàng, quán cafe Kiot Việt có giá dao động từ 180.000-250.000đ/tháng.

 

bảng giá phần mềm Kiot Việt
Bảng giá phần mềm Kiot Việt

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO PHẦN MỀM 


5. Phần mềm quản lý khách hàng Fastwork

Phần mềm Fastwork giúp quản lý Mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, lưu giữ tập trung và phân loại khách hàng phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tái tiếp thị; quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng của nhân viên.

Giá phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Fastwork:

– Gói Pro: 90.000 VNĐ/tháng.

– Gói Enterprise: 100.000 VNĐ/tháng.

giá Phần mềm quản lý khách hàng Fastwork
Giá phần mềm Fastwork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

6. Phần mềm quản lý khách hàng Zoho

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng ZOHO CRM cung cấp giao diện đơn giản, tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Các tính năng quản lý khách hàng chính của Zoho kể tới như:

  • Lưu trữ thông tin danh sách khách hàng
  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng
  • Lưu trữ lịch sử trò chuyện với khách hàng
  • Gửi thông báo real-time về khách hàng
  • Kết nối chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội
  • Scan danh thiếp khách hàng

Chi phí

Chi phí triển khai Phần mềm Zoho dao động từ $12 đến $35/user/tháng

Phần mềm quản lý khách hàng Zoho
Bảng giá phần mềm Zoho

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

7. Phần mềm quản lý khách hàng Salesforce

Zoho là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Các tính năng quản lý khách hàng chính của Zoho kể tới như:

  • Thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng
  • Tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng
  • Cá nhân hóa việc chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp SMS, MMS bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tiếp với khách hàng

Chi phí

Gói phần mềm Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/user (Tùy thuộc vào tính năng mà sẽ có gói khác nhau).

bảng giá Salesforce
Bảng giá phần  mềm Salesforce

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

8. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Microsoft Dynamics

Microsoft Dynamics CRM được phát triển bởi Microsoft. Phần mềm này tích hợp gồm nhiều chức năng từ bán hàng, marketing, quản lý dữ liệu khách hàng, chăm sóc Khách hàng.

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng Microsoft Dynamics CRM bao gồm:

  • Ghi nhận, lưu trữ thông tin của khách hàng
  • Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động liên lạc với khách hàng như chúc mừng sinh nhật, ngày lễ.
  • Bảo mật dữ liệu khách hàng
  • Hỗ trợ các hoạt động marketing giúp thu hút và chăm sóc tiềm năng
Microsoft Dynamics
Microsoft Dynamics

Chi phí

Giá gói bán hàng dao động từ 65$ tới 162$/user/tháng; gói chăm sóc khách hàng dao động từ 50$ tới 95$; gói marketing 1500$.

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp top 8 phần mềm quản lý chăm sóc  khách hàng phổ biển nhất đang được các đơn vị kinh doanh sử dụng rộng rãi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp Quý anh/chị lựa chọn được phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng của đơn vị mình. Quý anh/chị có nhu cầu TƯ VẤN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP xin mời để lại thông tin tại form dưới đây.


ĐỘI NGŨ TƯ VẤN VIÊN CỦA MISA AMIS LUÔN SẴN LÒNG HỖ TRỢ QUÝ ANH/CHỊ 24/4.

Tin bài liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)

Bà Vũ Thị Minh Hà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng – quản lý – phát triển đội ngũ kinh doanh. Bà hiện là giám đốc kinh doanh cho một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất vật tư xây dựng. Đồng thời bà cũng là cố vấn chuyên môn của các bài viết trên chuyên mục Marketing – Bán Hàng amis.misa.vn.
Về tác giả | Bài đã đăng

Chia sẻ bài viết hữu ích này