Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Phần mềm Mobile CRM (CRM Mobile) là gì – 7 Tiêu chí...

Mobile CRM (CRM Mobile app) – ⭐ Là 1 loại ứng dụng cài đặt trên điện thoại được phát triển bởi các nhà cung cấp phần mềm CRM. Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể cập nhật, tra cứu, quản lý khách hàng cùng các tương tác, giao dịch của họ cũng như quản lý  công việc của đội ngũ kinh doanh từ xa, mọi lúc, mọi nơi.

Hiểu được các lợi ích mobile CRM mang lại, nắm được các tiêu chí lựa chọn ứng dụng CRM sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được phần mềm CRM mobile phù hợp. Hãy cùng MISA khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

I – Mobile CRM (CRM Mobile) là gì?

Trước khi tìm hiểu CRM mobile, chúng ta cùng xem lại khái niệm về CRM, bởi đây chính là phần “gốc” của CRM trên mobile. CRM có tên trong tiếng anh là Customer Relationship Management Software (nghĩa tiếng Việt: Quản lý quan hệ khách hàng).

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện tương tác, lưu trữ và quản lý các tương tác (cuộc trao đổi, trò chuyện; báo giá, giao dịch mua – bán;…) giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh email, tin nhắn, điện thoại…

Sử dụng phần mềm mobile CRM trên điện thoại bằng App (ứng dụng)
Sử dụng phần mềm mobile CRM trên điện thoại bằng App (ứng dụng)

Mobile CRM (CRM mobile app) là 1 hình thức sử dụng phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng – CRM trên thiết bị di động kết nối Internet như: smartphone, máy tính bảng… bằng việc cài đặt ứng dụng (CRM app) và đăng nhập với tài khoản đã được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm. Tương tự như phần mềm CRM trên máy tính, Mobile CRM thực hiện đầy đủ các chức năng từ quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý hàng hóa, báo cáo…

CRM mobile giúp các cá nhân hay nhóm Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và nhà quản lý truy cập, tra cứu, cập nhật và theo dõi các thông tin mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao.

Xem thêm về Mobile CRM                                             

II – Vì sao Mobile CRM app lại cần thiết?

Theo báo cáo mới đây của Appota (công ty chuyên phát triển nền tảng giải trí di động tại Việt Nam) về “Thị trường ứng dụng di động 2021”, Việt Nam hiện có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại di động và trung bình họ dành 3 giờ 18 phút để sử dụng Internet trên di động (con số này thực tế sẽ cao hơn nhiều đối với một số nhóm dân số Việt Nam).

Điều này cho thấy các thiết bị di động, đặc biệt là Smartphone đã và đang là một trong những thiết bị kết nối được quan tâm bậc nhất nhờ sự tiện lợi và giá thành của nó.

Số người dùng smartphone ngày càng tăng
Số người dùng smartphone ngày càng tăng

Hẳn bạn còn nhớ trước đây, chúng ta đã từng cảm thấy khá phức tạp khi sử dụng phần mềm nào đó, từ việc cài đặt đến việc sử dụng và duy trì. Thế nhưng ngày nay, mọi thứ hoàn toàn khác. 

Trong thời kỳ mua sắm tiêu dùng và BigData lên ngôi thì việc sở hữu được dữ liệu khách hàng là chìa khóa mấu chốt để thúc đẩy doanh nghiệp growth hacking. Hiện nay, di động không chỉ đóng vai trò nghe gọi thông thường, một chiếc Smartphone vừa giải trí vừa hỗ trợ đắc lực cho công việc. Hầu hết các dịch vụ đều phát triển mobile app để thuận tiện cho nhu cầu người dùng hiện đại gắn liền với di động. 

Tương tự như vậy, đối với công việc quản lý, đặc thù thường xuyên di chuyển không thể sử dụng máy tính mọi lúc là lý do khiến CRM Mobile trở lên cần thiết trong thời điểm hiện tại. Chỉ với 1 một chiếc di động nhỏ gọn, giờ đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng mọi tính năng của CRM: 

  • CRM phiên bản mobile quản lý mọi thông tin dữ liệu khách hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, không giới hạn dung lượng lưu trữ.
  • Dễ dàng quản lý hàng hóa, kiểm tra số lượng tồn kho, lên đơn, báo giá, công nợ chỉ cần vài thao tác trên màn hình điện thoại.
  • Quản lý tiến độ hoàn thành KPIs, hiệu suất làm việc của nhân viên ngay trên phần mềm Mobile CRM.

Phần mềm mobile CRM thể hiện được tính ứng dụng, đáp ứng xu thế của thời đại và hành vi người dùng. Hãy cùng tìm hiểu CRM mobile mang lại những lợi ích cụ thể gì, tiêu chí nào để đánh giá CRM mobile tốt và có những phần mềm mobile CRM nào đang được tin dùng nhất hiện nay nhé.

? Tải Ebook Cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp tại đây

III – Mobile CRM app có lợi ích gì?

Mobile CRM mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như dễ dàng quản lý từ xa, kiểm soát số liệu tức thời, tiết kiệm chi phí… 

Lợi ích của CRM mobile dành cho doanh nghiệp
Lợi ích của CRM mobile dành cho doanh nghiệp

Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn đến lợi ích mà phần mềm CRM trên mobile mang lại trực tiếp cho 3 đối tượng sau:

  • Phân tích lợi ích của mobile CRM cho nhân viên kinh doanh
  • LỢi ích của crm mobile đối với nhà quản lý kinh doanh, bán hàng
  • Lợi ích đối với khách hàng

1. Mobile CRM đối với nhân viên kinh doanh có lợi ích gì?

Nhân viên của bạn sẽ không còn bó buộc vào bàn làm việc cùng chiếc máy tính để cập nhật các thông tin họ có được. Với CRM Mobile, mọi thứ có thể dễ dàng cập nhật từ xa, ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác đơn giản trên CRM APPS.

Check in nơi gặp khách hàng trên mobile CRM
Check in nơi gặp khách hàng trên mobile CRM
  • Mobile CRM app cập nhật tức thời các chính sách bán hàng, chỉ tiêu kinh doanh hay thông báo quan trọng từ nhà quản lý hoặc ban lãnh đạo.
  • CRM Mobile giúp scan thông tin từ cardvisit và ngay lập tức thông tin khách hàng tiềm năng, khách hàng được lưu ngay vào hệ thống.
  • CRM app thực hiện tương tác với khách hàng trên điện thoại: gọi điện qua tổng đài VOIP, SMS, Email. Các hoạt động sẽ tự động được ghi nhận trên  hệ thống.
  • Cập nhật tình hình đi thị trường, kết quả cuộc gặp khách hàng bằng mobile CRM… chỉ trong 1 phút.
  • CRM mobile nhanh chóng tra cứu kho hàng, tình hình thực hiện hợp đồng, đơn hàng, công nợ… 
  • Thiết lập báo giá, hợp đồng, đơn hàng và trình ký duyệt ngay trên app mobile CRM
  • Có thêm nhiều thời gian để bán hàng hơn thay vì tiêu tốn nó cho các thủ tục hành chính (nhập liệu, thủ tục, giấy tờ…)
  • Mobile CRM giúp nhân viên sale theo dõi sát sao tình hình thực hiện KPI của mình để chủ động hoàn thành mục tiêu.
  • Không mất thời gian báo cáo hằng ngày hay tổng hợp số liệu báo cáo hàng tuần, hàng tháng… cho cấp trên vì CRM mobile cung cấp hơn 30 loại báo cáo.

Việc sử dụng CRM Mobile giúp nhân viên kinh doanh của bạn có thêm hơn 200 giờ lao động của nhân viên mỗi năm và năng suất công việc tăng lên từ 47%.  Điều này là do các thiết bị di động cho phép người dùng tự do làm việc từ bất cứ đâu phù hợp nhất với họ.

NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

2. Mobile CRM đối với nhà quản lý có vai trò gì?

Là một nhà quản lý, bạn phải giám sát, đo lường được công việc của nhân viên để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh phù hợp. Qua những lợi ích mà Mobile CRM mang lại cho nhân viên, chắc hẳn bạn cũng đã thấy được CRM mobile hỗ trợ bạn nhiều thế nào trong công tác quản lý công việc của nhân viên.

Tất nhiên, những gì bạn nhận được từ CRM mobile không dừng lại ở đó. Ngoài ra Moblie CRM còn có những lợi ích không tưởng khác nữa:

  • Mobile CRM giúp nhà quản lý nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh qua hàng chục báo cáo bằng biểu đồ. Giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian tổng hợp số liệu, lập bảng biểu đánh giá và đặc biệt, số liệu kinh doanh bạn có luôn có tính chính xác cao nhất giúp bạn đánh giá đúng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • CRM Mobile giữ chặt “tài sản” cho doanh nghiệp – chính là data khách hàng. 100% dữ liệu khách hàng được lưu trữ tập trung trên phần mềm với tính năng phân quyền truy cập, đảm bảo dữ liệu an toàn, bảo mật.
  • Theo dõi đầy đủ, chi tiết các tương tác giữa nhân viên với khách hàng, qua đó nắm bắt được các lỗ hổng trong cách thức bán hay những vấn đề cần cải thiện để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
  • Mobile CRM quản lý quy trình bán hàng: dễ dàng xây dựng quy trình kinh doanh chuyên nghiệp xuyên suốt cả 3 hoạt động Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: CRM Mobile nắm bắt toàn bộ các công việc của nhân viên nhằm kịp thời hướng dẫn, đào tạo, hỗ trợ, phân bổ nhân sự hợp lý đạt năng suất cao trong từng vị trí.

Dùng ngay miễn phí

3. Lợi ích của CRM Mobile đối với khách hàng

Mục tiêu kinh doanh của bạn là hướng đến việc làm hài lòng khách hàng, qua đó bạn có được doanh số, doanh thu, thương hiệu, thị phần … Vậy thì CRM MOBLIE chính là 1 trong những công cụ giúp bạn đạt được điều đó. 

Bạn hẳn đã thấy CRM mobile giúp bạn và đội ngũ của mình tăng năng suất công việc thế nào. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng với các nhân viên kinh doanh, và vì vậy, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ nhanh hơn, hoàn hảo hơn.

? Tải Ebook Cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp tại đây

IV – Chọn CRM mobile app cần lưu ý gì?

Khi lựa chọn phần mềm Mobile CRM để sử dụng, các doanh nghiệp cần chú ý tới một số lưu ý sau đây:

1. Mobile CRM không bị giới hạn chức năng, tính năng

Sử dụng Mobile CRM APP trên thiết bị nhỏ gọn như mobile không có nghĩa là nó bị giới hạn các chức năng và tính năng. Một CRM bạn nên lựa chọn là phần mềm khi dùng trên điện thoại vẫn phải đảm bảo các chức năng, tính năng như dùng trên máy tính bao gồm quản lý dữ liệu khách hàng, giám sát công việc, theo dõi các tương tác, giao dịch; tự động hoá…

2. Mobile CRM đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp nhu cầu

Cho dù phần mềm, ứng dụng (App) có tốt đến đâu, mang lại nhiều lợi ích thế nào nhưng nếu nó khiến cho bạn và đôi ngũ của mình quá khó để sử dụng thì cũng không phải là phần mềm bạn nên dùng.

Một ứng dụng Mobile CRM chỉ tốt khi nó tạo được trải nghiệm dễ dàng, đơn giản cho người dùng. Đôi khi, quá nhiều tính năng cũng không phải là điều tốt bởi thực tế cho thấy, bạn sẽ không bao giờ sử dụng hết 100% các tính năng của phần mềm. 

Hãy chọn một ứng dụng CRM mobile Apps với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tính năng đủ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

3. Phần mềm CRM mobile phải tích hợp hợp lý với các công cụ truyền thông khác

Mobile CRM apps của bạn phải có khả năng tích hợp trơn tru với tất cả các công cụ giao tiếp khác. Vì có thể bạn vẫn đang sử dụng thiết bị di động của mình để nhận cuộc gọi, nên việc có thể tự động ghi lại thông tin chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại như ngày / giờ và người bạn đã trò chuyện trong ứng dụng sẽ rất hữu ích.

Mobile CRM cho phép giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh
Mobile CRM cho phép giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh

4. CRM Mobile app sẵn sàng kết nối, mở rộng

Cũng giống như phần mềm CRM dùng trên máy tính, mobile CRM phải có khả năng kết nối với các kênh truyền thông, liên lạc khác như tổng đài điện thoại VOIP, tin nhắn SMS, Email… hay các phần mềm quản lý khác trong doanh nghiệp như kế toán, nhân sự, …

Ngoài ra, CRM mobile cần sẵn sàng cho phép việc mở rộng các chức năng, tính năng theo xu thế và nhu cầu của bạn trong tương lai.

5. Chi phí sử dụng Mobile CRM phải hợp lý

Chi phí mua mobile CRM luôn quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Do vậy, việc tối ưu ngân sách là rất cần thiết.

Tuy nhiên hãy xem xét kỹ điều này, có nhiều doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng phần mềm miễn phí hoặc giá rẻ và rồi lại phải chi nhiều hơn để bù lấp những hạn chế mà phần mềm/ ứng dụng không đáp ứng được hay xử lý các sự cố của phần mềm.

Và cũng có khi, chi phí cho việc bạn phải “đập đi xây lại” hệ thống mới còn cao hơn gấp nhiều lần những gì trong dự liệu của bạn.

Vậy nên, khi lựa chọn phần mềm mobile CRM app, hãy tính toán đến chi phí bằng tiền bạn phải bỏ ra và cả những chi phí vô hình khác nữa ở hiện tại và tương lai. Đó có thể là chi phí cơ hội hay rủi ro có thể xảy ra giữa các giải pháp CRM.

Dùng ngay miễn phí

6. CRM mobile phải có khả năng bảo vệ dữ liệu

Một rủi ro khác là điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp hoặc để quên ở đâu đó. Người lạ hoàn toàn có thể truy cập vào dữ liệu trên hệ thống CRM của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo ngại điều này bởi thiết bị di động ngày càng thông minh với tính bảo mật cao. Ngoài ra, có một số nhà cung cấp mobile CRM đã dữ liệu điều này cho bạn. Họ có thể khoá tài khoản tạm thời để ngăn chặn sự xâm nhập, điều này cũng gần giống với tài khoản ngân hàng của bạn.

Ngoài ra, với tính năng phân quyền truy cập, tra cứu, cập nhật dữ liệu nên cho dù người lạ có vào được ứng dụng CRM trên điện thoại của bạn hay nhân viên thì cũng sẽ chỉ xem được một phần thông tin mà thôi.

Mời anh chị xem ảnh minh họa các tính năng của CRM Mobile:

7. APP CRM mobile phải hoạt động ngay cả khi điện thoại không có Internet

Đây là điều được nhiều người quan tâm bởi không phải lúc nào điện thoại của họ cũng có thể kết nối Internet. Nhiều mobile CRM có chế độ “ngoại tuyến” giúp bạn vẫn làm việc được trên CRM, khi trực tuyến trở lại, hệ thống sẽ ghi nhận các cập nhật.

V – Top 5 mobile CRM app được tin dùng nhất tại Việt Nam

1.  AMIS Mobile CRM 

AMIS CRM là bộ giải pháp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng do công ty cổ phần MISA phát triển. Bên cạnh giao diện Web truyền thống, phần mềm phát triển song song phiên bản Mobile với đầy đủ tính năng cho người dùng. 

Hiện tại, phần mềm đang có hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng. Với bề dày kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực phần mềm, MISA AMIS CRM phiên bản Mobile được phát triển đầy đủ tính năng đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ bán hàng:

✔️Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng Cho phép thêm mới, lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp ngay trên App

Tính năng Scan danh thiếp khách hàng bằng điện thoại

✔️ Quản lý báo cáo đơn giản nhìn nhanh trên bàn làm việc phiên bản Mobile Có hơn 30 loại báo cáo có thể xem ngay trên giao diện CRM Mobile : doanh số, KPIs, năng suất nhân viên…
✔️ Dễ dàng quản lý nhân viên đi thị trường Tính năng check in, chụp ảnh ngay trên App
✔️ Lên đơn hàng nhanh chóng, thuận tiện Đầy đủ tính năng tra cứu tồn kho, lên đơn, báo giá… bằng vài thao tác đơn giản trên App Mobile
✔️ Quản lý cơ hội, giao việc, theo dõi kịp thời CRM Mobile cho phép tìm kiếm, cập nhật, phân công cơ hội, nhân viên có thể liên lạc ngay với khách từ điện thoại, zalo….
✔️ Giao diện thân thiện, sắp xếp modules khoa học Dễ dàng sử dụng, thao tác trong phân hệ App 

Dùng ngay miễn phí

2. Phần mềm Mobile CRM Hubspot

  • Ưu điểm: Các chức năng mobile CRM Hubspot hoạt động tốt bao gồm: quản lý liên hệ và các giao dịch đầy đủ. Thiết lập và ưu tiên danh sách công việc, theo dõi và các lời nhắc việc. Giao diện người dùng rõ ràng, khoa học.
  • Hạn chế: Khả năng tùy chỉnh bị giới hạn.

Giao diện của Hubspot CRM mobile

3. App Mobile CRM Sugar 

Mobile CRM Sugar
Giao diện của Mobile CRM Sugar
  • CRM Mobile Sugar ưu điểm: Quản lý bán hàng, tiếp thị với các tính năng tìm kiếm, lọc nhanh dữ liệu. Tích hợp nhấp để gọi, nhắn tin. Đồng bộ hóa ngoại tuyến khi bạn đang làm việc ngoài hệ thống.
  • Hạn chế: Không thuận tiện cho các nhóm nhỏ dưới 10 người.

4. CRM Mobile Zoho

Phần mềm CRM Mobile Zoho
Giao diện của Zoho CRM mobile
  • Ưu điểm: Mobile CRM zoho ghi lại các lịch gặp khách hàng khi đang di chuyển, thêm các ghi chú thoại, đồng thời truy cập và cập nhật thông tin ngoại tuyến. Tìm thông tin liên hệ ngay và thực hiện cuộc gọi ngay trên ứng dụng. Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho tối đa 3 người dùng.
  • Hạn chế: Thiếu theo dõi email cá nhân; các modules mobile crm bổ trợ được tính phí, vì vậy chi phí sử dụng tổng có thể tăng lên khi bạn mở rộng nhu cầu.

Đăng ký dùng thử mobile crm miễn phí trong 15 ngày

Dùng ngay miễn phí

5. Mobile CRM Capsule

Giao diện phần mềm CRM Mobile Capsule
Giao diện phần mềm CRM Mobile Capsule

Ưu điểm: CRM Mobile cập nhật các cơ hội bán hàng và đồng bộ hóa ngoại tuyến với ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Thực hiện gọi, nhắn tin và gửi email trong ứng dụng mobile crm. Có phiên bản miễn phí giới hạn cho 2 người dùng.

Hạn chế: Thiếu tính năng thông báo, mặc dù bạn có thể xem hoạt động mới nhất của mình trong ứng dụng.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Kết luận

Phần mềm CRM mà đặc biệt là ứng dụng (App) CRM trên mobile giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất, tiết kiệm thời gian và chi phí trong kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những tiêu chí để lựa chọn đúng CRM phù hợp với doanh nghiệp mình. 

Hi vọng với gợi ý 5 ứng dụng mobile CRM đang được tin dùng nhất hiện nay sẽ giúp bạn chọn được CRM đáp ứng được đúng điều mình cần.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]