Kiến thức Quản lý bán hàng Phần mềm CRM Mobile là gì – 7 Tiêu chí lựa chọn...

Phần mềm CRM Mobile là gì – 7 Tiêu chí lựa chọn CRM app cơ bản

CRM mobile hay còn gọi là CRM mobile app – là 1 loại ứng dụng cài đặt trên điện thoại được phát triển bởi các nhà cung cấp phần mềm CRM. Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể cập nhật, tra cứu, quản lý khách hàng cùng các tương tác, giao dịch của họ cũng như quản lý  công việc của đội ngũ kinh doanh từ xa, mọi lúc, mọi nơi.

Hiểu được các lợi ích chi tiết CRM mobile mang lại, nắm được các tiêu chí lựa chọn ứng dụng CRM sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được phần mềm CRM mobile phù hợp. Hãy cùng MISA khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Mobile-crm
Mobile CRM

I – CRM Mobile là gì?

Trước khi tìm hiểu CRM mobile, chúng ta cùng xem lại khái niệm về CRM, bởi đây chính là phần “gốc” của CRM trên mobile.

CRM có tên trong tiếng anh là Customer Relationship Management Software (nghĩa tiếng Việt: Phần mềm quản lý khách hàng)

Phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện tương tác, lưu trữ và quản lý các tương tác (cuộc trao đổi, trò chuyện; báo giá, giao dịch mua – bán;…) giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh email, tin nhắn, điện thoại…

Đọc thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về CRM

CRM mobile (Customer Relationship Management) là 1 hình thức sử dụng phần mềm CRM trên các thiết bị di động kết nối Internet như: smartphone, máy tính bảng… bằng việc cài đặt ứng dụng (CRM app) và đăng nhập với tài khoản đã được cung cấp bởi nhà phát triển phần mềm.

CRM-mobile-app
Sử dụng phần mềm CRM trên điện thoại bằng App (ứng dụng)

CRM mobile giúp các cá nhân hay nhóm Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và nhà quản lý truy cập, tra cứu, cập nhật và theo dõi các thông tin mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao.

II – Tại sao CRM APP lại cần thiết?

Theo báo cáo mới đây của Appota (công ty chuyên phát triển nền tảng giải trí di động tại Việt Nam) về “Thị trường ứng dụng di động 2021”, Việt Nam hiện có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại di động và trung bình họ dành 3 giờ 18 phút để sử dụng Internet trên di động (con số này thực tế sẽ cao hơn nhiều đối với một số nhóm dân số Việt Nam).

Điều này cho thấy các thiết bị di động, đặc biệt là Smartphone đã và đang là một trong những thiết bị kết nối được quan tâm bậc nhất nhờ sự tiện lợi và giá thành của nó.

Nguoi-dung-mobile-ngay-cang-tang-len
Số người dùng smartphone ngày càng tăng

Hẳn bạn còn nhớ trước đây, chúng ta đã từng cảm thấy khá phức tạp khi sử dụng phần mềm nào đó, từ việc cài đặt đến việc sử dụng và duy trì. Thế nhưng ngày nay, mọi thứ hoàn toàn khác. Với phần mềm CRM nền tảng On Cloud (lưu trữ đám mây), bạn có thể dùng phần mềm trên bất cứ thiết bị kết nối Internet nào. 

Phần mềm mobile CRM thể hiện được tính ứng dụng, đáp ứng xu thế của thời đại và hành vi người dùng. Hãy cùng tìm hiểu CRM mobile mang lại những lợi ích cụ thể gì, tiêu chí nào để đánh giá CRM mobile tốt và có những phần mềm mobile CRM nào đang được tin dùng nhất hiện nay nhé.

III – Lợi ích của phần mềm Mobile CRM

Mobile CRM mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như dễ dàng quản lý từ xa, kiểm soát số liệu tức thời, tiết kiệm chi phí… 

Loi-ich-crm-mobile-cho-doanh-nghiep
Lợi ích của CRM mobile dành cho doanh nghiệp

Trong giới hạn bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn đến lợi ích mà phần mềm CRM trên mobile mang lại trực tiếp cho 3 đối tượng sau:

  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhà quản lý kinh doanh, bán hàng
  • Khách hàng

1. Đối với nhân viên kinh doanh

Nhân viên của bạn sẽ không còn bó buộc vào bàn làm việc cùng chiếc máy tính để cập nhật các thông tin họ có được. Với CRM Mobile, mọi thứ có thể dễ dàng cập nhật từ xa, ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác đơn giản trên CRM APPS.

  • Cập nhật tức thời các chính sách bán hàng, chỉ tiêu kinh doanh hay thông báo quan trọng từ nhà quản lý hoặc ban lãnh đạo.
  • Scan thông tin từ cardvisit và ngay lập tức thông tin khách hàng tiềm năng, khách hàng được lưu ngay vào hệ thống.
  • Thực hiện tương tác với khách hàng trên điện thoại: gọi điện qua tổng đài VOIP, SMS, Email. Các hoạt động sẽ tự động được ghi nhận trên  hệ thống.
  • Cập nhật tình hình đi thị trường, kết quả cuộc gặp khách hàng … chỉ trong 1 phút.
Tinh-nang-check-in-tren-mobile
Check in nơi gặp khách hàng trên CRM mobile
  • Nhanh chóng tra cứu kho hàng, tình hình thực hiện hợp đồng, đơn hàng, công nợ… 
  • Thiết lập báo giá, hợp đồng, đơn hàng và trình ký duyệt ngay trên app.
  • Có thêm nhiều thời gian để bán hàng hơn thay vì tiêu tốn nó cho các thủ tục hành chính (nhập liệu, thủ tục, giấy tờ…)
  • Theo dõi sát sao tình hình thực hiện KPI của mình để chủ động hoàn thành mục tiêu.
  • Không mất thời gian báo cáo hằng ngày hay tổng hợp số liệu báo cáo hàng tuần, hàng tháng… cho cấp trên.

Việc sử dụng CRM Mobile giúp nhân viên kinh doanh của bạn có thêm hơn 200 giờ lao động của nhân viên mỗi năm và năng suất công việc tăng lên từ 47%. 

Điều này là do các thiết bị di động cho phép người dùng tự do làm việc từ bất cứ đâu phù hợp nhất với họ.

2. Đối với nhà quản lý

Là một nhà quản lý, bạn phải giám sát, đo lường được công việc của nhân viên để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh phù hợp. Qua những lợi ích mà CRM APPS mang lại cho nhân viên, chắc hẳn bạn cũng đã thấy được CRM mobile hỗ trợ bạn nhiều thế nào trong công tác quản lý công việc của nhân viên.

Loi-ich-crm-mobile-voi-nha-quan-ly
Nhà quản lý có thể nắm bắt tình hình kinh doanh từ xa

Tất nhiên, những gì bạn nhận được từ CRM mobile không dừng lại ở đó. Ngoài ra CRM Moblie còn có những lợi ích không tưởng khác nữa:

  • Nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh qua hàng chục báo cáo bằng biểu đồ. Giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian tổng hợp số liệu, lập bảng biểu đánh giá và đặc biệt, số liệu kinh doanh bạn có luôn có tính chính xác cao nhất giúp bạn đánh giá đúng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Giữ chặt “tài sản” cho doanh nghiệp – chính là data khách hàng. 100% dữ liệu khách hàng được lưu trữ tập trung trên phần mềm với tính năng phân quyền truy cập, đảm bảo dữ liệu an toàn, bảo mật.
  • Theo dõi đầy đủ, chi tiết các tương tác giữa nhân viên với khách hàng, qua đó nắm bắt được các lỗ hổng trong cách thức bán hay những vấn đề cần cải thiện để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
  • Quản lý quy trình bán hàng: dễ dàng xây dựng quy trình kinh doanh chuyên nghiệp xuyên suốt cả 3 hoạt động Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý nhân viên: nắm bắt toàn bộ các công việc của nhân viên nhằm kịp thời hướng dẫn, đào tạo, hỗ trợ, phân bổ nhân sự hợp lý đạt năng suất cao trong từng vị trí.

>> Dùng thử miễn phí phần mềm CRM

3. Đối với khách hàng

Mục tiêu kinh doanh của bạn là hướng đến việc làm hài lòng khách hàng, qua đó bạn có được doanh số, doanh thu, thương hiệu, thị phần … Vậy thì CRM MOBLIE chính là 1 trong những công cụ giúp bạn đạt được điều đó. 

Customer-satisfaction
Làm hài lòng khách hàng là mục tiêu của doanh nghiệp

Bạn hẳn đã thấy CRM mobile giúp bạn và đội ngũ của mình tăng năng suất công việc thế nào. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng với các nhân viên kinh doanh, và vì vậy, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ nhanh hơn, hoàn hảo hơn.

IV – 7 lưu ý khi lựa chọn CRM mobile app

1. Không bị giới hạn chức năng, tính năng

Sử dụng CRM trên thiết bị nhỏ gọn như mobile không có nghĩa là nó bị giới hạn các chức năng và tính năng. Một CRM bạn nên lựa chọn là phần mềm khi dùng trên điện thoại vẫn phải đảm bảo các chức năng, tính năng như dùng trên máy tính bao gồm quản lý dữ liệu khách hàng, giám sát công việc, theo dõi các tương tác, giao dịch; tự động hoá…

2. Đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp nhu cầu

Cho dù phần mềm, ứng dụng (App) có tốt đến đâu, mang lại nhiều lợi ích thế nào nhưng nếu nó khiến cho bạn và đôi ngũ của mình quá khó để sử dụng thì cũng không phải là phần mềm bạn nên dùng.

Một ứng dụng chỉ tốt khi nó tạo được trải nghiệm dễ dàng, đơn giản cho người dùng. Đôi khi, quá nhiều tính năng cũng không phải là điều tốt bởi thực tế cho thấy, bạn sẽ không bao giờ sử dụng hết 100% các tính năng của phần mềm. 

Hãy chọn một ứng dụng CRM Apps với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tính năng đủ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

3. Tích hợp hợp lý với các công cụ truyền thông khác

CRM trên mobile của bạn phải có khả năng tích hợp trơn tru với tất cả các công cụ giao tiếp khác. Vì có thể bạn vẫn đang sử dụng thiết bị di động của mình để nhận cuộc gọi, nên việc có thể tự động ghi lại thông tin chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại như ngày / giờ và người bạn đã trò chuyện trong ứng dụng sẽ rất hữu ích.

Mobile-tich-hop-kenh-truyen-thong
CRM cho phép giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh

4. Sẵn sàng kết nối, mở rộng

Cũng giống như phần mềm CRM dùng trên máy tính, CRM trên mobile phải có khả năng kết nối với các kênh truyền thông, liên lạc khác như tổng đài điện thoại VOIP, tin nhắn SMS, Email… hay các phần mềm quản lý khác trong doanh nghiệp như kế toán, nhân sự, …

Ngoài ra, CRM mobile cần sẵn sàng cho phép việc mở rộng các chức năng, tính năng theo xu thế và nhu cầu của bạn trong tương lai.

5. Chi phí hợp lý

Chi phí luôn quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ. Do vậy, việc tối ưu ngân sách là rất cần thiết.

Tuy nhiên hãy xem xét kỹ điều này, có nhiều doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng phần mềm miễn phí hoặc giá rẻ và rồi lại phải chi nhiều hơn để bù lấp những hạn chế mà phần mềm/ ứng dụng không đáp ứng được hay xử lý các sự cố của phần mềm.

Và cũng có khi, chi phí cho việc bạn phải “đập đi xây lại” hệ thống mới còn cao hơn gấp nhiều lần những gì trong dự liệu của bạn.

Vậy nên, khi lựa chọn phần mềm CRM, hãy tính toán đến chi phí bằng tiền bạn phải bỏ ra và cả những chi phí vô hình khác nữa ở hiện tại và tương lai. Đó có thể là chi phí cơ hội hay rủi ro có thể xảy ra giữa các giải pháp CRM.

>> Dùng thử miễn phí phần mềm CRM

6. Khả năng bảo vệ dữ liệu

Một rủi ro khác là điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp hoặc để quên ở đâu đó. Người lạ hoàn toàn có thể truy cập vào dữ liệu trên hệ thống CRM của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo ngại điều này bởi thiết bị di động ngày càng thông minh với tính bảo mật cao. Ngoài ra, có một số nhà cung cấp CRM đã dự liệu điều này cho bạn. Họ có thể khoá tài khoản tạm thời để ngăn chặn sự xâm nhập, điều này cũng gần giống với tài khoản ngân hàng của bạn.

CRM-mobile-bao-mat-du-lieu
Dữ liệu trên CRM mobile luôn được bảo mật

Ngoài ra, với tính năng phân quyền truy cập, tra cứu, cập nhật dữ liệu nên cho dù người lạ có vào được ứng dụng CRM trên điện thoại của bạn hay nhân viên thì cũng sẽ chỉ xem được một phần thông tin mà thôi.

7. Hoạt động ngay cả khi điện thoại không có Internet

Đây là điều được nhiều người quan tâm bởi không phải lúc nào điện thoại của họ cũng có thể kết nối Internet. Nhiều CRM cho thiết bị di động có chế độ “ngoại tuyến” giúp bạn vẫn làm việc được trên CRM, khi trực tuyến trở lại, hệ thống sẽ ghi nhận các cập nhật.

>> Xem thêm: TOP 4 mô hình CRM phổ biến nhất tại các doanh nghiệp Việt Nam

V – Top 5 CRM APPS được tin dùng nhất tại Việt Nam

1. Hubspot CRM

Hubspot CRM
Giao diện của Hubspot CRM

Ưu điểm: các chức năng CRM di động hoạt động tốt bao gồm quản lý liên hệ và các giao dịch đầy đủ. Thiết lập và ưu tiên danh sách công việc, theo dõi và các lời nhắc việc. Giao diện người dùng rõ ràng, khoa học.

Hạn chế: khả năng tùy chỉnh bị giới hạn.

2. Sugar CRM

Giao diện của SugarCRM

Ưu điểm: quản lý bán hàng, tiếp thị với các tính năng tìm kiếm, lọc nhanh dữ liệu. Tích hợp nhấp để gọi, nhắn tin. Đồng bộ hóa ngoại tuyến khi bạn đang làm việc ngoài hệ thống.

Hạn chế: không thuận tiện cho các nhóm nhỏ dưới 10 người.

3. Zoho CRM

Phần mềm Zoho CRM
Giao diện của Zoho CRM

Ưu điểm: ghi lại các lịch gặp khách hàng khi đang di chuyển, thêm các ghi chú thoại, đồng thời truy cập và cập nhật thông tin ngoại tuyến. Tìm thông tin liên hệ ngay và thực hiện cuộc gọi ngay trên ứng dụng. Zoho cung cấp phiên bản CRM miễn phí cho tối đa 3 người dùng.

Hạn chế: thiếu theo dõi email cá nhân; các modules bổ trợ được tính phí, vì vậy chi phí sử dụng tổng có thể tăng lên khi bạn mở rộng nhu cầu.

4. Capsule CRM

Phần mềm CapsuleCRM
Giao diện phần mềm CapsuleCRM

Ưu điểm: cập nhật các cơ hội bán hàng và đồng bộ hóa ngoại tuyến với ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Thực hiện gọi, nhắn tin và gửi email trong ứng dụng. Có phiên bản miễn phí giới hạn cho 2 người dùng.

Hạn chế: thiếu tính năng thông báo, mặc dù bạn có thể xem hoạt động mới nhất của mình trong ứng dụng.

5. AMIS CRM

AMIS CRM là bộ giải pháp phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng do công ty cổ phần MISA phát triển. 

Amis-crm-mobile
Minh hoạ AMIS CRM mobile

Phần mềm là sự kết hợp của việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới và quá trình gần 30 năm nghiên cứu, tìm hiểu loại hình kinh doanh cũng như đặc điểm hành vi người dùng tại Việt Nam. Từ đó sáng tạo giải pháp gồm các chức năng, tính năng phù hợp nhất với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ưu điểm: 

  • Các modules được sắp xếp khoa học, giao diện thân thiện với người dùng Việt.
  • Bán hàng, chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi giúp phục vụ khách hàng nhanh chóng.
  • Cung cấp đa dạng biểu đồ báo cáo tình hình bán hàng giúp bạn nhìn ra tổng thể về hoạt động kinh doanh.
  • Scan danh thiếp, chỉ mất 1 thao tác để lưu trữ thông tin khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng: gọi điện, nhắn tin, gửi email trực tiếp từ ứng dụng.
  • Lịch sử giao dịch với khách hàng được ghi lại chi tiết giúp bạn theo dõi, cải thiện chất lượng dịch vụ.
  • Tìm kiếm tiềm năng xung quanh khu vực người dùng để sắp xếp lịch trình gặp gỡ khách hàng hợp lý, tiết kiệm thời gian, gia tăng cơ hội bán hàng.
  • Check in vị trí ghi lại lịch trình giúp bạn quản lý theo dõi lịch trình nhân viên và quản lý năng suất.
  • Nhân viên kinh doanh nhanh chóng tra cứu tồn kho, công nợ; ghi nhận đơn hàng chuyển về bộ phận kho, kế toán. Hoàn thiện đơn hàng ngay khi đang đi thị trường.
  • Chi phí hợp lý, tuỳ theo số lượng người dùng và quy mô của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng thao tác, sử dụng.
  • Đáp ứng tính an toàn và bảo mật cao với hệ thống backup, dự phòng đạt tiêu chuẩn Quốc tế. 

button-Trai-nghiem-mien-phi-amis-crm

Kết luận

Phần mềm CRM mà đặc biệt là ứng dụng (App) CRM trên mobile giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất, tiết kiệm thời gian và chi phí trong kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những tiêu chí để lựa chọn đúng CRM phù hợp với doanh nghiệp mình. 

Hi vọng với gợi ý 5 ứng dụng CRM mobile đang được tin dùng nhất hiện nay sẽ giúp bạn chọn được CRM đáp ứng được đúng điều mình cần.

Đăng ký nhận bản tin từ MISA:

Chia sẻ bài viết hữu ích này