Marketing – bán hàng Giải pháp CRM 8 lợi ích của CRM khi triển khai sử dụng trong doanh...

Để giúp anh/chị hiểu hơn về lợi ích của CRM khi áp dụng vào trong hoạt động kinh doánh bán hàng của doanh nghiệp, MISA AMIS xin trích lọc và giới thiệu 8 lợi ích mà doanh nghiệp có thể thấy ngay sau khi sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM.

Phần mềm CRM (hay còn được biết tới là phần mềm quản lý khách hàng) công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu. 

Với những tính năng toàn diện, giải quyết nhu cầu của doanh nghiệp, phần mềm CRM hiện đang được triển khai và áp dụng rộng rãi trong quản lý quan hệ khách hàng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

1. Lợi ích của CRM giúp quản lý thông tin khách hàng tốt hơn

Hiện nay nhiều doanh nghiệp vẫn đang lưu trữ thông tin khách hàng bằng Excel. 

Phương pháp quản lý dữ liệu khách hàng này tồn tại rất nhiều vấn đề như tốn thời gian cho việc nhập dữ liệu thủ công, dữ liệu có thể bị thay đổi hoặc chỉnh sửa không mong muốn, khó quản lý tập trung vì mỗi nhân viên lại lưu trữ một file riêng, khó tra cứu dữ liệu, có nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu…

>> Đọc thêm: Quản lý khách hàng bằng Excel: Lợi bất cập hại

Phần mềm CRM chính là giải pháp giúp giải quyết những vấn đề trên trong hoạt động quản lý dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp.

lợi ích của crm giúp quản lý data khách hàng tập chung
Lợi ích CRM giúp quản lý data khách hàng tập chung

Lợi ích của CRM là giúp lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu về khách hàng hay các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một cách hệ thống. CRM cho phép lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng và bất kỳ các thông tin quan trọng nào liên quan đến họ bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc, lịch sử tiếp cận…  

Với phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ không phải mất nhiều công sức để tìm kiếm dữ liệu khi cần.

Điều này không chỉ giúp các nhân viên và nhà quản lý tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức để có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất. Ngoài ra dữ liệu lưu trữ trên phần mềm CRM còn đáp ứng tính bảo mật giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu khách hàng.

2. CRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn

Càng có nhiều thông tin về khách hàng, doanh nghiệp sẽ càng có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Với phần mềm CRM, mọi lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ. Doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả thông tin thông tin của khách hàng, biết được trạng thái của khách hàng ở mức độ quan tâm sản phẩm như thế nào, có gặp khó khăn ở giai đoạn nào hay không, nhu cầu cụ thể như thế nào, từ đó thấu hiểu khách hàng 360 độ và xây dựng những chương trình chăm sóc cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng. 

Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.

3. Lợi ích của CRM giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng hiệu quả hơn 

 Lợi ích của CRM giúp bán hàng hiệu quả
Lợi ích của CRM giúp bán hàng hiệu quả

Quy trình bán hàng cung cấp cho chủ doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên một cái nhìn tổng quan về các bước cần thực hiện trong hoạt động bán hàng và tương tác với khách hàng.

Với tính năng thiết lập và quản lý quy trình bán hàng, phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt từng cơ hội bán hàng tại mọi điểm trên hành trình khách hàng nhờ đó tăng hiệu quả chăm sóc. 

Nhờ có lợi ích của CRM, doanh nghiệp sẽ theo dõi được toàn bộ quá trình chuyển giai đoạn của các khách hàng. 

Dựa vào đó, nhân viên kinh doanh cũng dễ dàng biết được các hành động tiếp theo nên thực hiện là gì để chốt được đơn hàng nhanh chóng. 

Ngoài ra, nhà quản lý cũng nắm bắt được quá trình sale làm việc với khách hàng và biết nhân viên đang làm tới đâu như đã báo giá chưa, đang chốt hay chưa, chăm sóc khách hàng hay chưa, có chốt được hay không chốt được do đâu. 

Bằng việc xây dựng và tùy chỉnh quy trình bán hàng thông qua phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể trực quan hóa ngay cả những quy trình phức tạp nhất. 

Việc này không chỉ giúp chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng theo dõi hiệu suất công việc và tình hình kinh doanh dễ dàng hơn mà cách tiếp cận thực tế để quản lý quy trình này giúp điều chỉnh và cải thiện dựa trên kết quả thực tế cũng trở nên dễ dàng hơn.

4. CRM giúp doanh nghiệp nắm bắt tức thời tình hình kinh doanh

lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng
Lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng cung cấp hơn 30 loại báo cáo quan trọng

Lợi ích của CRM tiếp theo mang tới cho doanh nghiệp chính là khả năng giúp quản lý nắm bắt được tình hình kinh doanh tại thời điểm đó.

Thay vì việc phải lọc các bảng tính Excel trong nhiều giờ, phần mềm CRM cung cấp cho chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý những báo cáo tức thời về tình hình kinh doanh và hiệu suất bán hàng của nhân viên một cách trực quan và dễ đọc.

Nhà quản lý có thể truy cập các số liệu và báo cáo bán hàng bất cứ lúc nào thay vì việc phải chờ tới các cuộc họp và lịch báo cáo với đội ngũ. Nhờ đó, nhà quản lý có thể kịp thời điều chỉnh kế hoạch và chiến thuật kinh doanh để tăng doanh số bán hàng. 

5. Tiết kiệm thời gian cho các công việc quản lý nhờ có CRM

Theo một nghiên cứu của Mỹ, trên 500 nhà quản lý vào năm 2018, có khoảng 23% người tham gia khảo sát đã dành từ 5 giờ trở lên mỗi ngày để theo dõi, gửi email hoặc quản lý dữ liệu và 36% dành từ 3 đến 4 giờ để làm những công việc thủ công này. 

Điều này có nghĩa là phần lớn các nhà quản lý được khảo sát đã dành 50% thời gian trong ngày trở lên để giải quyết các công việc hành chính.

Mặc dù nghiên cứu này không mang tính đại diện, nhưng nếu anh/chị xem lịch biểu của chính mình, rất có thể anh/chị sẽ đồng ý rằng lượng thời gian dành cho những đầu công việc quản lý hành chính là khá nhiều.

Tất cả những thời gian quý giá này có thể được dành cho các hoạt động thúc đẩy doanh thu. Một sự thay đổi đơn giản trong cách quản lý có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được những cơ hội tiềm năng mới và tạo thêm nguồn doanh thu hiệu quả.

Phần mềm CRM sẽ giúp nhà quản lý giải quyết được vấn đề mất thời gian vào những đầu công việc lặp lại hàng ngày để tập trung vào việc mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu bán hàng nhờ các tính năng tự động hóa quy trình bán hàng, tổng hợp báo cáo doanh số và hiệu suất của nhân viên.

Đây là một lợi ích của CRM được rất nhiều khách hàng của AMIS CRM phản hồi lại với thái độ tích cực. Khi áp dụng CRM vào hoạt động kinh doanh của mình, doanh nghiệp đã tiết kiệm được khoảng 30 – 33% tổng thời gian cho các hạng mục công việc liên quan tới thủ tục hành chính, tối đa được quy trình làm việc và giúp cho doanh thu tăng một cách đáng kể.

CTA dùng thử miễn phí

6. Lợi ích của CRM giúp quản lý đội ngũ kinh doanh tốt hơn

Với phần mềm CRM, nhà quản lý có thể dễ dàng phân công mục tiêu từng tháng/quý/năm đến từng nhân viên, và theo sát hiệu quả làm việc của đội ngũ với các báo cáo tự động cho từng cá nhân như số lượng cơ hội, tỉ lệ thắng thua, phần trăm thực hiện hay tỉ lệ chuyển đổi cơ hội. 

Nhờ lợi ích này của CRM, quản lý có thể theo dõi KPI giao xuống cho nhân viên đã thực hiện ra sao, nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales, có gọi điện chăm sóc khách hàng hay chưa, đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, doanh số đạt bao nhiêu… 

lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng
Lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng giúp quản lý sale tốt hơn

Từ đó nhà quản lý có thể có định hướng hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo giúp nâng cao hiệu quả công việc và phát triển tối đa thế mạnh của nhân viên cũng như khen thưởng kịp thời các nhân viên xuất sắc.

7. Lợi ích CRM giúp tăng động lực làm việc của nhân viên

Yếu tố con người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Mỗi cá nhân đều có động lực và mục tiêu riêng trong công ty mà họ làm việc, và họ cần cảm thấy hài lòng với công việc của mình để có động lực hoàn thành tốt nhất công việc trong khả năng của mình.

Điều này áp dụng cho tất cả các ngành nghề. Thoạt nhìn, các công cụ và phần mềm có vẻ không đóng góp gì nhiều đến sự hài lòng của nhân viên hay việc tăng năng suất làm việc của họ. 

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của báo Business Insider, có một sự tương quan giữa sự hài lòng của nhân viên và phần mềm, công nghệ số tại nơi làm việc:

Những nhân viên được làm việc trong các doanh nghiệp được trang bị đầy đủ công cụ và phần mềm để làm việc, nơi các công nghệ mới đang được sử dụng rộng rãi, có khả năng đạt được sự hài lòng trong công việc cao hơn 51%, có khả năng tích cực hơn về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ, 60% số người được khảo sát nói rằng họ có động lực trong công việc và 91% có khả năng nhìn nhận được tầm nhìn của doanh nghiệp ”.

Bằng cách đầu tư vào công nghệ để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại, đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các đầu công việc đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. 

Họ sẽ tập trung hơn vào những công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn của họ. 

Đó không chỉ đơn giản là tăng năng suất và đảm bảo rằng phần lớn thời gian trong tuần làm việc của các thành viên trong đội ngũ nhân viên được dành cho các nhiệm vụ đầy thử thách, đó còn là việc thúc đẩy sự tương tác và kết quả là sự hài lòng trong công việc của nhân viên trong doanh nghiệp.CTA dùng thử miễn phí

8. Lợi ích của CRM là giúp nâng cao doanh số bán hàng

lợi ích của quản trị khách hàng là giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số
Lợi ích của quản trị khách hàng là giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số

Khi dữ liệu khách hàng được quản lý tốt hơn, khách hàng hài lòng hơn, quy trình làm việc được tối ưu hơn, các quyết định kinh doanh được đưa ra kịp thời hơn và đội ngũ làm việc hiệu quả hơn thì chắc chắn doanh số bán hàng của công ty sẽ được cải thiện.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng phần mềm CRM trong doanh nghiệp giúp cải thiện 87% doanh số bán hàng nhờ việc tối ưu quy trình bán hàng và khai thác danh sách dữ liệu khách hàng. 

Tổng kết

Tóm lại, việc áp dụng hệ thống CRM mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vì vậy, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc triển khai sớm để nâng cao hiệu suất hoạt động bán hàng của đội ngũ cũng như bứt phá doanh thu. 

Nếu anh/chị đang cân nhắc một nhà cung cấp phần mềm CRM tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu sản phẩm AMIS CRM được phát triển bởi công ty MISA với hơn 25 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm phục vụ các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và hộ cá thể.

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng AMIS CRM mang đến cho doanh nghiệp của anh/chị một giải pháp bán hàng thông minh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn giúp doanh nghiệp tự động quy trình bán hàng, đẩy nhanh tốc độ bán và gia tăng doanh thu thần tốc.

AMIS CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp thấu hiểu 360 độ về khách hàng nhờ kho dữ liệu khách hàng tập trung. 

Nhờ cung cấp tức thời các biểu đồ, báo cáo phân tích về tình hình kinh doanh, cơ hội bán hàng…, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng AMIS CRM giúp lãnh đạo kịp thời có những quyết định, chỉ đạo trong điều hành, quản lý tình hình kinh doanh tức thời với chỉ số điều hành và phân tích chính xác, đồng thời nắm rõ tình hình năng lực nhân viên với phễu bán hàng của mỗi cá nhân.

Bên cạnh đó, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng giúp nhân viên bán hàng nâng cao năng suất làm việc bằng cách tìm kiếm tiềm năng với đa kênh tiếp thị và tự động hóa hoàn toàn quy trình, thủ tục bán hàng giúp tăng năng suất bán hàng.

Ngoài các lợi ích của CRM về khía cạnh báo cáo và quản lý nhân viên ra, phần mềm cũng cho phép kết nối với các ứng dụng liên quan như kế toán, bán hàng đa kênh giúp hoàn tất thủ tục nhanh chóng.

Bạn gặp khó khăn trong quản lý data khách hàng?Thử ngay giải pháp MISA AMIS CRM

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 4]