Marketing – bán hàng Giải pháp CRM CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất 2024

Dùng CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ cần lưu ý những gì? Đâu là CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nên cân nhắc sử dụng?

Yêu cầu sử dụng CRM cho doanh nghiệp nhỏ thường không quá phức tạp, chủ yếu là phục vụ nhu cầu quản lý danh sách khách hàng, theo dõi được hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh và nâng cao hiệu quả giao tiếp với khách hàng.

Dưới đây là top 10 phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với những lưu ý cho doanh nghiệp khi có mong muốn triển khai hệ thống CRM cho đơn vị của mình.

>> Tìm hiểu chi tiết hơn: CRM là gì ? Vai trò và lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Mục lục Ẩn

1. 7 khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ

1.1 Data khách hàng không được lưu trữ tập trung, dẫn tới thất thoát danh sách khách hàng

Excel, Google Trang tính là công cụ được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng để lưu trữ danh sách khách hàng. Thế nhưng, nhược điểm của việc lưu trữ bằng công cụ miễn phí này đó là không an toàn; data khách hàng dễ bị xóa, sửa; giới hạn dung lượng lưu trữ.

Thêm vào đó, tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mỗi nhân viên/bộ phận lại lưu trữ và quản lý data khách hàng trên một file riêng, dẫn tới tình trạng có nhân viên nghỉ việc mang theo danh sách khách hàng, doanh nghiệp bị mất khách hàng.

khó khăn của doanh nghiệp nhỏ là dễ bị mất dữ liệu
Doanh nghiệp dễ bị mất dữ liệu khách hàng khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc

1.2 Không theo dõi được lịch sử chăm sóc, giao dịch, tương tác với khách hàng

Việc lưu trữ và quản lý danh sách khách hàng bằng Excel không chỉ khiến doanh nghiệp dễ thất thoát data khách hàng mà còn gây khó khăn trong việc theo dõi lịch sử chăm sóc, giao dịch, tương tác với khách hàng.

Khi doanh nghiệp có 10-20 khách hàng, thì việc tìm kiếm, ghi nhớ lịch sử chăm sóc, hay tạo các cột trong Excel để theo dõi tình trạng giao dịch sẽ dễ dàng.

Nhưng với số lượng data khách hàng lớn lên tới hàng trăm, hàng nghìn, hàng trăm nghìn thì việc thiết lập các trường thông tin trên Excel sao cho thể hiện hết được thông tin khách hàng cũng trở nên khó khăn. Nhân viên mất nhiều thời gian để tra cứu, tìm kiếm lại thông tin chi tiết của một khách hàng nào đó; chưa tính tới việc Excel giới hạn dung lượng lưu trữ.

Hậu quả là nhân viên chăm sóc không thấu hiểu khách hàng để có kịch bản tiếp cận phù hợp, các bộ phận khai thác thông tin chồng chéo nhưng không tận dụng được thông tin đã khai thác của nhau dẫn tới hỏi khách hàng nhiều lần, khách hàng không hài lòng; hay không khai thác được khách hàng cũ cho các chiến dịch bán thêm/bán chéo.

> Khám phá ngay Mẫu file quản lý khách hàng bằng Excel chuyên nghiệp

1.3 Không có quy trình bán hàng bài bản, nhân viên chủ yếu bán bằng kinh nghiệm

Đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ không có quy trình bán hàng bài bản, nhân viên chủ yếu bán hàng bằng kinh nghiệm.

Nếu bộ phận có nhiều người bán giỏi thì doanh số cao. Việc không có quy trình bán hàng chuyên nghiệp là cản trở đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dẫn tới việc khách hàng không được chăm sóc theo quy trình chuyên nghiệp, khó khăn trong việc mở rộng đội ngũ.

>Xây dựng và tối ưu quy trình bán hàng với MISA AMIS CRM

Dùng ngay miễn phí

1.4 Bộ phận bán hàng không theo dõi được tình trạng tồn kho, đơn hàng, báo giá, hợp đồng, doanh số

Bộ phận bán hàng thường xuyên phải thực hiện việc tra cứu tồn kho hàng hóa để tư vấn sản phẩm cho khách hàng, thực hiện báo giá, lên đơn hàng, theo dõi hợp đồng/tình trạng ghi doanh số.

Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp chưa có hệ thống giúp liên thông các dữ liệu về tồn kho, đơn hàng, báo giá, hợp đồng, doanh số giữa bộ phận Bán hàng-Kế toán dẫn tới việc nhân viên kinh doanh mất thời gian hỏi Kế toán viên, không chủ động trong các giao dịch, chăm sóc khách hàng chậm trễ.

1.5 Khó khăn trong việc theo dõi năng lực nhân viên, tình hình thực hiện mục tiêu của từng bộ phận/nhân viên

Một khó khăn lớn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ là không có công cụ để theo dõi, quản lý và đánh giá năng lực, hiệu suất nhân viên.

Khó theo dõi kết quả kinh doanh
Quản lý khó theo dõi kết quả kinh doanh của đội ngũ Sale

Khi số lượng nhân viên dưới 5 người, nhà quản lý có thể nhớ việc đã giao cho từng nhân viên, nhưng khi bộ máy bán hàng lớn hơn (trên 10 Nhân viên kinh doanh) thì nhà quản lý sẽ không thể nào nhớ đã giao những mục tiêu gì cho từng người, hay khó có thể theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu của từng nhân viên/bộ phận.

Việc không nắm bắt được hiệu suất làm việc của từng cá nhân/bộ phận sẽ dẫn tới việc không khen thưởng/động viên đúng lúc đúng người, không biết được cá nhân nào đang yếu kém để đào tạo, nâng cao năng lực, gián tiếp làm giảm hiệu suất làm việc của cả đội ngũ bán hàng.

1.6 Không có hệ thống báo cáo tự động, đa chiều để ra quyết định

Đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ mất nhiều thời gian vào việc tạo dựng và quản lý các báo cáo thủ công dẫn tới việc giảm thời gian cho công việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tư vấn bán hàng. Chưa kể, quản lý phải chờ tới cuối tuần/cuối tháng mới có báo cáo hiệu quả kinh doanh dẫn tới ra quyết định chậm trễ.

1.7 Dữ liệu không liên thông giữa các bộ phận

Đây là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ dẫn tới các bộ phận phối hợp với nhau không nhịp nhàng, khách hàng không hài lòng, tốn kém chi phí vận hành.

  • Bộ phận Marketing – Bán hàng không liên thông dữ liệu về khách hàng tiềm năng, dẫn tới khách hàng tiềm năng được chăm sóc chậm trễ; thông tin bộ phận marketing khai thác không được chuyển cho bộ phận bán hàng, nhân viên kinh doanh hỏi lại thông tin marketing đã khai thác khiến khách hàng phàn nàn.
  • Bán hàng không liên thông dữ liệu với Kế toán, khiến nhân viên kinh doanh không chủ động, mất thời gian hỏi Kế toán, chăm sóc khách hàng chậm trễ.
  • Thông tin về khách hàng giữa bộ phận Bán hàng không liên thông với bộ phận Chăm sóc khách hàng, dẫn tới nhân viên CSKH không nắm bắt được vấn đề của khách hàng, khiến khách hàng không hài lòng.

2. CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ – Giải pháp tối ưu hoạt động bán hàng cho DN SMEs

2.1 CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ là phần mềm CRM được phát triển để phù hợp với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Triển khai CRM sẽ giúp các doanh nghiệp SMEs quản lý danh sách khách hàng hiệu quả, quản lý đội ngũ bán hàng tốt hơn, tự động hóa các quy trình thủ công, thiết lập 1 quy trình bán hàng chuyên nghiệp để chăm sóc khách hàng tốt hơn, tối ưu hoạt động kinh doanh và tăng doanh thu bán hàng.

2.2 Lợi ích của CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc áp dụng CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp giải quyết tất cả những khó khăn của trong nghiệp đã nêu trong phần I.

Cụ thể lợi ích chính của CRM dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm:

CRM giúp quản lý danh sách khách hàng tập trung, tránh thất thoát

Với CRM, tất cả data khách hàng được lưu trữ và quản lý tập trung trên phần mềm giúp tránh tình trạng thất thoát danh sách khách hàng.

Mời anh chị xem toàn bộ hình ảnh giao diện tính năng quản lý khách hàng tại đây

QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG KHÓ, ĐÃ CÓ MISA AMIS CRM

Dùng ngay miễn phí

Dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch, tương tác để thấu hiểu khách hàng, tiện chăm sóc để gia tăng doanh số upsell/cross sell

Ngoài lưu trữ data tập trung, CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ còn giúp lưu trữ mọi lịch sử tương tác, tiếp cận, giao dịch với từng khách hàng giúp nhân viên kinh doanh thấu hiểu khách hàng, vẽ lên được chân dung khách hàng một cách đầy đủ nhất để xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp, nhân viên chăm sóc thấu hiểu vấn đề của khách hàng để tiện chăm sóc, tư vấn sản phẩm bán thêm/bán chéo phù hợp.

crm doanh nghiệp vừa và nhỏ hỗ trợ theo dõi lịch sử khách hàng
Theo dõi lịch sử giao dịch của khách hàng để up sell/cross sell dễ dàng hơn

Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp 

Một số CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như MISA AMIS CRM hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng bài bản, phù hợp với mục đích và mô hình của doanh nghiệp

Giải pháp CRM cung cấp quy trình bán hàng

Khi đã có quy trình bán hàng chuyên nghiệp, nhân viên dễ dàng biết được các hoạt động cần phải làm để bán được hàng, nhân viên mới nhanh thích nghi, dễ dàng nhân rộng quy mô đội ngũ.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO PHẦN MỀM CRM


Dễ dàng theo dõi tiến trình thực hiện các cơ hội kinh doanh và dự báo doanh số

Với hệ thống CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà quản lý sẽ dễ dàng theo dõi tiến trình của các cơ hội kinh doanh. Ví dụ với phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA AMIS CRM, nhà quản lý sẽ nắm được một khách hàng cụ thể đang ở giai đoạn nào, nhân viên nào đang chăm sóc, tình trạng chăm sóc như thế nào rồi.

Hay MISA AMIS CRM cũng giúp nhà quản lý có dữ liệu lịch sử để dự báo doanh số bán hàng từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn để đạt mục tiêu đề ra.

Nắm bắt được cơ hội kinh doanh và dự báo doanh số
Nắm bắt được cơ hội kinh doanh và dự báo doanh số

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM CRM MIỄN PHÍ

Dùng ngay miễn phí

Theo dõi được năng lực, hiệu suất nhân viên 

CRM được xem là công cụ đắc lực cho nhà quản lý để quản lý và giám sát đội ngũ bán hàng. Ví dụ với CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA AMIS CRM, nhà quản lý dễ dàng:

  • Giao mục tiêu và theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu của từng nhân viên/bộ phận
  • Giám sát hoạt động bán hàng của đội ngũ (đang chăm sóc khách hàng nào, chăm sóc tới đâu rồi, có bỏ quên khách hàng nào không…).
  • Theo dõi và quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh đi thị trường (hệ thống định vị và check-in điểm đến).
  • Đánh giá hiệu suất bán hàng của đội ngũ thông qua báo cáo tỷ lệ chuyển giai đoạn bán hàng, lý do thắng thua trong các giao dịch.
crm doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp quản lý theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên
CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có tính năng theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên qua các mẫu báo cáo trực quan
Báo cáo CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá năng lực nhân viên
Báo cáo CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ đánh giá năng lực nhân viên

Tự động hóa quy trình thủ công

Khi áp dụng CRM vào doanh nghiệp vừa và nhỏ, các quy trình thủ công như phê duyệt báo giá, hợp đồng, đơn hàng sẽ được tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu suất của các vị trí/bộ phận.

Báo cáo đa chiều về hoạt động kinh doanh

Đưa ra quyết định dựa trên những dữ liệu về con số, biểu đồ trực quan sẽ chính xác hơn nhiều so với việc dựa trên cảm quan cá nhân.

Báo cáo CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ
CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp các mẫu báo cáo chi tiết và trực quan

Ví dụ:

Với phần mềm MISA AMIS CRM cung cấp hơn 30 loại báo cáo đa chiều và tức thời về doanh số, khách hàng, thị trường, hàng hóa, năng suất nhân viên… giúp nhà quản lý đánh giá đúng tình hình kinh doanh, ra quyết định chính xác và kịp thời.

Kết nối dữ liệu với hệ thống khác để đồng bộ, tự động hóa quy trình, tránh nhập liệu chồng chéo, sai lệch số liệu.

Một số phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như MISA AMIS CRM có tính năng kết nối dữ liệu với hệ thống khác giúp liên thông, đồng bộ dữ liệu để tự động hóa quy trình, tránh sai sót số liệu.

Ví dụ với MISA AMIS CRM:

  • Dữ liệu về khách hàng tiềm năng, tình trạng chăm sóc, chất lượng cơ hội được liên thông giữa Marketing-Bán hàng;
  • Dữ liệu tồn kho, công nợ, báo giá, hợp đồng, tình trạng ghi doanh số được liên thông giữa bộ phận Bán hàng – Kế toán.

3. Các phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất

3.1. MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là một trong những phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất được phát triển bởi nhà cung cấp Việt Nam MISA – đơn vị tiên phong phát triển các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp Việt.

Phần mềm MISA AMIS CRM là giải pháp CRM on cloud toàn diện, với tính năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiệp vụ về Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dùng ngay miễn phí

Các tính năng nổi bật của MISA AMIS CRM bao gồm:

  • Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhờ bộ công cụ làm Marketing tự động (email, landing page, form, workflow, báo cáo hiệu quả marketing)
  •  Lưu trữ và quản lý danh sách khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật
  • Theo dõi lịch sử giao dịch, chăm sóc của từng khách hàng
  • CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ của MISA AMIS giúp quản lý nhân viên kinh doanh (giao mục tiêu, tình hình thực hiện mục tiêu, giám sát bán hàng) & dự báo doanh số
  • Kiểm soát được tình hình thực tế của nhân viên kinh doanh đi thị trường
  • Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp
  • Theo dõi tình trạng tồn kho, đơn hàng, công nợ, báo giá, hợp đồng, doanh số
  • CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ của AMIS cung cấp hệ thống báo cáo tình hình kinh doanh đa chiều, tức thời, trực quan
  • Liên thông-đồng bộ dữ liệu Marketing – Bán hàng – Kế toán
  • Có phiên bản Mobile CRM dành cho di động thuận tiện, dễ dàng thao tác tại bất cứ đâu

Xem thêm video giới thiệu MISA AMIS CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ưu điểm

  • Cung cấp tính năng toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghiệp vụ Marketing-Bán hàng-Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Phần mềm CRM on cloud cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây, giúp truy cập bán hàng mọi lúc mọi nơi
  • Dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề, quy mô
  • Giá CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ phải chăng so với tính năng đáp ứng
  • Phần mềm dễ sử dụng, ổn định, ít gặp tình trạng lỗi
  • Đội ngũ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng sau bán tốt, giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO PHẦN MỀM CRM


3.2. Zoho CRM – Phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

Zoho CRM là phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ phiên bản on cloud được phát triển bởi nhà Zoho. Phần mềm đáp ứng các tính năng bao gồm:

  1. Quản lý data khách hàng
  2. Zoho cung cấp hàng loạt báo cáo bán hàng
  3. Tự động hóa tiếp thị
  4. Tối ưu quy trình thủ công
  5. Dự báo doanh số

Ưu điểm của CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ Zoho

  • Giao diện dễ sử dụng
  • Khả năng tự động hóa, tùy biến cao
  • Có hệ thống đối tác phân phối sản phẩm ở Việt Nam nên dễ thực hiện thủ tục mua hàng

Nhược điểm

  • Phần mềm nước ngoài nên tốc độ hỗ trợ, xử lý lỗi lâu
  • Giá cả đắt so với mặt bằng chung và khả năng chi trả của doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Chưa có tính liên kết dữ liệu mạnh mẽ với các hệ thống khác ở Việt Nam
  • Chưa đáp ứng được một số nghiệp vụ bán hàng đặc thù của DN Việt
phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ vừa
Phần mềm Zoho CRM cho doanh nghiệp nhỏ

3.3 CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hubspot CRM

Hubspot CRM là phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển bởi nhà cung cấp nước ngoài Hubspot. Các tính năng chính của Hubspot bao gồm:

  1. Quản lý danh sách khách hàng
  2. Báo cáo và phân tích bán hàng
  3. CRM doanh nghiệp vừa nhỏ tự theo dõi đơn hàng
  4. Công cụ Marketing (landing page, Form, Quản lý quảng cáo)
  5. Công cụ chăm sóc khách hàng (livechat, chat bot)

Ưu điểm

  • Nhiều tính năng nâng cao đáp ứng nghiệp vụ Marketing
  • Giao diện CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ nhà Hubspot dễ sử dụng, dễ thao tác

Nhược điểm

  • Giá cả đắt so với mặt bằng chung và khả năng chi trả của doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Tính năng bán hàng chưa đáp ứng đủ nhu cầu nghiệp vụ của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
  • Tính năng liên kết dữ liệu với các hệ thống Việt Nam còn hạn chế
  • Phần mềm nước ngoài nên tốc độ xử lý lỗi, hỗ trợ chậm trễ

hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM CRM MIỄN PHÍ

Dùng ngay miễn phí

3.4 Salesforce CRM – Giải pháp CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Salesforces CRM là CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển bởi nhà cung cấp nước ngoài Salesforce – đơn vị đi đầu trong việc phát triển CRM.

Các tính năng chính Salesforce CRM đáp ứng bao gồm:

  1. Hỗ trợ hoạt động marketing (email marketing, sms marketing, mạng xã hội, quảng cáo,…)
  2. Hỗ trợ bán hàng (thu thập, theo dõi thông tin và tương tác của khách hàng, tìm kiếm nuôi dưỡng khách hàng)
  3. Hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng (cá nhân hóa chăm sóc khách hàng và dự đoán nhu cầu qua các thông tin chi tiết về hành vi khách hàng, cung cấp SMS, MMS)

Ưu điểm

  • Phần mềm CRM Salesforce lâu đời, tính năng được phát triển toàn diện
  • Phần mềm tùy chỉnh

Nhược điểm

  • Giá cả đắt so với mặt bằng chung và khả năng chi trả của doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ này của nước ngoài nên tốc độ xử lý lỗi, hỗ trợ chậm trễ
  • Tính năng liên kết dữ liệu với các hệ thống Việt Nam còn hạn chế
Phần mềm saleforces CRM doanh nghiệp nhỏ và vừa
Phần mềm saleforces CRM doanh nghiệp nhỏ và vừa

3.5 Insightly CRM

CRM Insightly là phần mềm CRM nước ngoài dành cho doanh nghiệp nhỏ. Các tính năng nổi bật của Insightly CRM bao gồm:

  • Quản lý khách hàng
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Tính năng gửi email

Ưu điểm

  • Đáp ứng được nhu cầu cho đơn vị có quy mô vừa và nhỏ

Nhược điểm

  • Tính năng hạn chế, không phù hợp với doanh nghiệp vừa hoặc DN có yêu cầu tính năng đáp ứng nghiệp vụ nâng cao như quản lý sale, quản lý nhân viên đi thị trường

3.6 Nimble CRM

Nimble CRM là phần mềm CRM nước ngoài dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các tính năng chính của Nimble CRM bao gồm:

  • Quản lý danh sách khách hàng
  • Theo dõi hoạt động đội ngũ kinh doanh
  • Theo dõi tiến trình chuyển giai đoạn các cơ hội bán hàng
  • Quản lý quy trình bán hàng
  • Phiên bản mobile tiện lợi

Ưu điểm

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Tính năng đáp ứng cơ bản nhu cầu nghiệp vụ bán hàng
  • Giá cả phải chăng so với nhà cung cấp nước ngoài khác

Nhược điểm

  • Nhà cung cấp nước ngoài nên khả năng hỗ trợ, xử lý lỗi có sự chậm trễ
  • Tính năng liên kết dữ liệu với các hệ thống Việt Nam còn hạn chế

3.7 vTigerCRM

vTigerCRM là giải pháp CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được phát triển bởi nhà cung cấp nước ngoài. Các tính năng chính bao gồm:

  • Tự động hóa hoạt động bán hàng
  • Quản lý quy trình bán hàng
  • Marketing automation
  • Báo cáo bán hàng

Ưu điểm

  • Tính năng đáp ứng cơ bản nhu cầu nghiệp vụ bán hàng

Nhược điểm

  • Nhà cung cấp nước ngoài nên khả năng hỗ trợ, xử lý lỗi có sự chậm trễ
  • Tính năng liên kết dữ liệu với các hệ thống Việt Nam còn hạn chế

3.8 Microsoft Dynamics 365

Microsoft Dynamics 365 là CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ Microsoft – ông lớn trong ngành công nghệ thông tin của thế giới.

Các tính năng của Microsoft Dynamics 365 nổi bật gồm:

  • Quản lý khách hàng
  • Tích hợp với SMS, Call Center và tự động hóa các hoạt động liên lạc với khách hàng như nhắc nhở khách các thời điểm quan trọng.
  • CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ Dynamics thống nhất quy trình làm việc
  • Hỗ trợ các hoạt động marketing nhằm tăng lượng khách mới và chăm sóc khách cũ
  • Hoạt động trên nền tảng Website, có thể sử dụng ở bất cứ đâu miễn là có internet

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng, khả năng tùy biến
  • Tích hợp đa dạng các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Office, PowerBI…

Nhược điểm

  • Chi phí cao
  • Nền tảng chậm, có thời gian trễ để đồng bộ và thực hiện các tác vụ cơ bản
  • Nhà cung cấp nước ngoài nên khả năng hỗ trợ, xử lý lỗi có sự chậm trễ
  • Tính năng liên kết dữ liệu với các hệ thống Việt Nam còn hạn chế

3.9 Getfly CRM – Phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

Getfly CRM là nhà cung cấp CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Một số tính năng chính đáp ứng bao gồm:

  • Quản lý khách hàng
  • CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ Getfly hỗ trợ tra cứu tồn kho
  • Tự động hóa một số nghiệp vụ như gửi email, phê duyệt báo giá/hợp đồng
  • CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giao mục tiêu và quản lý sale
  • Tích hợp tính năng marketing

3.10 Phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ – CRMViet

CRMViet là đơn vị cung cấp CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Các tính năng chính bao gồm;

  • Quản lý khách hàng
  • Marketing Automation
  • CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tích hợp đa kênh, đa nền tảng
  • Quản lý công việc

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO PHẦN MỀM CRM


4. Một số câu hỏi hay gặp về CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

4.1 CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ có được thử dùng miễn phí không?

Hầu hết các nhà cung cấp CRM cho doanh nghiệp nhỏ đều cho phép người dùng được trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Ví dụ, với MISA AMIS CRM, khách hàng đăng ký trải nghiệm sẽ được chuyên viên demo sản phẩm 1:1 và dùng thử miễn phí 15 ngày.

4.2 Giá phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ đắt hay rẻ?

Giá của CRM cho doanh nghiệp phụ thuộc vào nhà cung cấp và tính năng đáp ứng. Nhìn chung, giá CRM của các nhà cung cấp nước ngoài thường khá đắt so với khả năng ngân sách của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một số nhà cung cấp CRM Việt như MISA AMIS CRM có giá cả phải chăng, chỉ từ 60.000/user/tháng, phù hợp với khả năng ngân sách của doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá của AMIS CRM ngay tại đây

4.3 Triển khai CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chỗ (on premise) hay CRM trên nền tảng đám mây (On cloud)?

Hệ thống CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chỗ có ưu điểm là bảo mật dữ liệu cao vì không cho phép bên thứ ba tham gia xử lý dữ liệu nhưng khả năng truy cập dữ liệu kém. Trong khi đó, CRM trên nền tảng đám mây có tính thuận tiện về mặt truy cập dữ liệu.

CRM Oncloud hay Premise cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
CRM Oncloud hay Premise cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khi sử dụng CRM on cloud, người dùng dễ dàng chăm sóc khách hàng và tra cứu dữ liệu ở bất cứ đâu. Ngược lại, khi sử dụng CRM on premise, bạn phải sử dụng đúng thiết bị cài đặt CRM thì mới truy cập được dữ liệu.

Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng CRM on cloud cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thay vì on premise nếu doanh nghiệp không phải bảo mật dữ liệu đặc thù như ngành ngân hàng, bảo hiểm. Bạn cũng không cần lo lắng về tính bảo mật dữ liệu của CRM on cloud vì các nhà cung cấp đều phát triển hệ thống đảm bảo tính an toàn dữ liệu cho người dùng.

4.4 Dùng CRM có dễ hay không?

CRM cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Một số nhà cung cấp như MISA AMIS CRM cung cấp các khóa đào tạo để giúp người mua sử dụng tốt phần mềm. Thêm nữa, MISA AMIS CRM cũng tổ chức các buổi hướng dẫn sử dụng và giải đáp thắc mắc hàng tuần để hỗ trợ khách hàng xuyên suốt trong quá trình sử dụng phần mềm.

4.5 CRM có dễ dàng tùy biến theo ý muốn được không?

Tùy thuộc vào từng bên cung cấp phần mềm. Một số phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ không đáp ứng tính năng tùy chỉnh. Một số nhà cung cấp khác như MISA AMIS CRM có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.

4.6 Nhập dữ liệu hiện tại lên CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng không?

Tương đối dễ dàng. Ví dụ với MISA AMIS CRM, có nhiều cách để người dùng nhập dữ liệu lên hệ thống như:

  • Nhập thủ công
  • Tự động chuyển dữ liệu từ bộ phận Marketing thông qua tính năng liên thông dữ liệu giữa Marketing-Bán hàng
  • Scan danh thiếp và tự động lưu trữ trên phần mềm
  • Mở cổng API kết nối dữ liệu với các phần mềm khác

Trên đây là những chia sẻ về CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu doanh nghiệp bạn đang có quy mô ở mức vừa và nhỏ thì đừng bỏ qua những lợi ích của CRM nhé.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]