Kiến thức Top 3 phần mềm quản lý sales tốt nhất cho doanh nghiệp...

Top 3 phần mềm quản lý sales tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

58
phần mềm quản lý sales

Phần mềm quản lý sales không chỉ phục vụ trưởng phòng hay Giám đốc Kinh doanh mà còn hiệu quả với cả nhân viên kinh doanh khi giảm tải thời gian thực hiện các công việc hành chính, quy trình rối rắm.

Quản lý kinh doanh là một công việc đầy thử thách! Giám đốc kinh doanh luôn cố gắng thúc đẩy nhân viên hành động để đạt được mục tiêu doanh số, bận rộn với đào tạo nhân viên mới, lập báo cáo cho cấp trên,..thực hiện các nhiệm vụ quản trị và nhiều hơn nữa.

Chính vì thế, các Giám đốc bán hàng chỉ có ít hơn 10% thời gian để thực sự huấn luyện và đào tạo đội ngũ của mình. Nói cách khác, người quản lý bán hàng không tập trung vào các hoạt động cần được ưu tiên hàng đầu. Nguyên nhân rất rõ ràng là phần lớn thời gian của họ bị chiếm dụng bởi việc quản lý tài nguyên hoặc các công việc hành chính lặp đi lặp lại.

Sử dụng phần mềm quản lý sales là giải pháp duy nhất để theo dõi, đánh giá hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh, dự báo doanh số, đào tạo phát triển đội ngũ…Tất cả những hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu chính là nâng cao doanh số bán hàng.

Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết 3 phần mềm quản lý sales được đánh giá tốt nhất hiện nay để doanh nghiệp có căn cứ lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với mình.

phần mềm quản lý sales

1. Phần mềm quản lý sale AMIS CRM của MISA

MISA nổi tiếng với phần mềm kế toán đã hơn 25 năm nay và khi phát hành phần mềm quản lý sales AMIS CRM vào năm 2008 cũng được các doanh nghiệp đón nhận như là một công cụ quản lý hoạt động kinh doanh, quản lý thông tin khách hàng tốt nhất từ đó tới nay.

Nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất, AMIS CRM được kết nối với phần mềm kế toán để trao đổi dữ liệu, đồng bộ thông tin giữa hai bộ phận này. Và đây cũng là điểm mạnh nhất của phần mềm AMIS CRM so với những đối thủ khác.

Phần mềm AMIS CRM có giao diện trực quan, dễ sử dụng ngay cả với những người không am hiểu về công nghệ.

Các chức năng chính của phần mềm AMIS CRM cung cấp cho doanh nghiệp là:

• Quản lý thông tin khách hàng đầy đủ, toàn diện giúp doanh nghiệp vẽ nên bức chân dung khách hàng tiềm năng của mình
• Tự động hóa quy trình bán hàng giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
• Quản lý hoạt động của nhân viên kinh doanh để đánh giá năng lực, khen thưởng hoặc cải tiến nếu cần
• Kết nối dữ liệu với phần mềm kế toán tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhập liệu, tiết kiệm được dung lượng lưu trữ; tiết kiệm được thời gian tra cứu và quan trọng hơn cả là tránh được mọi sai sót trong quá trình nhập liệu
• Hệ thống báo cáo chuyên sâu tự động cập nhật theo thời gian thực cung cấp cái nhìn chính xác nhất, khách quan nhất, cập nhật nhất cho ban lãnh đạo để lập kế hoạch cũng như đánh giá tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp
• Làm việc online mọi lúc mọi nơi với phiên bản AMIS CRM Mobile để công việc không bao giờ bị gián đoạn vì biến động, thiên tai hay dịch bệnh

phần mềm quản lý sales tốt nhất
Giao diện màn hình làm việc phần mềm AMIS CRM

AMIS CRM được tính phí theo số tài khoản sử dụng và đóng phí hàng năm. Doanh nghiệp lựa chọn một trong ba gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình: gói Standard chỉ 100.000 VNĐ/ tài khoản/ tháng, gói Professional chỉ với 150.000 VNĐ/ tài khoản/ tháng và gói Enterprise với 170.000 VNĐ/ tài khoản/ tháng.

>> Xem chi tiết Review phần mềm quản lý bán hàng online được ưa chuộng nhất hiện nay

Đánh giá về phần mềm AMIS CRM, đại diện MGLAND – một đơn vị kinh doanh bất động sản hàng đầu cho biết, đơn vị này đã liên kết phần mềm CRM và kế toán với nhau trên cùng một nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS để cùng lúc giải quyết hai vấn đề trên. Theo đó, nhân viên kinh doanh sẽ nhập thông tin khách hàng và liên tục cập nhật trạng thái chăm sóc khách hàng đó vào phần mềm AMIS Bán hàng, hệ thống tự động ghi nhận doanh thu trên AMIS Kế toán. Điều này giúp giảm thao tác nhập liệu, tăng tốc độ xử lý thông tin và giảm nhầm lẫn đáng kể cho kế toán so với trước đây.

Không chỉ vậy, phần mềm CRM này còn giúp cho người làm quản lý có thể kiểm tra được tình trạng công việc của từng nhân viên kinh doanh và doanh số của dự án, từ đó, có những quyết định điều hành, hỗ trợ kịp thời, đảm bảo KPI của phòng. Dù đang đi công tác, làm tại công ty hay ở nhà, đều không khác nhau vì mọi công việc được xử lý online qua ứng dụng trên điện thoại hoặc laptop – chị Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Dự án của MGLAND chia sẻ.

Doanh nghiệp nào nên dùng AMIS CRM?
AMIS CRM phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình quản lý hoạt động kinh doanh và muốn chuẩn hóa lại hoạt động này. AMIS CRM cũng rất phù hợp với những doanh nghiệp đang sử dụng các phần mềm quản lý đơn lẻ rời rạc muốn quy về một mối.

Hiện nay MISA tạo điều kiện để doanh nghiệp đăng ký tài khoản và tự mình trải nghiệm miễn phí toàn bộ tính năng phần mềm AMIS CRM trước khi có quyết định đặt mua chính thức.

2. Phần mềm Hubspot sale

HubSpot Sales là một nền tảng quản lý nước ngoài, quản lý từ quy trình bán hàng, giao dịch, thông tin khách hàng cho đến hoạt động của nhân viên kinh doanh.

Phần mềm này cho phép bạn tự động gửi các email và lời nhắc theo dõi được cá nhân hóa vào một khoảng thời gian cụ thể. HubSpot Sales sử dụng công nghệ máy học để biết thời điểm nào tương tác với khách hàng sẽ nhận được nhiều khả năng phản hồi nhất.

Ngay khi khách hàng tiềm năng mở email, nhấp vào liên kết hoặc mở tệp đính kèm đều được thông báo chi tiết tới bạn. Đồng thời nó cũng tính điểm để phân loại khách hàng dựa vào các tương tác của họ với email, bài viết hay sms, cuộc gọi của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung được vào những khách hàng tiềm năng cao có khả năng chuyển đổi, tránh lãng phí thời gian với những khách hàng tiềm năng thấp hơn.

GIao diện màn hình Hubspot Sales

Hubspot Sales khi tích hợp với giải pháp HubSpot CRM miễn phí cho phép bạn theo dõi chi tiết các giao dịch thắng, thua và đang diễn ra. Từ đó đánh giá được hiệu suất của nhân viên bán hàng để xác định năng lực của từng người trước khi có khen thưởng hay biện pháp cải tiến.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng HubSpot Sales?
Các doanh nghiệp nhỏ cần một công cụ quản lý bán hàng kết hợp với cả CRM và các hoạt động tiếp thị nên xem xét HubSpot Sales. Hoặc các nhà tư vấn cá nhân chỉ có nhu cầu sử dụng những loại báo cáo đơn giản.

 

3. Phần mềm Pipedrive

Pipedrive là một ứng dụng quản lý đường ống và CRM dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Nó nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự động hóa và hợp lý hóa toàn bộ quy trình bán hàng.

Pipedrive phân loại các giao dịch dựa trên giai đoạn bán hàng để ưu tiên các giao dịch có tác động cao. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng bằng cách thêm nhiều giai đoạn bán hàng, thành viên nhóm và hoạt động. Giao diện kéo và thả của Pipedrive cho phép bạn thêm giao dịch, danh bạ hoặc hoạt động vào quy trình bán hàng hiện có.

Giao diện phần mềm Pipedrive

Bạn cũng có thể đồng bộ hóa chức năng lập lịch với lịch Google để tạo và tùy chỉnh các hoạt động (ví dụ: cuộc gọi điện thoại, lịch hẹn, buổi họp hoặc email) và đính kèm sự kiện với các giao dịch, địa chỉ liên hệ hoặc tổ chức cụ thể. Bạn cũng có thể truy cập các tác vụ của Gmail và Pipedrive sẽ gửi cảnh báo và nhắc nhở tự động về các hoạt động đến hạn, quá hạn hoặc chưa được giao.

Tính năng báo cáo được tùy chỉnh để cung cấp thông tin chi tiết trực quan về hiệu suất bán hàng, cơ hội và các thống kê khác, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi giao dịch, dưới dạng biểu đồ và bảng.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng Pipedrive?
Pipedrive phù hợp với những người dùng ít kiến thức về công nghệ mà vẫn muốn có một công cụ quản lý bán hàng đơn giản để sử dụng. Nó cũng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp cần phần mềm quản lý bán hàng có thể tùy chỉnh mà vẫn đáp ứng những yêu cầu cơ bản của hoạt động kinh doanh.