Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Top 3 phần mềm quản lý sale tốt nhất cho doanh nghiệp...

Top 3 phần mềm quản lý sale tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm quản lý sales không chỉ phục vụ trưởng phòng hay Giám đốc Kinh doanh mà còn hiệu quả với cả nhân viên kinh doanh khi giảm tải thời gian thực hiện các công việc hành chính, quy trình rối rắm.

Quản lý kinh doanh là một công việc đầy thử thách! Giám đốc kinh doanh luôn cố gắng thúc đẩy nhân viên hành động để đạt được mục tiêu doanh số, bận rộn với đào tạo nhân viên mới, lập báo cáo cho cấp trên,…. thực hiện các nhiệm vụ quản trị và nhiều hơn nữa.

khó khăn của nhân viên sale
Khó khăn của nhân viên sale khi làm báo cáo doanh số

Chính vì thế, các Giám đốc bán hàng chỉ có ít hơn 10% thời gian để thực sự huấn luyện và đào tạo đội ngũ của mình. Nói cách khác, người quản lý bán hàng không tập trung vào các hoạt động cần được ưu tiên hàng đầu. Nguyên nhân rất rõ ràng là phần lớn thời gian của họ bị chiếm dụng bởi việc quản lý tài nguyên hoặc các công việc hành chính lặp đi lặp lại.

Sử dụng phần mềm quản lý sales là giải pháp hiệu quả để theo dõi, đánh giá hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh, dự báo doanh số, đào tạo phát triển đội ngũ…Tất cả những hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu chính là nâng cao doanh số bán hàng.

Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết 3 phần mềm quản lý sales được đánh giá tốt nhất hiện nay để doanh nghiệp có căn cứ lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với mình.

1. Phần mềm quản lý sale AMIS CRM của MISA

Phần mềm quản lý sale MISA AMIS CRM là trợ thủ đắc lực giúp nhà quản lý kinh doanh giải quyết bài quản lý đội ngũ sale hiệu quả, nâng cao hiệu suất làm việc để gia tăng doanh số. AMIS CRM

Rất nhiều chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận kinh doanh không biết nhân viên của mình làm những việc gì một ngày mà hiệu quả công việc không cao, dù thấy họ có vẻ rất chăm chỉ. Vấn đề là ở cơ chế giám sát, đo lường của họ không có hoặc không phát huy hiệu quả.

Bên cạnh đó, với đội ngũ kinh doanh 10 – 30 người hoặc nhiều hơn, nhà quản lý cũng khó có thể nhớ được mình đã giao chỉ tiêu gì, bao nhiêu cho từng người không. Nhà quản lý cũng khó biết được đến thời điểm hiện tại, nhân viên của mình đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm KPI đó. 

Để giải quyết được những vấn đề trên, nhà quản lý có thể áp dụng giải pháp công nghệ trong cách quản lý nhân viên bán hàng của mình. Đặc biệt, với phần mềm AMIS CRM, nhà quản lý có thể dễ dàng phân công mục tiêu từng tháng/quý/năm đến từng nhân viên, và theo sát hiệu quả làm việc của đội ngũ với các báo cáo tự động cho từng cá nhân như tình hình thực hiện mục tiêu doanh số, số lượng cơ hội tạo mới, tỉ lệ thắng thua, phần trăm thực hiện hay tỉ lệ chuyển đổi cơ hội.AMIS CRM

AMIS CRM

NÂNG CAO NĂNG SUẤT NHÂN VIÊN KINH DOANH VỚI MISA AMIS CRM

Nhờ đó nhà quản lý có thể theo dõi KPI giao xuống cho nhân viên đã thực hiện ra sao, nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales, có gọi điện chăm sóc khách hàng hay chưa, đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, doanh số đạt bao nhiêu…

Phần mềm AMIS CRM của MISA cũng cho phép nhà quản lý yêu cầu nhân viên khai báo danh mục lý do cơ hội thua trong các giao dịch với khách hàng như giá cao, dịch vụ khách hàng không tốt, chưa đáp ứng nhu cầu, phần mềm không phù hợp, kỹ năng thuyết phục của NVKD chưa tốt…

AMIS CRM

Khi đã có dữ liệu về các lý do cơ hội thua nhà quản lý có thể tổ chức họp đội ngũ để tìm ra lý do, điều chỉnh chiến lược, nâng cao năng lực cho đội ngũ và cải thiện tỷ lệ thắng. Ví dụ nếu tỷ lệ cơ hội thua do lý do khách hàng chê giá cao thì nhà quản lý cần có phương án thay đổi giá hoặc xây dựng tài liệu hướng dẫn nhân viên kinh doanh chào giá, báo giá và kịch bản thuyết phục để cải thiện cơ hội.

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE MIỄN PHÍ 15 NGÀY

Khi sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM, nhà quản lý dễ dàng theo dõi được tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của từng nhân viên, từ đó biết được các cá nhân đang có thành tích tốt để kịp thời khen thưởng động viên. 

AMIS CRM

NÂNG CAO NĂNG SUẤT NHÂN VIÊN KINH DOANH VỚI MISA AMIS CRM

Rất nhiều nhà quản lý kinh doanh không biết nhân viên của mình làm những việc gì một ngày mà hiệu quả công việc không cao, dù thấy họ có vẻ rất chăm chỉ. Hay không biết nhân viên có bỏ sót khách hàng tiềm năng nào không? Có chăm sóc khách hàng kịp thời hay không? Vấn đề là ở cơ chế giám sát không có hoặc không phát huy hiệu quả.

Sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM đã giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của đội ngũ sale giúp khách hàng được chăm sóc kịp thời và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Với MISA AMIS CRM, mọi hoạt động chăm sóc, tiếp cận khách hàng đều được lưu trữ tập trung. Nhà quản lý có thể dễ dàng tra cứu lịch sử chăm sóc khách hàng của sale (xem lại các cuộc trao đổi, nghe lại cuộc gọi tới khách hàng, tra cứu lại các email chăm sóc đã được gửi đi…). Tính năng này sẽ giúp nhà quản lý giám sát chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng của sale và điều chỉnh lại tác phong/cách làm việc/cách chăm sóc khách hàng nếu thấy chưa hiệu quả.AMIS CRM

AMIS CRM

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

MISA AMIS CRM không chỉ là trợ thủ đắc lực của nhà quản lý kinh doanh mà còn là công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh giảm tải công việc nhập liệu mất thời gian, tra cứu dữ liệu dễ dàng, tự động quy trình giúp tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

Ví dụ, MISA AMIS CRM giúp lưu trữ mọi dữ liệu khách hàng tập trung. Nhờ vậy, sale dễ dàng nắm bắt mọi thông tin về khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng và có kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp. Nhân viên mới vào có thể nhận bàn giao dữ liệu và nắm bắt toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng trước đó để tiếp tục chăm sóc.AMIS CRM


MISA MISA CRM cũng liên thông, đồng nhất dữ liệu về khách hàng tiềm năng với Marketing, dữ liệu về khách hàng, đơn hàng, báo giá, công nợ với Kế toán. Dữ liệu được liên thông giúp giảm thiểu các công việc nhập liệu thủ công mất thời gian. Sale cũng dễ dàng tra cứu thông tin về tồn kho, công nợ để chủ động trong giao dịch với khách hàng mà không cần hỏi lại Kế toán.AMIS CRM

>>Xem thêm: MISA AMIS CRM giúp doanh nghiệp quản lý sale hiệu quả thế nào?

Doanh nghiệp nào nên dùng AMIS CRM?
AMIS CRM phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình quản lý độ ngũ sale lớn, quản lý hoạt động kinh doanh. AMIS CRM cũng rất phù hợp với những doanh nghiệp đang sử dụng các phần mềm quản lý đơn lẻ rời rạc muốn quy về một mối.

 

Xem thêm về các tính năng của AMIS CRM:


+170.000 khách hàng đang tin dùng các sản phẩm của MISA AMIS

2. Phần mềm quản lý nhân viên sale Hubspot

Phần mềm quản lý nhân viên sale HubSpot Sales là một nền tảng quản lý nước ngoài, quản lý từ quy trình bán hàng, giao dịch, thông tin khách hàng cho đến hoạt động của nhân viên kinh doanh.

Phần mềm quản lý nhân viên thị trường này cho phép bạn tự động gửi các email và lời nhắc theo dõi được cá nhân hóa vào một khoảng thời gian cụ thể. HubSpot Sales sử dụng công nghệ máy học để biết thời điểm nào tương tác với khách hàng sẽ nhận được nhiều khả năng phản hồi nhất.

Ngay khi khách hàng tiềm năng mở email, nhấp vào liên kết hoặc mở tệp đính kèm đều được thông báo chi tiết tới bạn. Đồng thời nó cũng tính điểm để phân loại khách hàng dựa vào các tương tác của họ với email, bài viết hay sms, cuộc gọi của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung được vào những khách hàng tiềm năng cao có khả năng chuyển đổi, tránh lãng phí thời gian với những khách hàng tiềm năng thấp hơn.

GIao diện màn hình phần mềm quản lý nhân viên thị trường Hubspot Sales

Hubspot Sales khi tích hợp với giải pháp HubSpot CRM miễn phí cho phép bạn theo dõi chi tiết các giao dịch thắng, thua và đang diễn ra. Từ đó đánh giá được hiệu suất của nhân viên bán hàng để xác định năng lực của từng người trước khi có khen thưởng hay biện pháp cải tiến.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng HubSpot Sales?
Các doanh nghiệp nhỏ cần một công cụ quản lý bán hàng kết hợp với cả CRM và các hoạt động tiếp thị nên xem xét HubSpot Sales. Hoặc các nhà tư vấn cá nhân chỉ có nhu cầu sử dụng những loại báo cáo đơn giản.

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE MIỄN PHÍ 15 NGÀY

3. Phần mềm quản lý sales Pipedrive

Pipedrive là một ứng dụng quản lý đường ống và CRM dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Nó nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự động hóa và hợp lý hóa toàn bộ quy trình bán hàng.

Phần mềm quản lý nhân viên thị trường Pipedrive phân loại các giao dịch dựa trên giai đoạn bán hàng để ưu tiên các giao dịch có tác động cao. Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng bằng cách thêm nhiều giai đoạn bán hàng, thành viên nhóm và hoạt động. Giao diện kéo và thả của Pipedrive cho phép bạn thêm giao dịch, danh bạ hoặc hoạt động vào quy trình bán hàng hiện có.

Giao diện phần mềm quản lý sales Pipedrive
Giao diện phần mềm quản lý sales Pipedrive

Bạn cũng có thể đồng bộ hóa chức năng lập lịch với lịch Google để tạo và tùy chỉnh các hoạt động (ví dụ: cuộc gọi điện thoại, lịch hẹn, buổi họp hoặc email) và đính kèm sự kiện với các giao dịch, địa chỉ liên hệ hoặc tổ chức cụ thể. Bạn cũng có thể truy cập các tác vụ của Gmail và Pipedrive sẽ gửi cảnh báo và nhắc nhở tự động về các hoạt động đến hạn, quá hạn hoặc chưa được giao.

Tính năng báo cáo được tùy chỉnh để cung cấp thông tin chi tiết trực quan về hiệu suất bán hàng, cơ hội và các thống kê khác, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi giao dịch, dưới dạng biểu đồ và bảng.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng Pipedrive?
Pipedrive phù hợp với những người dùng ít kiến thức về công nghệ mà vẫn muốn có một công cụ quản lý bán hàng đơn giản để sử dụng. Nó cũng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp cần phần mềm quản lý bán hàng có thể tùy chỉnh mà vẫn đáp ứng những yêu cầu cơ bản của hoạt động kinh doanh.

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ SALE MIỄN PHÍ 15 NGÀY

4. Phần mềm quản trị sale EZSale

Ngoài 3 phần mềm nổi tiếng trên, quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh EZSale.

Ezsale có thể linh hoạt thay đổi quy trình bán hàng thích hợp cho từng doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng. Các tính năng chính của EZsale bao gồm:

  • Giám sát quá trình hoàn thành doanh số, đánh giá năng lực nhân viên kinh doanh kịp thời chính xác theo từng ngày.
  • Đào tạo chuyên môn cho sale
  • Phần mềm đề xuất khách hàng tiềm năng cho nhân viên sales
  • Liên thông tích hợp dữ liệu giữa telesale với CRM của doanh nghiệp giúp chăm sóc khách hàng nhanh chóng kịp thời.
  • Quản lý lịch sử đi tuyến của nhân viên
  • Phần mềm quản lý sale EZsale thích hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, giáo dục, tài chính, bảo hiểm.
Phần mềm quản trị sale EZSale
Giao diện phần mềm quản trị sale EZSale

Trên đây MISA Amis đã giới thiệu tới quý doanh nghiệp các phần mềm quản lý sales tốt nhất. Hy vọng những công cụ đắc lên trên giúp các nhà quản lý dễ dàng đạt được mục tiêu doanh số.

 1,014 

5/5 - (1 bình chọn)
AMIS CRM

Bà Vũ Thị Minh Hà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng – quản lý – phát triển đội ngũ kinh doanh. Bà hiện là giám đốc kinh doanh cho một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất vật tư xây dựng. Đồng thời bà cũng là cố vấn chuyên môn của các bài viết trên chuyên mục Marketing – Bán Hàng amis.misa.vn.
Về tác giả | Bài đã đăng

Chia sẻ bài viết hữu ích này