Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Top 9 phần mềm quản lý sale tốt nhất cho doanh nghiệp...

Phần mềm quản lý sale không chỉ phục vụ trưởng phòng hay Giám đốc Kinh doanh mà còn hiệu quả với cả nhân viên kinh doanh khi giảm tải thời gian thực hiện các công việc hành chính, quy trình rối rắm.

Quản lý kinh doanh là một công việc đầy thử thách! Giám đốc kinh doanh luôn cố gắng thúc đẩy nhân viên hành động để đạt được mục tiêu doanh số, bận rộn với đào tạo nhân viên mới, lập báo cáo cho cấp trên,… thực hiện các nhiệm vụ quản trị và nhiều hơn nữa.

khó khăn của nhân viên sale
Khó khăn của nhân viên sale khi làm báo cáo doanh số

Chính vì thế, các Giám đốc bán hàng chỉ có ít hơn 10% thời gian để thực sự huấn luyện và đào tạo đội ngũ của mình. Nói cách khác, người quản lý bán hàng không tập trung vào các hoạt động cần được ưu tiên hàng đầu. Nguyên nhân rất rõ ràng là phần lớn thời gian của họ bị chiếm dụng bởi việc quản lý tài nguyên hoặc các công việc hành chính lặp đi lặp lại.

Sử dụng phần mềm quản lý sale là giải pháp hiệu quả để theo dõi, đánh giá hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh, dự báo doanh số, đào tạo phát triển đội ngũ… Tất cả những hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu chính là nâng cao doanh số bán hàng.

Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết 8 phần mềm quản lý sales được đánh giá tốt nhất hiện nay để doanh nghiệp có căn cứ lựa chọn phần mềm phù hợp nhất với mình.

1. ✔️ Phần mềm quản lý sale AMIS CRM của MISA

Phần mềm quản lý sale MISA AMIS CRM là trợ thủ đắc lực giúp nhà quản lý kinh doanh giải quyết bài toán quản lý đội ngũ sale hiệu quả, nâng cao hiệu suất làm việc để gia tăng doanh số.

Rất nhiều chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận kinh doanh không biết nhân viên của mình làm những việc gì một ngày mà hiệu quả công việc không cao, dù thấy họ có vẻ rất chăm chỉ. Vấn đề là ở cơ chế giám sát, đo lường của họ không có hoặc không phát huy hiệu quả.

Bên cạnh đó, với đội ngũ kinh doanh 10 – 30 người hoặc nhiều hơn, nhà quản lý cũng khó có thể nhớ được mình đã giao chỉ tiêu gì, bao nhiêu cho từng người không. Nhà quản lý cũng khó biết được đến thời điểm hiện tại, nhân viên của mình đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm KPI đó. 

Để giải quyết được những vấn đề trên, nhà quản lý có thể áp dụng giải pháp công nghệ trong cách quản lý nhân viên bán hàng của mình. Đặc biệt, với phần mềm AMIS CRM, nhà quản lý có thể:

  • Dễ dàng phân công mục tiêu từng tháng/quý/năm đến từng nhân viên
  • Theo sát hiệu quả làm việc của đội ngũ với các báo cáo tự động cho từng cá nhân như tình hình thực hiện mục tiêu doanh số, số lượng cơ hội tạo mới, tỉ lệ thắng thua, phần trăm thực hiện hay tỉ lệ chuyển đổi cơ hội.
  • Quản lý đội ngũ sale CTV thực hiện doanh số, checkin điểm bán đối với doanh nghiệp phân phối.

AMIS CRM

AMIS CRM

Nhờ đó nhà quản lý có thể theo dõi KPI giao xuống cho nhân viên đã thực hiện ra sao, nắm bắt sự tương tác giữa khách hàng với đội sales, có gọi điện chăm sóc khách hàng hay chưa, đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng, doanh số đạt bao nhiêu…

Phần mềm AMIS CRM của MISA cũng cho phép nhà quản lý yêu cầu nhân viên khai báo danh mục lý do cơ hội thua trong các giao dịch với khách hàng như giá cao, dịch vụ khách hàng không tốt, chưa đáp ứng nhu cầu, phần mềm không phù hợp, kỹ năng thuyết phục của NVKD chưa tốt…

AMIS CRM

Khi đã có dữ liệu về các lý do cơ hội thua nhà quản lý có thể tổ chức họp đội ngũ để tìm ra lý do, điều chỉnh chiến lược, nâng cao năng lực cho đội ngũ và cải thiện tỷ lệ thắng. Ví dụ nếu tỷ lệ cơ hội thua do lý do khách hàng chê giá cao thì nhà quản lý cần có phương án thay đổi giá hoặc xây dựng tài liệu hướng dẫn nhân viên kinh doanh chào giá, báo giá và kịch bản thuyết phục để cải thiện cơ hội.

Khi sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM, nhà quản lý dễ dàng theo dõi được tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của từng nhân viên, từ đó biết được các cá nhân đang có thành tích tốt để kịp thời khen thưởng động viên. 

AMIS CRM

NÂNG CAO NĂNG SUẤT NHÂN VIÊN KINH DOANH VỚI AMIS CRM

Dùng ngay miễn phí

Rất nhiều nhà quản lý kinh doanh không biết nhân viên sale của mình làm những việc gì một ngày mà hiệu quả công việc không cao, dù thấy họ có vẻ rất chăm chỉ. Hay không biết nhân viên có bỏ sót khách hàng tiềm năng nào không? Có chăm sóc khách hàng kịp thời hay không? Vấn đề là ở cơ chế giám sát không có hoặc không phát huy hiệu quả.

Sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM đã giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán giám sát hoạt động chăm sóc khách hàng của đội ngũ sale giúp khách hàng được chăm sóc kịp thời và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Với phần mềm quản lý sale MISA AMIS CRM, mọi hoạt động chăm sóc, tiếp cận khách hàng đều được lưu trữ tập trung.

Nhà quản lý có thể dễ dàng tra cứu lịch sử chăm sóc khách hàng của sale (xem lại các cuộc trao đổi, nghe lại cuộc gọi tới khách hàng, tra cứu lại các email chăm sóc đã được gửi đi…).

Tính năng này sẽ giúp nhà quản lý giám sát chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng của sale và điều chỉnh lại tác phong/cách làm việc/cách chăm sóc khách hàng nếu thấy chưa hiệu quả.

AMIS CRM

Đăng ký nhận tài khoản DÙNG THỬ miễn phí 15 ngày


MISA AMIS CRM không chỉ là trợ thủ đắc lực của nhà quản lý kinh doanh mà còn là công cụ hỗ trợ

  • Nhân viên kinh doanh giảm tải công việc nhập liệu mất thời gian, tra cứu dữ liệu dễ dàng, tự động quy trình giúp tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.
  • Sale cũng dễ dàng tra cứu thông tin về tồn kho, công nợ để chủ động trong giao dịch với khách hàng mà không cần hỏi lại Kế toán.

Ví dụ, MISA AMIS CRM giúp lưu trữ mọi dữ liệu khách hàng tập trung. Nhờ vậy, sale dễ dàng nắm bắt mọi thông tin về khách hàng từ đó thấu hiểu khách hàng và có kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp. Nhân viên mới vào có thể nhận bàn giao dữ liệu và nắm bắt toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng trước đó để tiếp tục chăm sóc.AMIS CRM

MISA MISA CRM cũng liên thông, đồng nhất dữ liệu với AMIS kế toán về khách hàng tiềm năng với Marketing, dữ liệu về khách hàng, đơn hàng, báo giá, công nợ. Dữ liệu được liên thông giúp giảm thiểu các công việc nhập liệu thủ công mất thời gian.

Doanh nghiệp nào nên dùng AMIS CRM?

AMIS CRM phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình quản lý độ ngũ sale lớn, quản lý hoạt động kinh doanh. AMIS CRM cũng rất phù hợp với những doanh nghiệp đang sử dụng các phần mềm quản lý đơn lẻ rời rạc muốn quy về một mối.

Chi phí chỉ 80.000vnđ/user/tháng.

Xem thêm về các tính năng của AMIS CRM:

2. ✔️Phần mềm quản lý nhân viên sale Hubspot

Phần mềm quản lý nhân viên sale HubSpot Sales là một nền tảng quản lý nước ngoài, quản lý từ quy trình bán hàng, giao dịch, thông tin khách hàng cho đến hoạt động của nhân viên kinh doanh.

  • Phần mềm quản lý nhân viên thị trường này cho phép bạn tự động gửi các email và lời nhắc theo dõi được cá nhân hóa vào một khoảng thời gian cụ thể. HubSpot Sales sử dụng công nghệ máy học để biết thời điểm nào tương tác với khách hàng sẽ nhận được nhiều khả năng phản hồi nhất.
  • Ngay khi khách hàng tiềm năng mở email, nhấp vào liên kết hoặc mở tệp đính kèm đều được thông báo chi tiết tới bạn. Đồng thời nó cũng tính điểm để phân loại khách hàng dựa vào các tương tác của họ với email, bài viết hay sms, cuộc gọi của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung được vào những khách hàng tiềm năng cao có khả năng chuyển đổi, tránh lãng phí thời gian với những khách hàng tiềm năng thấp hơn.
  • Hubspot Sales khi tích hợp với HubSpot CRM cho phép bạn theo dõi chi tiết các giao dịch thắng, thua và đang diễn ra. Từ đó đánh giá được hiệu suất của nhân viên bán hàng để xác định năng lực của từng người trước khi có khen thưởng hay biện pháp cải tiến.
  • Chi phí sử dụng cho doanh nghiệp có 10 sale rơi vào khoảng 4.900.000vnđ/tháng, trong khi MISA AMIS CRM chỉ 800.000vnđ/tháng, rẻ hơn rất nhiều.

DÙNG THỬ NGAY MISA AMIS CRM

Giao diện màn hình phần mềm quản lý nhân viên thị trường Hubspot Sales

3. ✔️Phần mềm quản lý sales Pipedrive

Pipedrive là một ứng dụng quản lý sale dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB); giúp các doanh nghiệp này tự động hóa và hợp lý hóa toàn bộ quy trình bán hàng.

  • Phần mềm quản lý nhân viên thị trường Pipedrive phân loại các giao dịch dựa trên giai đoạn bán hàng để ưu tiên các giao dịch có tác động cao.
  • Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng bằng cách thêm nhiều giai đoạn bán hàng, thành viên nhóm và hoạt động. Giao diện kéo và thả của Pipedrive cho phép bạn thêm giao dịch, danh bạ hoặc hoạt động vào quy trình bán hàng hiện có.
  • Bạn cũng có thể đồng bộ hóa chức năng lập lịch với lịch Google để tạo và tùy chỉnh các hoạt động (ví dụ: cuộc gọi điện thoại, lịch hẹn, buổi họp hoặc email) và đính kèm sự kiện với các giao dịch, địa chỉ liên hệ hoặc tổ chức cụ thể. Bạn cũng có thể truy cập các tác vụ của Gmail và Pipedrive sẽ gửi cảnh báo và nhắc nhở tự động về các hoạt động đến hạn, quá hạn hoặc chưa được giao.

  • Phân hệ báo cáo được tùy chỉnh để cung cấp thông tin chi tiết trực quan về hiệu suất bán hàng, cơ hội và các thống kê khác, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi giao dịch, dưới dạng biểu đồ và bảng.

  • Chi phí: Gói nhỏ nhất 399.000vnđ/người dùng/tháng. Trong khi đó MISA AMIS CRM chỉ 80.000/người dùng/tháng. Dùng thử MISA AMIS CRM.
Giao diện phần mềm quản lý sales Pipedrive
Giao diện phần mềm quản lý sales Pipedrive, phần mềm quản lý nhân viên thị trường

Doanh nghiệp nào nên sử dụng Pipedrive?

Pipedrive phù hợp với những người dùng ít kiến thức về công nghệ mà vẫn muốn có một công cụ quản lý bán hàng đơn giản để sử dụng. Nó cũng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp cần phần mềm quản lý bán hàng có thể tùy chỉnh mà vẫn đáp ứng những yêu cầu cơ bản của hoạt động kinh doanh.

4. ✔️Phần mềm quản lý nhân viên thị trường EZSale

Ngoài 3 phần mềm nổi tiếng trên, quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh EZSale.

Ezsale có thể linh hoạt thay đổi quy trình bán hàng thích hợp cho từng doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng. Các tính năng chính của EZsale bao gồm:

  • Giám sát quá trình hoàn thành doanh số, đánh giá năng lực nhân viên kinh doanh kịp thời chính xác theo từng ngày.
  • Đào tạo chuyên môn cho sale
  • Phần mềm đề xuất khách hàng tiềm năng cho nhân viên sales
  • Liên thông tích hợp dữ liệu giữa telesale với CRM của doanh nghiệp giúp chăm sóc khách hàng nhanh chóng kịp thời.
  • Quản lý lịch sử đi tuyến của nhân viên
  • Phần mềm quản lý sale EZsale thích hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, giáo dục, tài chính, bảo hiểm.
Phần mềm quản trị sale EZSale
Giao diện phần mềm quản lý nhân viên thị trường EZSale

5. ✔️Phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

Salesforce được biết đến như là một trong những phần mềm quản lý đội ngũ bán hàng tốt nhất. Các tính năng chính Salesforce không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn mà còn giúp quản lý sale tốt hơn.

Đội ngũ bán hàng có thể giao tiếp tốt hơn với nhau qua Salesforce. Từ đó, có thể gia tăng năng suất bán hàng bởi cung cấp cho khách hàng trải nghiệm bán hàng liền mạch.

Tính năng chính:

Các tính năng hàng đầu của phần mềm quản lý sale Salesforce trong việc quản lý đội ngũ kinh doanh có thể kể đến:

  1. Quản lý hoạt động đội nhóm với đồng bộ hóa và chia sẻ tệp
  2. Báo cáo và trang tổng quan
  3. Quản lý đường ống bán hàng và dự báo
  4. Tự động hóa quy trình bán hàng
  5. Quản lý nhiệm vụ của nhân viên sale

Chi phí:

  • Essentials: $25/user/tháng ~ 600,000 vnđ/user/tháng
  • Professional: $75/user/tháng ~ 1,800,000 vnđ/user/tháng (khuyên dùng)
  • Enterprise: $150/user/tháng ~ 3,600,000 vnđ/user/tháng
  • Unlimited: $300/user/tháng ~ 7,200,000 vnđ/user/tháng

Chi phí này cao hơn rất nhiều so với các phần mềm Việt Nam. Đơn cử như phần mềm quản lý sale của MISA giá chỉ 800.000vnđ/tháng.

Doanh nghiệp muốn quản lý sale với chi phí tiết kiệm nhất?Thử ngay MISA AMIS CRM, chỉ 800.000/tháng

6. ✔️Phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM có đầy đủ tính năng cần có trong nghiệp vụ quản lý bán hàng. Zoho CRM quản lý tốt đội ngũ sale để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Zoho CRM giúp các nhà quản lý kinh doanh giám sát đội ngũ bán hàng của mình tốt hơn.

Zoho CRM đã giúp hơn 250.000 doanh nghiệp ở 180 quốc gia khác nhau tối ưu hóa doanh số bán hàng bởi khả năng quản lý sale. Đây có thể được xem là phần mềm tuyệt vời để quản trị sales.

Tính năng chính:

  • Quản lý nhân viên bán hàng tại cửa hàng và nhân viên thị trường
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Zoho CRM quản lý quy trình bán hàng
  • Quản lý email
  • Báo cáo đa dạng và phân tích

Chi phí:

  • Standard: $14-$20/user/tháng ~ 336,000 – 480,000 vnđ/user/tháng
  • Professional: $23 – $35/user/tháng ~ 552,000 – 840,000 vnđ/user/tháng (khuyên dùng)
  • Enterprise: $40 – $50/user/tháng ~ 960,000 – 1,200,000 vnđ/user/tháng
  • Ultimate: $52 – $65/user/tháng ~ 1,248,000 – 1,560,000 vnđ/user/tháng

So với phần mềm MISA AMIS CRM thì chi phí này cao gấp 10 lần, MISA AMIS CRM giá chỉ 80.000/user/tháng.

Dùng ngay miễn phí

7. ✔️Phần mềm giám sát nhân viên thị trường Britix24

Bitrix24 giúp tạo không gian làm việc nhóm để hỗ trợ như một hệ thống quản lý sale cho doanh nghiệp. Hiện nay, Bitrix24 có sẵn 18 ngôn ngữ khách nhau và được sử dụng bởi hơn 10.000.000 tổ chức trên toàn cầu.

Các nhà quản trị kinh doanh có thể sử dụng Britix24 để quản lý đội ngũ kinh doanh của mình như: giao nhiệm vụ, tạo khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng.

phần mềm quản lý nhân viên thị trường
Phần mềm quản lý nhân viên thị trường Bitrix24

Tính năng chính của Bitrix24:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng, giao dịch và liên hệ
  • Trung tâm liên lạc hỗ trợ làm việc: họp trực tuyến, gọi video
  • Tác vụ & dự án
  • Tài liệu trực tuyến
  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Báo cáo & phân tích

Chi phí:

  • Miễn phí không giới hạn
  • Basic: $49/5 user/tháng ~ 235,000 vnđ/user/tháng
  • Standard: $99/50 user/tháng ~ 47,000 vnđ/user/tháng
  • Professional: $199/100 user/tháng ~ 47,000 vnđ/user/tháng

Dùng thử MISA AMIS CRM chỉ 80.000vnđ/user/tháng

8. ✔️Ứng dụng Insightly

Insightly CRM là phần mềm quản lý đội ngũ bán hàng đa năng. Insightly giúp quản lý hiệu quả tất cả các quy trình hàng ngày của doanh nghiệp. Do đó, nhà quản lý kinh doanh có thể quản lý đội sale mình đơn giản và thuận tiện.

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường Insightly, nhà quản lý kinh doanh dễ dàng có được thông tin chi tiết về hiệu suất làm việc của nhân viên sale như: Doanh số bán hàng, hiệu quả chiến dịch email, báo cáo và quản lý dự án.

phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh Insightly

Tính năng chính:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng
  • Quản trị công việc & dự án
  • Tự động hóa quy trình làm việc
  • Gửi, theo dõi và lưu email
  • Theo dõi và báo cáo
  • Xây dựng ứng dụng tùy chỉnh

Bảng giá phần mềm Insightly:

  • Plus: $29 – $35/user/tháng ~ 700,000 ~ 840,000 vnđ/user/tháng
  • Professional: $49 – $59/user/tháng ~ 1,176,000 ~ 1,416,000 vnđ/user/tháng
  • Enterprise: $99 – $129/user/tháng ~ 2,376,000 ~ 3,096,000 vnđ/user/tháng

Chi phí này so với các phần mềm quản lý nhân viên sale của Việt Nam tương đối cao, hãy thử ngay MISA AMIS CRM, chỉ 80.000vnđ/user/tháng.

9. ✔️ Phần mềm quản lý sale Oracle

  • Ứng dụng tự động hóa quy trình bán hàng: Oracle Sales Cloud giúp tự động hóa các quy trình bán hàng từ đầu đến cuối, bao gồm quản lý cơ hội, báo giá, và xử lý đơn hàng. Điều này giúp nhân viên kinh doanh giảm thiểu thời gian dành cho công việc hành chính và tập trung vào việc bán hàng và tương tác với khách hàng.
  • Quản lý hiệu suất từng nhân viên kinh doanh: Nền tảng cung cấp các công cụ mạnh mẽ để theo dõi và phân tích hiệu suất bán hàng, bao gồm bảng điều khiển cá nhân hóa và báo cáo theo thời gian thực. Quản lý có thể sử dụng dữ liệu này để đánh giá hiệu suất của nhân viên, xác định điểm mạnh và điểm yếu, và cung cấp phản hồi hoặc đào tạo cần thiết.
  • Dự báo doanh số dựa trên số liệu thực tế kỳ trước: Oracle Sales Cloud sử dụng dữ liệu lịch sử và phân tích tiên tiến để giúp dự báo doanh số bán hàng, giúp nhân viên và quản lý đặt mục tiêu realist và lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
  • Quản lý công việc của nhân viên sale: Nền tảng tích hợp với lịch và công cụ quản lý công việc, giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng sắp xếp lịch hẹn, theo dõi nhiệm vụ, và đảm bảo họ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng nào.
  • Hỗ trợ giám đốc kinh doanh đưa ra quyết định: Cung cấp thông tin chi tiết và phân tích sâu sắc về khách hàng và thị trường, giúp nhân viên kinh doanh hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra quyết định bán hàng chính xác hơn.

Trên đây MISA AMIS đã giới thiệu tới quý doanh nghiệp các phần mềm quản lý sales tốt nhất. Hy vọng những công cụ đắc lên trên giúp các nhà quản lý dễ dàng đạt được mục tiêu doanh số.

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 9 Trung bình: 5]