Marketing – bán hàng Giải pháp CRM HubSpot CRM là gì? Hiểu rõ về công cụ CRM của HubSpot

HubSpot CRM là một trong những công cụ CRM (Customer Relationship Management) hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu rõ về công cụ CRM của HubSpot qua bài viết dưới đây nhé!

HubSpot CRM là gì?

Một trong những công cụ quản lý quan hệ với khách hàng (Customer Relationship Management – CRM) nổi tiếng nhất hiện nay phải kể đến HubSpot CRM. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và xử lý tương tác của khách hàng, tạo các kênh bán hàng, trích xuất các mối quan hệ để có thể mô tả các cơ hội và thực hiện các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng trung thành.

HubSpot CRM là gì?
HubSpot CRM là gì?

Sử dụng HubSpot CRM giúp doanh nghiệp quản lý các cuộc hội thoại với khách hàng một cách dễ dàng và tăng doanh thu bán hàng. Hubspot CRM cũng được đánh giá cao nhờ tính bảo mật và tính năng dễ thao tác.

>> Xem thêm: Top 15 phần mềm CRM tốt nhất 2022 ở đây https://amis.misa.vn/19439/top-cac-phan-mem-crm-tot-nhat-hien-nay/

Lợi ích của việc sử dụng HubSpot CRM là gì?

Nổi tiếng là một công cụ CRM hiệu quả, vậy lợi ích của việc sử dụng HubSpot CRM là gì?

Về cơ bản, khi sử dụng HubSpot CRM, doanh nghiệp có thể sở hữu 3 lợi ích chính sau.

Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả

Một trong những lợi ích nổi bật mà HubSpot CRM mang lại là quản lý quy trình bán hàng 1 cách hiệu quả. Thông thường, doanh nghiệp có thể quản lý quy trình của mình bằng cách thủ công như thực hiện các đầu mục công việc và quản lý trên Excel. Tuy nhiên, điều này có thể gây mất thời gian và không thực sự hiệu quả. HubSpot CRM sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

Tự động hóa quy trình

Với HubSpot CRM, chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý có thể tự động hoá tất cả các quy trình thủ công như tính toán tỷ lệ đóng, nhắc nhở, trình tự thêm Email, chấm điểm hay thêm chi tiết liên hệ,…Việc này sẽ giúp rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp hơn với độ chính xác cao hơn nhiều.

Theo dõi dữ liệu tổng quan nhất

HubSpot CRM là phần mềm hỗ trợ tổng hợp thông tin dưới dạng thống nhất *.* Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng xem và kiểm tra dữ liệu về khách hàng bất cứ khi nào. Nhờ thế, công việc giữa đội ngũ kinh doanh, Marketing, Support đều được vận hành 1 cách trơn tru, hiệu quả và thống nhất để quá trình làm việc diễn ra hiệu quả nhất.

HubSpot CRM có chức năng chính nào?

HubSpot CRM có rất nhiều chức năng hữu ích mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Một số chức năng chính của HubSpot CRM bao gồm:

Tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực

Tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực là 1 trong những chức năng chính của HubSpot CRM. Mỗi khi doanh nghiệp có thêm 1 khách hàng mới hay có thêm người đăng ký nhận tin tức, bài viết mới từ doanh nghiệp, HubSpot CRM hoàn toàn có thể trả về dữ liệu và thông báo cho chủ doanh nghiệp biết ngay lập tức để nắm bắt được hiệu quả của các chiến dịch kinh doanh và Marketing.

Chức năng chính của HubSpot CRM
Chức năng chính của HubSpot CRM

Cá nhân hoá chuỗi Email tự động

Email marketing automation là một phương pháp gửi email hàng loạt tới khách hàng một cách tự động, theo một lộ trình nhất định dựa trên những hành động, tương tác cụ thể của khách hàng với doanh nghiệp. 

Mục đích của việc sử dụng phương pháp email automation là giúp doanh nghiệp có thể tự động tạo ra khách hàng tiềm năng, phân loại và chăm sóc khách hàng dựa theo các kịch bản có sẵn, giảm thiểu tác vụ thủ công ghi phải gửi email cho từng khách hàng vào từng thời điểm nhất định.

Email tự động (Email Automation) là một trong những yếu tố không thể thiếu trong các chiến lược Marketing. ?HubSpot CRM giúp doanh nghiệp chia danh sách Email thành nhiều nhóm khác nhau theo các tiêu chí phân loại dựa trên vị trí địa lý, khu vực, độ tuổi, sở thích,… Sau đó, công cụ này hỗ trợ soạn mẫu Email phù hợp nhất và cá nhân hoá Email theo từng tệp khách hàng nhất định.

HubSpot CRM theo dõi hành trình của khách hàng

Một chức năng quan trọng khác của HubSpot CRM là theo dõi hành trình của khách hàng. Với sự giúp đỡ của các quy trình bán hàng hoặc các hồ sơ liên quan đã được lưu trữ trên HubSpot, nhân viên sẽ dễ dàng để theo dõi các khách hàng tiềm năng vì điều cần thiết là phải tăng khách hàng tiềm năng và tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp.

Sắp xếp cuộc họp với khách hàng

Tính năng này của HubSpot CRM giúp các cuộc gọi giữa nhiều khách hàng không bị chồng chéo. Vì vậy, doanh nghiệp có thể chia sẻ lịch đồng bộ hóa và cho khách hàng tiềm năng chọn thời gian thích hợp.

Quản lý đội ngũ bán hàng

Công cụ HubSpot CRM còn giúp doanh nghiệp quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng – kinh doanh để đảm bảo rằng họ sẽ không muốn thực hiện công việc trên một bảng tính lộn xộn hoặc các công cụ khó xử lý.

HubSpot CRM cũng giúp điều khiển tự động các nhiệm vụ của nhân viên bán hàng và theo dõi các giao dịch của nhân viên với khách hàng 1 cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, các trao đổi qua lại được theo dõi tự động và các giao dịch được hiện thị trên một trang tổng quan.

Các dịch vụ phổ biến khác của HubSpot hiện nay

Bên cạnh công cụ CRM, HubSpot cũng cung cấp những dịch vụ hữu ích khác dưới đây.

Các dịch vụ phổ biến khác của HubSpot hiện nay
Các dịch vụ phổ biến khác của HubSpot hiện nay

HubSpot Marketing Hub

Marketing Hub được tích hợp với CRM để bạn thu hút và nuôi dưỡng các lead chất lượng. Dịch vụ này có thể tạo ra nội dung cho Blog, Email, tài khoản truyền thông xã hội, website… Bên cạnh đó là khả năng cung cấp số liệu theo dõi.

Bạn hoàn toàn có thể biết được lượng người truy cập web là bao nhiêu, đến trang nào. Thậm chí, khi nào họ rời đi và mức độ thích Landing cũng được báo cáo nhanh chóng. Cụ thể tính năng điển hình như:

  • Tạo Content và Blog.
  • Tổ chức và lên lịch cho hoạt động truyền thông xã hội.
  • Kêu gọi hành động, cung cấp chuyên sâu tỷ lệ nhấp, số lần hiển thị và KPI khác.
  • Tối ưu mọi thứ từ Email đến Blog và trên thiết bị di động.

Dịch vụ này của HubSpot tập trung vào việc tối ưu hoạt động tiếp thị ở mức cao nhất. Sự hiện diện của bạn trên nền tảng số trở nên phổ biến, có khả năng chuyển đổi tốt hơn.

HubSpot Sales Hub

Sales Hub ra đời để hỗ trợ bộ phận bán hàng chốt các giao dịch nhanh chóng hơn. Đây là điều chỉ có số rất ít phần mềm thiết kế được. Công cụ cung cấp thông báo tức thì khi khách hàng tiềm năng mở Email.

Đội ngũ Sales tự động hóa quy trình cung cấp thông tin hữu ích cho người truy cập. Ngoài ra, bạn có thể xem giao dịch nào là tốt, xấu hoặc vẫn đang tiến hành.

HubSpot Service Hub

Service Hub hỗ trợ nhóm dịch vụ xác định vấn đề khách hàng đang gặp phải. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng đưa ra giải pháp khiến đối tượng đó hài lòng nhất. Hoạt động cụ thể như sau:

  • Trò chuyện qua Live Chat và Bots.
  • Thiết lập các mẫu Template cho Email với nhiều định dạng.
  • Snippets tổng hợp câu hỏi thường nhận được mỗi ngày và gửi phản hồi tự động hoàn hảo nhất

Service Hub là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, được phép tận dụng với toàn nội bộ doanh nghiệp. Nhà quản lý biết được nhóm Marketing và Sales đã tương tác như thế nào với khách hàng trước đó.

Tổng kết

HubSpot CRM vẫn luôn là 1 trong những công cụ hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp để quản lý mối quan hệ với khách hàng. Hy vọng thông qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về công cụ HubSpot CRM để cân nhắc việc sử dụng trong doanh nghiệp.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]