Kiến thức Top 7 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất 2021

Top 7 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất 2021

122
Free CRM anh dai dien

Phần mềm CRM miễn phí (hay phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng miễn phí) có thể xem như một bản giới thiệu trực quan nhất về phần mềm CRM mà doanh nghiệp có thể dễ dàng hình dung mức độ đáp ứng nhu cầu và sự phù hợp của phần mềm với đặc điểm doanh nghiệp mình. 

Trong bài viết dưới đây, MISA sẽ cùng bạn tìm hiểu top 7 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất hiện nay để qua đó bạn dễ dàng lựa chọn FREE CRM trước khi quyết định áp dụng nhé!

free CRM
Free CRM

Việc áp dụng phần mềm CRM không đơn thuần là chỉ là sử dụng 1 công cụ, nó còn liên quan đến quy trình kinh doanh và phương thức làm việc của nhân sự trong doanh nghiệp. 

Do vậy, để giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn phần mềm CRM phù hợp, các nhà cung cấp đã tạo ra các phiên bản CRM FREE giúp doanh nghiệp trải nghiệm thực tế trước khi đi đến quyết định dùng của bên nào.

Các phần mềm CRM miễn phí gần như cho thấy đầy đủ các chức năng, tính năng của phần mềm, tuy nhiên sẽ có sự giới hạn về số lượng người dùng và thời gian dùng. Số phần mềm khác không giới hạn về thời gian nhưng sẽ hạn chế về tính năng và số lượng người dùng.

Dù có những điểm hạn chế nhưng việc dùng thử là một trải nghiệm quan trọng giúp bạn đánh giá và lựa chọn phần mềm CRM phù hợp.

I – Top 7 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí (Free CRM) tốt nhất hiện nay

Dưới đây là tổng hợp 7 phần mềm miễn phí dược dùng nhiều nhất hiện nay bạn có thể tham khảo: 

Top 7 CRM free
Top 7 CRM free

1. Freshworks CRM

Freshworks CRM là phần mềm CRM có khởi nguồn từ Ấn Độ từ năm 2010. Cũng tương tự như nhiều đơn vị cung cấp giải pháp khác, một số tính năng của Freshworks CRM chỉ dành cho các gói cao cấp hơn, ví dụ: thiết lập quy trình làm việc theo thời gian, báo cáo số liệu nâng cao, chatbot… 

Freshworks CRM
Freshworks CRM

Dù vậy nhưng bản miễn phí vẫn là lựa chọn tốt nếu như bạn mới bắt đầu và cũng sẽ dễ dàng nâng cấp về sau.

Fresh CRM miễn phí vĩnh viễn gói dành cho startup. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn gói trả phí: 

  • Gói Growth: 29$/người dùng/tháng, thanh toán theo năm.
  • Gói Pro: 69$/người dùng/ tháng, thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 125$/người dùng/ tháng, thanh toán theo năm.
  • Ngoài ra, Freshworks cũng có các gói chỉ dùng cho Marketing hoặc Sales hoặc theo từng tính năng cộng thêm.

Nếu bạn muốn khám phá full tính năng, có thể đăng ký dùng thử miễn phí trong 21 ngày.

2. Method CRM

Nếu bạn đang sử dụng phần mềm kế toán Online QuickBooks thì Method CRM là lựa chọn khá tốt bởi 2 phần mềm này có thể đồng bộ hai chiều với nhau để giảm thiểu việc nhập liệu 2 lần của bộ phận kinh doanh và kế toán. 

Method CRM
Method CRM

Method CRM phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp thuộc ngành dọc như xây dựng, sản xuất, kế toán… Nó hỗ trợ tốt cho các hoạt động kinh doanh có thanh toán trực tuyến (đơn hàng sẽ đồng bộ sang QuickBooks. 

Để sử dụng chức năng quản lý quy trình bán hàng, bạn cần dùng gói Pro (có trả phí). 

Tham khảo bản trả phí:

  • Gói quản lý thông tin cơ bản: 25$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói CRM Pro: 44$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày với gói đầy đủ các tính năng và không giới hạn số người dùng. 

>> Xem thêm: Dùng thử phần mềm CRM được tin dùng nhất hiện nay

3. Zoho CRM

Cái tên tiếp theo là phần mềm CRM Zoho – 1 trong 7 free CRM Software từ nước ngoài đang được kể tên – có giao diện đơn giản, cho phép tuỳ chỉnh các modules theo mong muốn của doanh nghiệp. 

Phần mềm Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM

Với Zoho, bạn có thể xây dựng và xác định quy trình làm việc cụ thể, quản lý khách hàng tiềm năng và tổ chức các công việc hằng ngày một cách hợp lý.

Zoho cũng kết nối với các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Google+ và Facebook, do đó,  bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Với gói Tiêu chuẩn (Standard) của Zoho, phần mềm sẽ tăng cường dự báo bán hàng và theo dõi chặt chẽ KPI.

Gói Enterprise tích hợp nhiều tính năng hơn như theo dõi kênh bán hàng theo từng giai đoạn, so sánh dữ liệu giữa các nhóm người dùng và theo khu vực, sản phẩm – dịch vụ và hơn thế nữa. 

Zoho cung cấp gói miễn phí cho tối đa 3 người dùng, rất thích hợp để bạn bắt đầu sử dụng CRM. 

Tuy nhiên, có hạn chế là phiên bản miễn phí thiếu các tính năng gửi email hàng loạt và hạn chế khả năng tuỳ chỉnh. Nếu bạn muốn khám phá full tính năng, bạn có thể đăng ký bản dùng thử 15 ngày. 

Chi phí: 

  • Gói Standard: 14$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Professional: 23$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 40$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Ultimate: 52$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm (miễn phí dùng thử 30 ngày)

4. Hubspot CRM

Hubspot là một trong những nhà cung cấp giải pháp CRM (đến từ Mỹ) lớn nhất hiện nay với bản miễn phí không giới hạn số lượng người dùng với những tính năng cơ bản nhất.

Hubspot CRM
Hubspot CRM

Với Hubspot CRM, bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý quy trình và tiến trình bán hàng, quản lý quá trình làm việc của đội ngũ kinh doanh và đặc biệt quản lý các tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp chỉ trên 1 nền tảng. 

Đây cũng là công cụ phát triển tính năng tiếp thị qua email và là công cụ sử dụng rất hiệu quả trong Inbound Marketing (hình thức tiếp thị không trả phí quảng cáo nhưng mang lại hiệu quả lâu dài  cho doanh nghiệp).

Bản miễn phí vẫn có nhiều tính năng nhưng hầu hết không hoạt động đầy đủ như với bản trả phí. Bên cạnh đó, khả năng tuỳ chỉnh của phần mềm cũng bị hạn chế nên khó điều chỉnh cho phù hợp doanh nghiệp nhỏ. 

Hubspot cung cấp bản miễn phí không giới hạn số lượng người dùng nhưng giới hạn 1 số tính năng. Để được dùng full tính năng, bạn có thể dùng bản trả phí với các gói: 

  • Marketing Hub / Sales Hub / Service Hub 50$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo tháng.
  • Hubspot CMS 300$/ tháng – thanh toán hàng tháng.
  • Starter Growth Suite 113$/ người dùng/ tháng – thanh toán hàng tháng.

5. Capsule CRM

Capsule CRM giúp nâng cao hiệu quả sự tương tác và mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữa nội bộ các nhân viên, phòng ban với nhau. 

Phần mềm CapsuleCRM
Phần mềm CapsuleCRM

Phần mềm này tập trung vào việc giúp bạn quản lý tốt các hoạt động bán hàng: quy trình bán hàng, tương tác bán hàng, dữ liệu khách hàng, chào hàng, … cũng như công việc của từng nhân sự trong bộ phận.

Một ưu điểm của Capsule được người dùng yêu thích là các thao tác rất đơn giản, giao diện rõ ràng, thân thiện. Bản miễn phí của Capsule giới hạn 2 người dùng và chỉ lưu trữ 250 địa chỉ.

Với phiên bản trả phí, không chỉ đầy đủ tính năng mà phần mềm CRM này còn tích hợp với Zapier, G-Suite, Zendesk, Twitter và Mailchimp giúp bạn thu thập thông tin và nắm bắt khách hàng tiềm năng của mình. 

Bạn có thể tham khảo mức chi phí như dưới đây: 

  • Gói Professional: 18$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng.
  • Gói Team (cho đội nhóm): 36$/người dùng/ tháng, thanh toán hàng tháng.

Bản dùng thử cho 2 gói này là 30 ngày. 

Kham pha phan mem CRM

6. Insightly CRM

Insightly là phần mềm CRM có đầy đủ chức năng dẫn dắt khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và quy trình bán hàng. 

Phần mềm Insightly CRM
Phần mềm Insightly CRM

Insightly được xây dựng dựa trên nguyên tắc cơ bản của “liên kết các mối quan hệ”, là hệ thống tương tác giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Cốt lõi của phần mềm Insightly nói riêng và các phần mềm CRM nói chung là việc thu thập, ghi nhận lại các dữ liệu từ nhiều nguồn để tạo ra “kho dữ liệu” hữu ích cho việc kinh doanh, đặc biệt là tạo nên chân dung sống động về khách hàng: họ là ai, nhu cầu là gì, đã tương tác với nhân viên nào, tương tác khi nào, kết quả tương tác là gì… 

Tính năng tuỳ biến là điểm tạo nên sự thu hút của phần mềm này. Bạn có thể xây dựng các ứng dụng tuỳ chỉnh và hình ảnh hoá dữ liệu, giúp cho việc theo dõi các chỉ số kinh doanh mà mình muốn.

Với thao tác tuỳ chọn và kéo thả vào vị trí tuỳ ý, bạn đã có được bản báo cáo mình cần. Bạn cũng có thể thiết lập quyền truy cập dữ liệu và quản lý các hồ sơ khách hàng theo vai trò, vị trí nhân sự để đảm bảo an toàn dữ liệu.

Insightly cung cấp bản miễn phí có giới hạn số lượng người dùng là 2 và không có hệ thống sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, Insightly bản miễn phí giới hạn việc gửi email hàng loạt và giới hạn các trường tuỳ chỉnh.

Với bản trả phí, bạn không bị giới hạn những tính năng trên, ngoài ra bạn có quyền truy cập vào nhiều modules, sử dụng nhiều tính năng hữu ích hơn. 

Chi phí để bạn tham khảo:

  • Gói Plus: 29$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Professional: 49$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.
  • Gói Enterprise: 49$/ người dùng/ tháng – thanh toán theo năm.

Bản dùng thử miễn phí 14 ngày có sẵn cho các gói Plus và Professional.

7. Bitrix24

Bitrix 24 là một trong những phần mềm CRM phổ biến trên thế giới, miễn phí cho tối đa 12 người dùng, giới hạn lưu trữ dữ liệu 5GB.

Bitrix24 CRM

Tính năng của bản miễn phí tương tự như trả phí nhưng có giới hạn. Giống như các phần mềm CRM khác, bạn có thể quản lý quy trình bán hàng, quản lý khách hàng, khách hàng tiềm năng, các báo cáo bán hàng …  

Giao diện của Bitrix24 dạng bảng Kanban, khá đẹp mắt, thân thiện. Tuy nhiên hơi khó hiểu khi điều hướng qua các modules khác nhau. Khả năng tuỳ chỉnh cũng chưa mạnh, còn hạn chế.

Để được sử dụng full tính năng, tăng số người dùng và dung lượng lưu trữ, bạn nên sử dụng các gói trả phí:

  • Gói CRM+ cho tối đa 6 người dùng, 55$/ người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo năm; 69$/người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo tháng.
  • Gói Project+ cho tối đa 24 người, 55$/ người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo năm; 69$/người dùng/ tháng – nếu thanh toán theo tháng.
  • Gói Standard cho tối đa 50 người dùng, 159$/người dùng/ tháng – nếu thanh toán hàng năm và 199$/ người dùng/ tháng và không giới hạn số người dùng.

Như bạn đã thấy, phần mềm CRM miễn phí dù rất hữu ích cho doanh nghiệp khi bước đầu tìm hiểu về CRM nhưng có hạn chế nhiều về chức năng, tính năng hay số người dùng.

 Xét về lâu dài, để công việc kinh doanh hiệu quả, bạn nên  chọn phần mềm CRM trả phí với các mức phí phù hợp ngân sách để sử dụng. 

II – Phần mềm CRM nào đang được doanh nghiệp Việt tin dùng?

Tại Việt Nam có rất nhiều giải pháp CRM để bạn xem xét, lựa chọn. Mỗi giải pháp đều có thế mạnh cũng như hạn chế riêng.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn phần mềm AMIS CRM – phần mềm phổ biến nhất hiện nay được hàng nghìn doanh nghiệp Việt tin dùng. AMIS CRM được phát triển trên nền tảng lưu trữ đám mây (Cloud-based CRM) bởi công ty CP MISA – đơn vị có gần 30 năm uy tín trong lĩnh vực CNTT với thế mạnh phát triển nền tảng, phần mềm.

AMIS CRM đáp ứng các chức năng cơ bản nhất của 1 phần mềm CRM như:

  • Quản lý dữ liệu khách hàng (thông tin, lịch sử tương tác, giao dịch…)
  • Quản lý quy trình bán hàng.
  • Quản lý hiệu quả bán hàng (doanh thu, doanh số, tỉ lệ chuyển đổi, …)
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh (công việc, KPI, đi thị trường…)
  • Chăm sóc khách hàng.
AMIS CRM
AMIS CRM

Ngoài ra, AMIS CRM liên tục bổ sung các chức năng:

  • Ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng qua việc scan cardvisit chỉ trong 5s.
  • Thiết lập và quản lý lịch hẹn khách hàng của nhân viên kinh doanh.
  • Định vị điểm đến của nhân viên kinh doanh để nắm bắt tình hình đi thị trường.

Cùng với các tính năng ưu việt như:

  • Tự động hoá (Automation) việc ghi nhận, lưu trữ dữ liệu về khách hàng, đồng bộ dữ liệu từ AMIS CRM sang phần mềm khác.
  • Tính kết nối và đồng bộ dữ liệu với các phần mềm khác: kế toán, nhân sự, công việc, …
  • Tích hợp VOIP, email, SMS Brandname giúp nhân viên kinh doanh tương tác với khách hàng ngay trên phần mềm.
  • Khả năng tuỳ chính, tuỳ biến các trường thông tin.
  • Truy cập từ xa, mọi lúc, mọi nơi chỉ với Smartphone.
  • … 
AMIS CRM ket noi
Phần mềm CRM kết nối và đồng bộ dữ liệu với các phần mềm chức năng khác

Tất cả những điều này giúp cho nhà quản lý giảm tới 83% gánh nặng quản lý bộ phận kinh doanh, giúp nhân viên kinh doanh nâng cao hiệu suất công việc từ 47% trở lên.

Là phần mềm do Việt Nam phát triển, kế thừa những ưu điểm của các phần mềm CRM nổi tiếng thế giới và khắc phục được những hạn chế, điểm không phù hợp với doanh nghiệp Việt, AMIS CRM đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp với chi phí rất hợp lý và bạn có 15 ngày dùng thử miễn phí.

Dung thu mien phi

Kết luận

Phần mềm CRM miễn phí có thể phù hợp nếu bạn thuộc quy mô rất rất nhỏ và chưa có định hướng phát triển lớn hơn. Ngược lại, nếu bạn đang ở quy mô nhỏ trở lên và có chiến lược phát triển rõ ràng, hãy xem xét sử dụng phần mềm CRM bản trả phí để thấy được hiệu quả kinh doanh, hiệu suất công việc được nâng cao. 

Điều bạn cần chú ý là hãy lựa chọn phần mềm CRM không chỉ đáp ứng được mong muốn của mình mà còn phải ở mức chi phí hợp lý. 

Với những am hiểu về không chỉ phần mềm CRM mà còn về các mô hình, đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp trong gần 30 năm qua, MISA chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp nhất.

Tu van CRM

>> Đăng ký để nhận các bản tin về Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng: