Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Hệ thống CRM là gì – 7 chức năng của CRM bạn...

Trong bài viết dưới đây, MISA AMIS sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết: hệ thống CRM là gì, phân biệt các loại crm system, vai trò và lợi ích của CRM system nhé!

I. Hệ thống CRM là gì?

CRM là chữ viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng crm). Hiểu đơn giản thì: CRM là tập hợp nhiều hoạt động trong tất cả các khâu Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng giúp Doanh nghiệp hình thành và phát triển mối quan hệ với khách hàng nhằm mang lại các lợi ích cả về mối quan hệ với khách hàng, hiệu quả kinh doanh và thương hiệu doanh nghiệp.

Phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp lưu trữ, phân tích và báo cáo toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch, lịch sử tiếp cận giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và cải thiện doanh thu.

Hệ thống CRM (CRM system) là tập hợp các nguồn lực công nghệ (nền tảng, phần mềm, công cụ…) và con người nhằm phối hợp với nhau để quản lý các mối quan hệ khách hàng của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp và giá trị về thương hiệu cũng như mối quan hệ với khách hàng.

Ngày nay, khi bạn nghe nhắc đến quản lý quan hệ khách hàng CRM thì hầu như từ này đều mang nghĩa là phần mềm CRM – một công cụ hoạt động như một kho lưu trữ duy nhất để kết hợp các hoạt động bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng của bạn, giúp hợp lý hóa quy trình, chính sách và nhân lực của bạn trong một nền tảng. Tuy nhiên để phần mềm có thể hoạt động tốt thì cần phải có một hệ thống CRM tốt và hoàn chỉnh.

Hệ thống CRM hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng bao gồm thông tin nhân khẩu học, hành vi, mối quan tâm và các tương tác của khách hàng với doanh nghiệp.

“Nếu mối quan hệ khách hàng là trái tim của sự thành công kinh doanh thì hệ thống CRM là van bơm máu cuộc sống của một công ty”. Chính vì thế, crm system thích hợp nhất để các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để có được cái nhìn sâu sắc hơn vào các hành vi và giá trị khách hàng.

Từ đó giúp cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm tới dịch vụ khách hàng cũng như quy trình tiếp thị. Tất cả yếu tố đó giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận tổng thể cho doanh nghiệp.

Trong phạm vi bài viết này cũng như nhiều tài liệu khác trên Internet, hệ thống CRM thường chỉ đề cập đến yếu tố công nghệ, cụ thể là các nền tảng, phần mềm, công cụ… (còn gọi là phần mềm CRM – phần mềm quản lý khách hàng) hỗ trợ con người trong việc quản lý quan hệ khách hàng crm.

Bên cạnh đó, CRM system còn hỗ trợ quản lý bán hàng; cung cấp các thông tin chi tiết hữu ích liên quan đến khách hàng, bán hàng; tích hợp với phương tiện truyền thông và giúp cho việc phối hợp trao đổi thông tin, dữ liệu giữa các cá nhân trong bộ phận Kinh doanh và giữa các bộ phận trở nên dễ dàng hơn, hiệu quả hơn.

Các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM dựa trên nền tảng đám mây (On Cloud) cho phép người dùng sử dụng mọi lúc mọi nơi hay vì phải cố định, phụ thuộc vào máy chủ như các hệ thống On Premises (cài đặt trên máy chủ) như trước đây. Ngoài ra, hệ thống này cũng cho phép kết nối đến các nền tảng, công cụ bên ngoài khác.

II. Lợi ích cụ thể của hệ thống CRM đối với doanh nghiệp

Không phải mọi lead đều có khả năng chuyển đổi như nhau. Có những người cung cấp thông tin cá nhân đơn thuần là để tải tài liệu; có những người đã đến giai đoạn cân nhắc, chỉ cần giải quyết những băn khoăn tồn đọng là có thể chuyển đổi thành công. Và làm thế nào để biết liên hệ với ai, chốt sales thời điểm nào, lúc này bạn sẽ cần tới hệ thống CRM.

Các chức năng của CRM giúp đào sâu phân tích hành vi khách hàng trong quá khứ để tìm ra những quy luật, tiêu chí chung. Đó có thể là:

  • Các chỉ số đo lường như tần suất ghé thăm website, thời gian ở lại trên trang, số email đã mở, tần suất nhìn thấy quảng cáo…
  • Những ghi chú thông qua các hoạt động tư vấn như mức độ quan tâm, băn khoăn về giá….

Dùng ngay miễn phí

1. Lưu trữ và cập nhật thông tin khách hàng tập trung

Hệ thống CRM cho phép lưu trữ dữ liệu khách hàng, khách hàng tiềm năng, theo dõi các tương tác giữa khách hàng với nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp. Và các dữ liệu này có thể được chia sẻ trong nội bộ bộ phận (tuỳ vào việc phân quyền trên hệ thống). Điều này giúp cho doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào cá nhân nhân viên nào, kể cả khi họ nghỉ việc.

Ngoài ra, với lượng lớn dữ liệu khách hàng, gồm rất nhiều thông tin, nếu quản lý theo cách thông thường sẽ dễ dẫn đến dữ liệu không còn tính chính xác (vì nó có thể thay đổi theo thời gian). Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM là công cụ giúp bạn loại bỏ điều này bởi nó luôn cập nhật thông tin mới nhất từ khách hàng mà nhân viên ghi nhận được.

2. Ghi nhận các tương tác, giao dịch với khách hàng

Hệ thống CRM lưu trữ mọi cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn, báo giá… nhân viên kinh doanh đã gửi cho khách hàng. Ngoài ra, các lịch hẹn,  ghi chú về khách hàng đều được ghi nhận trên hệ thống, giúp nhân viên khác nắm được các bước tiếp theo cần thực hiện là gì. Điều này đảm bảo rằng các cơ hội bán hàng sẽ không bị bỏ lỡ.

Không chỉ có vậy, việc này còn giúp mọi dữ liệu về khách hàng sẽ luôn được cập nhật mới nhất và lưu trữ an toàn, tránh thất thoát khi nhân viên nghỉ việc. 

3. Phân bổ nguồn lực cho các cơ hội bán hàng

Phần lớn các doanh nghiệp không biết cách phân bổ nguồn lực cho các cơ hội bán hàng hoặc chỉ phân bổ dựa trên cảm tính, nhận định chủ quan.

Nếu sử dụng hệ thống CRM, nhà quản lý sẽ nắm bắt bắt được khối lượng công việc của từng nhân viên kinh doanh, hiểu tính chất các cơ hội bán hàng để phân bổ đúng khách hàng cho đúng nhân viên kinh doanh. Điều này giúp cho tỉ lệ chốt sales luôn là cao nhất.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn phần mềm CRM như thế nào cho phù hợp với doanh nghiệp thì có thể tham khảo thêm bài viết tại link.

4. Giúp định hướng kinh doanh 

Hệ thống CRM thực hiện cập nhật và tổng hợp các dữ liệu thường xuyên, biến các dữ liệu đó thành thông tin hữu ích có tính định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp. 

Qua các báo cáo kinh doanh trên CRM, doanh nghiệp sẽ nắm được xu hướng, hành vi khách hàng là gì, loại hàng hoá nào đang được ưa chuộng; thị trường nào đang phát triển… Từ đó dễ dàng đưa ra các quyết định kinh doanh một cách đúng đắn, chính xác.

5. Đột phá doanh thu từ những khách hàng hiện có

Một trong những ý nghĩa của crm system chính là việc giúp doanh nghiệp khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng. Có được dữ liệu khách hàng một cách đầy đủ, doanh nghiệp dễ dàng thấu hiểu hơn về họ, qua đó nhận biết các nhu cầu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ phù hợp và kịp thời.

Nhờ đó, việc bán chéo và bán thêm sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu từ những khách hàng hiện có.

6. Quản lý từ xa hoạt động kinh doanh

Với hệ thống CRM trên nền tảng On Cloud, nhà quản lý có thể truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi qua các thiết bị mobile, máy tính cá nhân mà vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật dữ liệu.

? Tải Ebook Cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp tại đây

III. 7 chức năng của CRM

Nhờ hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, nhân viên giao dịch sẽ dễ dàng nhận ra nhiều đối tượng khách hàng, phối hợp với các bộ phận kỹ thuật khác trong công ty thực hiện các hoạt động maketing, bán hàng và cung cấp dịch vụ phù hợp, các chức năng của CRM nhằm tối ưu hoá lợi nhuận và mang lại sự thoả mãn cao nhất cho khách hàng. Nhìn chung, hệ thống CRM có các chức năng cơ bản sau.

Mời anh chị xem bộ ảnh minh họa tính năng của phần mềm CRM MISA AMIS

1. Chức năng của CRM giúp doanh nghiệp quản lý liên hệ

Tất cả các thông tin mới nhất về khách hàng: từ chi tiết liên hệ đến các cuộc trò chuyện, tương tác về sản phẩm… đều có thể dễ dàng cập nhật và tra cứu. Đây là một chức năng chính của hệ thống CRM. Việc sử dụng CRM sẽ giúp upload dữ liệu từ Excel, phân loại theo độ tuổi, giới tính, vùng miền… của khách hàng để doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý data khách hàng. Bên cạnh đó nguồn dữ liệu này cũng được bảo mật một cách cẩn thận hơn khi qua rất nhiều lớp bảo vệ.

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng crm cho phép doanh nghiệp theo dõi các hoạt động, nhiệm vụ và mục tiêu của quy trình bán hàng, từ khi có thông tin người quan tâm đến khi biến họ thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là  chuyển đổi thành khách hàng.

2. Chức năng của CRM là quản lý dịch vụ khách hàng

Với chức năng của CRM này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý được các thông tin về yêu cầu bảo hành, hỗ trợ, khiếu nại của khách hàng, lịch gọi, các giao dịch của khách hàng thông qua chức năng quản lý dịch vụ khách hàng này của crm system.

Hệ thống CRM giúp cho nhân viên của bạn có thể gọi điện, gửi mail, gửi SMS, nhận phản hồi, khiếu nại, thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân,…ngay tại một cửa sổ của công cụ này mà không cần phải di chuyển quá nhiều.

3. Chức năng dự báo bán hàng (doanh thu, doanh số)

Các báo cáo doanh thu, doanh số, tỉ lệ chuyển đổi… cho phép nhân viên kinh doanh nhìn rõ hơn về hiệu quả bán hàng của họ (tình hình thực hiện mục tiêu trong tháng, hiệu quả qua từng bước quy trình bán hàng…) Hơn nữa, chức năng dự báo bán hàng còn giúp họ xác định được khách hàng tiềm năng nhất để phân bổ nguồn lực vào đó.  Ngoài ra, nhà quản lý bộ phận kinh doanh có thể sử dụng các báo cáo này để để kịp thời hỗ trợ, thúc đẩy và quản lý nhân viên của họ.

Bạn gặp khó khăn trong việc triển khai CRM cho doanh nghiệp?Thử ngay giải pháp MISA AMIS CRM

4. Chức năng của CRM tương tác tức thời giữa các nhân viên, bộ phận

Các nhân viên kinh doanh có thể tương tác với nhau qua tính năng nhắn tin, bình luận trên hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp họ nắm bắt, cập nhật các công việc dễ dàng, nhanh chóng. Và qua đó, nhà quản lý cũng có thể theo dõi, kiểm tra và hỗ trợ nhân viên ngay khi cần.

5. Chức năng gửi và báo cáo Email

Hệ thống CRM cho phép người dùng thực hiện gửi email đến khách hàng theo kịch bản và nhận về những thống kê, báo cáo đầy đủ tỉ lệ mở, click… của người nhận. Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ quan tâm cũng như hiệu quả các chiến dịch Email. Qua các báo cáo từ crm system, doanh nghiệp sẽ có cơ sở điều chỉnh nội dung hoặc xác định các phương thức tương tác khác với khách hàng hiệu quả hơn. 

Chức năng của CRM cho phép bạn tự động chăm sóc khách hàng bằng email hoặc remarketing trên nền tảng social dựa theo những ‘kịch bản’ dựng sẵn.

Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập những email tự động về ưu đãi/ khuyến mại trên hệ thống CRM ngay khi khách hàng đã thêm đồ vào giỏ nhưng lại rời đi khi chưa thanh toán.

Một số hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM còn có chức năng giúp bạn có thể dựa trên hành vi của những nhóm đối tượng cụ thể để thiết lập chuỗi email tương ứng về xu hướng, gợi ý, hoặc trả lời những câu hỏi họ quan tâm.

6. Chức năng chia sẻ tư liệu, thông tin

Các thông tin giao dịch, tương tác với khách hàng; chứng từ mua bán … được lưu trữ trên  hệ thống CRM, điều này giúp các nhân viên kinh doanh thuận tiện tra cứu, cập nhật (CRM có tính năng cài đặt phân quyền, giới hạn quyền truy cập của người dùng, điều này giúp các dữ liệu luôn được kiểm soát chặt chẽ, tránh sao chép, đánh cắp).

7. Chức năng phân tích dữ liệu dựa trên báo cáo

Tại bảng điều khiển (Dashboard), các màn hình báo cáo kinh doanh được hiển thị bằng biểu đồ trực quan. Tuỳ theo mong muốn của người dùng để tìm kiếm báo cáo mình muốn xem. Từ những báo cáo này, nhà quản lý dễ dàng nhìn ra bức tranh tổng quan tình hình kinh doanh, từ đó có những phân tích, định hướng kế hoạch kinh doanh tiếp theo.

Trên đây là những chức năng cơ bản của crm system. Tuy nhiên, các hệ thống CRM hiện nay không dừng lại ở các chức năng cơ bản mà liên tục được nâng cấp, cải tiến với nhiều tính năng và công nghệ mới nhất hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn diện về quan hệ khách hàng và một số hoạt động trong kinh doanh, bán hàng khác.

Ngoài những chức năng cơ bản trên, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM còn có những chức năng khác như: Tự động hóa quy trình bán hàng, quy trình kiểm duyệt đơn hàng, chức năng xuất bảo giá, giúp công việc quản lý hỗ trợ, chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng được mối liên hệ tốt hơn với các khách hàng hiện tại, tăng lượng khách hàng và có thể làm ăn lâu dài với những khách hàng cũ.

Dùng ngay miễn phí

IV. 5 bước để xây dựng crm system hoàn chỉnh

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, các doanh nghiệp cũng không thể ‘làm ngơ’ trước một công cụ hữu ích như CRM. Thành công trong việc xây dựng crm system phải đến từ cả cấp quản lý và nhận thức đúng đắn từ phía nhân viên. Đừng bỏ qua các bước sau nếu bạn muốn xây dựng hệ thống CRM hiệu quả và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

1. Xác định tầm nhìn

Tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp về cơ bản là hướng tiếp cận tiên phong. Đặc biết đối với lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi. Khi hoạch định tầm nhìn chiến lược và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng. Bạn sẽ giúp các khách hàng và bản thân bạn tin tưởng và hành động theo những niềm tin đó. Sớm hay muộn, công ty bạn cũng sẽ phát triển theo hướng cung cấp những gì mà khách hàng tìm kiếm.

2. “Khớp” định hướng chiến lược CRM với chiến lược của doanh nghiệp

Chiến lược CRM phải phù hợp với tổng thể chiến lược của doanh nghiệp. Nói tóm lại, tất cả đều hướng tới một mục đích cuối cùng, rõ ràng và cụ thể. Doanh nghiệp sẽ không thể tạo ra giá trị khi các chiến lược nói chung và chiến lược CRM nói riêng không đồng nhất và liên quan đến nhau.

>> Đọc thêm: CRM là gì?

3. Kiểm tra và tận dụng dữ liệu hiện có

Bất kỳ doanh nghiệp nào nào cũng sẽ có rất nhiều dữ liệu liên quan đến khách hàng của họ. Thông tin này có thể được khai thác bởi phần mềm CRM để tận dụng tối đa dữ liệu đó. Một tổ chức nên bắt đầu đồng bộ hóa tất cả dữ liệu mà phần mềm CRM có thể xử lý để tạo ra một hệ thống đường ống bán hàng thống nhất.

4. Xác định nội dung chiến lược CRM

Để xây dựng hệ thống CRM hiệu quả cần có kế hoạch nội dung càng chi tiết càng tốt. Xác định chiến lược nội dung là quyết định sẽ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hoặc giao tiếp với khách hàng như thế nào?

>> Xem thêm: Hệ thống HRM là gì?

5. Khởi động kênh truyền thông

Khởi động kênh truyền thông để khách hàng dễ dàng tiếp cận để hỗ trợ khi họ gặp phải sự cố. Đây là một trong những cách tương tác vô cùng tốt để tăng sự hài lòng của khách hàng.

Các bước xây dựng crm system trên đòi hỏi kỹ năng phân tích, truyền thông, tư vấn và sự phối hợp giữa các chủ thể một cách đồng nhất.

? Tải Ebook Cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp tại đây

V. Đánh giá và so sánh các loại hệ thống CRM 

CRM system hiện nay chia thành 2 loại chính là On PremisesOn Cloud.

  • On Premises: dữ liệu được đặt tại chính hệ thống máy chủ ở doanh nghiệp.
  • CRM Cloud: dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.
Hệ thống CRM -Cloud CRM vs On-Premises CRM
On-Cloud CRM vs On-Premises CRM

Dưới đây là 1 số so sánh về 2 loại hệ thống CRM này:

On Premises On Cloud
Chi phí ✔️ Chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, máy chủ, server để vận hành phần mềm.

✔️ Chi phí cho nhân sự có chuyên môn CNTT để quản lý và vận hành.

✔️ Chi phí dùng hàng tháng.
Bảo mật và bảo trì ✔️ Tính bảo mật phụ thuộc năng lực quản lý, kiểm soát hệ thống của doanh nghiệp (phụ thuộc nhân sự phụ trách chuyên môn về công nghệ thông tin).

✔️ Doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về việc bảo mật dữ liệu của mình (hoặc tìm nhà cung cấp trung tâm dữ liệu để thực hiện).

✔️ Nhà cung cấp CRM duy trì các máy chủ, đảm bảo việc bảo mật và an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp. 
Tính nâng cấp, cải tiến ✔️ Việc bổ sung các tính năng hoặc tính năng mới để bắt kịp với những tiến bộ công nghệ hay theo nhu cầu của Doanh nghiệp có thể tốn kém và phức tạp. ✔️ Các tính năng mới có thể được cập nhật từ xa, dễ dàng và ngay lập tức cho tất cả người dùng.
Tính di động ✔️ Bị hạn chế vào PC đã cài đặt. Việc sử dụng di động có thể bị giới hạn ở máy tính xách tay có mức độ bảo mật cần thiết và bị giới hạn bởi tính khả dụng của VPN. ✔️ Truy cập an toàn từ bất kỳ thiết bị kết nối internet nào: ở nhà, tại văn phòng hoặc khi đang đi du lịch. 

Hệ thống On Premises và On Cloud đều có những thế mạnh riêng. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển, hành vi khách hàng thay đổi, cách chúng ta làm việc và kết nối với khách hàng cũng thay đổi theo.

Do đó, các crm system tiên tiến vượt ra ngoài tính năng CRM cơ bản rõ ràng đã đáp ứng với những nhu cầu như làm việc từ xa và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc tổng hợp, phân tích các dữ liệu. 

Hệ thống CRM dựa trên đám mây (On Cloud) đã và đang chứng minh tính thời đại của nó và là xu thế của công nghệ mới. 

On Cloud CRM có khả năng di động để làm việc từ xa

Một số hệ thống On Cloud CRM như AMIS CRM của MISA hiện cung cấp khả năng truy cập và quản lý trên thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng), cho phép nhân viên kinh doanh dễ dàng tra cứu, cập nhật thông tin tức thì dù họ ở đâu.

Hệ thống CRM bản oncloud có khả năng di động
On Cloud CRM có khả năng di động để làm việc từ xa

Với CRM dành cho thiết bị di động, bạn có thể quản lý toàn bộ công việc kinh doanh từ điện thoại, chốt giao dịch, phục vụ khách hàng và thậm chí thực hiện các chiến dịch Marketing mà không bị ràng buộc vào bàn làm việc. Tính năng này cũng có thể hỗ trợ làm việc tại nhà và thậm chí cho phép các doanh nghiệp giảm bớt diện tích văn phòng làm việc.

On Cloud CRM tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Nền tảng CRM ngày nay có thể giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội như một nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào. Bên cạnh đó, qua các phương tiện này, doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu về khách hàng, tương tác nhanh chóng với khách hàng để kịp thời nắm bắt các nhu cầu cũng như hỗ trợ họ kịp thời. 

On Cloud CRM tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
On Cloud CRM tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Từ tất cả các dữ liệu thu thập được qua phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp sẽ có được bức tranh 360 độ về khách hàng để từ đó có những định hướng cá nhân hoá trong bán hàng đối với từng khách hàng.

Khai thác trí tuệ nhân tạo (AI)

Một số hệ thống CRM có thể sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để học hỏi từ dữ liệu có sẵn nhằm đưa ra các đề xuất dựa trên quy trình của doanh nghiệp. Bằng cách này, hệ thống liên tục và tự động cải tiến, trở nên thông minh hơn và hướng đến nhu cầu của khách hàng hơn. 

Tuy nhiên, để làm được điều này, đòi hỏi dữ liệu trong hệ thống CRM phải đủ lớn. Với việc sở hữu khối dữ liệu hàng trăm nghìn khách hàng trong gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, cung cấp hàng trăm loại giải pháp phần mềm cho cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp lớn nhỏ… MISA đang có lợi thế trong việc ứng dụng AI vào crm system để giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tóm lại, 2 loại hệ thống trên đều có những ưu – nhược điểm của mình. Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu – khả năng của mình, hiểu rõ đặc điểm 2 loại hệ thống để lựa chọn cho mình hình hệ thống CRM phù hợp.

CRM system
CRM system

VI. Hệ thống CRM On Cloud được tin dùng nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có có rất nhiều hệ thống CRM do nước ngoài và Việt Nam phát triển. Mỗi giải pháp đều có những ưu – nhược điểm riêng, phù hợp với những loại hình kinh doanh nhất định. 

Trong bài viết này, xin giới thiệu đến bạn đọc hệ thống phần mềm AMIS CRM (On Cloud) do MISA phát triển – đơn vị đã có gần 30 năm uy tín trong lĩnh vực CNTT, cung cấp các giải pháp nền tảng, phần mềm cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp…tại Việt Nam và nước ngoài.

Dưới đây là 8 lý do chính để bạn chọn AMIS CRM: 

1. AMIS CRM được xây dựng theo mô hình điện toán đám mây  (On Cloud), 100% chạy trên nền tảng web, dữ liệu được quản lý tập trung. Điều này đảm bảo an toàn bảo mật đối với dữ liệu trong quá trình sử dụng.

2. Dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị smartphone, máy tính bảng, laptop, máy tính bàn… cho phép người dùng sử dụng được từ xa một cách linh hoạt. 

Mobile CRM MISA
Mobile CRM MISA xây dựng theo mô hình điện toán đám mây

3. Có thể mở rộng theo quy mô, nhu cầu sử dụng.

4. Dễ dàng sử dụng và tuỳ chỉnh.

5. Có thể kết nối đa kênh và đồng bộ dữ liệu với các phần mềm quản trị khác.

6. Luôn cải tiến, cập nhật  tính năng và công nghệ mới nhất (AI, blockchain…).

7. Dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế và được sao lưu dự phòng hàng ngày, đảm bảo sự an toàn, bảo mật là cao nhất.

8. Độ tin cậy và sự cam kết: hàng trăm nghìn khách hàng đã tin tưởng sử dụng phần mềm của MISA trong gần 30 năm qua. MISA cam kết tư vấn, hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng!

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể, chi tiết nhất về hệ thống CRM mà bạn cần biết. Trước khi lựa chọn hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xác định đúng vấn đề và mong muốn của mình trong việc quản lý kinh doanh nói chung, quản lý quan hệ khách hàng nói riêng.

MISA với đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc các giải pháp CRM trên thị trường luôn sẵn sàng hỗ trợ Doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với chi phí tối ưu nhất!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 8 Trung bình: 3.9]