Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp tăng 10 lần doanh số

Giải pháp CRM cho doanh nghiệp giúp tăng 10 lần doanh số

Giải pháp CRM là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lợi ích của giải pháp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp qua bài viết này!

1. Giải pháp CRM là gì?

CRM là thuật ngữ dùng để chỉ các hoạt động của doanh nghiệp nhằm quản lý tốt mối quan hệ khách hàng, mục tiêu hướng tới chăm sóc tốt khách hàng, nâng cao sự hài lòng và tăng doanh thu bán hàng.

Giải pháp CRM thường được sử dụng để chỉ phần mềm CRM – Công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu các nghiệp vụ Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

2. 6 tính năng nổi bật của giải pháp CRM

Giải pháp CRM tính năng
Giải pháp hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng của mình

2.1 Giải pháp CRM giúp lưu trữ & quản lý tập trung dữ liệu khách hàng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn dùng Excel để lưu trữ thông tin khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp quản lý data này có rất nhiều bất cập như:

  • Dễ sửa/xóa dữ liệu gây khó khăn trong việc kiểm soát tính chính xác của dữ liệu
  • Giới hạn data lưu trữ khiến người sử dụng không lưu trữ được nhiều dữ liệu
  • Khó xem hay check thông tin (đặc biệt trong trường hợp data lớn sẽ dễ gây lag hệ thống)

Chính vì khả năng lưu trữ giới hạn nên nhân viên, bộ phận thường lưu trữ & quản lý dữ liệu trên các file Excel riêng. Điều này rất bất cập, nhà quản lý không nắm bắt được hết danh sách khách hàng, rủi ro nhân viên nghỉ việc mang theo danh sách khách hàng, doanh nghiệp thất thoát khách hàng.

Hơn nữa, việc lưu trữ dữ liệu khách hàng phân mảnh theo nhân viên/bộ phận cũng khiến cho các bộ phận không có sự phối hợp nhịp nhàng. Ví dụ như danh sách khách hàng bị trùng, các nhân viên mất thời gian cùng chăm sóc một khách hàng.

Giải pháp CRM sẽ giúp doanh nghiệp giải bài toán này. Áp dụng CRM trong doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng được lưu trữ và quản lý tập trung, tránh thất thoát.

Ví dụ với giải pháp ứng dụng phần mềm MISA AMIS CRM, tất cả dữ liệu khách hàng được số hóa và lưu trữ tập trung trên hệ thống. Quản lý cũng như nhân viên có thể truy cập vào bất cứ lúc nào miễn là có internet và cũng không sợ việc bị mất data khách hàng do chúng đã được lưu trữ trên nền tảng đám mây.

>> Đọc thêm: Quản lý khách hàng khó, có MISA AMIS CRM

2.2 Ghi nhận thông tin giao dịch, lịch sử mua bán để thấu hiểu khách hàng

Không chỉ lưu trữ tập trung tất cả dữ liệu khách hàng, giải pháp CRM còn lưu trữ đầy đủ thông tin giao dịch, lịch sử chăm sóc, tiếp cận, tương tác giúp:

  • Nhân viên chăm sóc có kịch bản tiếp cận khách hàng
  • Nhờ có giải pháp CRM nên nhân viên sale thấu hiểu khách hàng để thực hiện bán thêm, bán chéo tăng doanh thu.
  • Nhân viên nhận bàn giao dễ dàng theo dõi lịch sử tương tác trước đó để tiếp tục chăm sóc

Lấy ví dụ với giải pháp MISA AMIS CRM, hệ thống ghi nhận toàn bộ lịch sử trao đổi, giao dịch với khách hàng. Nhờ đó, nhà quản lý nắm bắt được hoạt động chăm sóc của nhân viên, các bộ phận thấu hiểu khách hàng để chăm sóc hiệu quả hơn.

giải pháp crm của misa amis
Tính năng ghi nhận thông tin giao dịch của giải pháp CRM Misa Amis

2.3 Giải pháp CRM giúp xây dựng và tối ưu quy trình bán hàng cho doanh nghiệp

quy trình bán hàng bài bản sẽ giúp đội ngũ bán hàng biết rõ các bước cần thực hiện để bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Không chỉ là một giải pháp giúp lưu trữ và quản lý danh sách khách hàng, các giải pháp CRM còn giúp doanh nghiệp thiết lập và tối ưu quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

Giải pháp CRM cung cấp quy trình bán hàng
CRM cung cấp quy trình bán hàng cho doanh nghiệp

Ví dụ với giải pháp MISA AMIS CRM, khi triển khai sử dụng, doanh nghiệp có thể kế thừa các quy trình bán hàng tiên tiến đã được tích hợp trên hệ thống hoặc được chuyên viên tư vấn một quy trình bán hàng phù hợp với đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Bên cạnh việc hỗ trợ thiết lập quy trình bán hàng,CRM còn giúp tối ưu quy trình bán hàng. Giải pháp CRM cung cấp các công cụ đắc lực cho nhân viên & nhà quản lý doanh nghiệp trong tất cả các bước của quy trình bán hàng. Ví dụ:

  • CRM cung cấp công cụ marketing giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Công cụ quản lý & lưu trữ data khách hàng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn
  • CRM giúp tạo báo giá, phê duyệt hợp đồng/đơn hàng, tra cứu tồn kho giúp nhân viên chủ động, tiết kiệm thời gian trong hoạt động chào hàng.

2.4 Giải pháp CRM giúp quản lý & giám sát đội ngũ nhân viên kinh doanh

Tính năng hữu ích thứ 6 của giải pháp CRM là công cụ để giúp quản lý và theo dõi hoạt động của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Lấy ví dụ Khi triển khai MISA AMIS CRM, nhà quản lý sẽ dễ dàng:

  • Giải pháp CRM giao mục tiêu và theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu doanh số của từng nhân viên/bộ phận
  • Công cụ CRM giám sát hoạt động bán hàng của từng cá nhân/bộ phận (dễ dàng nắm được nhân viên đang chăm sóc khách hàng nào, chăm sóc tới bước nào rồi, bao lâu không tiếp cận được khách hàng rồi…)
  • Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh đi thị trường nhờ tính năng check-in điểm đến
  • Đánh giá năng lực của đội ngũ để khen thưởng/động viên/đào tạo kịp thời
giải pháp crm cung cấp hơn 30 lọa báo cáo
Công cụ CRM cung cấp báo cáo theo dõi hiệu quả nhân viên kinh doanh

2.5 CRM thu thập khách hàng tiềm năng để chuyển cho sale

Một số giải pháp CRM toàn diện như MISA AMIS CRM cung cấp công cụ marketing (landing page, email marketing, CTA, form) hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng chuyển cho sales.

Giải pháp CRM cho mọi loại doanh nghiệp
MISA AMIS CRM cung cấp công cụ marketing hợp nhất

2.6 Hệ thống đồng bộ, hợp nhất và tự động hóa quy trình

Với giải pháp CRM, doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các hệ thống khác để đồng bộ dữ liệu, tránh nhập liệu chồng chéo, sai lệch số liệu.

Lấy ví dụ, với giải pháp MISA AMIS CRM, hệ thống có khả năng kết nối dữ liệu Bên trong – Bên ngoài để liên thông, đồng bộ dữ liệu như:

  • Liên thông dữ liệu Marketing – Bán hàng về khách hàng tiềm năng, tình trạng chăm sóc, chất lượng cơ hội; liên thông dữ liệu Bán hàng – Kế toán về tồn kho, công nợ, hợp đồng, đơn hàng, doanh số; mở cổng API kết nối với các hệ thống khác ngoài nền tảng MISA AMIS.
  • Liên thông dữ liệu Marketing – Bán hàng về khách hàng tiềm năng, tình trạng chăm sóc, chất lượng cơ hội;
  • Công cụ CRM liên thông dữ liệu Bán hàng – Kế toán về tồn kho, công nợ, hợp đồng, đơn hàng, doanh số; mở cổng API kết nối với các hệ thống khác ngoài nền tảng MISA AMIS.

Ngoài những tinh năng chính kể trên, giải pháp CRM còn nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Xây dựng và quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá,…
  • Tự động hóa các quy trình như lập báo giá, phê duyệt…
  • Giái pháp CRM cung cấp báo cáo kinh doanh đa chiều, tức thời, chính xác
  • Theo dõi tiến trình thực hiện các cơ hội kinh doanh và dự báo doanh số
  • Gửi email, sms chăm sóc ngay trên phần mềm
giải pháp crm cho doanh nghiệp giúp liên thông dữ liệu các bên
Liên thông dữ liệu giữa các bộ phận của giải pháp CRM AMIS MISA cho doanh nghiệp

3. Doanh nghiệp nên dùng giải pháp CRM khi nào?

CRM có rất nhiều tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Vậy câu hỏi là khi nào doanh nghiệp nên dùng giải pháp CRM?

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp một trong những vấn đề được liệt kê dưới đây thì đã đến lúc bạn nên nghiên cứu triển khai giải pháp CRM.

  • Lưu trữ khách hàng trên file excel, đau đầu vì dữ liệu thường xuyên bị xóa/sửa
  • Danh sách khách hàng phân mảnh, lưu trữ trên nhiều file
  • Doanh nghiệp không theo dõi được lịch sử chăm sóc, tương tác, giao dịch của từng khách hàng
  • Thường xuyên bỏ sót, bỏ quên khách hàng
  • Không có quy trình bán hàng rõ ràng, chuyên nghiệp
  • Gặp khó, ở thế bị động trong việc quản lý đội ngũ bán hàng
  • Khó mang về thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Doanh nghiệp mất thời gian làm tổng hợp báo cáo kinh doanh thủ công
  • Không có báo cáo đa chiều giúp dự báo bán hàng, ra quyết định chính xác
  • Dữ liệu không được liên thông giữa các bộ phận gây tốn thời gian nhập liệu, dễ sai sót

4. Lợi ích khi áp dụng giải pháp CRM vào hoạt động kinh doanh?

Với những tính năng hữu ích, triển khai giải pháp quản lý khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Lợi ích của giải pháp CRM cho doanh nghiệp
Lợi ích của phần mềm CRM cho doanh nghiệp

4.1 Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng tiềm năng

Triển khai CRM vào hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Ví dụ khi đầu tư giải pháp MISA AMIS CRM, đội ngũ sẽ có bộ công cụ Marketing gồm landing page, email marketing, form, workflow, CTA để triển khai hiệu quả hơn các chiến dịch marketing thu hút khách hàng tiềm năng.

Data thu được sau đó sẽ được tự động chuyển cho bộ phận sale để chăm sóc kịp thời, tránh bỏ quên bỏ sót khách hàng.

Giải pháp CRM cho mọi loại doanh nghiệp
Giải pháp AMIS AiMarketing giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả

4.2 Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng

Đây là bài toán mà hầu hết các doanh nghiệp đều trăn trở. Có giải pháp CRM, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Bộ phận chăm sóc có đầy đủ thông tin về khách hàng sẽ thấu hiểu khách hàng từ đó có kịch bản chăm sóc và tiếp cận hiệu quả hơn.

Một số giải pháp CRM toàn diện như MISA AMIS CRM còn có hệ thống báo cáo lý do thắng thua trong các giao dịch giúp nhà quản lý và đội ngũ phân tích lý do thắng/thua trong các giao dịch với khách hàng tiềm năng trước đó để xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp hơn với từng đối tượng và tổ chức đào tạo nâng cao kỹ năng sale còn thiếu cho đội ngũ.

Giải pháp CRM giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Giải pháp CRM giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng

Hay MISA AMIS CRM cũng có hệ thống báo cáo về tỷ lệ chuyển giao cơ hội trong giai đoạn. Nhìn vào đó, nhà quản lý có thể phân tích xem cơ hội thường rớt nhiều ở bước nào để tìm cách cải thiện, tăng tỷ lệ chuyển đổi ở từng bước.

4.3 Giải pháp CRM giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên

CRM cung cấp công cụ để nhà quản lý theo dõi và giám sát hoạt động bán hàng của đội ngũ bán hàng, từ đó giúp tăng năng suất làm việc của đội ngũ.

Triển khai giải pháp CRM, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình hình thực hiện mục tiêu, năng suất làm việc, hoạt động chăm sóc khách hàng của từng cá nhân hay bộ phận để từ đó đốc thúc đội ngũ hoàn thành mục tiêu được giao.

CRM cập nhật báo cáo các nhân viên doanh thu cao nhất
CRM giúp thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên kinh doanh hơn

Một số giải pháp CRM toàn diện như MISA AMIS CRM còn cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều về hiệu suất làm việc của nhân viên như phân tích lý do thắng thua/nhân viên xuất sắc/tỷ lệ chốt của từng sale… giúp nhà quản lý có dữ liệu để đánh giá chính xác năng lực nhân viên để kịp thời động viên hoặc đào tạo.

4.4 Nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp

Áp dụng CRM trong doanh nghiệp, khách hàng sẽ được chăm sóc theo quy trình bài bản và chuyên nghiệp. Nhân viên thấu hiểu khách hàng, tư vấn giải pháp/sản phẩm theo kịch bản cá nhân hóa dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng được chăm sóc tốt hơn, từ đó nâng cao sự hài lòng và doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành.

Thực tế các nghiên cứu đã chứng minh rằng, áp dụng CRM trong doanh nghiệp sẽ giúp gia tăng 200% sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

4.5. Tiết kiệm chi phí vận hành, tăng doanh thu nhờ giải pháp CRM

Tính năng kết nối, liên thông dữ liệu giữa các bộ phận, hệ thống bên ngoài của CRM sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu các công việc nhập liệu chồng chéo tốn kém thời gian và nguồn lực.

Thêm vào đó, giải pháp CRM giúp tự động hóa các đầu việc thủ công như lập báo giá, phê duyệt hợp đồng, đơn hàng… giúp hoạt động trong doanh nghiệp vận hành trơn tru hơn, tiết kiệm thời gian phê duyệt, xác nhận qua lại giữa các bộ phận.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, lợi ích nổi bật của giải pháp CRM đó là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng. Rõ ràng, khi khách hàng được chăm sóc hiệu quả hơn, hài lòng hơn thì doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn và mang về nhiều doanh thu.

5. Phần mềm MISA AMIS CRM – Giải pháp CRM cho doanh nghiệp tối ưu nhất

MISA AMIS CRMgiải pháp CRM on cloud toàn diện bao gồm bộ công cụ Marketing-Bán hàng – Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh.

MISA AMIS CRM là Giải pháp CRM cho doanh nghiệp
Giải pháp quản lý khách hàng CRM toàn diện của MISA dành cho doanh nghiệp

Là giải pháp CRM toàn diện, MISA AMIS CRM đáp ứng đầy đủ tính năng giúp doanh nghiệp giải quyết các nghiệp vụ về Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng. Một số tính năng chính kể tới như:

  • Công cụ marketing để tìm kiếm và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng
  • Lưu trữ và quản lý danh sách khách hàng tập trung tránh bỏ quên bỏ sót khách hàng
  • Theo dõi và ghi nhận lịch sử tương tác, lịch sử giao dịch với khách hàng
  • Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng bài bản
  • Tra cứu tồn kho, báo giá, công nợ, hợp đồng, doanh số giữa bộ phận Bán hàng-Kế toán
  • Giải pháp CRM của Misa giúp quản lý chiết khấu, khuyến mại
  • Tối ưu hóa các quy trình thủ công như tạo báo giá, phê duyệt hợp đồng, đơn hàng…
  • Biết được các cơ hội kinh doanh đang được tiến triển tới bước nào. Từ đó đưa ra được dự đoán về doanh số có thể đạt được
  • Biết được năng lực của nhân viên thông qua các chỉ số: tỷ lệ chuyển cơ hội thành đơn hàng, Tỷ lệ cơ hội thắng/thua,…
  • Kịp thời khen thưởng và tạo động lực cho nhân viên kinh doanh khi đã có được thông tin về doanh số mà họ đạt được.
  • Giải pháp CRM của Misa còn cung cấp sẵn nhiều mẫu báo cáo về doanh số, thị trường, tồn kho, kênh bán hiệu quả cho nhà quản lý dễ dàng theo dõi.
  • Tự động hóa quy trình từ trước – trong – sau quá trình bán hàng để tránh nhập sai dữ liệu, nhập chồng chéo lên các báo cáo khác.

Đặc biệt giải pháp CRM của MISA AMIS có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của tất cả doanh nghiệp ở mọi quy mô, ngành nghề.

>> Đọc thêm: CRM áp dụng cho ngành dược phẩm

Xem thêm video giới thiệu giải pháp quản lý khách hàng CRM AMIS của MISA

Tìm kiếm liên quan:

  • giai phap crm
  • giải pháp quản lý khách hàng
  • giải pháp crm cho doanh nghiệp
5/5 - (3 bình chọn)

Bà Vũ Thị Minh Hà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng – quản lý – phát triển đội ngũ kinh doanh. Bà hiện là giám đốc kinh doanh cho một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất vật tư xây dựng. Đồng thời bà cũng là cố vấn chuyên môn của các bài viết trên chuyên mục Marketing – Bán Hàng amis.misa.vn.
Về tác giả | Bài đã đăng

Chia sẻ bài viết hữu ích này