Kiến thức Kiến thức Marketing – bán hàng Bán hàng CRM cloud base là gì? Phần mềm CRM cloud base nào phù...

CRM cloud base là gì? Phần mềm CRM cloud base nào phù hợp?

CRM cloud base là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để số hóa hoạt động quản trị quan hệ khách hàng cũng như quản lý bán hàng. Cùng MISA AMIS tìm hiểu về CRM cloud base cũng như tính phù hợp của nó với các doanh nghiệp.

CRM cloud base
CRM cloud base là gì?

CRM cloud base là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng vận hành trên nền tảng website, sử dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu.

Cloud base cho phép người dùng truy cập dữ liệu trên phần mềm CRM một cách dễ dàng từ bất cứ đâu chỉ cần có internet. Dịch vụ này phù hợp với những doanh nghiệp có nhiều trụ sở, chi nhánh khác nhau, work from home hoặc nhân viên thường xuyên phải làm việc tại nhiều địa điểm.

CRM cloud base
AMIS CRM của MISA là phần mềm CRM cloud base nổi bật tại Việt Nam

CRM cloud base

Lựa chọn CRM cloud base, doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư hệ thống máy chủ tại văn phòng để lưu trữ dữ liệu. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể sử dụng luôn dịch vụ của nhà cung cấp và trả phí hàng tháng hoặc hàng năm. Trong trường hợp này, nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm về an toàn, bảo mật và bảo trì dữ liệu cũng như máy chủ vật lý.

So sánh CRM cloud base và on-premise

Bên cạnh CRM cloud base, các doanh nghiệp có thể lựa chọn phiên bản CRM on-premise cho hoạt động quản trị quan hệ khách hàng. Tùy thuộc vào đặc điểm riêng, doanh nghiệp sẽ có sự lựa chọn phiên bản CRM phù hợp.

Tuy nhiên, CRM cloud base đang là xu hướng công nghệ hiện nay, được nhiều bên lựa chọn vì tính tiện lợi, linh hoạt. Nội dung dưới đây sẽ đưa ra các ưu điểm và hạn chế của hai phiên bản CRM để so sánh.

CRM cloud base

Nội dung CRM cloud base CRM on-premise
Nơi lưu trữ dữ liệu Đám mây Máy chủ tại văn phòng
Triển khai Dễ dàng triển khai với mọi quy mô trong thời gian ngắn.

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp tài khoản, mật khẩu để truy cập vào cơ sở dữ liệu.

Tốn nhiều thời gian để triển khai đồng bộ.

Phần mềm được cài đặt và triển khai trực tiếp vào máy tính. Dữ liệu được lưu trữ trực tiếp, không thông qua bất kỳ bên thứ ba nào.

Chi phí Thường thấp hơn do chỉ mất chi phí trả tiền dịch vụ cho nhà cung cấp, không mất thêm chi phí nhân sự.

Chi phí có thể bị điều chỉnh tùy thuộc vào số lượng người dùng.

Thường cao hơn do phải đầu tư hệ thống máy chủ và nhân sự phục vụ hệ thống.
Bảo trì hệ thống Nhà cung cấp chịu trách nhiệm Doanh nghiệp chịu khách nhiệm
Tính bảo mật Phụ thuộc vào năng lực nhà cung cấp Phụ thuộc vào năng lực doanh nghiệp
Tính kế thừa & phát triển Dễ dàng cập nhật, nâng cấp, mở rộng tính năng một cách đồng bộ trên cùng hệ thống. Cập nhật, nâng cấp tính năng phức tạp do không tự động đồng bộ toàn hệ thống.
Tính di động Cao

Người dùng có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu bằng internet từ bất kỳ thiết bị điện tử nào (máy tính bàn, laptop, điện thoại, máy tính bảng,…) tại bất kỳ đâu (văn phòng, nhà, khách sạn,…).

Kém

Phụ thuộc vào máy tính cài đặt phần mềm và vùng phủ của máy chủ. 

 


Các doanh nghiệp nên lựa chọn phiên bản CRM nào?

Từ các thông tin trên có thể thấy giải pháp CRM cloud base có nhiều điểm nổi trội so với các giải pháp CRM on-premise. Trên thị trường công nghệ, điện toán đám mây cũng đang là xu hướng mới.

Các nhà cung cấp CRM lớn trên thế giới cũng tập trung cung cấp giải pháp trên đám mây. Đơn cử, ông lớn Microsoft sau thời gian dài cung cấp phần mềm CRM Microsoft Dynamics dưới hình thức on-premises cũng đã chuyển sang cung cấp CRM Dynamics on cloud với tên gọi Dynamics 365 Sales.

Thực tế sử dụng, nhiều khách hàng của MISA AMIS CRM cũng phản hồi họ thích phần mềm CRM on cloud bởi triển khai dễ dàng và tính di động khi có thể truy cập vào hệ thống CRM mọi lúc, mọi nơi.

CRM cloud base

>> Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng MISA AMIS CRM phiên bản cloud base

Với các doanh nghiệp có đặc thù làm việc tại chỗ, nhân viên ít thay đổi địa điểm làm, đồng thời họ cần một đội ngũ nhân sự lớn để vận hành hệ thống công nghệ thông tin có thể cân nhắc lựa chọn CRM on-premise.

Trong khi đó, các doanh nghiệp không muốn duy trì đội ngũ quản trị hệ thống nhiều, hoặc doanh nghiệp có nhiều trụ sở, chi nhánh hoặc đặc thù nhân viên làm việc từ xa như work from home hay đi công tác thì CRM cloud base sẽ là giải pháp phù hợp hơn.

>> Đọc thêm: Top 15 phần mềm CRM tốt nhất 2022 tại Việt Nam và Thế Giới


Doanh nghiệp nào nên sử dụng CRM cloud base

Với đặc điểm tốn ít chi phí và nguồn lực vận hành, giải pháp CRM cloud base được xem là phù hợp hơn cả với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). SMEs thường không có chi phí lớn để đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin cũng như xây dựng nguồn lực để vận hành phần mềm CRM.

Tuy nhiên, không chỉ SMEs phù hợp với CRM cloud base. Các doanh nghiệp lớn cũng là đối tượng khách hàng chính của giải pháp này. Quy mô càng lớn, các doanh nghiệp sẽ càng có nhiều văn phòng, trụ sở cũng như nhân viên sẽ cần làm việc theo mô hình work from home hoặc hybrid work nhiều hơn. Vì vậy, việc sử dụng CRM cloud base là điều cần thiết và bắt buộc đối với các doanh nghiệp lớn.

CRM cloud base
CRM cloud base phù hợp hơn với mọi quy mô doanh nghiệp

Các doanh nghiệp muốn áp dụng CRM cloud base thường không phân biệt hình thức hoạt động cũng như quy mô kinh doanh. Các yêu cầu cơ bản doanh nghiệp muốn đưa CRM vào hoạt động thường có các đặc điểm như:

  • Dữ liệu lớn thông tin khách hàng nhưng chưa có công cụ quản lý.
  • Hành trình khách hàng dài, tốn nhiều thời gian chăm sóc.
  • Đội ngũ bán hàng > 5 người, cần theo dõi năng suất làm việc.
  • Chưa có hệ thống báo cáo, dự báo bán hàng để kiểm soát tình trạng công việc.
  • Quản lý đơn hàng, hợp đồng, tra cứu tồn kho, công nợ khách hàng gặp nhiều khó khăn.


Giới thiệu phần mềm CRM cloud base phù hợp

Tại thị trường Việt Nam, đang có nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM cloud base. Tiêu biểu có thể kể đến:

  • Nhà cung cấp nước ngoài: Zoho, Microsoft, Salesforce, Hubspot,…
  • Nhà cung cấp trong nước: MISA, Getfly, Bizfly, Bravo,…

Báo cáo thị trường CRM năm 2021 của Công ty Cổ phần MISA cho biết: thị phần CRM do doanh nghiệp Việt Nam tự phát triển lên đến 58%. Đối tượng khách hàng của CRM Việt cũng khá đa dạng, đáp ứng được hầu hết các doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn.


Về mặt tính năng, CRM cloud base do các doanh nghiệp trong nước phát triển đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ cho người sử dụng tương tự CRM ngoại. Tuy nhiên, CRM cloud base nội địa sẽ có chi phí hợp lý hơn so với các phần mềm CRM ngoại.

Bên cạnh đó, ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt, dễ dàng hơn cho người dùng. Trong quá trình triển khai hay sử dụng thực tế, CRM nội địa cũng hỗ trợ, xử lý vấn đề nhanh chóng và kịp thời hơn.

Tại thị trường Việt Nam, MISA AMIS CRM chiếm tỉ lệ thị phần lớn với tính đáp ứng cho cả doanh nghiệp B2B và B2C. Nằm trong hệ sinh thái phần mềm lớn MISA AMIS nên MISA AMIS CRM được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

CRM cloud base

Đa số doanh nghiệp cho biết họ thích phần mềm CRM liên thông được với các phần mềm quản trị doanh nghiệp khác như kế toán, marketing, nhân sự,…. Và AMIS CRM là một sự lựa chọn phù hợp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm kế toán MISA hoặc doanh nghiệp muốn chuyển đổi số hoạt động quản lý bán hàng trước khi thực hiện số hóa toàn hệ thống.

Tính năng chính MISA AMIS CRM:

  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật
  • Quản lý lịch sử chăm sóc và tương tác với khách hàng
  • Thiết lập quy tắc chấm điểm và phân bổ tự động khách hàng tiềm năng
  • Quản lý các cơ hội bán hàng
  • Quản lý đội ngũ sale, nhân viên đi thị trường
  • Quản lý đơn hàng và hợp đồng
  • Tra cứu tồn kho, công nợ khách hàng
  • Hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng
  • Hệ thống báo cáo, dự báo bán hàng giúp nhà quản lý nắm bắt hiệu quả kinh doanh và ra quyết định chính xác

CRM cloud base

Tổng kết

Tùy thuộc vào đặc điểm kinh doanh, các doanh nghiệp khác nhau sẽ có quyết định lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Không thể phủ nhận CRM cloud base đang phù hợp với nhiều loại hình và quy mô doanh nghiệp hơn. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin quan trọng cho bạn về CRM cloud base.


 20 

Đánh giá

Bà Vũ Thị Minh Hà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng – quản lý – phát triển đội ngũ kinh doanh. Bà hiện là giám đốc kinh doanh cho một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất vật tư xây dựng. Đồng thời bà cũng là cố vấn chuyên môn của các bài viết trên chuyên mục Marketing – Bán Hàng amis.misa.vn.
Về tác giả | Bài đã đăng

Chia sẻ bài viết hữu ích này