Marketing Inbound Marketing Top 10 phần mềm Email marketing tốt nhất 2021

[Update] Top 10 phần mềm Email marketing tốt nhất 2021

Phần mềm email marketing được phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu những tác vụ thủ công khi triển khai email marketing, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu top 10 phần mềm email marketing tốt nhất ở Việt Nam và trên Thế Giới tại bài viết dưới đây. 

phần mềm email marketingThông thường, khi triển khai những chiến dịch email marketing, doanh nghiệp cần gửi email hàng loạt tới một số lượng lớn khách hàng để quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ. Nếu thực hiện một cách thủ công, việc nhầm lẫn và sai sót thông tin khách hàng hay nội dung email sẽ rất dễ xảy ra. 

Để giải quyết được vấn đề trên, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm email marketing để tiếp cận khách hàng thông qua chiến dịch email marketing automation, từ đó giảm thiểu được những thao tác thủ công cũng như tiết kiệm được thời gian và công sức khi thực hiện các chiến dịch email marketing.  

Vậy phần mềm email marketing nào tốt nhất? Phần mềm email marketing nào phù hợp với doanh nghiệp? 

Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về một số phần mềm email marketing tốt nhất trên thị trường Việt Nam và trên Thế Giới hiện nay qua bài viết này. 

Top các phần mềm email marketing tốt nhất tại Việt Nam 

1. Phần mềm AMIS aiMarketing phát triển bởi công ty Cổ phần MISA

Phần mềm AMIS aiMarketing thuộc bộ công cụ AMIS CRM là phần mềm thiết lập hệ thống Automation Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả chỉ trong vài phút. 

email automation tool

AMIS aiMarketing là phần mềm dễ sử dụng, đáp ứng những tính năng cần thiết để doanh nghiệp có thể triển khai marketing theo định hướng inbound và automation. 

Anh/chị có thể đọc thêm một số bài viết nổi bật về chủ đề inbound marketing dưới đây:

Khi sử dụng phần mềm AMIS aiMarketing, doanh nghiệp có thể sở hữu các tính năng ưu việt để triển khai các chiến dịch email marketing automation hiệu quả như: 

  • Thiết kế các nội dung Email Marketing dễ dàng với bộ sưu tập mẫu đa dạng và đẹp mắt

mẫu giao diện email đa dạng

  • Chủ động thiết lập Email Marketing phù hợp với thông tin và hành vi của từng khách hàng tiềm năng
  • Tự động cá nhân hóa nội dung email bởi hệ thống thông minh lập trình sẵn

cá nhân hóa trong phần mềm email marketing

  • Tự động chăm sóc tận tình từng khách hàng với Email Workflow một cách chuyên nghiệp
  • Chủ động thiết lập Workflow như gửi email, cập nhật thông tin liên hệ,… tùy theo nhu cầu và phù hợp với từng loại CTAs, Form hoặc Pop-up Form
  • Hệ thống thông minh tự động gửi email theo Workflow đã tạo nhằm chuyển hóa khách hàng đăng ký thành khách hàng tiềm năng

workflow trong phần mềm email marketing

  • Chủ động theo dõi báo cáo liên tục về các chỉ số liên quan Email Marketing tự động: tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email…

đo lường hiệu quả

  • Tùy chỉnh bất cứ lúc nào về nội dung truyền tải, hình ảnh sản phẩm để các mẫu Email Marketing đều được tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi

Bên cạnh đó, phần mềm AMIS aiMarketing còn cung cấp một số những tính năng hữu ích khác như: 

  • Theo dõi hiệu quả của Landing page

hiệu quả landing page

  • Tùy chỉnh nhanh chóng kết nối dữ liệu về hệ thống CRM, hệ thống phân tích
  • Đơn giản liên kết Landing page đã tạo với tất cả các trang mạng xã hội, website

Chi phí: Giá gói AMIS aiMarketing dao động từ 400.000 đến 30.000.000 VNĐ / tháng

Đánh giá chung về phần mềm AMIS aiMarketing:

Ưu điểm

  • Mức giá phải chăng
  • Dễ dàng xây dựng, tùy chỉnh landing page chỉ bằng một vài thao tác kéo thả 
  • Đáp ứng tương đối đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết cho hoạt động email marketing automation như: theo dõi tự động thông tin khách hàng truy cập vào landing page, tạo workflow chăm sóc khách hàng, tự động cá nhân hóa nội dung email,…
  • Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp từ sản xuất, dịch vụ, thương mại. 
  • Phần mềm AMIS aiMarketing kết nối với các hệ thống CRM, giúp doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu và quản lý toàn diện 
  • Được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA đã có 25 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và hộ cá thể; với hơn 250.000 khách hàng đang sử dụng. 
  • Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ KH chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ KH mọi lúc.
  • Bản dùng thử 15 ngày cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

CTA dùng thử

2. Phần mềm Marketing Automation của CRMVIET 

Phần mềm CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010 hiện đang cung cấp phần mềm cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. CRMViet cũng cung cấp nền tảng để tự động hóa các quy trình marketing như đồng bộ dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch marketing. 

Một số tính năng chính mà CRMVIET cung cấp cho hoạt động email automation:

  • Đồng bộ dữ liệu
  • Chấm điểm tiềm năng
  • Nuôi dưỡng khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng 

Chi phí: Giá gói Marketing Automation CRM Việt dao động từ 7.000.000 đến 20.000.00 VNĐ / năm

Đánh giá chung về phần mềm CRMVIET

Ưu điểm:

  • Các tính năng email automation phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam
  • 1 user được miễn phí sử dụng

Nhược điểm:

  • Khó tùy chỉnh khi tạo landing page, mẫu email marketing 
  • Bản On Cloud phát triển sau nên có nhiều tính năng chưa theo kịp bản On Premise 
  • Các tính năng về email marketing automation chưa đa dạng 

3. Phần mềm Mautic Marketing Automation của OnlineCRM

Phần mềm Mautic Marketing Automation thuộc bộ công cụ OnlineCRM cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động thông qua các tính năng như:

  • Tiếp thị theo kịch bản
  • Cá nhân hóa nội dung email marketing 
  • Đồng bộ dữ liệu
  • Chấm điểm tiềm năng

Chi phí: Gói Mautic Marketing Automation của Online CRM dao động từ 650.000 đến 2.550.000 VNĐ / tháng

Đánh giá chung về phần mềm Mautic Marketing Automation 

Ưu điểm

  • Các tính năng email automation phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam
  • Giao diện thân thiện và có thể tùy chỉnh 

Nhược điểm

  • Các mẫu landing page và mẫu email marketing chưa thu hút
  • Các gói sản phẩm chưa đa dạng
  • Mức chi phí khá cao so với mặt bằng chung

Top các phần mềm email marketing tốt nhất trên thế giới 

4. Phần mềm MailChimp 

phần mềm mailchimp

MailChimp là phần mềm email marketing được sáng lập vào năm 2001. Phần mềm này cho phép doanh nghiệp có thể triển khai email marketing automation bằng những tính năng chính như:

  • Gửi email marketing tự động
  • Gửi tin nhắn tự động
  • Cá nhân hóa nội dung email 
  • Cung cấp các báo cáo chi tiết giúp cải thiện các chiến dịch email marketing

Chi phí: Gói sản phẩm của MailChimp dao động từ 10 đô đến 199 đô / tháng

Đánh giá chung về MailChimp

Ưu điểm:

  • Miễn phí khi doanh nghiệp có dưới 2,000 người đăng ký email
  • Giao diện đơn giản, rõ ràng
  • Cung cấp nhiều loại email

Nhược điểm:

  • Không cung cấp tự động hóa hình ảnh
  • Không cho phép gửi nhiều nhóm danh sách liên hệ cùng một lúc

5. Phần mềm Marketing Automation của Hubspot 

phần mềm marketing hubspot

Hubspot là một trong những công ty nổi tiếng trên thế giới cung cấp phần mềm hỗ trợ email marketing automation hiệu quả với những tính năng như: 

  • Tạo landing page, form và mẫu email marketing
  • Cá nhân hóa nội dung email marketing
  • Tạo kịch bản email (email workflow) chăm sóc khách hàng
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch email marketing

Chi phí: Gói phần mềm Hubspot cho các tính năng Marketing dao động từ khoảng 45 đô đến 3200 đô / tháng

Đánh giá chung về phần mềm Marketing Automation của Hubspot

Ưu điểm:

  • Kho template khá đa dạng, đẹp mắt
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến mà marketer thường sử dụng, doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác như công cụ gửi email, landing page, CRM…
  • Dễ dàng sửa các section trong template
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến thường sử dụng trong marketing, doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác như công cụ gửi email, landing page, CRM…

Nhược điểm

  • Chi phí triển khai khá lớn, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường khó có khả năng đầu tư với mức ngân sách khoảng vài trăm triệu/ năm cho đầy đủ tính năng
  • Phần mềm chưa hỗ trợ tiếng Việt, yêu cầu nhân viên có trình độ Tiếng Anh khá để sử dụng thành thạo và tận dụng hết các tính năng
  • Không có khả năng kết nối trực tiếp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác trong doanh nghiệp khi nhà cung cấp là Việt Nam, chẳng hạn như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự…

6. Phần mềm SendInBlue

phần mềm sendinblue

SendinBlue là phần mềm kết hợp giữa các dịch vụ như: Dịch vụ email marketing, dịch vụ nhắn tin điện thoại ngắn (SMS) và dịch vụ tiện ích email. Đây là công cụ hỗ trợ email marketing automation nổi tiếng vì phần mềm này cung cấp nhiều tính năng hữu ích đến cho doanh nghiệp:

  • Cung cấp các chiến dịch SMS
  • Cung cấp mẫu email phản hồi tin nhắn tiện lợi, dễ sử dụng
  • Tính năng tùy chọn giao dịch email và trả lời tự động
  • Thiết kế thân thiện với các thiết bị di động

Chi phí: Gói sản phẩm của SendInBlue giao động từ 25 đô đến 65 đô / tháng tùy vào số lượng email

Đánh giá chung về phần mềm SendInBlue

Ưu điểm

  • Quy trình tạo chiến dịch email marketing đơn giản
  • Tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh
  • Miễn phí gói giới hạn 300 email 1 ngày

Nhược điểm

  • Template khá cơ bản và thiếu những tính năng kết hợp với bên thứ ba.
  • Khó tùy chỉnh mẫu email và landing page

7. Phần mềm Aweber 

phần mềm aweber

Aweber là phần mềm email marketing được thành lập bởi Tom Kulzer năm 1998. Đây là phần mềm email marketing nổi tiếng với tiêu chí: làm email marketing đơn giản và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp nhỏ. 

Phần mềm Aweber cung cấp những tính năng chính như:

  • Xây dựng và theo dõi danh sách email
  • Tạo workflow email tự động
  • Thiết kế email với nhiều giao diện mẫu đa dạng
  • Tự động thêm email khách hàng vào danh sách

Chi phí: Gói Pro của Aweber có giá 16.15 đô / tháng

Đánh giá chung về phần mềm Aweber

Ưu điểm:

  • Miễn phí đối với gói từ 0-500 người đăng ký email
  • Cho phép dùng thử miễn phí 30 ngày
  • Giao diện email đa dạng, đẹp mắt

Nhược điểm:

  • Mặc dù một số người không nằm trong danh sách khách hàng nữa nhưng họ vẫn sẽ được tính vào tổng số người đăng ký email, do đó phí mà doanh nghiệp phải trả sẽ nhiều hơn
  • Sau 500 người đăng ký, mức giá sẽ đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ
  • Giao diện email khó tùy chỉnh và kéo thả

8. Phần mềm GetResponse 

phần mềm getresponse

GetResponse không chỉ là một nền tảng email marketing mạnh mẽ, phần mềm này còn cung cấp tính năng tự động hóa tiếp thị, trang đích và nhiều tài nguyên hữu ích cho doanh nghiệp.

GetResponse hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch email marketing hiệu quả bằng một số tính năng như:

  • Thiết kế email với kho giao diện phong phú, đa dạng
  • Tự động hóa email workflow
  • Tạo landing page thu hút
  • Phân tích hiệu quả chiến dịch email marketing

Chi phí: Gói sản phẩm của GetResponse dao động từ 15 đô đến 99 đô / tháng

Đánh giá chung về phần mềm GetResponse 

Ưu điểm:

  • Trên 500 mẫu email có thể tùy chỉnh 
  • Tích hợp với các công cụ và phần mềm marketing khác
  • Tự động hóa quy trình làm việc và các chiến dịch email marketing để chăm sóc khách hàng

Nhược điểm

  • Phần mềm không hỗ trợ tính năng nhúng video vào email
  • Mức giá chưa cạnh tranh so với các tính năng mà phần mềm cung cấp
  • Không liên kết với những phần mềm khác như phần mềm CRM, phần mềm kế toán,…

9. Phần mềm Benchmark Email

phần mềm benchmark email

Benchmark Email là một phần mềm email marketing nổi tiếng và dễ sử dụng. Phần mềm này giúp doanh nghiệp triển khai những chiến dịch email marketing hiệu quả với những tính năng như:

  • Tùy chỉnh landing page và form bằng cách kéo thả
  • Tự động hóa các chiến dịch email marketing bằng email workflow
  • Cung cấp báo cáo đo lường hiệu quả của chiến dịch email marketing

Chi phí: Giá của Benchmark Email dao động từ 40 đô đến 10,000 đô / tháng tùy vào số lượng người đăng ký email

Đánh giá chung về phần mềm Benchmark Email 

Ưu điểm

  • Nhiều khả năng theo dõi và báo cáo
  • Người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh và kéo thả khi tạo form và landing page
  • Quản lý danh sách và phân khúc khách hàng hiệu quả
  • Miễn phí đối với 250 người đăng ký email đầu tiên

Nhược điểm:

  • Người dùng chỉ có thể quản lý một tài khoản email
  • Gói miễn phí không cung cấp bất kỳ tính năng tự động hóa nào (như tự động hóa kịch bản khi gửi email hoặc tự động hóa dựa trên hành vi khách hàng)
  • Bất kỳ email nào được gửi qua gói miễn phí đều hiển thị nhãn hiệu Benchmark

10. Phần mềm Atomic Mail Sender 

Atomic Mail Sender cũng là phần mềm chuyên dùng cho email marketing rất phổ biến hiện nay.

phần mềm atomic mail sender

Để giúp doanh nghiệp triển khai email marketing, Atomic Mail Sender cung cấp những tính năng chính như:

  • Cá nhân hóa nội dung email
  • Thiết kế email và landing page bằng cách tùy chỉnh, kéo thả
  • Tự động hóa email workflow

Chi phí: Gói sản phẩm của Atomic Mail Sender có giá 81 đô la 

Đánh giá chung về phần mềm Atomic Mail Sender

Ưu điểm:

  • Giao diện tối ưu dễ sử dụng
  • Hỗ trợ Microsoft Word, Excel, Access.
  • Cho phép nhập dữ liệu khách hàng từ các tệp CSV, TXT, XLS, DOC, DOCX, Các tệp MDB hoặc ACCDB hoặc từ sổ địa chỉ Outlook

Nhược điểm:

  • Người dùng phải tải phần mềm về máy tính để sử dụng
  • Không có tính năng báo cáo kết quả cụ thể của từng chiến dịch email marketing

Tổng kết

Ở bài viết này, chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết cũng như đánh giá chung về top 10 phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay ở trên thị trường Việt Nam và Thế Giới.

Hy vọng thông qua bài viết này, anh/chị đã có thể lựa chọn được phần mềm email marketing  phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Mời anh/chị đăng kí khám phá thêm phần mềm email marketing tại đây.

Tham khảo thêm một số bài viết hay khác:

Chia sẻ bài viết hữu ích này