Marketing Inbound Marketing Top 8 digital marketing tool hữu ích mọi doanh nghiệp nên tham...

Digital marketing tool là công cụ không thể thiếu đối với người làm marketing. Các công cụ marketing kỹ thuật số giúp các chiến dịch marketing được triển khai hiệu quả. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về danh sách tổng hợp top digital marketing tool trong bài viết dưới đây nhé!

digital marketing tool
Digital marketing tool là gì?

Hiểu đúng về digital marketing tool

Digital marketing sử dụng Internet để triển khai các hoạt động marketing với mong muốn mang lại hiệu quả cao nhất. Các công cụ digital marketing thường được sử dụng nhiều để hỗ trợ các công việc như gửi email marketing, tối ưu SEO, thiết lập chiến dịch quảng cáo,…

Ngày nay, với sự phổ biến của Internet và công nghệ 4.0, digital marketing đã trở thành một phần không thể tách rời trong các chiến lược marketing. Vì thế, digital marketing tool trở nên phổ biến và là các công cụ hữu ích cho nhân viên marketing thực hiện công việc.

AMIS aimarketing

Lợi ích khi sử dụng digital marketing tool

Digital marketing hiện đang là một trong những xu hướng quan trọng và phổ biến nhất đối với doanh nghiệp khi nhà quản lý cần triển khai các chiến dịch Marketing. Vậy lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng digital marketing là gì?

Nhìn chung, doanh nghiệp sẽ sở hữu 3 lợi thế chính khi sử dụng digital marketing tool:

Thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả

Lợi ích đầu tiên khi áp dụng digital marketing đó là: Đây là chiến lược đầu tư hiệu quả để thu hút khách hàng.

Thông thường, doanh nghiệp đặt mục tiêu có thể tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể khi nhà quản lý cần triển khai chiến dịch digital marketing. Qua những chiến dịch này, marketer có thể tăng khả năng kiểm soát chi tiêu nhờ vào việc nắm bắt hiệu quả của quảng cáo.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google và thấy nó không thực sự đem lại kết quả khả quan, bạn có thể tạm dừng chiến dịch. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng một chiến dịch mới cho một cụm từ khoá nhất định để mang lại hiệu quả.

digital marketing tool
Lợi ích khi sử dụng digital marketing tool

Cá nhân hoá chiến dịch quảng cáo

Việc áp dụng digital marketing tool vào hoạt động kinh doanh và các chiến dịch marketing sẽ giúp doanh nghiệp cá nhân hoá chiến dịch quảng cáo.

Với digital marketing tool, marketers có thể xác định và nhắm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Nhà quản lý có thể dựa vào các yếu tố liên quan tới yếu tố nhân khẩu học như giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi và học vấn.

Hiệu suất các chiến dịch marketing được cập nhật tức thời

Khi áp dụng digital marketing tool vào triển khai chiến dịch marketing, doanh nghiệp có thể đo lường được kết quả của chiến dịch theo một khoảng thời gian cụ thể. Không chỉ vậy, nhà quản lý có thể theo dõi được báo cáo trong thời gian thực.

Đối với bất kỳ chiến dịch, từ truyền thống đến kỹ thuật số thì việc theo dõi hiệu suất thường xuyên là rất quan trọng để kịp thời điều chỉnh. Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi được kết quả quảng cáo trong thời gian thực.

Đa số công cụ digital marketing đều theo dõi được những số liệu này thông qua báo cáo. Từ đó, phản ánh hiệu quả chiến dịch mang lại. Trường hợp doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến dịch, có thể dựa vào số liệu đã có để tối ưu hoá của chiến dịch.

Ví dụ: Một chiến lược digital marketing dài hạn thì hoạt động SEO rất quan trọng. Việc theo dõi liên tục hiệu quả để tối ưu được từ khoá thông qua SEO tool là điều cần thiết trong các chiến dịch SEO. Điều này giúp marketers phát hiện ra vấn đề và xây dựng chiến lược điều chỉnh kịp thời, cải thiện ranking của từ khoá.

>> Xem thêm: TẢI MIỄN PHÍ File mẫu kế hoạch SEO tổng thể cho mọi ngành [2023]

Tổng hợp top 8 digital marketing tool hiệu quả nhất

Với sự quan trọng và những lợi ích của digital marketing, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu và áp dụng những công cụ digital marketing hiệu quả. Vậy đâu là top digital marketing tool? Cùng tìm hiểu về top 8 digital marketing tool dành cho doanh nghiệp nhé!

Meta Business Suite – trình quảng cáo Facebook

Meta Business Suite - trình quảng cáo Facebook
Meta Business Suite – trình quảng cáo Facebook

Meta Business Suite hay Facebook Meta Business Suite là một trong những top digital marketing tool được phát triển bởi Facebook.

Facebook xây dựng trình quản lý Meta Business Suite là để giúp doanh nghiệp có thể nghiên cứu và phân tích đối thủ một cách hiệu quả. Ngoài ra, nhà quản lý cũng nắm bắt được những hoạt động kinh doanh và Marketing tốt hơn mà không bị quá phân tán bởi các hoạt động khác.

Về định nghĩa, Facebook Business Suite có thể được hiểu như là một trung tâm hoạt động mới trên các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính,… Đây cũng là hệ thống mà các doanh nghiệp có thể truy cập các công cụ để quản lý thương hiệu của mình trên Facebook, Instagram và Messenger,…

Hiện nay, Meta Business Suite bao gồm những tính năng chính như posting, advertising, Facebook insights, messaging,…

MISA AMIS aiMarketing – bộ công cụ digital marketing tool hợp nhất

Phần mềm MISA AMIS aiMarketing – bộ công cụ marketing automation all-in-one là một sản phẩm thuộc Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. MISA AMIS aiMarketing cung cấp công cụ toàn diện cho phép bạn:

  • Quản lý liên hệ khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Thiết kế Landing page chuyên nghiệp với 100+ template có sẵn.
  • Cá nhân hóa Email marketing, tạo ấn tượng, gần gũi với khách hàng, gia tăng tỉ lệ mở mail.
  • Chăm sóc khách hàng tự động bằng workflow, tự động chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng.
  • ….

Google AdWords – trình quảng cáo Google

Google AdWords cũng là một trong top digital marketing tool hiệu quả hiện nay. Công cụ này được phát triển bởi Google, cho phép khách hàng chạy những chiến dịch quảng cáo bằng chữ, hình ảnh trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, Google AdWords cũng cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo trên các trang website đối tác của Google. Để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ của Google AdWords, doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản Google gMail.

Lý do Google AdWords trở thành top digital marketing tool là bởi theo như các thống kê cho thấy, 95,3% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tra cứu thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Do đó, Google Adwords chắc chắn sẽ lọt top những công cụ Marketing hàng đầu hiện nay.

Google Analytics – đo lường lưu lượng truy cập

Google Analytics - đo lường lưu lượng truy cập
Google Analytics – đo lường lưu lượng truy cập

Google Analytics chắc chắn là một cái tên không thể thiếu trong top digital marketing tool. Doanh nghiệp thường xuyên sử dụng công cụ này ngay từ khi bắt đầu thực hiện những chiến dịch marketing của mình.

Bên cạnh việc đo lường được lưu lượng truy cập (traffic) trên website, Google Analytics còn giúp bạn tìm kiếm được lưu lượng traffic này là đến từ đâu. Ngay khi bạn cài đặt Google Analytics code, bạn có thể theo dõi toàn bộ tương tác của người đọc trên website chỉ sau 1 vài phút..

Nếu cho rằng Google Analytics chỉ là một công cụ đo lường lưu lượng truy cập là hoàn toàn sai lầm. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng những số liệu này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ điều chỉnh các chiến lược marketing sắp tới.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tận dụng tất cả những dữ liệu mà Google Analytics cung cấp. Nhà quản lý cũng cần tin tưởng công cụ đến từ “ông lớn” Google. Chắc chắn công cụ này có thể cải thiện đáng kể kết quả SEO cho doanh nghiệp.

MailChimp – gửi email marketing hàng loạt

Bên cạnh Google Analytics thì MailChimp cũng là công cụ hiệu quả trong danh sách tổng hợp top digital marketing tool.

MailChimp đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường khi thu hút được hơn 12 triệu người trả phí sử dụng. Hiện tại, MailChimp là bên cung cấp email marketing tool đứng đầu trên thế giới.

MailChimp - gửi email marketing hàng loạt
MailChimp – gửi email marketing hàng loạt

Một số lý do MailChimp trở thành công cụ phổ biến, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng nhất hiện nay bao gồm:

  • MailChimp là một trong những công cụ email marketing đi đầu xu hướng trước khi email trở thành phương tiện quan trọng trong các chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng các chức năng của MailChimp. Điều này giúp doanh nghiệp tìm kiếm được thông tin cần thiết trong thời gian ngắn.
  • Người dùng có thể sử dụng bản miễn phí của MailChimp với hạn mức dưới 2,000 email mỗi tháng.

Với số lượng người email miễn phí này, bạn hoàn toàn có thể vận hành được doanh nghiệp nhỏ. Khi có nhu cầu, bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí khi doanh nghiệp mở rộng quy, thị trường kinh doanh rộng hơn.

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn của MailChimp với các doanh nghiệp Việt Nam là chi phí bỏ ra với bản có phí là khá lớn và dao động theo số liên hệ mà bạn sở hữu. Với khoảng 200,000 contact, doanh nghiệp của bạn có thể phải chi trả lên đến 31,000,000 vnđ/tháng.

Giá này gấp 10 lần so với khi lựa chọn công cụ email marketing trong nước như phần mềm AMIS aiMarketing của MISA.

Ahrefs – phân tích website và từ khóa hiệu quả

Với những SEO-ers thì Ahrefs chính là công cụ không thể thiếu trong list top digital marketing tool hiện nay. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp phân tích đối thủ, nghiên cứu từ khoá cũng như lên kế hoạch đẩy bài viết lọt top cao trên trang tìm kiếm Google.

Hiện nay, Ahrefs có thể cung cấp thông tin của hơn 5 tỷ website, 16,000 tỷ liên kết cũng như hơn 170 triệu domain của website khác nhau. Đây chính là kho nguyên liệu khổng lồ dành cho SEO-ers. Các tính năng hữu ích chính của Ahrefs bao gồm:

  • Phân tích đối thủ
  • Nghiên cứu từ khoá
  • Audit website
  • Đánh giá độ tin cậy của domain website.

Hootsuite – quản lý kênh truyền thông xã hội

Hootsuite cũng là một trong những công cụ digital marketing hiệu quả mà doanh nghiệp nên áp dụng. Chức năng chính của Hootsuite là giúp bạn lên lịch đăng bài cho các bài viết trên mạng xã hội. Thay vì tự đăng bài 1 cách thủ công, bạn có thể tiết kiệm thời gian đáng kể khi có công cụ hỗ trợ đăng bài tự động trên Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest và YouTube.

Hootsuite - quản lý kênh truyền thông xã hội
Hootsuite – quản lý kênh truyền thông xã hội

Ngoài ra công cụ này còn cung cấp nhiều tính năng riêng để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn như:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và những influencers phù hợp để giới thiệu cho bộ phận kinh doanh
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trả lời toàn bộ bình luận trên mạng xã hội
  • Phản hồi tất cả những lượt đề cập của khách hàng thông qua dashboard chung trên phần mềm
  • Gợi ý giờ đăng tối ưu nhất để tăng lượt tương tác và lượt tiếp cận của các bài post trên mạng xã hội
  • Bạn có thể triển khai social media marketing một cách hiệu quả nhờ sự trợ giúp đắc lực và vô cùng hữu ích từ công cụ Hootsuite.

Zalo Plus – marketing trên Zalo

Zalo Plus là một công cụ marketing trên Zalo. Đây là một phần mềm khá toàn diện, được doanh nghiệp dùng để chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới trên Zalo. Với Zalo Plus, doanh nghiệp có thể sở hữu những tính năng chính như:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt trong danh sách bạn bè
  • Kết bạn hàng loạt
  • Đề xuất kết bạn
  • Lên lịch đăng bài lên trang cá nhân

ZaloPlus có thể hỗ trợ hầu hết tất cả các tính năng có trên Zalo. ZaloPlus giúp doanh nghiệp có thể hoạt động tự động trên công cụ này giống như người dùng phần mềm thông thường.

AMIS aimarketing

Tổng kết

Digital marketing là một trong những chiến lược quan trọng mà doanh nghiệp cần áp dụng để tiếp cận với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc lựa chọn các công cụ hỗ trợ cho các chiến dịch digital marketing cũng là việc quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc.

Hy vọng qua bài viết về top digital marketing tool, doanh nghiệp có thể lựa chọn được công cụ phù hợp.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]