Marketing Inbound Marketing 5 Cách thiết kế email marketing dễ thực hiện và tối...

[Tổng hợp] 5 Cách thiết kế email marketing dễ thực hiện và tối ưu chuyển đổi

Email marketing là một trong những phương thức thực hiện marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, để thu hút người đọc và tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp cần thiết kế email marketing một cách bắt mắt. Hãy cùng tìm hiểu các cách thiết kế email marketing đẹp trong bài viết dưới đây.

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức tiếp thị thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng & khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Hay có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

cách thiết kế email đẹp

Email marketing được xem là một hình thức tiếp thị trực tiếp (direct marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ và sản phẩm của mình.

Tiếp thị qua email đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng.

>>Đọc chi tiết về cách triển khai email marketing hiệu quả tại bài viết: Email Marketing là gì? 6 cách làm Email Marketing hiệu quả!

7 lợi ích của email marketing

Email marketing vẫn đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng vì tính hiệu quả của phương pháp này. Vậy đâu là những lợi ích chính khi doanh nghiệp triển khai email marketing?

Nhìn chung, email marketing sẽ đem lại 7 lợi ích chính như sau.

Tạo thêm khách hàng tiềm năng 

Xây dựng các chiến lược email marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Cải thiện doanh số 

Các chiến dịch email như bản tin, chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm… sẽ giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng danh sách khách hàng tiềm năng bằng cách gửi những nội dung cho đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Cuối cùng chuyển những tiềm năng này qua phễu bán hàng (sale funnel) để trở thành khách hàng.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

tối ưu hoạt động email marketing

Email marketing là kênh mang lại tỷ lệ chuyển đổi tương đối tốt so với các hình thức marketing khác.

Giảm chi phí Marketing

Chi phí cho email marketing tiết kiệm hơn nhiều so với các hình thức khác như chạy quảng cáo Google, Facebook…

Xác định khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn

 Với email marketing, bạn dễ dàng phân đoạn khách hàng và xác định được khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn.

Tích hợp với các phương tiện khác để tăng cường phản hồi

Dễ dàng tích hợp với các công cụ khác để tăng hiệu quả marketing. Ví dụ thêm các nút chia sẻ mạng xã hội vào email, phát triển danh sách email thông qua kênh social media…

Rút ngắn chu kỳ bán hàng

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng rút ngắn thời gian cân nhắc và sớm ra quyết định mua hàng khi được nhận email nhắc nhở thường xuyên.

>>Đọc thêm: Lợi ích tuyệt vời của email marketing có thể bạn chưa biết

Làm email marketing với AMIS aiMarketing

5 Cách thiết kế email marketing đẹp và tối ưu chuyển đổi

Để có thể thu hút khách hàng một cách thành công và tăng tỷ lệ chuyển đổi, việc thiết kế email marketing đẹp là rất quan trọng. Vậy làm thế nào để thiết kế email marketing đẹp?

Về cơ bản, có 5 bước để thiết kế email marketing đẹp như sau.

#1: Lựa chọn email template phù hợp 

Hiện nay, có rất nhiều mẫu email marketing đang có sẵn trên mạng Internet. Một số mẫu đẹp có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. 

thiết kế email đẹp

Đối với một mẫu email marketing hiệu quả thu hút khách hàng, tiêu chí thiết kế bắt mắt là một tiêu chí quan trọng khi doanh nghiệp lựa chọn mẫu email marketing. 

Khi lựa chọn một mẫu email marketing có thiết kế đẹp mắt, doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Bởi khi khách hàng ấn tượng với thiết kế của mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn, họ sẽ muốn đọc hết nội dung email và thậm chí còn muốn tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

mẫu email

Bên cạnh đó, khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những mẫu email dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh và kéo thả. 

Đối với nội dung của một email để lôi cuốn người đọc thì font chữ dễ nhìn cũng là một yếu tố cần thiết đối với một mẫu email template hiệu quả. 

Khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp nên lựa chọn mẫu email có font chữ dễ nhìn hoặc phổ biến nhất giúp cho khách hàng dễ đọc các thông tin và nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tránh chèn nhiều các ký hiệu và font chữ rườm rà, vì điều này đôi khi còn khiến mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn bị đưa vào mục spam.

Để sở hữu được những mẫu email marketing chất lượng với mẫu giao diện đa dạng và bắt mắt, cũng như thiết lập email một cách dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác kéo thả, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm email marketing AMIS aiMarketing.

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

AMIS aiMarketing

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM TÍNH NĂNG EMAIL MARKETING 

#2: Sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp với nhận diện thương hiệu

Tips thiết kế email marketing đẹp thứ 2 đó là sử dụng màu sắc phù hợp với nhận diện thương hiệu.

Các logo, icon, màu nền, chữ khi thiết kế email marketing cần phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Khi làm như vậy, doanh nghiệp có thể giúp người nhận ghi nhớ thương hiệu của mình vào trong tâm trí. Bất cứ nơi đâu khi nhìn thấy hình ảnh/màu sắc này sẽ làm họ liên tưởng tới doanh nghiệp. Việc sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp chính là một trong các yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể thêm hình ảnh vào giữa các dòng để làm cho email không quá nhiều chữ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng video, gif,… để tăng sự thu hút khi thiết kế email marketing.

thiết kế email marketing

#3: Thiết kế email marketing tương thích với nhiều thiết bị

Cách thiết kế email marketing đẹp tiếp theo đó là doanh nghiệp cần thiết kế email template tương thích với nhiều thiết bị.

Một mẫu email marketing được coi là linh hoạt khi mẫu email đó hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn, laptop cũng như các thiết bị di động.

Theo số liệu thống kê từ trang Statista.com, số lượng người sử dụng điện thoại di động đã lên tới hơn 6 tỷ người. Hơn 60% trong số đó cũng ưu tiên sử dụng điện thoại di động hơn do tính nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng đem theo bên người nên có thể cập nhật được thông tin một cách nhanh nhất.

Vì vậy, với rất nhiều khách hàng đang ưu tiên sử dụng điện thoại di động, việc thiết kế email marketing tương tích trên điện thoại, bên cạnh các thiết bị khác như máy tính để bàn hay laptop là rất quan trọng. 

Với phần mềm AMIS aiMarketing, người dùng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem.

AMIS aiMarketing
AMIS aiMarketing cho phép chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để tối ưu trải nghiệm người xem

TRẢI NGHIỆM TÍNH NĂNG EMAIL MARKETING MIỄN PHÍ

#4: Thiết kế email marketing đẹp với kích thước phù hợp 

Trên thực tế, chiều cao của email là không giới hạn và doanh nghiệp có thể thiết kế với kích thước bao nhiêu là tuỳ thích. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng nhiều dùng lượng để hiện thị được hết những nội dung mà doanh nghiệp muốn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng một email càng dài thì cơ hội để người nhận đọc hết toàn bộ là càng thấp.

Tổng chiều cao của một trang web chỉ tối đa là 960px và có nhiều trường hợp kích thước này không đủ để doanh nghiệp trình bày hết các nội dung. Đến thời điểm hiện tại, độ dài được sử dụng phổ biến nhất cho một email marketing nằm trong khoảng từ 1500px – 2000px. Kích thước email marketing này có thể đủ để trình bày nội dung và dễ dàng cuộn cho người dùng.

Nếu thiết kế email với độ rộng lớn, người đọc thường phải cuộn ngang màn hình để xem những nội dung trong email của doanh nghiệp. Như vậy, nếu email mà doanh nghiệp gửi đi có kích thước quá lớn thì sẽ gây khó khăn cho người dùng, dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt. 

#5: Sử dụng phần mềm email marketing 

Phần mềm email marketing sẽ giúp marketers thiết kế email đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn từ đó tối ưu hiệu quả các chiến dịch email marketing. 

Với phần mềm email marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những bộ sưu tập các mẫu email template đẹp mắt và dễ dàng thiết kế email marketing bằng cách kéo thả và tùy chỉnh email sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

AMIS aiMarketing

Lấy ví dụ, phần mềm email marketing AMIS aiMarketing của MISA có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu làm email marketing của marketers từ thiết kế email đẹp tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

AMIS aiMarketing – Phần mềm thiết kế và gửi email chuyên nghiệp

Làm email marketing với AMIS aiMarketing

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

thiết kế email marketing

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

AMIS aiMarketing

Nhờ aiMarketing, Marketer chỉ cần chọn template yêu thích sau đó chỉnh sửa nội dung và hình ảnh phù hợp. Với kho mẫu có sẵn, marketer sẽ chỉ mất 15 phút là đã có mẫu email chuyên nghiêp và đẹp mắt.

Ngoài ra, trên aiMarketing, người dùng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem.

AMIS aiMarketing
AMIS aiMarketing cho phép thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

Một trong những cách đảm bảo email của bạn sẽ được đọc bởi nhiều người nhận đó chính là cá nhân hóa nội dung gửi cho đối tượng ví dụ tên, công ty, thông tin… Email có chứa nội dung được cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng có cảm giác thư gửi cho riêng mình và khiến họ muốn mở thư nhờ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu. Chính vì vậy, marketer cần lưu ý khi gửi email hàng loạt thì nên thêm các phần nội dung cá nhân hóa để giảm tỷ lệ email bị đánh spam và tăng hiệu quả chiến dịch.

AMIS aimarketing

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Trong marketing, dữ liệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, marketer cần phải có số liệu báo cáo để có thể đo đếm được hiệu quả của hoạt động đang triển khai từ đó có phương án tối ưu và điều chỉnh sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Thấu hiểu nhu cầu đó, công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

báo cáo hiệu quả email marketing trên aiMarketing
aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ email marketing TẠI ĐÂY.

Đọc thêm bài viết hay liên quan khác

5/5 - (1 bình chọn)
Chia sẻ bài viết hữu ích này