Marketing Inbound Marketing Cách thiết kế email marketing đẹp – chuyên nghiệp – tối ưu...

Email marketing là một trong những phương thức giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, để thu hút người đọc và tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp cần thiết kế email marketing một cách bắt mắt. Hãy cùng tìm hiểu.

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức tiếp thị thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng & khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Hay có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Email marketing được xem là một hình thức tiếp thị trực tiếp (direct marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ và sản phẩm của mình.

Tiếp thị qua email đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu cũng như xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng.

5 cách thiết kế email marketing đẹp và tối ưu chuyển đổi

Để có thể thu hút khách hàng một cách thành công và tăng tỷ lệ chuyển đổi, việc thiết kế email marketing đẹp là rất quan trọng. Về cơ bản, có 5 bước để thiết kế email đẹp như sau.

#1: Lựa chọn email template phù hợp 

Hiện nay, có rất nhiều mẫu email marketing đang có sẵn trên mạng Internet. Một số mẫu đẹp có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. 

thiết kế email đẹp

Đối với một mẫu email marketing hiệu quả thu hút khách hàng, tiêu chí thiết kế bắt mắt là một tiêu chí quan trọng khi doanh nghiệp lựa chọn mẫu email marketing. 

Khi lựa chọn một mẫu email marketing có thiết kế đẹp mắt, doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Bởi khi khách hàng ấn tượng với thiết kế của mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn, họ sẽ muốn đọc hết nội dung email và thậm chí còn muốn tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

mẫu email

Bên cạnh đó, khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp cũng nên lựa chọn những mẫu email dễ dàng sử dụng, tùy chỉnh và kéo thả. 

Đối với nội dung của một email để lôi cuốn người đọc thì font chữ dễ nhìn cũng là một yếu tố cần thiết đối với một mẫu email template hiệu quả. 

Khi lựa chọn mẫu email marketing, doanh nghiệp nên lựa chọn mẫu email có font chữ dễ nhìn hoặc phổ biến nhất giúp cho khách hàng dễ đọc các thông tin và nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tránh chèn nhiều các ký hiệu và font chữ rườm rà, vì điều này đôi khi còn khiến mẫu email marketing mà doanh nghiệp lựa chọn bị đưa vào mục spam.

Để sở hữu được những mẫu email marketing chất lượng với mẫu giao diện đa dạng và bắt mắt doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm email marketing AMIS aiMarketing.

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

AMIS aiMarketing

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

Đăng ký nhận 100+ template email marketing miễn phí tại đây


#2: Sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp với nhận diện thương hiệu

Tips thiết kế email marketing đẹp thứ 2 đó là sử dụng màu sắc phù hợp với nhận diện thương hiệu.

Các logo, icon, màu nền, chữ khi cần phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Khi làm như vậy, doanh nghiệp có thể giúp người nhận ghi nhớ thương hiệu của mình vào trong tâm trí. Bất cứ nơi đâu khi nhìn thấy hình ảnh/màu sắc này sẽ làm họ liên tưởng tới doanh nghiệp. Việc sử dụng màu sắc, hình ảnh phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp chính là một trong các yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể thêm hình ảnh vào giữa các dòng để làm cho email không quá nhiều chữ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng video, gif,… để tăng sự thu hút.

thiết kế email marketing

#3: Thiết kế email marketing tương thích với nhiều thiết bị

Doanh nghiệp cần thiết kế email template tương thích với nhiều thiết bị.

Một mẫu email marketing được coi là linh hoạt khi mẫu email đó hoạt động tốt trên các ứng dụng máy tính để bàn, laptop cũng như các thiết bị di động.

Theo số liệu thống kê từ trang Statista.com, số lượng người sử dụng điện thoại di động đã lên tới hơn 6 tỷ người. Hơn 60% trong số đó cũng ưu tiên sử dụng điện thoại di động hơn do tính nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng đem theo bên người nên có thể cập nhật được thông tin một cách nhanh nhất.

Vì vậy, với rất nhiều khách hàng đang ưu tiên sử dụng điện thoại di động, việc thiết kế email marketing tương tích trên điện thoại, bên cạnh các thiết bị khác như máy tính để bàn hay laptop là rất quan trọng. 

Với phần mềm AMIS aiMarketing, người dùng cũng dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để giúp tối ưu trải nghiệm người xem.

AMIS aiMarketing
AMIS aiMarketing cho phép chỉnh sửa để tối ưu thiết kế email trên các giao diện PC và Mobile để tối ưu trải nghiệm người xem. Đăng ký dùng thử TẠI ĐÂY

#4: Thiết kế email marketing đẹp, kích thước phù hợp 

Trên thực tế, chiều cao của email là không giới hạn và doanh nghiệp có thể thiết kế với kích thước bao nhiêu là tuỳ thích. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng nhiều dùng lượng để hiện thị được hết những nội dung mà doanh nghiệp muốn. Hãy nhớ rằng một email càng dài thì cơ hội để người nhận đọc hết toàn bộ là càng thấp.

Tổng chiều cao của một trang web chỉ tối đa là 960px và có nhiều trường hợp kích thước này không đủ để doanh nghiệp trình bày hết các nội dung. Đến thời điểm hiện tại, độ dài được sử dụng phổ biến nhất cho một email marketing nằm trong khoảng từ 1500px – 2000px. Kích thước email marketing này có thể đủ để trình bày nội dung và dễ dàng cuộn cho người dùng.

Nếu thiết kế email với độ rộng lớn, người đọc thường phải cuộn ngang màn hình để xem những nội dung trong email của doanh nghiệp. Như vậy, nếu email mà doanh nghiệp gửi đi có kích thước quá lớn thì sẽ gây khó khăn cho người dùng, dẫn đến trải nghiệm người dùng không tốt. 

Kích thước email phù hợp
Kích thước email lý tưởng nằm trong khoảng 1500px – 2000px

#5: Sử dụng phần mềm email marketing 

Phần mềm email marketing sẽ giúp marketers thiết kế email đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn từ đó tối ưu hiệu quả các chiến dịch email marketing. 

Với phần mềm email marketing, doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những bộ sưu tập các mẫu email template đẹp mắt và dễ dàng thiết kế email marketing bằng cách kéo thả và tùy chỉnh email sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

AMIS aiMarketing

Lấy ví dụ, phần mềm email marketing AMIS aiMarketing của MISA có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu làm email marketing của marketers từ thiết kế email đẹp tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

Phần mềm Email Marketing – MISA AMIS aiMarketing cho phép gửi cùng lúc data không giới hạn (khuyến nghị gửi tối đa 50.000 data/lần để theo dõi kết quả tốt nhất), tối ưu tỷ lệ vào inbox tới 90%, cá nhân hóa khách hàng.

DÙNG NGAY MIỄN PHÍ AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY

Các bước thiết kế email marketing chuyên nghiệp

các bước thiết kế email marketing

Bước 1: Thiết lập mục tiêu Email Marketing

Bước đầu tiên để thiết kế một email marketing thành công là thiết lập mục tiêu của email. Một số mục tiêu email marketing thường gặp như xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ mở email,…

Mục tiêu nên tuân thủ theo nguyên tắc SMART để đảm bảo hiệu quả. Trong đó:

  • Specific (Cụ thể): mục tiêu cần đảm bảo chi tiết, tránh mơ hồ, rườm rà.
  • Measurable (Có thể đo lường được): mục tiêu phải đo lường được bằng các số liệu hay thang điểm cụ thể.
  • Attainable (có khả năng thực hiện được): mục tiêu cần phù hợp với các nguồn lực của doanh nghiệp để đảm bảo có thể đạt được với nguồn lực đó.
  • Relevant (Tính thực tế): tuy mục tiêu cần mang tính thách thức để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhưng đồng thời cũng cần phải kiểm soát và có khả năng thực hiện được.
  • Time bound (Có thời hạn): mục tiêu đề ra cần phải có thời gian thực hiện cụ thể.

Bước 2: Thiết kế tiêu đề email marketing (subject line)

Tiêu đề ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ mở email marketing. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải thiết kế tiêu đề sao cho kích thích sự tò mò hoặc đánh đúng nhu cầu khách hàng.

Một số gợi ý tiêu đề ấn tượng như:

  • Những điều khách hàng nhận được khi mở email
  • Thêm các yếu tố cá nhân hóa như “dành riêng cho bạn”, “dành riêng cho khách hàng thành viên”,…
  • Bật mí các bí mật
  • Tạo cảm giác cấp bách, thúc giục như “chỉ còn 24h”, “chỉ trong hôm nay”,…

Lưu ý, tiêu đề nên tránh những từ spam như miễn phí, free hay tiền mặt.

Bước 3: Thiết kế nội dung email

Nội dung email marketing cần phải cung cấp được các thông tin hữu ích hoặc mang tính giải trí để khách hàng không cảm thấy tốn thời gian và bị làm phiền. Vì vậy, trong một chiến dịch email marketing, bên cạnh các email bán hàng, doanh nghiệp cũng nên thiết kế các nội dung có giá trị khác như mẹo vặt, hướng dẫn sử dụng, thông tin khuyến mãi, hay những câu chuyện thương hiệu để xây dựng mối quan hệ và tăng thiện cảm cho khách hàng.

Ngoài nội dung, màu sắc cũng chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế email marketing, giúp gây sự chú ý và tạo kết nối với người đăng ký. Mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa riêng. Ngoài màu sắc thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng màu sắc theo trend như đỏ và xanh lá vào mùa giáng sinh, gam màu nóng hoặc xanh dương vào mùa hè,…

Tham khảo chi tiết Cách viết email marketing chuyên nghiệp, hiệu quả cao

Bước 4: Thiết kế CTA (call to action)

Để đạt được mục tiêu marketing đã đề ra, doanh nghiệp cần thiết kế CTA một cách khéo léo. CTA cần nói chính xác với người nhận email mục tiêu của doanh nghiệp như nhấp vào link, tìm hiểu thêm, mua ngay,….

CTA cũng cần được chăm chút về mặt thiết kế và đặt tại vị trí phù hợp. Nút CTA phải đảm bảo được tính nổi bật để thu hút người đọc, nhưng cũng vẫn phải phù hợp với thiết kế tổng thể của email.

Đọc thêm: Cách thu hồi Email đã gửi trên Outlook và Gmail chi tiết nhất

Doanh nghiệp tổn rất nhiều nguồn lực để làm email marketing nhưng không thấy hiệu quả?Tải Ebook: Tài liệu hướng dẫn gửi EMAIL MARKETING hiệu quả, tăng tỷ lệ inbox

Một vài mẫu email marketing đẹp của các thương hiệu

Mẫu email marketing của thương hiệu Harry’s

email-marketing harrys
Một ví dụ về Email Marketing của thương hiệu dao cạo râu Harry’s – Nguồn: Internet

Harry’s – thương hiệu dao cạo râu nam nổi tiếng của Mỹ – Trong chiến dịch email marketing quảng bá sản phẩm nhân dịp mùa lễ hội. Email của hãng được thiết kế với tông màu xanh, đỏ chủ đạo của giáng sinh. Hình ảnh được đầu tư chuyên nghiệp, thể hiện set sản phẩm sang trọng, phù hợp làm quà tặng mùa lễ hội.

Bố cục hình vuông, chia rõ các sản phẩm, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm món quà họ muốn. Nội dung văn bản được thể hiện ngắn gọn, dẫn dắt người đọc đến nút CTA Shop Now ở chính giữa với màu đỏ nổi bật trên nền màu xanh trầm.

Mẫu email marketing của thương hiệu Casper

Casper thiết kế email tạo cảm giác mang đến giấc ngủ ngon - Nguồn: Internet
Casper thiết kế email tạo cảm giác mang đến giấc ngủ ngon – Nguồn: Internet

Email marketing của thương hiệu nệm Casper cung cấp cho khách hàng những thông tin tổng quan về những lợi ích khi trở thành thành viên của họ cũng như mẹo để ngủ ngon hơn giữ chân khách hàng đọc email trước khi giới thiệu các khuyến mãi về sản phẩm. Việc cung cấp các thông tin bổ ích giúp thương hiệu kết nối với khách hàng một các tự nhiên và hiệu quả hơn.

Email cũng được thiết kế theo phong cách đồ họa đơn giản gợi liên tưởng đến một giấc ngủ ngon. Cùng với thông điệp ngắn gọn và CTA, Casper khẳng định thương hiệu chính là giải pháp đối với những vấn đề về giấc ngủ của khách hàng.

Mẫu email marketing ấn tượng của Union Made Goods

Với các thiết kế Email Marketing ấn tượng, Union Made Goods đã thành công khiến thương hiệu nổi bật giữa vô vàn thương hiệu quảng cáo trong mùa lễ hội. Điển hình, nhân dịp ngày của mẹ, để sản phẩm của mình trở thành một trong những lựa chọn quà tặng của khách hàng, thương hiệu này đã tạo ra những email vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Câu từ ngắn gọn, hình ảnh đơn giản lồng ghép sản phẩm khéo léo cho phép khách hàng tập trung vào thương hiệu, sản phẩm, đồng thời giúp họ hình dung được tình huống sử dụng sản phẩm một cách tinh tế.

Hi vọng cách thiết kế email marketing trên hữu ích cho anh chị. MISA gửi tặng anhc hị bộ ebook hướng dẫn triển khai inbound marketing cho doanh nghiệp, mời anh chị bấm vào ảnh bên dưới để tải trọn bộ.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]