Marketing Inbound Marketing Promotion là gì? Các chiến lược xây dựng Promotion hiệu quả thúc...

Promotion là một trong những yếu tố tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Những chiến lược Promotion hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu kế hoạch đề ra. Vậy Promotion là gì? Làm thế nào để xây dựng chiến lược Promotion hiệu quả giúp thúc đẩy được doanh số bán hàng? Hãy cùng MISA AMIS tham khảo nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu các thông tin về Promotion là gì và những lợi ích mà Promotion mang lại cho doanh nghiệp nhé!

I. Promotion là gì?

Promotion là gì? Promotion được xem là một phần trong chiến lược tiếp thị nhằm xúc tiến các hoạt động mua bán hàng hóa, đây là hoạt động mà doanh nghiệp muốn truyền đạt các thông tin về doanh nghiệp cũng như những sản phẩm của mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Chiến dịch này nhằm thu hút và thuyết phục người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm của doanh nghiệp, để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn có thể hiểu Promotion nằm trong chiến lược marketing 4P, 7P hoặc marketing mix giúp định vị truyền thông, định vị thương hiệu, doanh nghiệp có thể tích hợp với IMC để tạo ra các chiến dịch độc đáo và hấp dẫn. Promotion đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến lược marketing, để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

? MISA tặng bạn Ebook: Chương trình khuyến mại dành cho đại lý dịp cuối năm TẢI TẠI ĐÂY

II. Vai trò của Promotion trong Marketing

Promotion là một trong những yếu tố quan trọng trong các chiến dịch marketing, một chiến lược Promotion hiệu quả sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, thúc đẩy doanh số bán hàng và mang lại nguồn lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

1. Promotion tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Thực hiện chiến lược Promotion thành công sẽ giúp truyền tải những thông tin về sản phẩm đến với người tiêu dùng, giúp nhiều người biết đến các sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu thành công.

2. Promotion giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Trên thực tế chiến lược Promotion được thực hiện thông qua các hình thức khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm. Khi tổ chức các chương trình hoạt động sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu sử dụng của khách hàng, nắm bắt được những mong muốn của họ, từ đó có thể lập ra những kế hoạch, chiến lược để thu hút khách hàng mục tiêu thành công.

Xây dựng chiến lược Promotion hiệu quả giúp thu hút khách hàng tiềm năng thành công
Xây dựng chiến lược Promotion hiệu quả giúp thu hút khách hàng tiềm năng thành công

3. Promotion có khả năng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Khi triển khai kế hoạch Promotion doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với tệp khách hàng mục tiêu và tăng khả năng tương tác giữa người mua và người bán. Qua đó giúp doanh nghiệp nắm bắt được những nhu cầu thị hiếu của khách hàng, những mong muốn của người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Từ đó doanh nghiệp có thể triển khai các kế hoạch để đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng.

? MISA tặng bạn Ebook: Chương trình khuyến mại dành cho đại lý dịp cuối năm TẢI TẠI ĐÂY

III. Promotion trong bán hàng

Promotion trong bán hàng được xem như người bán hàng và chia thành 2 loại đó là Promotion Girl và Promotion boy. Đối với những Promotion họ đều là những người có vẻ bề ngoài thu hút, giọng nói truyền cảm và giao tiếp tốt, có khả năng nói chuyện cuốn hút và thuyết phục được người nghe. 

Trong các doanh nghiệp Promotion sẽ là những người đại diện cho thương hiệu để quảng b và tư vấn hỗ trợ các sản phẩm trong các buổi tiếp thị hay sự kiện.

Sales Promotion trong bán hàng được hiểu là những chương trình ưu đãi, khuyến mãi độc đáo và hấp dẫn. Những chương trình khuyến mãi sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, điều này sẽ làm thay đổi thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp trong một thời điểm nhất định. 

Những chương trình Promotion thường được áp dụng cho các mặt hàng tồn kho, những mặt hàng mới ra mắt thị trường hay những mặt hàng bán trái thời vụ nhằm tăng nhanh số lượng bán hàng cũng như tăng doanh thu trong một khoảng thời gian ngắn. Có nhiều chương trình sales Promotion hiệu quả như:

  • Cung cấp những sản phẩm dùng thử để khách hàng sử dụng và cảm nhận.
  • Tổ chức các đợt khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm theo từng mốc thời điểm.
  • Tổ chức các chương trình thi đấu và có quà tặng.
  • Tặng voucher đi kèm khi mua các sản phẩm chính hay giảm % trên hóa đơn mua hàng.
  • Tặng các phiếu mua hàng cho những khách hàng mới để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mới.

aimarketing

IV. Chiến lược Promotion gồm những gì?

Để có thể thúc đẩy quá trình kinh doanh thành công, tăng cao doanh thu bán hàng, thì doanh nghiệp cần có những chiến lược Promotion hiệu quả để định vị truyền thông và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy những chiến lược Promotion là gì?

1. Quảng bá thương hiệu

Đối với các doanh nghiệp muốn bán được nhiều sản phẩm thì không thể thiếu hình thức quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm đến người tiêu dùng. Có nhiều hình thức quảng cáo như sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, các kênh truyền hình, báo đài,… 

Mục đích của việc quảng cáo là mở rộng thị trường mục tiêu, tăng doanh số bán hàng, quảng bá sản phẩm mới và định vị thương hiệu để tạo niềm tin cho khách hàng, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.

Promotion giúp quảng bá thương hiệu, định vị truyền thông hiệu quả
Promotion giúp quảng bá thương hiệu, định vị truyền thông hiệu quả
? MISA tặng bạn Ebook: Chương trình khuyến mại dành cho đại lý dịp cuối năm TẢI TẠI ĐÂY

2. Quan hệ công chúng

Xây dựng một mối quan hệ công chúng rộng rãi và tốt đẹp sẽ là tiền đề để tạo nên những hình ảnh thương hiệu tốt đẹp trong xã hội. Nhờ mối quan hệ này mà doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến hơn, được công chúng quan tâm và tin tưởng những sản phẩm của doanh nghiệp bạn bán ra. 

Các hoạt động quan hệ công chúng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng như:

  • Tài trợ các chương trình thể dục, thể thao
    Thông qua những sự kiện thi đấu các nhà tài trợ sẽ khiến nhiều người chú ý hơn đến thương hiệu, làm họ ghi nhớ lâu hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tổ chức các chương trình thiện nguyện
    Tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động tình nguyện cũng là cách để tạo dựng mối quan hệ công chúng tốt đẹp, tạo được thiện cảm tốt, những hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.
? MISA tặng bạn Ebook: Chương trình khuyến mại dành cho đại lý dịp cuối năm TẢI TẠI ĐÂY

3. Các chiến dịch marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đây là hình thức quảng bá sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ liên hệ trực tiếp đến khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng, gửi email hay thông qua SMS,… Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp sẽ tổ chức các chương trình quảng cáo trực tiếp tại điểm bán hàng, đại lý,…

4. Tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tuyến

Có thể thấy các chương trình khuyến mãi sẽ là cú huých để đột phá doanh thu bán hàng. Thường thì các hoạt động khuyến mãi sẽ kích thích người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. 

Các chương trình khuyến mãi thường được triển khai thông qua các kênh phân phối trung gian. Tuy nhiên với chương trình khuyến mãi trực tuyến trên internet thường sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng tham gia.

Tải Ebook: Các chương trình khuyến mãi dành cho đại lý dịp cuối năm

Cuốn ebook giúp doanh nghiệp:

  • Tăng cường sự gắn kết và xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tác
  • Thu hút đại lý mới, kích thích đại lý tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả
  • Hiểu rõ cách thức tạo động lực và củng cố lòng trung thành của nhà phân phối, đại lý
  • Xây dựng chương trình khuyến mãi phù hợp với đặc thù doanh nghiệp và đối tác

V. Tiêu chí đánh giá thành công của chiến lược promotion

1. Xây dựng thương hiệu thành công

Xây dựng thương hiệu uy tín là một trong những tiêu chí hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp, điều này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài và có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Để có thể xây dựng được thương hiệu uy tín các doanh nghiệp cần phải tích cực thực hiện các chiến lược truyền thông quảng bá thương hiệu.

Promotion thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Promotion thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

2. Định vị thương hiệu thành công

Để giúp khách hàng có thể nhớ đến những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì định vị thương hiệu là cách tạo dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng. Chẳng hạn như khi nhắc đến các dòng sữa dinh dưỡng trên thị trường, người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến Vinamilk, TH true milk,…

Một chiến lược Promotion thành công sẽ giúp các doanh nghiệp định vị thương hiệu thành công. Tạo dựng được tính cạnh tranh mạnh mẽ và có được vị thế vững chắc trên thị trường.

3. Nhận diện thương hiệu thành công

Một doanh nghiệp có thể làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình sau mỗi lần mua sắm sẽ là nền tảng để phát triển ổn định lâu dài. Để làm tăng độ nhận diện thương hiệu thì các doanh nghiệp cần đầu tư vào những chiến dịch Promotion. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng cần thường xuyên làm mới những hình ảnh để có thể hấp dẫn người tiêu dùng, từ đó đẩy mạnh doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. 

VI. Ví dụ về chiến lược promotion của vinamilk

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, thân thiện với hầu hết người tiêu dùng tại Việt Nam. Để chiếm được thị phần lớn và có được chỗ đứng vững chãi lâu năm trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt, Vinamilk đã triển khai các chiến lược Promotion hiệu quả cụ thể như

Trao tặng học bổng và tài trợ cho các chương trình:

Năm 2016 Vinamilk đã tổ chức chương trình “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”, trong chương trình này Vinamilk đã hướng đến những trẻ em Việt Nam với mong muốn nuôi dưỡng tài năng trẻ em bằng những nguồn sữa tươi nguyên chất. 

Chương trình diễn ra rất thành công và truyền tải được thông điệp trẻ em Việt Nam phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc nhờ các sản phẩm sữa tươi nguyên chất chất lượng.

Năm 2008 Vinamilk đã tổ chức chương trình trao tặng “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo” với mong muốn cải thiện sức khỏe và cải thiện giống nòi cho trẻ em. Chương trình nhận được nhiều đánh giá cao từ truyền thông và công chúng trên cả nước.

Năm 2020 khi toàn cầu hứng chịu đại dịch Covid-19 thì Vinamilk đã triển khai chiến dịch “ Vinamilk – Triệu bước đi, đẩy lùi Covidi”. Vinamilk đã trao tặng 86.000 hộp sữa cho hơn 6000 trẻ em kém may mắn, hơn 60.000 khẩu trang y tế với hơn 6.000 chai nước rửa tay cho người dân trên mọi miền tổ quốc.

Triển khai chiến lược Promotion hiệu quả giúp Vinamilk tạo dựng được độ tin cậy đối với người tiêu dùng
Triển khai chiến lược Promotion hiệu quả giúp Vinamilk tạo dựng được độ tin cậy đối với người tiêu dùng

VII. Tổng kết

Trong kinh doanh, bất kì doanh nghiệp nào muốn có chỗ đứng vững chắc và chiếm được thị phần lớn trên thị trường thì không thể thiếu các chiến lược marketing và Promotion là một trong những yếu tố quan trọng  trong chiến dịch marketing.

Qua bài viết trên MISA AMIS đã chia sẻ đến bạn các thông tin về Promotion là gì? Và những vai trò của Promotion trong kinh doanh. Hy vọng bạn áp dụng thành công chiến lược Promotion vào doanh nghiệp mình.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]