Marketing Inbound Marketing Giới thiệu chi tiết phần mềm Email Marketing Atomic Mail Sender

Để triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần tập trung đầu tư nhiều nguồn lực, trong đó, các công cụ đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nhất là khi doanh nghiệp ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng bởi các bộ lọc thư rác. Vì vậy, việc lựa chọn một phần mềm hỗ trợ tiếp thị email phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu chi tiết về phần mềm Email Marketing Atomic Mail Sender – Một trong những thương hiệu được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

1. Giới thiệu phần mềm Atomic Mail Sender

Phần mềm email marketing Atomic Mail Sender là một trong những phần mềm hỗ trợ tiếp thị qua email phổ biến nhất hiện nay của công ty AtomPark Software – công ty chuyên phát triển các công cụ tiếp thị qua email. 

Điểm đặc biệt của nền tảng này là khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng mà không bị đánh dấu spam và mang đến cho người dùng tốc độ gửi thư nhanh chóng. Nhờ truyền tải thông tin qua server SMTP tích hợp, được kết nối với dịch vụ email của người nhận mà Atomic Mail Sender mang lại đường truyền email nhanh vượt bật, tiếp cận lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.

2. Lợi ích của Atomic Mail Sender

Phần mềm Atomic Mail Sender mang lại nhiều lợi ích tích cực cho chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Đầu tiên, phần mềm cung cấp cho người dùng số liệu thống kê chính xác theo thời gian thực cho từng email được gửi đi. Cụ thể, các chỉ số theo dõi như số lượng người có khả năng mua hàng, số đơn hàng, doanh thu dự kiến, tỷ lệ mở email, tỷ lệ thoát, tỷ lệ click chuột,… sẽ nhanh chóng được cập nhật. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng các cơ hội thị trường và đạt được các mục tiêu tiếp thị dễ dàng hơn.

Với phần mềm Atomic Mail Sender, các email marketing còn được đảm bảo hiển thị tối ưu trên mọi thiết bị từ laptop, máy tính bảng đến điện thoại di động. Nội dung email tiếp thị sẽ tự động điều chỉnh kích thước và tối ưu hóa hình ảnh, giúp khách hàng tiếp nhận thông tin hiệu quả trên mọi thiết bị. Do sự phổ biến của các thiết bị công nghệ, doanh nghiệp khó có thể lường trước khách hàng sẽ sử dụng thiết bị nào để tiếp cận thông tin tiếp thị qua email. Vì vậy, việc đảm bảo nội dung tiếp thị hiển thị đầy đủ và tối ưu trên mọi thiết bị là rất quan trọng.

Ngoài ra, Atomic Mail Sender còn giúp tối ưu kết quả chiến dịch email marketing bằng cách phân khúc các nhóm khách hàng cụ thể trong dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp và gửi email phù hợp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, nâng cao khả năng mở email và giảm tỷ lệ doanh nghiệp bị đánh dấu spam.

3. Tính năng của phần mềm Atomic Mail Sender

3.1 Khả năng tương thích SMTP

SMTP (Simple Mail Transfer Protocol) là giao thức chuẩn TCP/IP được dùng để truyền tải email trên mạng internet. Nhờ khả năng tương thích với tất cả các loại máy chủ SMTP, phần mềm Atomic Mail Sender có thể gửi hàng loạt email marketing nhanh chóng và an toàn hơn. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng máy chủ SMTP bên ngoài hoặc kết nối với máy chủ của đối tác nếu chưa có máy chủ riêng của mình. Với sự hỗ trợ của Atomic Mail Sender, chiến dịch tiếp thị qua email của doanh nghiệp có thể diễn ra một cách tiện lợi và nhanh chóng mà vẫn đảm bảo các vấn đề về bảo mật thông tin.

Atomic Mail Sender cũng tương thích với máy chủ proxy, bao gồm socks 4, socks 4A và socks 5, cho phép doanh nghiệp ẩn địa chỉ IP để tránh các rủi ro khi gửi email tiếp thị. Nhờ đó gia tăng khả năng email marketing của doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp với hộp thư đến của người nhận, tránh tình trạng rơi vào thư rác. 

Doanh nghiệp không cần phải lo ngại về khả năng của máy chủ, bởi Atomic Mail Sender có thể giám sát hoạt động của máy chủ và loại bỏ những server bị sập trước khi gửi email. Điều này giúp cho quá trình triển khai chiến dịch email marketing trở nên hiệu quả hơn và đảm bảo rằng thông tin sẽ được gửi đến đúng địa chỉ đối tượng mục tiêu.

Phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp nhiều tính năng cho hoạt động email marketing
Phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp nhiều tính năng cho hoạt động email marketing

3.2 Xác thực SSL/TLS

SSL (Secure Sockets Layer) hay TLS (Transport Layer Security) là các giao thức mật mã được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu để bảo vệ dữ liệu trong quá trình di chuyển trên Internet. Điều này rất quan trọng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, khi thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng được lưu trữ và truyền tải qua mạng.

SSL/TLS là các tiêu chuẩn an ninh công nghệ quan trọng để đảm bảo dữ liệu được mã hóa và không thể bị đánh cắp hoặc tấn công trong quá trình truyền tải. Các giao thức này cho phép tạo ra liên kết được mã hóa giữa máy chủ và máy trạm, và sử dụng mã xác thực để đảm bảo tính toàn vẹn của các dữ liệu. 

Chính vì vậy, SSL/TLS cũng đặc biệt hữu ích trong việc đảm bảo tính an toàn của chiến dịch email marketing. Tất cả thông tin bao gồm văn bản và các yếu tố khác trong quá trình thiết lập email tiếp thị như mật khẩu đều được mã hóa trong quá trình gửi.

Và tính năng tiện lợi này đã được AtomPark Software triển khai trong phần mềm Atomic Mail Sender của mình. Tính năng này giúp người dùng quản lý danh sách địa chỉ khách hàng và thiết kế email một các nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ bảo mật thông tin. Hơn nữa, tính năng này không yêu cầu xác thực lại khi kết nối lại giúp quá trình sử dụng phần mềm diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn.

Một số hoạt động hữu ích doanh nghiệp có thể triển khai khi áp dụng tính năng này trên Atomic Mail Sender bao gồm:

  • Thêm email vào danh sách một cách nhanh chóng và tiện lợi
  • Xóa các địa chỉ email không cần thiết
  • Phân loại các email theo nhiều tiêu chí khác nhau để dễ dàng quản lý
  • Sắp xếp danh sách người nhận ngẫu nhiên để tránh việc gửi email bị trùng lặp
  • Tăng cường các thông tin cá nhân hóa trong email
  • Xóa các địa chỉ email đáng ngờ và trùng lặp để giúp danh sách người nhận chất lượng hơn.

3.3 Tích hợp với mạng xã hội

Phần mềm email marketing của AtomPark hỗ trợ khả năng tích hợp với các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Telegram,… Các liên kết mạng xã hội cố định được đính kèm với các tiện ích trong email marketing mà doanh nghiệp gửi đi. Sau khi nhấp vào các liên kết này, người đọc sẽ được chuyển hướng đến hồ sơ của doanh nghiệp trên mạng xã hội. 

Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ có thể thu hút người nhận đến với các kênh xã hội của mình, tăng lượng theo dõi và tương tác, thúc đẩy họ chia sẻ thông tin trên nền tảng mạng xã hội đó. Đồng thời, việc tích hợp liên kết mạng xã hội còn giúp nâng cao lòng tin của khách hàng tiềm năng, bởi họ có thể truy cập tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp và tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, việc chèn các tiện ích xã hội còn giúp email marketing vượt qua được các bộ lọc thư rác, làm tăng tỷ lệ tiếp cận hộp thư đến của khách hàng.

Tóm lại, việc sử dụng phần mềm Atomic Mail Sender và các tiện ích kết nối với các tài khoản mạng xã hội giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả tiếp thị qua thư điện tử. Để tăng khả năng người nhận email marketing bấm vào các liên kết xã hội, doanh nghiệp có thể thêm một số thông tin giới thiệu, giúp người đọc hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng cần cập nhật thường xuyên các tài khoản mạng xã hội để gây ấn tượng và tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

Atomic Mail Sender cho phép tích hợp tính năng mạng xã hội trong email marketing - Nguồn: Internet
Atomic Mail Sender cho phép tích hợp tính năng mạng xã hội trong email marketing – Nguồn: Internet

3.4 Cải thiện khả năng bị đánh dấu spam

Phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp nhiều tính năng giúp cải thiện tình trạng email marketing bị đánh dấu là thư rác. Đầu tiên là tính năng “Trình hướng dẫn hủy đăng ký” (Unsubscribe Wizard). Tính năng này giúp quy trình hủy đăng ký của người nhận đơn giản hơn, tránh các khiếu nại về thư rác. 

Nhiều doanh nghiệp không muốn người nhận hủy đăng ký nhận tin của mình. Tuy nhiên, trên thực tế,i khi không thể hủy đăng ký, những người không quan tâm đến email marketing của doanh nghiệp sẽ cảm thấy bị làm phiền, khả năng chuyển đổi của họ gần như bằng không nên chỉ gây lãng phí tài nguyên tiếp thị của doanh nghiệp. Nghiêm trọng hơn, họ sẽ có những phản ứng tiêu cực như mất thiện cảm hay đánh dấu “Spam” email của doanh nghiệp. Nếu có quá nhiều khiếu nại các nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử sẽ đánh giá doanh nghiệp là địa chỉ gửi thư rác và chặn các chiến dịch email marketing khác. 

Để tránh bị đánh dấu spam, Atomic Mail Sender cho phép người dùng đặt liên kết hủy đăng ký trong mỗi email marketing gửi đi. Và trình hướng dẫn hủy đăng ký tích hợp này cũng sẽ tự động loại bỏ những người đã hủy đăng ký khỏi danh sách gửi email của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng trình hướng dẫn nhằm tạo ra một landing page riêng để người nhận email có thể hủy đăng ký và thu thập nguyên nhân hủy đăng ký của họ.

Tính năng Spam Assassin cũng là một trong những công cụ rất hữu ích để tránh khả năng bị đánh dấu spam mà Atomic Mail Sender cung cấp. Công cụ này giúp kiểm tra nguy cơ email marketing của doanh nghiệp bị đưa vào thư mục thư rác và đưa ra lời khuyên về cách cải thiện thư để tăng cơ hội tiếp cận hộp thư đến của người nhận. 

Cụ thể, Spam Assassin sẽ đánh giá điểm số cho từng email. Điểm số càng cao thì khả năng càng email của doanh nghiệp được gửi vào thư mục thư rác càng nhiều. Spam Assassin cũng sẽ chỉ ra những điểm yếu cần thay đổi trong email để giảm điểm số này xuống. Tính năng này cũng cung cấp các báo cáo chi tiết về các chỉ số như tỷ lệ mở thư, tỷ lệ nhấp vào liên kết,…

Tính năng Text Spin trong phần mềm Atomic Mail Sender giúp giảm khả năng email bị đánh dấu spam - Nguồn: Internet
Tính năng Text Spin trong phần mềm Atomic Mail Sender giúp giảm khả năng email bị đánh dấu spam – Nguồn: Internet

Phần mềm email marketing Atomic Mail Sender còn cung cấp tính năng Text Spin, hỗ trợ người dùng gửi các phiên bản khác nhau của một email. Tính năng này hoạt động bằng cách kết hợp ngẫu nhiên danh sách các từ đồng nghĩa của mỗi từ ngữ mà người dùng cung cấp để tạo thành các email có nội dung khác nhau về hình thức nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa. 

Tính năng này khá hữu ích trong việc ngăn chặn email tiếp thị của doanh nghiệp bị chuyển đến mục thư rác. Bởi một số từ ngữ có thể bị bộ lọc xác định nhầm là thư spam, nhưng khi thay thế nó bằng một từ đồng nghĩa, email sẽ được chuyển đến hộp thư đến. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo ra nhiều phiên bản email marketing khác nhau và gửi chúng đến các đối tượng khác nhau để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch tiếp thị.

3.5 Thiết kế Email Marketing

Phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp tính năng thiết kế email marketing một cách toàn diện. Công cụ này không chỉ không giới hạn số lượng người nhận thư điện tử, mà còn cho phép người dùng có thể upload danh sách liên hệ ở nhiều định dạng khác nhau như .csv, .txt, tệp excel (.xls), tệp word (.doc), .mdb, .accdb, cơ sở dữ liệu DBF hoặc từ sổ địa chỉ Outlook.

Người dùng có thể sao chép danh sách liên hệ sang Atomic Mail Sender từ khay nhớ tạm hoặc từ các phần mềm Atomic khác như Atomic Email Verifier (để kiểm tra xem email có hợp lệ hay không), Atomic List Manager (phần mềm quản lý danh sách khách hàng) hay Atomic Email Extractor (công cụ phân tích địa chỉ email).

Sau khi cung cấp danh sách người nhận cần thiết, doanh nghiệp có thể thiết kế nội dung email marketing từ các mẫu HTML miễn phí trong phần mềm. Atomic Mail Sender cung cấp lượng lớn mẫu HTML với thiết kế độc đáo để người dùng sử dụng theo từng tình huống hay từng chủ đề cụ thể. Người dùng chỉ cần lựa chọn mẫu ưng ý và điều chỉnh thông tin cho phù hợp với doanh nghiệp là có thể hoàn tất nội dung email marketing một cách nhanh chóng.

Atomic Mail Sender cung cấp nhiều mẫu thiết kế email marketing cho người dùng - Nguồn: Internet
Atomic Mail Sender cung cấp nhiều mẫu thiết kế email marketing cho người dùng – Nguồn: Internet

Đồng thời, Atomic Mail Sender cũng cung cấp một trình soạn thảo văn bản đơn giản, phù hợp với các ứng dụng email cũ không hỗ trợ định dạng thư HTML. Trình soạn thảo này bao gồm các tính năng cơ bản như chỉnh sửa và định dạng văn bản, thêm hình ảnh, tập tin và chèn liên kết.

Cuối cùng, doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng cá nhân hóa của phần mềm này để nâng cao hiệu quả các chiến dịch email marketing. Người dùng có thể thiết lập tính năng tự động thay thế các thẻ đặc biệt bằng thông tin về người nhận (tên, công ty, website,…). 

Chẳng hạn để có thể cá nhân hóa tên người nhận trong email, người dùng có thể định dạng tên người nhận như sau %SENDER_NAME %. Lúc này, Atomic Mail Sender sẽ tự động thay thế vị trí này bằng trên của mỗi người nhận. Phần mềm cũng cung cấp các cột bổ sung chứa dữ liệu cá nhân trong danh sách liên hệ khách hàng, để tối ưu khả năng cá nhân hóa email.

3.6 Tương thích với Google Analytics

Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm email marketing do AtomPark phát triển là khả năng tích hợp với Google Analytics. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số của chiến dịch tiếp thị email một cách toàn diện như tỷ lệ email đã đọc, tỷ lệ nhấp chuột, thời gian đọc email trung bình của người nhận, số lượng email gửi đi thất bại,…

Ngoài ra, phần mềm này còn có khả năng tạo các báo cáo mở rộng. Sau khi gửi email marketing, người dùng có thể xem các báo cáo được thiết lập theo các tiêu chí cụ thể. Điều này cho phép doanh nghiệp kiểm tra xem email có phù hợp với các quy tắc nhất định giúp tránh được bộ lọc thư rác hay không. Các tiêu chí này có thể là tiêu đề email, sự phối hợp giữa màu văn bản và màu nền, tỷ lệ giữa văn bản và hình ảnh,… 

Doanh nghiệp sẽ nhận được một danh sách các đề xuất cần cải thiện, phần nào nên được thêm vào, sửa đổi hoặc loại bỏ để email có thể tiếp cận hộp thư đến của người nhận. Sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết, doanh nghiệp có thể tiếp tục phân tích email và xem xét lại kết quả. Các báo cáo này cũng có thể dễ dàng tải về và lưu trữ trên các thiết bị khác nhau để các phòng ban của doanh nghiệp có thể trao đổi thông tin.

4. Chi phí phần mềm Atomic Mail Sender

Atomic Mail Sender hiện chỉ cung cấp duy nhất phiên bản trả phí chứ không cung cấp phiên bản miễn phí. Vì vậy, sau khi trải nghiệm sử dụng miễn phí trong 7 ngày đầu tiên, người dùng buộc phải trả phí 89.90 USD/PC/năm để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, Atompark thường có nhiều chương trình khuyến mãi khi người dùng mua phần mềm cho nhiều thiết bị.

Phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi - Nguồn: Atompark.com
Phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi – Nguồn: Atompark.com

5. Vậy có nên sử dụng phần mềm Atomic Mail Sender không?

Có thể thấy, phần mềm Atomic Mail Sender cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp triển khai các chiến lược email marketing. Tuy nhiên, nền tảng này vẫn không tránh khỏi một số nhược điểm nhất định mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc trước khi quyết định sử dụng. Đầu tiên, phần mềm này không thể sử dụng online mà người dùng phải tải về máy để sử dụng. Việc sử dụng offline khiến doanh nghiệp khó tránh khỏi các khó khăn khi nâng cấp phần mềm hay trao đổi thông tin. 

Atomic Mail Sender cũng không có tính năng  báo cáo kết quả cụ thể của từng chiến dịch email marketing. Thiếu hụt khả năng cảnh báo khiến doanh nghiệp gặp nhiều vấn đề trong việc theo dõi, so sánh hiệu quả từng chiến dịch và không có những định hướng rõ ràng trong việc cải thiện hoạt động tiếp thị của mình.

Hiện nay, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phần mềm email marketing để phù hợp với nhu cầu, mục tiêu riêng của mình. Tại Việt Nam, AMIS aiMarketing được đánh giá là một trong những công cụ thân thiện cho doanh nghiệp Việt, mang đến giải pháp toàn diện về hoạt động tự động hóa tiếp thị qua email. 

Nền tảng này cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản để thiết lập một chiến dịch email marketing như template mẫu, cá nhân hóa email, tự động lọc email không tồn tại, email tương tác kém, giảm khả năng bị đánh dấu spam, tự động tracking hành vi và dữ liệu khách hàng,…

Phần mềm Marketing Automation hàng đầu Việt Nam AMIS aiMarketing - Nguồn: MISA
Phần mềm Marketing Automation hàng đầu Việt Nam AMIS aiMarketing – Nguồn: MISA

Đặc biệt, AMIS aiMarketing cho phép người dùng đưa ra các quyết định dựa trên số liệu (Data Driven) nhờ tính năng tự động báo cáo số liệu về hiệu quả chiến dịch email marketing theo thời gian thực (real-time). Báo cáo cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về chiến dịch nhờ tổng hợp đầy đủ các chỉ số từ tỷ lệ mở, click, trả lại, hủy đăng ký, tỷ lệ chuyển đổi qua từng giai đoạn, doanh thu,… Nền tảng này còn có khả năng tự động lấy thông tin chi phí quảng cáo từ Facebook Ads, Google Ads để đưa ra báo cáo phân tích hiệu quả chi tiết.

AMIS aiMarketing còn sử dụng thuật toán công nghệ đám mây nhằm mang lại sự tiện lợi cho doanh nghiệp trong việc truy cập và lưu trữ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau. Vì là phần mềm chạy online, nên doanh nghiệp không cần phải cài đặt, nâng cấp, bảo trì sản phẩm hay đầu tư cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến qua internet một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Quản lý chiến dịch Email Marketing hiệu quảDùng thử miễn phí MISA AMIS aiMarketing ngay!

6. Tổng kết

Atomic Mail Sender là một trong những phần mềm Email Marketing được đánh giá mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch tiếp thị qua email. Thế nhưng, tính phù hợp với mỗi doanh nghiệp lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công cụ hữu ích để doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần cân nhắc nguồn lực, ưu tiên,… của mình để lựa chọn nền tảng tối ưu nhất.

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thanh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]