Marketing – bán hàng Giải pháp CRM CRM Marketing là gì và những lợi ích khi áp dụng CRM...

CRM Marketing – Sự kết hợp tuyệt vời của hệ thống quản trị quan hệ khách hàng trong chiến lược marketing. Khai thác được sự kết hợp này, doanh nghiệp sẽ tối ưu hiệu quả các chiến lược marketing – bán hàng của mình. Vậy CRM Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng CRM Marketing?

CRM Marketing là gì?

CRM Marketing, hay còn gọi là Tiếp thị quản lý quan hệ khách hàng, là phương thức sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết từ hệ thống CRM của bạn để cải thiện các hoạt động tiếp thị và cuối cùng thúc đẩy doanh số bán hàng. Nó tập trung vào việc tạo các chiến dịch tiếp thị nhắm mục tiêu và cá nhân hóa để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.

Tính năng chính của CRM Marketing là gì?

Sau khi đã tìm hiểu về CRM Marketing là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tính năng chính của CRM Marketing. Nhìn chung, CRM Marketing nổi bật với:

Tạo workflow thuận lợi, nhanh chóng

Workflow là một yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Thông thường workflow là một chuỗi hành động của doanh nghiệp được xây dựng theo hành vi khách hàng. Dựa vào công cụ CRM Marketing, doanh nghiệp có thể xây dựng và thiết kế các workflow một cách dễ dàng bằng cách kéo thả.

Gửi email marketing

Qua phần mềm CRM Marketing, doanh nghiệp có thể theo dõi được chi tiết những hành động của khách hàng trên website như thời gian họ ở lại trên trang, tỷ lệ click vào form hoặc những bài viết mới trên trang website. Đây đều là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cần được chăm sóc.

Tuy nhiên, việc ưu tiên chăm sóc đối tượng khách hàng nào sẽ dựa vào phân khúc thị trường. CRM Marketing sẽ giúp doanh nghiệp phân loại các đối tượng khách hàng để doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch Marketing khác nhau, phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Bên cạnh đó, CRM Marketing cũng giúp doanh nghiệp tự động hóa Email và gửi tự động cho khách hàng những Email nhắc nhở quan trọng. Với CRM Marketing, doanh nghiệp cũng có thể thiết kế Email một cách đẹp mắt qua những mẫu template có sẵn.

Đo lường hiệu quả

Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng là một tính năng quan trọng của CRM Marketing. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể theo dõi được những hành động của khách hàng trên trang website hay email, từ đó tạo được bức tranh tổng quan hơn về từng khách hàng tiềm năng.

Việc sử dụng báo cáo của CRM Marketing sẽ cho doanh nghiệp biết được đâu là quảng cáo đang chạy tốt, đâu là chiến dịch nhận được sự phản hồi tốt của khách hàng. CRM Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thử nghiệm A/B Testing để có được những điều chỉnh kịp thời, hiệu quả nhất.

Lợi ích của CRM Marketing là gì?

Với những tính năng trên thì lợi ích của CRM Marketing là gì trong doanh nghiệp?

Giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng

Lợi ích đầu tiên của CRM Marketing là giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ với khách hàng. Qua việc sử dụng CRM Marketing, doanh nghiệp sẽ có thể cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng, thu hút sự quan tâm chú ý của họ để họ biết đến sản phẩm của công ty. 

Sau cùng, CRM Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn để từ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ. 

Xây dựng hệ thống làm việc chuyên nghiệp hơn

Với CRM Marketing, doanh nghiệp nói chung và nhân viên Marketing, kinh doanh nói riêng sẽ tổ chức được công việc một cách chính xác, chuyên nghiệp hơn.

Nếu doanh nghiệp đang phải quản lý nhiều khách hàng tiềm năng, việc bỏ sót thông tin là rất dễ xảy ra. Nếu sử dụng CRM Marketing, doanh nghiệp có thể lưu trữ cũng như công khai các thông tin một cách minh bạch, nhân viên ai cũng có thể vào xem được thông tin. Điều này giúp nhân viên kinh doanh không bỏ sót thông tin và chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. 

Xây dựng hệ thống làm việc chuyên nghiệp hơn
Xây dựng hệ thống làm việc chuyên nghiệp hơn

Giúp doanh nghiệp xây dựng được lợi thế cạnh tranh 

Một lợi ích quan trọng khác của CRM Marketing là giúp doanh nghiệp sở hữu được lợi thế cạnh tranh. 

Sử dụng CRM Marketing giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả, từ đó chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách phù hợp. Khi khách hàng cảm nhận được họ nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo từ doanh nghiệp thì họ sẽ dễ dàng tin tưởng, mong muốn sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp lâu dài hơn.

Việc xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũng là sẽ tạo cho doanh nghiệp những lợi thế cạnh tranh nhất định so với đối thủ cùng ngành.

Là nhà quản lý kinh doanh, bạn luôn trăn trở những vấn đề như:
  • Làm thế nào để quản lý lượng lớn dữ liệu khách hàng tập trung, tránh thất thoát?
  • Làm sao để quản lý đội ngũ sales, nhân viên đi thị trường hiệu quả?
  • Làm sao để có báo cáo tình hình kinh doanh tức thì để kịp thời ra quyết định?
  • Làm sao để tối ưu các quy trình, tránh chồng chéo, số liệu không đồng nhất giữa bộ phận Marketing – Kế toán – Bán hàng?

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết khi sử dụng công cụ MISA AMIS CRM. Với MISA AMIS CRM:

  • Quản lý tập trung mọi data khách hàng
  • Quản lý & giám sát sale hiệu quả 
  • Quản lý hàng hóa, tồn kho, danh mục hàng hóa dễ dàng
  • Tối ưu các quy trình tạo báo giá, lên đơn hàng, phê duyệt 
  • Báo cáo hiệu quả bán hàng đa chiều 

Cách áp dụng CRM Marketing hiệu quả

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể áp dụng CRM Marketing hiệu quả?

Xác định mục tiêu rõ ràng

Điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó là xác định được mục tiêu rõ ràng. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng, hay hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số thì CRM Marketing sẽ là công cụ phù hợp với doanh nghiệp. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng quảng cáo và các bài viết truyền thông sau này.

Xác định phân khúc khách hàng 

Để áp dụng CRM Marketing hiệu quả doanh nghiệp cần xác định phân khúc khách hàng. Phân khúc này có thể theo ngành nghề, vị trí hay quy mô công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dựa vào các hoạt động gần đây của khách hàng như lượt thích, chia sẻ, click vào đọc bài viết của doanh nghiệp trên website hay email để xác định được khách hàng tiềm năng. 

Cách áp dụng CRM Marketing hiệu quả
Cách áp dụng CRM Marketing hiệu quả

​​Cá nhân hóa thông điệp marketing

Khi đã lựa chọn được phân khúc khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược cá nhân hóa thông điệp Marketing tới đối tượng khách hàng này.

CRM Marketing cho phép doanh nghiệp gửi Email tới khách hàng với chính tên của họ. Khách hàng sẽ có ấn tượng là doanh nghiệp gửi Email tới riêng mình chứ không phải Email gửi hàng loạt. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng cách cá nhân hoá độ tuổi, công ty, vị trí công việc nữa. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến khách hàng có thiện cảm tốt hơn với doanh nghiệp.

Theo dõi kết quả 

Với CRM Marketing, doanh nghiệp có thể phân tích xem chiến dịch Marketing mà mình đang chạy có thực sự hiệu quả không. Nếu không thì doanh nghiệp cần xây dựng được chiến lược phù hợp hơn để quảng cáo sản phẩm. Với những chiến dịch tốt, doanh nghiệp có thể nghiên cứu sử dụng và cải tiến nội dung để phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Tổng kết

CRM Marketing là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về CRM Marketing là gì cũng như cách áp dụng CRM Marketing hiệu quả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]