Marketing – bán hàng Giải pháp CRM CRM chăm sóc khách hàng – Tối ưu hóa hoạt động kinh...

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM chăm sóc khách hàng và xem đây như một giải pháp hiệu quả để có thể phát triển các mối quan hệ khách hàng. Vậy với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp số, liệu rằng CRM chăm sóc khách hàng có thực sự mang lại hiệu quả cao? Hãy cùng MISA AMIS khám phá tất cả các thông tin ở bài viết sau.

I. Thông tin cơ bản về CRM chăm sóc khách hàng

CRM được hiểu là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, nhiệm vụ chính của CRM chính là tăng cường xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại, tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, đồng thời tận dụng tối đa nguồn khách hàng cũ trước đây.

Khách hàng luôn là nền tảng quan trọng và quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Vì thế việc xây dựng mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. CRM chăm sóc khách hàng là giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. Thông qua CRM chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt và thấu hiểu được những hành vi mua sắm của khách hàng. 

Cũng thông qua hệ thống CRM mà doanh nghiệp có thể xác định được những nhược điểm, cải thiện các quy trình bán hàng chuyên nghiệp, từ đó nâng cao hiệu suất bán hàng và xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng.

CRM chăm sóc khách hàng - Giải pháp kinh doanh tối ưu cho doanh nghiệp
CRM chăm sóc khách hàng – Giải pháp kinh doanh tối ưu cho doanh nghiệp

II. 4 lợi ích của CRM chăm sóc khách hàng

Hệ thống CRM được biết đến là một “vũ khí” cực kỳ hữu dụng đối với các doanh nghiệp. Giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và phát triển các mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng hệ thống CRM chăm sóc khách hàng.

1. Quản lý dữ liệu tập trung, tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng 

Hệ thống CRM có tính năng thu thập tất cả thông tin, dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau sau đó sắp xếp các dữ liệu một cách trật tự, thuận lợi cho khi cần sử dụng. Điều này giúp ích cho doanh nghiệp có thể nắm được tất cả thông tin của khách hàng, tránh tình trạng bị mất nguồn thông tin do nhân viên công ty nghỉ việc. 

Đồng thời, với lượng data được quản lý tập trung, các bộ phận sẽ theo dõi trực tiếp chi tiết từ thông tin liên hệ đến lịch sử tương tác, hành trình của khách hàng để thuận lợi cho việc chăm sóc. Sale chủ động theo dõi cơ hội tiềm năng, ưu tiên chăm sóc. Marketing có dữ liệu chi tiết để lên chiến dịch hiệu quả. Bộ phận chăm sóc tiếp nhận phản hồi, kịp thời hỗ trợ, nâng cao sự hài lòng của khách.

MISA AMIS CRM quản lý dữ liệu tập trung, tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng
MISA AMIS CRM quản lý dữ liệu tập trung, tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng

2. Cải thiện doanh số bán hàng hiệu quả

Doanh số bán hàng chính là giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm CRM chăm sóc khách hàng như một giải pháp giúp hợp thức hóa quy trình bán hàng, xây dựng một quy trình bán hàng tự động chuyên nghiệp gia tăng hiệu suất làm việc. Từ đó nâng cao doanh thu bán hàng một cách hiệu quả.

Phần mềm CRM có tính năng tập trung những dữ liệu quan trọng của khách hàng tại một nơi, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận ra những khách hàng nào có nhu cầu mua hàng tiếp theo, hay có thể xem những quy trình bán hàng đang gặp sự cố gì để có thể giải quyết kịp thời và thúc đẩy quá trình giao dịch kết thúc nhanh chóng.

Hệ thống quản lý khách hàng trực tuyến có thể hỗ trợ doanh nghiệp chốt đơn thành công nhiều đơn hàng, nâng cao hiệu quả bán hàng.

Sử dụng MISA AMIS CRM giúp tăng năng suất bán hàng lên 35%
Sử dụng MISA AMIS CRM giúp tăng năng suất bán hàng lên 35%

3. Nâng cao hiệu quả liên kết nội bộ

Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp có thể tự động lưu trữ mọi thông tin, dữ liệu của khách hàng và tất cả các nhóm có thể truy cập để xem các nguồn thông tin của khách hàng bất cứ lúc nào. Điều này tạo nên sự gắn kết mật thiết giữa các bộ phận bán hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao hiệu suất bán hàng.

Bên cạnh đó sự liên kết chặt chẽ với nhau sẽ giúp các đội nhóm truyền tải được những thông tin có giá trị đến khách hàng, nhằm cung cấp cho họ những dịch vụ tối ưu nhất và thúc đẩy doanh số bán hàng, cũng như bùng nổ doanh thu cho doanh nghiệp.

4. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Bên cạnh một chiến lược marketing kinh doanh hiệu quả , thì một chiến lược chăm sóc khách hàng tối ưu sẽ làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng thành công. Một doanh nghiệp muốn có được những tệp khách hàng trung thành và tăng tỷ lệ mua hàng thì không thể thiếu hệ thống CRM chăm sóc khách hàng.

Bằng cách thu thập những dữ liệu thông tin khách hàng và có tính năng phân tích tâm lý, hành vi mua sắm của người tiêu dùng, CRM giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những người dùng. Thông qua đó doanh nghiệp có thể phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề, để làm hài lòng khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng.

MISA AMIS CRM ghi nhận toàn bộ hành trình khách hàng, nắm bắt tức thời tình hình, kết quả chăm sóc khách hàng
MISA AMIS CRM ghi nhận toàn bộ hành trình khách hàng, nắm bắt tức thời tình hình, kết quả chăm sóc khách hàng

III. Tiêu chí chọn CRM chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp

Với những lợi ích nêu trên, thì việc sử dụng hệ thống CRM phù hợp sẽ tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Hiện nay trên thị trường phần mềm có rất nhiều CRM dành cho các doanh nghiệp. Và để lựa chọn được hệ thống phần mềm CRM chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn có thể áp dụng các tiêu chí dưới đây.

1. Giao diện thân thiện với người dùng

Một hệ thống phần mềm CRM có giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng luôn chiếm được cảm tình từ người dùng. CRM với những tính năng đơn giản vừa khiến các nhân viên thao tác dễ dàng vừa tăng tính trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Bạn có thể tham khảo phần mềm MISA AMIS CRM, phần mềm có thể sử dụng ở cả 2 phiên bản mobile và desktop. Giao diện phần mềm khá đơn giản, dễ thao tác giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các mục thao tác: Quản lý cơ hội, quản lý hàng hóa…

Giao diện website và mobile của phần mềm MISA AMIS CRM
Giao diện website và mobile của phần mềm MISA AMIS CRM

2. Có tính bảo mật cao

Bảo mật dữ liệu thông tin khách hàng là tiêu chí quan trọng đầu tiên trong việc quản lý quan hệ khách hàng. Vì thế khi lựa chọn phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý đến vấn đề bảo mật.

Phần mềm MISA AMIS CRM lưu trữ dữ liệu bằng điện đoạn đám mây có tính bảo mật cực kỳ cao. Hệ thống còn có tính năng sao lưu dữ liệu để không bị mất mát, sai sót thông tin. Đây là yếu tố quan trọng được doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt là các công ty ngành công nghệ thông tin có hệ thống cơ sở dữ liệu lớn.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàngDùng thử miễn phí phần mềm MISA AMIS CRM ngay

3. Tùy biến linh hoạt và sử dụng được mọi lúc mọi nơi

Tiêu chí tiếp theo bạn cần lưu ý khi chọn hệ thống CRM cho doanh nghiệp đó là phần mềm có khả năng sử dụng được mọi lúc mọi nơi.

Với phiên bản mobile không giới hạn tính năng, MISA AMIS CRM giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng thực hiện các giao dịch bên ngoài thị trường như kiểm tra hàng hóa, tra cứu khuyến mại, lên đơn hàng, báo giá…  Đối với quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tình hình doanh thu, theo dõi hiệu quả công việc nhanh chóng với điện thoại để cập nhật, kịp thời xử lý công việc.

Bên cạnh đó tính năng tùy biến linh hoạt có thể tùy chỉnh mọi trường thông tin, quy trình bán hàng để phù hợp với từng hoạt động kinh doanh riêng của mỗi doanh nghiệp.

Tính năng mobile app của MISA AMIS CRM cho phép sử dụng linh hoạt, tiện lợi

IV. Tổng kết

Hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường đều được hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống CRM chăm sóc khách hàng. Bởi khi sử dụng hệ thống CRM việc quản lý bán hàng và phát triển mối quan hệ khách hàng trở nên đơn giản hóa hơn bao giờ hết.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một phần mềm CRM có thể tối ưu hóa từng bước trong quy trình bán hàng cũng như hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng thì có thể lựa chọn phần mềm MISA AMIS CRM. Để có thể tham khảo thêm nhiều tính năng vượt trội của MISA AMIS CRM bạn hãy truy cập website của MISA AMIS để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại đây nhé.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]