Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Zoho CRM là gì? Có nên lựa chọn phần mềm CRM Zoho?

Zoho CRM hiện là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến với hơn 250,000 khách hàng tại 180 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Zoho được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu khi bắt đầu số hóa hoạt động quản lý quan hệ khách hàng. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về phần mềm CRM của Zoho qua bài viết này.

Zoho CRM là gì? Lợi ích khi sử dụng Zoho CRM

Zoho CRMphần mềm quản lý quan hệ khách hàng ra mắt năm 2005. Zoho CRM thuộc sở hữu của Zoho – công ty công nghệ Ấn Độ có trụ sở chính tại California, Mỹ.

Với nhân viên kinh doanh, phần mềm Zoho CRM giúp quản lý lượng lớn thông tin khách hàng. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để chăm sóc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp chốt đơn hàng nhanh chóng và gia tăng doanh số bán hàng.

Với các nhà quản lý, Zoho CRM giúp dễ dàng giám sát và theo dõi toàn diện hoạt động bán hàng. Giám đốc/ trưởng phòng/ trưởng nhóm kinh doanh sẽ xem được bức tranh toàn cảnh hoạt động kinh doanh. Nhờ đó, cấp quản lý kinh doanh đưa ra các quyết định tức thời dựa vào dữ liệu theo thời gian thực trên phần mềm.

 Zoho CRM
Phần mềm quản lý quan hệ bán hàng Zoho CRM

Tùy quy mô và nhu cầu doanh nghiệp, chi phí phần mềm Zoho CRM đang dao động khoảng 4,000,000 – 15,000,000 vnđ/người dùng/tháng. Như vậy, một doanh nghiệp 10 người dùng sẽ cần bỏ ra chi phí từ 40,000,000 – 150,000,000 vnđ/tháng.

Đây là mức giá khá cao so với các phần mềm CRM Việt trên thị trường. Đơn cử phần mềm AMIS CRM, báo giá mềm hơn khá nhiều so với Zoho CRM. Gói 10 người dùng chỉ rơi vào 800,000 – 1,200,000 vnđ/tháng.

>> Đọc thêm: Top 15 phần mềm CRM tốt nhất 2022 tại đây https://amis.misa.vn/19439/top-cac-phan-mem-crm-tot-nhat-hien-nay/

Zoho CRM

Tính năng chính phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM tập trung vào các tính năng giúp nâng cao hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh.

Quản lý khách hàng tiềm năng

  • Quản lý khách hàng tiềm năng: Thông tin liên hệ chi tiết, phân tích & theo dõi thông tin quan trọng, tương tác & nuôi dưỡng khách hàng, đo lường ROI cho quảng cáo trực tuyến,…
  • Quản lý giao dịch: Tập trung vào khách hàng có khả năng chốt đơn cao, phân tích các giao dịch trước đây để tăng cơ hội bán hàng,..
  • Quản lý liên hệ: Theo dõi lịch sử tương tác khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới,…
Zoho CRM
Zoho CRM quản lý thông tin liên hệ khách hàng

CRM Zoho quản lý quy trình bán hàng

  • Hỗ trợ công cụ xây dựng quy trình bán hàng, đảm bảo mọi nhân viên kinh doanh hoạt động theo quy trình bán hàng chuẩn đã được xây dựng.
  • Tự động phân khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng dựa trên tiêu chí đưa ra.
Zoho CRM
Ảnh minh họa dashboards phần mềm Zoho CRM

Phần mềm Zoho CRM kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi

  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng đa kênh như điện thoại, email, chat trực tiếp, mạng xã hội,…
  • Không bỏ sót bất kỳ thông báo nào khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Trợ lý ảo Zia sử dụng công nghệ AI

  • Tìm kiếm thông tin từ phần mềm ngay lập tức với trợ lý ảo Zia.
  • Nhận dự đoán của Zia về khách hàng tiềm năng, tỉ lệ chốt, doanh số,…
  • Nhận thông báo như nhắc nhở công việc, đề xuất thời điểm liên hệ với khách hàng tiềm năng dựa trên dữ liệu lưu trữ.

Zoho CRM cung cấp đa dạng báo cáo và phân tích

  • Xem báo cáo về doanh số, hiệu quả hoạt động, hiệu suất nhân viên,…
  • Tạo bảng phân tích xu hướng, chỉ số đo lường để biết tình trạng hoàn thành mục tiêu công việc.
  • Giúp người quản trị đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu đang có.

CRM Zoho tích hợp với ứng dụng của các bên thứ ba

Phần mềm Zoho CRM tích hợp với nhiều bên thứ ba khác như Google Drive, DocuSign, MailChimp, Google Ads,… để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Các dịch vụ khác của Zoho CRM

Ngoài CRM, Zoho cũng phát triển các dịch vụ khác để hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả như Salesinbox, Bigin, Bookings,…

Salesinbox – Email dành cho nhân viên bán hàng

Bổ sung ngữ cảnh bán hàng để giúp chốt nhiều giao dịch hơn.

Bigin – Phần mềm CRM đơn giản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Giải pháp quản lý quy trình bán hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm việc trực tiếp với khách hàng.

Bookings – Xếp lịch hẹn

Tự động hóa quy trình lên lịch để tránh tình trạng không đến nhưng không báo, quên lịch.

Zoho CRM
Dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng tổng thể của Zoho

Bên cạnh đó, Zoho phát triển nhiều dịch vụ phần mềm khác như quản lý tồn kho, hỗ trợ khách hàng, email marketing, marketing automation, nhân sự, xuất hóa đơn,… Các dịch vụ này hỗ trợ đa dạng các hoạt động bán hàng, marketing, tài chính, vận hành, nhân sự, quy trình quản lý,…

Với sự phát triển về phần mềm CRM và các phần mềm liên quan khác, Zoho đang đứng thứ hai thị trường SaaS toàn cầu. Theo Statista, tính đến tháng 6/2022, doanh thu SaaS của Zoho đạt 500 triệu USD, đứng sau Qualtrics 800 triệu USD và trước Freshworks 338 triệu USD.

Có nên lựa chọn phần mềm Zoho CRM?

Mỗi phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM sẽ có những ưu điểm, hạn chế riêng. Để quyết định đưa một phần mềm CRM vào hoạt động trong doanh nghiệp cần xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau.

Quan trọng hơn cả là bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Vậy hãy cùng tham khảo các ưu điểm và hạn chế của phần mềm Zoho CRM.

Ưu điểm của phần mềm CRM Zoho

Đầy đủ tính năng cần có trong nghiệp vụ quản lý quan hệ khách hàng

Zoho CRM là một sự lựa chọn tốt cho phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Nhà phát triển Zoho đã xây dựng phần mềm CRM đầy đủ các tính năng cần có như quản lý khách hàng, quản lý quy trình, quản lý tồn kho, báo cáo,…

Được nhiều doanh nghiệp trên thế giới lựa chọn

Hiện Zoho CRM có hơn 250,000 khách hàng toàn cầu. Sự tin cậy của nhiều doanh nghiệp chính là bảo chứng chất lượng cho phần mềm Zoho CRM. Đây cũng là một điểm cộng lớn của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho.

Hạn chế của Zoho CRM

Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của phần mềm Zoho CRM chưa kịp thời

Giống như các phần mềm có nhà phát triển lại nước ngoài khác, không có trụ sở tại Việt Nam là rào cản chính khi tiếp cận thị trường Việt.

Với khoảng cách địa lý xa, nhà phát triển phần mềm gặp khó khăn trong việc tư vấn trực tiếp, triển khai sử dụng hay đào tạo cầm tay chỉ việc cho người dùng. Trong quá trình sử dụng, các khách hàng Việt có thể sẽ không được hỗ trợ ngay lập tức khi gặp sự cố.

Thuật ngữ dịch Anh – Việt khó hiểu

Ngôn ngữ cũng là một hạn chế khác của phần mềm Zoho CRM. Với các doanh nghiệp nước ngoài, nghiên cứu thuật ngữ phổ biến thị trường trong nước sẽ cần thời gian nhất định. Tham khảo trên trang web Zoho CRM, các thuật ngữ đơn vị này sử dụng chưa sát nghĩa tiếng Việt và cũng như chưa phù hợp trong một số hoàn cảnh sử dụng.

CRM Zoho không liên thông CRM với các phần mềm nghiệp vụ khác tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp đang chủ yếu sử dụng phần mềm Make in Vietnam. Đây cũng là một trong các trở ngại của các doanh nghiệp phát triển phần mềm nước ngoài.

Việc liên thông với các phần mềm doanh nghiệp đang sử dụng giúp người dùng thuận lợi hơn trong công việc. Các nghiệp vụ như theo dõi công nợ, xuất hóa đơn, quản lý tồn kho thực tế,… đều dễ dàng thực hiện hơn. Để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn.

Zoho CRM

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng CRM phù hợp với doanh nghiệp Việt

Mặc dù được nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng nhưng tại thị trường Việt Nam, phần mềm Zoho CRM chưa thật sự phù hợp với các doanh nghiệp trong nước. Các phần mềm quản lý bán hàng nội địa có lợi thế hơn do am hiểu thị trường, khách hàng, văn hóa bản địa cũng như dễ dàng làm việc trực tiếp với khách hàng.

Theo báo cáo năm 2021 về thị trường CRM của Công ty Cổ phần MISA, thị phần CRM do doanh nghiệp Việt Nam phát triển lên đến 58%. 42% còn lại thuộc về 6 giải pháp CRM lớn như Salesforce, Microsoft, Oracle, SAP, Zoho,… và các phần mềm mã nguồn mở.

Trong thị trường nội địa, MISA AMIS CRM chiếm tỉ lệ thị phần lớn với tính đáp ứng cho cả doanh nghiệp B2B và B2C. AMIS CRM nằm trong hệ sinh thái phần mềm lớn MISA AMIS, đầy đủ tất cả các nghiệp vụ cho doanh nghiệp Việt.

Tính năng tiêu biểu phần mềm MISA AMIS CRM

  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật
  • Quản lý lịch sử chăm sóc và tương tác với khách hàng
  • Thiết lập quy tắc chấm điểm và phân bổ tự động khách hàng tiềm năng
  • Quản lý các cơ hội bán hàng
  • Quản lý đội ngũ sale, nhân viên đi thị trường
  • Quản lý đơn hàng và hợp đồng
  • Tra cứu tồn kho, công nợ khách hàng
  • Hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng
  • Hệ thống báo cáo, dự báo bán hàng giúp nhà quản lý kiểm soát tình trạng công việc

Đặc biệt AMIS CRM nằm trong hệ sinh thái phần mềm MISA AMIS, giúp liên thông-đồng bộ dữ liệu phòng ban, doanh nghiệp dễ dàng triển khai chuyển đổi số toàn diện. Đây cũng là phần mềm đạt giải Sao Khuê 5 sao, xếp hạng top 1 Phần mềm Quản lý bán hàng cho đơn vị phân phối, bán lẻ.


Tổng kết

Tùy thuộc ngành nghề kinh doanh cũng như quy mô, mỗi doanh nghiệp sẽ phù hợp với một phần mềm CRM khác nhau. Tuy nhiên, với các tính năng đầy đủ, Zoho CRM là sự tham khảo tốt cho doanh nghiệp khi bắt đầu số hóa quản lý bán hàng.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]