Marketing – bán hàng Giải pháp CRM CRM Salesforce là gì? Salesforce có phù hợp với doanh nghiệp Việt?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM Salesforce được nhiều doanh nghiệp trên thế giới lựa chọn. Cùng MISA AMIS tìm hiểu thêm về CRM Salesforce qua bài viết sau đây.

CRM Salesforce là gì?

CRM Salesforce (tên chính thức: Salesforce Customer 360), ra mắt năm 1999, là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM tiên phong toàn cầu. Thị trường chính của CRM Salesforce tại Châu Mỹ với 70% doanh thu.

Hiện phần mềm CRM Salesforce có chỉ số xếp hạng khá uy tín. Cụ thể, xếp hạng Select Hub: 87/100 điểm, xếp hạng G2: 7,8/10 điểm và xếp hạng Gartner: 4,3/5 điểm. Với hơn 150,000 khách hàng, Salesforce vẫn là một trong những thương hiệu đứng đầu thị trường phần mềm CRM thế giới.

CRM Salesforce
CRM Salesforce giúp quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp

CRM Salesforce cung cấp giải pháp quản lý quan hệ khách hàng tổng thể cho các doanh nghiệp B2B, B2C vừa và nhỏ. Phần mềm CRM Salesforce cho phép các doanh nghiệp quản lý dữ liệu thông tin khách hàng trên điện toán đám mây.

Sử dụng CRM Salesforce, doanh nghiệp có thể lưu trữ, theo dõi, phân tích khách hàng tiềm năng, cơ hội bán hàng cũng như bức tranh tổng quan mà ở đó khách hàng là trung tâm.

Tại thị trường Việt Nam, ngoài CRM Salesforce, các doanh nghiệp có thể tham khảo các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Make in Vietnam như MISA AMIS CRM.

CRM Salesforce

Tính năng chính phần mềm CRM Salesforce

Là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hàng đầu thế giới, CRM Salesforce có nhiều tính năng hữu ích như sau:

Quản lý khách hàng tiềm năng

  • Giúp nhân viên kinh doanh quản lý dữ liệu khách hàng như thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, khả năng tài chính,… Tự động kết nối khách hàng tiềm năng với đại diện phụ trách theo tiêu chí tính điểm và định tuyến tự động.
  • Theo dõi và xây dựng kế hoạch bán hàng phù hợp từng đối tượng khách hàng cụ thể từ thông tin tổng hợp ở các bộ phận khác nhau (bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng,…).
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng đến khi kết thúc hành trình khách hàng. Nâng tỷ lệ chuyển đổi nhờ theo dõi hoạt động và lịch sử giao dịch, tương tác.
Tặng cẩm nang triển khai CRM cho doanh nghiệp TẠI ĐÂY

Quản lý cơ hội bán hàng

  • Theo dõi khách hàng tiềm năng & cơ hội bán hàng để nắm bắt các nội dung quan trọng về hợp đồng, đối thủ cạnh tranh,…
  • Theo dõi sản phẩm, số lượng, giá cả và thay đổi của mỗi hợp đồng; tạo báo giá theo thông tin có sẵn dễ dàng trong thời gian ngắn.
CRM Salesforce
Dashboard quản lý khách hàng và cơ hội bán hàng của phần mềm CRM Salesforce

Quản lý hoạt động

  • Đồng bộ hóa toàn bộ email, danh bạ, Microsoft Office (Word, Excel, Outlook) và lịch làm việc trên Outlook hoặc Gmail.
  • Dễ dàng tìm, tạo hoặc xử lý thông tin từ hộp thư đến.

Hỗ trợ người dùng đa kênh

  • Truy cập thông tin khách hàng, nhận cuộc gọi, tương tác với khách hàng ngay trên điện thoại di động.
  • Thêm ghi chú, chỉnh sửa tệp, xem báo cáo linh hoạt từ ứng dụng di động.

CRM Salesforce

Tự động hóa quy trình bán hàng

  • Hỗ trợ xây dựng các quy trình tự động hóa như thông báo email, giao việc, phê duyệt,…
  • Hạn chế các công việc giấy tờ, giúp nhân viên kinh doanh tập trung nguồn lực vào mục tiêu tăng doanh số.

Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Theo dõi sát sao và kết hợp chặt chẽ chiến dịch marketing với hoạt động kinh doanh.
  • Đánh giá hiệu quả từng chiến dịch marketing.
  • Tích hợp với quảng cáo Google Adwords, Email Marketing,… giúp chỉ ra hoạt động hiệu quả.
  • Hỗ trợ nhà quản lý đưa ra quyết định phù hợp cho các hoạt động kinh doanh, marketing khác nhau.
CRM Salesforce
Quản lý bán hàng để không bỏ lỡ cơ hội nào

Báo cáo, phân tích, dự báo xu hướng

  • Từ số liệu có sẵn, phần mềm đưa ra dự báo về số liệu doanh số, doanh thu.
  • Hệ thống báo cáo giúp phân tích doanh thu và nhu cầucrcr của khách hàng về sản phẩm.Từ đây, nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp.


Chi phí mua phần mềm CRM Salesforce

Phần mềm CRM Salesforce có giá dao động từ 25$-300$/người dùng/tháng, tương đương 7,200,000 vnđ – 86,400,000 vnđ/người dùng/năm.

CRM Salesforce
Tham khảo giá phần mềm CRM của Salesforce

Mức giá tính theo user này được xem là khá cao đối với thị trường Việt Nam. Hiện với thị trường trong nước, các phần mềm CRM Việt chỉ có giá chưa bằng 1/10 Salesforce, thậm chí còn thấp hơn.

Đơn cử như phần mềm AMIS CRM của Công ty Cổ phần MISA có các tính năng tương tự nhưng chỉ dao động từ 800,000 vnđ/tháng – 1,200,000 vnđ/tháng. Có thể nói nếu để xâm nhập thị trường Việt Nam thì giá của Salesforce chưa phải là mức giá hấp dẫn cho các doanh nghiệp SMEs.

CRM Salesforce
Giá tham khảo của phần mềm MISA AMIS CRM

CRM Salesforce

Có nên lựa chọn CRM Salesforce?

Với mức giá khá cao, để đưa ra quyết định có nên lựa chọn phần mềm CRM Salesforce là bài toán cần đưa lên đặt xuống của nhiều doanh nghiệp. Cùng MISA AMIS tham khảo các ưu điểm và hạn chế của phần mềm này trước khi đưa ra quyết định phù hợp.

Ưu điểm

Dễ sử dụng, tùy biến cao

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ phần mềm CRM Salesforce khá dễ sử dụng khi có thể thiết kế tính năng phù hợp với nhu cầu của mình. Các tính năng như chăm sóc khách hàng hay marketing tuy riêng biệt nhưng vẫn giữ liền mạch thông tin. Giao diện phần mềm cũng khá rõ ràng và dễ tiếp cận.

Truy cập dữ liệu thuận lợi

Người dùng có thể quản lý dữ liệu khách hàng từ bất cứ đâu như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động. Ưu điểm này tăng sự linh hoạt cho nhân viên kinh doanh khi luôn cập nhật được thông tin để giữ tương tác với khách hàng.

CRM Salesforce
Truy cập dữ liệu trên máy tính hoặc điện thoại dễ dàng

Tích hợp với nhiều ứng dụng khác

CRM Salesforce hiện là một trong những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tích hợp nhiều ứng dụng khác nhất. Bằng việc kết hợp với Amazon Connect, mua lại Slack hay nâng cấp tính năng Salesforce Meeting, Einstein Video,… Salesforce mang đến giải pháp CRM nhiều giá trị cho khách hàng.

Hạn chế

Kết nối chậm, nhất là phiên bản mobile

Ngoài ưu điểm kể trên, tích hợp với nhiều ứng dụng khác của Salesforce cũng là một điểm trừ đáng kể. Đây có thể là nguyên nhân chính gây tình trạng kết nối chậm của phần mềm CRM Salesforce. So sánh giữa bản máy tính và bảng mobile thì bản mobile chậm hơn hẳn so với các bản trên thiết bị khác.

>> Xem thêm: Phần mềm Mobile CRM (CRM Mobile) là gì

Giá cao

Một hạn chế nữa của phần mềm CRM Salesforce là giá cao so với thị trường Việt Nam. Điều này sẽ khiến CRM Salesforce khó tiếp cận hơn với thị trường Việt khi áp lực cạnh tranh trong ngành SaaS khá cao.

Tham khảo MISA AMIS CRM – giá 1/10 Saleforces đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý quan hệ khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp mọi quy mô.

Không hỗ trợ tiếng Việt

Được định vị là người dẫn đầu thị trường CRM nhưng Salesforce chưa có nhiều hỗ trợ cho thị trường Việt Nam. Thương hiệu này hiện chưa có trụ sở tại Việt Nam, cũng như sản phẩm chưa hỗ trợ tiếng Việt. Việc này sẽ gây không ít khó khăn cho người dùng Việt khi tiếp cận với phần mềm công nghệ 100% tiếng Anh.

Vậy ngoài CRM SaleForces có phần mềm crm nào tốt nữa hay không? Cùng tìm hiểu.

MISA tặng bạn ebook triển khai cẩm nang CRM trong doanh nghiệp B2B. Ebook có 42 trang, mục lục gồm các phần:

  • Mở đầu
  • Phần mềm CRM là gì?
  • Lợi ích khi triển khai trong doanh nghiệp
  • Ai là người sử dụng phần mềm CRM
  • Hướng dẫn lựa chọn phần mềm CRM
  • Hướng dẫn triển khai phần mềm CRM
  • Hướng dẫn tối ưu dữ liệu CRM để tối ưu hoạt động kinh doanh
  • Phần kết

Ảnh chụp 1 vài trang ebook:

Tải toàn bộ ebook tại đây

Tổng kết

CRM Salesforce sở hữu nhiều tính năng hữu ích và thiết thực đối với quản lý quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm CRM Salesforce sẽ cần xem xét thêm quy mô doanh nghiệp cũng như mức độ đáp ứng của phần mềm này với các nghiệp vụ mà doanh nghiệp bạn cần.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]