Marketing – bán hàng Bán hàng Cách báo giá cho khách hàng hiệu quả + kèm Mẫu

Chào giá nằm ở bước 4 (Báo giá và thương lượng) trong quy trình bán hàng B2B. Khách hàng cần biết chính xác giá cả sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi ra quyết định mua hay không. Biết cách báo giá cho khách hàng hiệu quả sẽ giúp bạn tăng đơn hàng, tăng doanh thu.

Tại bước báo giá nhân viên kinh doanh cần nắm bắt được tâm lý khách hàng và biết cách tư vấn cho khách hàng các gói sản phẩm, dịch vụ cần triển khai; các phương án chi phí tương ứng để khách hàng cảm thấy đã được NVKD tư vấn phương án phù hợp, hiệu quả nhất từ đó nhanh chóng lựa chọn và ra quyết định triển khai sản phẩm.

Trong nội dung chương này, MISA AMIS sẽ hướng dẫn sale một số nguyên tắc khi thực hiện báo giá và cách báo giá hiệu quả giúp nhân viên kinh doanh chủ động và tự tin trong bước báo giá cho khách hàng.

Một số nguyên tắc khi báo giá cho khách hàng NVKD cần nắm rõ

1. Không báo nhiều, chỉ báo đúng

Nhân viên kinh doanh phải hiểu và xác định đúng nhu cầu khách hàng (bao gồm nhu cầu có thật và nhu cầu ước muốn), khả năng mua hàng của họ. Không báo chênh lệch quá cao hoặc quá thấp “nhu cầu sử dụng” này.

2. “Giá cả” xoay quanh “Giá Trị”

Báo giá phải nêu thật rõ cho khách hàng hiểu rõ GIÁ TRỊ của sản phẩm và các điều kiện thương mại kèm theo như các điều khoản về bảo hành, giao hàng, thanh toán, hỗ trợ… Hãy chỉ rõ và nổi bật “Lợi thế cạnh tranh trực tiếp” giữa chúng ta và các đối thủ trực tiếp khác.

Giá cả chỉ mắc hay rẻ khi so sánh với chính giá trị của sản phẩm – dịch vụ đó, chứ không phải là giá cả của đối thủ. Nên nếu khách hàng còn mơ hồ về giá trị sản phẩm, dịch vụ của chúng ta, thì tuyệt đối chưa nên phát báo giá.

3. Tìm hiểu đối thủ

Tìm hiểu được càng nhiều càng tốt thông tin của các đối thủ cạnh tranh: Giá và điều kiện thương mại của họ. Để nếu cần thiết thì điều chỉnh kịch bản báo giá cho phù hợp.

4. Thời điểm phát báo giá

Không báo giá sớm: Khi báo giá sớm, chúng ta dễ gặp phải tình huống như không đủ thời gian trình diễn giá trị hoặc khách hàng lấy chính báo giá của chúng ta làm cột mốc đàm phán với đối thủ. Tuy nhiên, cũng không nên báo giá quá trễ, vì rất có thể khi đó thương vụ đã an bài.

Top 2 cách báo giá cho khách hàng hiệu quả NVKD nên áp dụng 

Dưới đây là hai mẫu báo giá nhân viên kinh doanh có thể tham khảo sử dụng khi thực hiện bước chào giá cho khách hàng.

Cách báo giá cho khách hàng mẫu 1: Đưa ra lời khuyên hiệu quả để Khách hàng lựa chọn

cách báo giá cho khách hàng

Cách báo giá cho khách hàng mẫu 2: Khách hàng tự lựa chọn phương án tiết kiệm

cách báo giá cho khách hàng mẫu

Tải xuống tại đây mẫu báo giá cho khách hàng

Đọc thêm các bài viết hay về kỹ thuật bán hàng cho nhân viên kinh doanh

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]