Marketing – bán hàng Bán hàng – Mẫu báo giá vật tư công trình đầy đủ nhất

Mẫu báo giá vật tư là một mẫu phiếu báo giá được thiết lập sẵn theo một form chuẩn, mẫu báo giá thường được gửi cho các đối tác khách hàng có nhu cầu mua sắm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Mẫu báo giá vật tư thể hiện tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp, vì thế các doanh nghiệp đều chú trọng trong việc thiết lập bản báo giá.

Thông thường bản báo giá sẽ do từng doanh nghiệp soạn thảo để phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Để giúp bạn nắm được các bước cơ bản và tối ưu hóa quy trình khi thiết lập mẫu báo giá vật tư, bài viết dưới đây MISA AMIS chia sẻ đến bạn một số thông tin quan trọng.

Mẫu báo giá vật tư là gì? Tầm quan trọng của mẫu báo giá với doanh nghiệp
Mẫu báo giá vật tư là gì? Tầm quan trọng của mẫu báo giá với doanh nghiệp

I. Những thông tin quan trọng trong bản báo giá vật tư

Báo giá vật tư là một trong những khâu quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh cũng như trong sản xuất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích đôi bên. Vậy mẫu báo giá vật tư là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

1. Mẫu báo giá vật tư là gì?

Mẫu báo giá vật tư là bảng số liệu có chứa giá thị trường mới nhất về các nguyên vật liệu, dụng cụ phục vụ cho các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Mẫu báo giá vật tư được sử dụng để đấu giá thầu hoặc để chào hàng với các đơn vị đối tác kinh doanh. Vì thế mà mẫu báo giá chi tiết rõ ràng sẽ giúp người bán lẫn người mua đạt được mục đích mong muốn, tránh được những trường hợp sai sót hay nhầm lẫn trong quá trình ký kết hợp đồng cũng như lúc giao nhận hàng hóa.

Bản báo giá được sử dụng trong hoạt động mua bán của doanh nghiệp đối với khách hàng
Bản báo giá được sử dụng trong hoạt động mua bán của doanh nghiệp đối với khách hàng

2. Mẫu báo giá vật tư bao gồm những nội dung gì?

Tùy vào từng tính chất hàng hóa cũng như phong cách kinh doanh của từng doanh nghiệp mà bản báo giá sẽ có những đặc thù riêng. Tuy nhiên về cơ bản thì mẫu vật tư báo giá sẽ gồm những thông tin cơ bản sau.

Phần đầu bản báo giá

  • Tên doanh nghiệp cung cấp vật tư.
  • Địa chỉ doanh nghiệp.
  • Số điện thoại liên hệ.
  • Mã số thuế.
  • Địa chỉ gmail.
  • Đường dẫn website.

Phần nội dung bản báo giá

Trong phần nội dung bản báo giá buộc phải có tiêu đề rõ ràng về báo giá vật tư. Phần tiêu đề cần được viết hoa in đậm và form chữ lớn hơn so với những phần còn lại trong bản báo giá. Ví dụ như BẢN BÁO GIÁ NGUYÊN VẬT LIỆU XÂY DỰNG, BẢN BÁO GIÁ DỤNG CỤ Y TẾ,…

Đa phần dưới tiêu đề thường là những lời chào thân thiện từ doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Sau đó sẽ là phần thông tin chi tiết về sản phẩm, đây là phần nội dung quan trọng nhất, vì thế doanh nghiệp cần chú ý tạo biểu mẫu báo giá vật tư ngắn gọn, súc tích và rõ ràng.

  • Tên sản phẩm, dịch vụ.
  • Số lượng sản phẩm.
  • Đơn giá sản phẩm.
  • Đơn vị tính.
  • Thành tiền.
  • Ghi chú(nếu có).

Phần cuối bản báo giá

Ở phần cuối bản báo giá sẽ là những thông tin liên quan đến vấn đề giao hàng và thanh toán. Tùy vào tính chất công việc cũng như quy định riêng của mỗi doanh nghiệp mà phần cuối sẽ có nội dung khác nhau. Tải mẫu báo giá TẠI ĐÂY

II. Những mẫu báo giá vật tư thông dụng nhất

Mẫu báo giá vật tư là một trong những biểu mẫu quan trọng và bắt buộc phải có trong các hoạt động mua bán giữa doanh nghiệp và khách hàng. Dưới đây là mẫu báo giá vật tư thông dụng nhất hiện nay, tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như quy định của từng doanh nghiệp mà có thể chỉnh một số nội dung cho phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Mẫu báo giá vật tư bằng tiếng Việt

LOGO THƯƠNG HIỆU CÔNG TY

Số đăng ký:…………………………

Mã số thuế:………………………

TÊN CÔNG TY

Địa chỉ:……………

Số điện thoại:…….

BẢNG BÁO GIÁ VẬT TƯ

Ngày:…………

Kính gửi: …………………………………………………

Lời đầu tiên chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng tôi.

Công ty …………………….xin trân trọng báo giá ………………… như sau:

STT TÊN SẢN PHẨM ĐVT SỐ LƯỢNG ĐƠN GIÁ (VNĐ) THÀNH TIỀN (VNĐ)
1
2
3
4
5
TỔNG CỘNG:

(Bằng chữ:……)

Ghi chú:

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Bản báo giá có hiệu lực kể từ khi….

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến:

Mr…. Số điện thoại….. Email….

Trân trọng kính chào!

…., Ngày… tháng… năm

Công ty……

Hoặc tải toàn bộ mẫu báo giá TẠI ĐÂY

2. Mẫu báo giá vật tư bằng tiếng Anh

Trong thời đại phát triển, nền kinh tế thị trường Việt Nam đang có xu hướng hội nhập với bạn bè quốc tế, số lượng người đầu tư hay đối tác khách hàng ngoài nước ngày càng nhiều. Thì việc thiết lập những mẫu báo giá bằng tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết, điều này vừa thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như gia tăng tỷ lệ thành công khi hợp tác. Dưới đây là mẫu báo giá vật tư bằng tiếng Anh mà MISA AMIS chia sẻ đến bạn.

QUOTATION MATERIAL

No.:

Dear: Board of Directors

              Company:………………………………..

We sincere respect to send you this quotation with the following contents:

STT Description Origin Unit Q.ty Price

($)

Amount

($)

1
2
3
4
Subtotal $
Discount
VAT 10%
Total $

Amount in words:………

The above prices have included VAT 10%.

Time for delivery:…..

Place to delivery:…….

Payment methods:….

Warranty:……

…., Date…month…year…

Company………………

DIRECTOR

……………………………….

III. Download miễn phí mẫu báo giá vật tư trên excel đầy đủ nhất

Mẫu báo giá gồm bản word và excel, bằng tiếng anh và tiếng việt, có thể dùng được cho mọi ngành nghề. Mời anh chị xem trước hình ảnh biểu mẫu bên dưới.

Nếu thấy biểu mẫu báo giá phù hợp với nhu cầu sử dụng mời anh chị nhấn vào nút tải về

IV. Lên đơn, báo giá trong 1 phút với phần mềm MISA AMIS CRM

Đa phần khách hàng thường bị thu hút bởi những mẫu báo giá vật tư đẹp, ngắn gọn và súc tích. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tạo dựng được niềm tin với khách hàng, giúp việc ký kết giao dịch trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM để tối ưu hóa quy trình thiết lập biểu mẫu báo giá vật tư.

MISA AMIS CRM hỗ trợ khách hàng tính năng vượt trội sau:

  • Có sẵn mẫu báo giá phù hợp cho doanh nghiệp sử dụng
  • Tự động làm báo giá khi Sale chọn sản phẩm, số lượng và các thông tin liên quan đến vật tư cần giao dịch
  • Lên đơn hàng nhanh chóng, đẩy về kế toán
  • Quản lý mọi thông tin đơn giá, hóa đơn, hợp đồng, công nợ của từng vật tư được giao dịch để tiện tra cứu.

Với MISA AMIS CRM, thông tin báo giá vật tư, thông tin khách hàng, mọi giao dịch bán đều lưu trữ tập trung, tính bảo mật cao an toàn tuyệt đối và có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng từ xa ở mọi lúc mọi nơi.

Xem nhanh tính năng của AMIS CRM

Dùng ngay miễn phí

Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA… Ngoài ra mỗi năm, MISA AMIS CRM vinh hạnh đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn trên con đường chuyển đổi số.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến tính năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, giải pháp AMIS CRM của MISA đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như Giải nhất Sao Khuê 2022, giải Sao Vàng Đất Việt, giải thưởng APICTA, giải ASOCIO…..

V. Tổng kết

Việc sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM trong các hoạt động kinh doanh giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích khác nhau. Đặc biệt là thiết lập được biểu mẫu báo giá vật tư đẹp mắt, chuyên nghiệp với các thao tác vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

MISA AMIS CRM là giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý đơn hàng, giúp doanh nghiệp nắm bắt được những thông tin quan trọng về khách hàng và có được nhiều lợi ích vượt trội khi sử dụng. Vì thế nếu bạn muốn sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh thì hãy liên hệ ngay đến MISA AMIS để được trải nghiệm những tính năng tuyệt vời nhất ngay hôm nay nhé! Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]