Quản lý nhân sự Quản lý nhân sự tổng thể 18 Kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả thời kỳ Bình...

18 Kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả thời kỳ Bình Thường Mới!

Đối với các nhà lãnh đạo nói chung và quản lý HR nói riêng, việc kiểm soát người lao động là điều khó khăn nhất khi vận hành doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu 18 kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất trong thời kỳ “Bình Thường Mới” trong bài viết dưới đây!

>>> Xem thêm: [Update 2021] Quản lý nhân sự là gì? 20++ nghiệp vụ, kỹ năng quan trọng

1. Phân biệt kỹ năng mềm và kỹ năng cứng trong quản lý nhân sự

1.1. Kỹ năng cứng trong quản lý nhân sự là gì?

Kỹ năng cứng được hiểu chung là những kiến thức học thuật hoặc kỹ thuật chuyên môn trong một ngành nào đó. Trong quản lý nhân sự, kỹ năng cứng bao gồm:

  • Kỹ năng sử dụng các công cụ công nghệ trong công việc.
  • Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ.
  • Các kiến thức học thuật về nhân sự có thể được đại diện bằng chứng chỉ hay bằng cấp Đại học, Thạc sĩ hoặc của các tổ chức khác.
  • Kiến thức quản trị doanh nghiệp.
  • Kiến thức về tài chính nhân sự.
  • Kiến thức về luật nhân sự và luật an toàn lao động.

Đây là những kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng mà một HR hay cấp lãnh đạo cần biết. Những kiến thức và kỹ năng quản lý nhân sự này giúp HR thực hiện công việc một cách hiệu quả và khoa học hơn.

1.2. Kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự là gì?

Kỹ năng mềm được hiểu chung là những kỹ năng cá nhân được thu thập từ kinh nghiệm sống và rèn luyện. Những kỹ năng mềm sẽ giúp người lãnh đạo áp dụng hiệu quả và khéo léo các kỹ năng cứng vào công việc.

Phần lớn các kỹ năng quản lý nhân sự trong kinh doanh của HR nằm ở kỹ năng mềm. Lý do bởi công việc của họ liên quan trực tiếp tới con người. Trong một vài trường hợp, kỹ năng mềm của HR còn quan trọng hơn so với kỹ năng cứng.

Các kỹ năng mềm trong nhân sự có thể bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng thuyết trình.
  • Kỹ năng thuyết phục.
  • Kỹ năng lắng nghe.
  • Kỹ năng đọc tâm lý.

Mục tiêu của việc áp dụng các kỹ năng quản lý nhân sự này là giải quyết vấn đề của cá nhân và người đối diện một cách triệt để với tinh thần, thái độ tích cực.

Sự khác nhau giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm nói chung và trong quản lý nhân sự nói riêng là:

  • Kỹ năng cứng thường có thể nhìn thấy thông qua hiệu quả công việc. Kỹ năng mềm thường thể hiện hiệu quả thông qua cảm nhận của người đối diện.
  • Kỹ năng cứng thường phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp về lĩnh vực hoạt động. Kỹ năng mềm lại phụ thuộc vào kiểu người trong lĩnh vực kinh doanh và văn hóa của công ty.
  • Kỹ năng cứng thường thể hiện ở kiến thức trong khi kỹ năng mềm thể hiện ở khía cạnh con người, thái độ và tính cách cá nhân.

Phần lớn những nhà lãnh đạo thành công đều phải nắm chắc cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

Phần lớn những nhà lãnh đạo thành công đều phải nắm chắc cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm.

1.3. Kỹ năng quản lý nhân sự cần thiết trong thời kỳ Bình Thường Mới

Khi công việc của doanh nghiệp, công việc của HR và cả của nhân viên bị ảnh hưởng, chúng ta cần trau dồi những kỹ năng quản lý nhân sự mới để làm việc hiệu quả hơn. 

Thời kỳ Bình Thường Mới đánh dấu một bước ngoặt trong cung cách quản lý nhân sự. Lý do bởi sau khi đại dịch đi qua, các doanh nghiệp đã thay đổi cung cách làm việc.

Các công ty và cả người lao động thích nghi với điều kiện làm việc từ xa. Doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ công nghệ để giao tiếp và đánh giá nhân viên hơn.

Mặt khác, nhân viên cũng cần được giao tiếp và quan tâm nhiều hơn khi không có đồng nghiệp ngồi bên cạnh làm việc. Họ cũng phải học cách tự tạo động lực cho bản thân khi không tới văn phòng. Vậy, quản lý nhân sự cần kỹ năng gì trong thời gian này?

Nhiệm vụ của HR vốn là cầu nối giữa nhân viên và doanh nghiệp. Khi nhân viên không thể đi làm ở công ty. Khi cấp quản lý không thể trực tiếp chỉ đạo nhân viên tại chỗ. HR cần thể hiện kỹ năng quản lý nhân sự của mình ngay lúc này. 

>>> Xem thêm: [COVID-19] Bi hài với 3 câu chuyện tuyển dụng mùa dịch

>>> Xem thêm: [Update 2021] Quản lý nhân sự là gì? 20++ nghiệp vụ, kỹ năng quan trọng

2. 05 Kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự cần thiết nhất trong thời kỳ Bình Thường Mới

2.1. Kỹ năng làm việc nhóm

Đây là kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự quan trọng đầu tiên mà HR cần có trong thời kỳ Bình Thường Mới.

Trước kia, HR có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tại văn phòng. Nhờ đó mà mối quan hệ giữa HR và nhân viên trở nên gắn kết hơn. 

Bản thân các nhân viên HR cũng dễ dàng trao đổi công việc hơn khi làm việc tại văn phòng. Ngoài ra, HR cũng có thể trực tiếp gặp các phòng ban khác để phối hợp làm việc. 

Tuy nhiên, thời kỳ Bình Thường Mới đã khiến các công ty thay đổi mô hình quản lý của mình. Cụ thể, họ áp dụng nhiều công cụ số để giao tiếp trong khi làm việc tại nhà. 

Bởi vậy, cách thức làm việc nhóm cũng thay đổi. Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự của HR cần được số hóa theo những công cụ giao tiếp trên.

Ví dụ, do không thể gặp mặt trực tiếp, việc giao tiếp thông qua tin nhắn sẽ khó thể hiện biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể. HR có thể trao đổi thông qua các cuộc gọi video để truyền tải thông điệp của mình hiệu quả hơn.

Hay trong việc phối hợp giữa các phòng ban, kỹ năng làm việc nhóm cũng cần có sự thay đổi nhất định. Thay vì chờ đợi công việc được hoàn thành bởi từng nhóm nhỏ rồi thống nhất bởi một cá nhân. Giờ đây, mọi người có thể cùng làm việc trên một nền tảng làm việc và hoàn thành công việc song song.

>>> Xem thêm về: Vai trò của quản lý nhân sự trong Marketing và 04 cách nâng cao mối quan hệ HR-Marketing

Nói tóm lại, kỹ năng làm việc nhóm của HR cần gắn liền với kỹ năng sử dụng công nghệ để thích ứng và làm việc hiệu quả hơn.

 

2.2. Kỹ năng đàm phán

Đàm phán là kỹ năng quan trọng tiếp theo trong các kỹ năng quản lý nhân sự trong kinh doanh.

Nhờ vào kỹ năng này, chuyên gia nhân sự có thể dễ dàng đạt được thỏa thuận trong các cuộc tuyển dụng mà khiến cả hai bên đều hài lòng.

Trong trường hợp HR tuyển dụng không có “quyền” để ra lệnh cho một ứng viên tiềm năng thì cần phải khéo léo sử dụng những thủ thuật tâm lý để thuyết phục họ đồng ý ký vào bản hợp đồng làm việc.

2.3. Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột

Kỹ năng quản lý nhân sự thứ ba trong danh sách này chính là sự kết hợp giữa giải quyết vấn đề và quản lý xung đột.

Không phải mọi nhân viên của bạn sẽ hòa hợp với đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Nói cách khác, bạn sẽ cần giải quyết vấn đề hoặc quản lý những xung đột phát sinh.

Điều này càng khó khăn hơn trên môi trường số! Thiếu giao tiếp thường xuyên thường là nguyên nhân dẫn đến những hiểu lầm và xung đột giữa các nhân viên.

Do đó, cách tốt nhất để hạn chế tối đa những xung đột giữa các nhân viên là giao tiếp nhiều hơn với họ. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo tiến độ công việc và đạt được mục tiêu với chất lượng công việc cao nhất.

2.4. Kỹ năng giao tiếp

Có thể nói, giao tiếp là chìa khóa thành công cho công việc quản lý nhân sự nên người làm quản lý không thể thiếu đi kỹ năng này. Đặc biệt trong thời kỳ mà giao tiếp số trở nên phổ biến hơn bao giờ hết!

Kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự này thể hiện ở việc giao tiếp với nhân viên, với quản lý cấp trên và với các cổ đông công ty.

Kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự này thể hiện ở việc giao tiếp với nhân viên, với quản lý cấp trên và với các cổ đông công ty.

Kỹ năng của người quản lý nhân sự thể hiện trên các phương diện:

  • Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình.
  • Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục.
  • Có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh.
  • Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống.
  • Học cách ăn nói lưu loát và biết lắng nghe, hay bạn phải rèn luyện khả năng truyền đạt tốt mệnh lệnh cho mọi người.

2.5. Kỹ năng tạo động lực

Khi phải làm việc từ xa, bản thân HR hay nhân viên cũng đều gặp khó khăn trong việc tạo động lực làm việc. Lý do bởi xung quanh họ có rất nhiều thứ làm xao nhãng công việc. Bởi vậy, kỹ năng tạo động lực là một kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng trong thời kỳ Bình Thường Mới.

Động lực giúp nhân viên có hứng thú làm việc hơn. Bên cạnh đó, nó giúp nhân viên làm việc năng suất hơn và tập trung hơn. Một người lãnh đạo tốt sẽ biết tạo động lực cho nhân viên ở mọi thời điểm phát triển của doanh nghiệp.

Có nhiều cách để tạo động lực cho nhân viên: tăng lương, thưởng cá nhân, cung cấp chế độ phúc lợi phù hợp, nghỉ phép, giao tiếp,… Việc tạo động lực chính là đánh vào tinh thần của nhân viên và làm họ hưng phấn hơn khi làm việc.

Do đó, đây là một kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng cần có trong thời kỳ Bình Thường Mới.

3. 13 kỹ năng quản lý nhân sự khác mà HR cần trau dồi

3.1. Kỹ năng quản lý thời gian

Đây là kỹ năng quan trọng khi HR phải làm việc từ xa. Như đã nói ở trên, có rất nhiều yếu tố làm giảm hiệu quả lao động khi làm việc tại nhà. Do đó, HR cần quản lý thời gian cá nhân thật tốt để hoàn thành công việc cũng như đảm bảo mức độ hài lòng của nhân viên.

Các nghiệp vụ nhân sự, công việc lặp lại cần được tự động hóa. Quy trình làm việc nên được hệ thống bài bản, khoa học. Quản lý hồ sơ nhân sự và lập báo cáo cần nhanh chóng và tức thời.

Ở MISA, phần mềm AMIS HRM có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên. Doanh nghiệp và HR có thể tiết kiệm tối đa thời gian và tăng năng suất làm việc khi không ở công ty.

3.2. Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên

Ngoài kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cũng rất cần thiết ở một người HR. Kỹ năng quản lý nhân sự này giúp cấp lãnh đạo tổng hợp thông tin chính xác hơn và tạo sự đồng cảm với người lao động hơn.

Làm việc từ xa cũng rất áp lực và khó khăn đối với nhân viên. Hơn nữa, việc giao tiếp khi không ở công ty cũng là một trở ngại lớn khiến mọi người thông thể thấu hiểu và thông cảm cho nhau.

Vì vậy, HR cần cải thiện kỹ năng quản lý nhân sự này trong thời kỳ Bình Thường Mới để xác định những nhu cầu của nhân viên từ xa.

Ngoài kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cũng rất cần thiết ở một người HR.

3.3. Kỹ năng lãnh đạo

Đối với một người quản lý nhân sự, khả năng lãnh đạo là tối quan trọng. Đây là kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự giúp truyền đạt thông tin và triết lý kinh doanh tới với nhân viên.

Kỹ năng lãnh đạo trong thời kỳ Bình Thường Mới cũng rất khác! Việc thể hiện khả năng lãnh đạo trên môi trường số cũng gặp những trở ngại nhất định do những hạn chế khi không thể tiếp xúc trực tiếp với nhân viên.

Để thể hiện tầm ảnh hưởng của mình, người lãnh đạo nên là “lá cờ đầu”, tiên phong trong việc học và sử dụng thành thạo công nghệ trong doanh nghiệp. Từ đó, họ có thể chia sẻ và đào tạo nhân viên của mình sử dụng các công cụ số hiệu quả hơn khi làm việc từ xa.

3.4. Kỹ năng tổng hợp thông tin

Trên môi trường số, công việc được trao đổi qua lại trên các nền tảng và khó tập trung. Chưa kể việc giao tiếp thông qua email, tin nhắn, skype, Zalo hay các nền tảng khác khiến công việc bị phân tán. Việc lưu trữ công việc cũng nằm ở nhiều file, link khác nhau. 

Do đó, HR cần kỹ năng tổng hợp thông tin để nắm bắt được tình hình nhân sự của công ty. Đây là một kỹ năng của người quản lý nhân sự then chốt khi phải làm việc từ xa.

Bởi vậy, nếu như có một phần mềm tập hợp mọi thông tin nhân sự trên cùng một nền tảng như AMIS HRM thì người làm nhân sự sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

3.5. Kỹ năng đọc vị tâm lý

Như đã nói ở trên, kỹ năng mềm là kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng nhất mà HR cần. Do đó, để có thể thấu hiểu và thúc đẩy động lực làm việc cho nhân viên, HR cần đọc vị được tâm lý của người lao động.

Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu như HR được trao đổi trực tiếp với nhân viên. Tuy nhiên, trong môi trường số, việc này dường như rất khó khăn. Một số kênh giao tiếp bằng văn bản rất khó để HR có thể đọc vị được tâm lý của người đối diện.

Do vậy, lời khuyên cho HR trong những trường hợp phải làm việc từ xa là thường xuyên tổ chức các cuộc họp để tăng tương tác với nhân viên. Các cuộc họp này có thể là cuộc gọi hình ảnh hoặc giọng nói. Qua đó, HR có thể dễ dàng phán đoán tâm lý và cảm xúc của người đối diện hơn, từ đó vận dụng các kỹ năng quản lý nhân sự khác của mình.

3.6. Quản lý áp lực công việc

Khi không làm việc tại công ty, chắc chắn mỗi nhân viên sẽ đều có áp lực công việc không nhỏ. 

Làm việc từ xa có nghĩa nhân viên phải đối mặt với việc chống lại những “cám dỗ” làm sao nhãng công việc của mình: Bị cách ly tại nhà, phải trông con, thiếu giao tiếp, thiếu không gian làm việc và các áp lực về tâm lý khác.  

HR cũng không phải ngoại lệ. Họ chính là cầu nối giữa công ty và nhân viên. Thiếu đi sự giao tiếp trong nội bộ công ty, HR sẽ rất khó nắm bắt tình hình nhân sự. Bởi vậy, công việc của HR trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi phải làm việc tại nhà.

Quản lý áp lực trở thành một kỹ năng quản lý nhân sự trong kinh doanh quan trọng hơn bao giờ hết. Nó giúp HR có động lực làm việc hơn, suy nghĩ tích cực hơn và truyền năng lượng đó tới nhân viên.

3.7. Kỹ năng ra quyết định

Đôi lúc, HR sẽ phải đối mặt với những quyết định khó khăn mà không có sếp ở cạnh. Việc này càng rõ ràng hơn khi công ty cho nhân viên làm việc từ xa.

Kỹ năng ra quyết định trở thành một trong số những kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng đối với HR ở thời kỳ Bình Thường Mới.

Kỹ năng ra quyết định trở thành một trong số những kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng đối với HR ở thời kỳ Bình Thường Mới.

Lời khuyên cho những người gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định là: Hãy tự tin vào bản thân! Bên cạnh đó, đây chính là lúc để bạn học hỏi và trau dồi thêm kiến thức. Lý do bởi, kiến thức chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn quyết định mọi thứ có căn cứ và chuẩn xác hơn.

3.8. Kỹ năng đào tạo

Đào tạo được coi là một kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự quan trọng của HR. Việc đào tạo giúp duy trì chất lượng và phát triển nhân tài cho doanh nghiệp. 

Việc sử dụng các công nghệ để hỗ trợ đào tạo nhân sự là rất cần thiết đối với HR khi phải làm việc từ xa. Các chương trình đào tạo trong khoảng thời gian này cần được chuyển thành online.

Do đó, HR cũng cần cải thiện kỹ năng đào tạo nhân viên từ xa. Ngoài ra, HR cũng cần xây dựng lại nội dung và quy trình đào tạo từ xa bài bản. Những nội dung đào tạo cũng cần được cá nhân hóa và đảm bảo trải nghiệm của người học khi được thực hiện trên môi trường số.

Cuối cùng, HR cần đánh giá mức độ hiệu quả của quy trình đào tạo nhân sự từ xa và đưa ra phương pháp phù hợp để vừa phát triển kỹ năng quản lý nhân sự của bản thân cũng như cải tiến quy trình của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm về: [Quan trọng] 5 bước quy trình đào tạo nhân sự & phát triển nguồn lực cho doanh nghiệp

3.9. Kỹ năng học hỏi

Đối với các doanh nghiệp nói chung, kỹ năng tự học hỏi là kỹ năng được chú trọng đặc biệt khi tuyển dụng nhân viên mới. 

Với nhiều thay đổi trong quản lý và vận hành doanh nghiệp, HR cũng cần tự học hỏi rất nhiều để đáp ứng với những thay đổi của công ty. Kỹ năng học hỏi này bao gồm: học hỏi các công nghệ, công cụ làm việc mới; học hỏi kiến thức quản trị doanh nghiệp tổng thể; học hỏi kỹ năng làm việc từ đồng nghiệp; hoặc rút kinh nghiệm từ chính những sai lầm mắc phải trong quá trình làm việc.

3.10. Kỹ năng thích ứng

Thời kỳ Bình Thường Mới cũng thúc đẩy khả năng thích ứng của nhân viên khi phải thay đổi vị trí làm việc.

Đây là kỹ năng mềm trong quản lý nhân sự giúp nhân viên duy trì mức độ hiệu quả công việc cũng như làm quen nhanh chóng với môi trường làm việc mới. 

Đối với HR, họ phải thay đổi cách để giao tiếp với nhân viên và đồng nghiệp – những nghiệp vụ cốt lõi của quản trị nhân sự. Vì thế, kỹ năng thích ứng là một kỹ năng quan trọng giúp HR duy trì kênh giao tiếp với nhân viên và xác nhận những yêu cầu của người lao động khi làm việc từ xa. Đây là một kỹ năng quản lý nhân sự mà HR cần biết.

3.11. Kỹ năng làm việc đa nhiệm

Đa nhiệm là kỹ năng quản lý nhân sự cần thiết tiếp theo với các nhà quản trị nhân sự. 

Ngày nay, người làm quản lý nhân sự phải đối mặt với nhiều vấn đề, câu hỏi và yêu cầu phải xử lý hàng ngày. Các vấn đề và yêu cầu này có thể phát sinh liên tục trong quá trình làm việc khiến HR không thể tập trung vào công việc của mình.

Do đó, việc quản lý công việc và làm nhiều công việc cùng lúc là một kỹ năng quan trọng đối với HR. Rèn luyện kỹ năng này trên môi trường số càng trở nên quan trọng hơn. Lý do bởi các vấn đề và yêu cầu của nhân viên có thể phát sinh trên các nền tảng và quy trình làm việc khác nhau.

3.12. Kỹ năng tổ chức công việc

Một kỹ năng quản lý quan trọng khác là tổ chức công việc.

Kỹ năng này thể hiện ở việc tổ chức quy trình công việc phù hợp, không chồng chéo công việc lên nhau. Bên cạnh đó, HR cũng cần biết phân chia và ưu tiên công việc hợp lý để hoàn thành trong khoảng thời gian tối thiểu. 

Điều đầu tiên HR có thể làm là giữ cho văn phòng hoặc nơi làm việc của họ ở trong tình trạng gọn gàng nhất. Trên môi trường số, dữ liệu hoặc file công việc nên được tổ chức khoa học, thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin.

Một cách khác là người làm nhân sự có thể đề xuất sử dụng phần mềm quản lý nhân sự để tối ưu việc lưu trữ hồ sơ nhân viên, tiết kiệm chi phí và thời gian cho cán bộ nhân sự.

3.13. Kỹ năng sử dụng công nghệ

Kết lại cho những kỹ năng của người quản lý nhân sự hiệu quả trong thời kỳ Bình Thường Mới đó chính là kỹ năng sử dụng công nghệ.

Có thể nói, đây là kỹ năng quan trọng nhất mà HR cần cải thiện khi làm việc từ xa. Việc nắm bắt cơ chế hoạt động và thích nghi nhanh với công nghệ giúp HR làm việc và giao tiếp hiệu quả với nhân viên hơn.

Ngoài ra, công nghệ cũng hỗ trợ HR rất nhiều trong vấn đề quản lý thông tin nhân sự. Với phần mềm quản lý nhân sự toàn diện như AMIS HRM, nhân viên HR hoàn toàn có thể chủ động cập nhật biến động nhân sự, xử lý yêu cầu của nhân viên kịp thời, báo cáo nhanh chóng cho lãnh đạo hay giảm thiểu những công việc/nghiệp vụ lặp lại tốn thời gian.

4. Phần kết

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về kỹ năng quản lý nhân sự trong kinh doanh cần thiết ở thời kỳ Bình Thường Mới.

Những kỹ năng này rất cần thiết để quản lý nhân sự theo cách hoàn toàn khác khi phải làm việc từ xa. Chúng ta không thể phủ nhận rằng công nghệ đã thay đổi cách con người giao tiếp. Nói cách khác, HR cũng đang dần thay đổi cách trao đổi với nhân viên của mình.

Đặc biệt trong bối cảnh mới, giao tiếp với nhân viên đang gắn liền với sử dụng công cụ số. Mặc dù công việc của HR sẽ trở nên khó khăn hơn và sẽ khó nắm bắt được nhu cầu của nhân viên hơn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để HR thể hiện những kỹ năng quản lý nhân sự của mình rõ nhất.

Bằng cách kết nối nhân viên với cấp quản lý và doanh nghiệp, HR sẽ đảm bảo tiến độ, hiệu quả và mục tiêu phát triển của công ty trong thời kỳ Bình Thường Mới.

Chia sẻ bài viết hữu ích này