Marketing Inbound Marketing Cấu trúc landing page cơ bản cho người mới bắt đầu

Landing page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Do đó, cấu trúc landing page được thiết kế như thế nào để tối ưu hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều marketers quan tâm. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ cấu trúc landing page phổ biến nhất hiện nay. 

1. Landing page là gì?

Landing page là một trang web độc lập, được xây dựng riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo có nội dung tập trung nhằm thu hút và dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể theo ý muốn của marketers.

Có 3 loại landing page cơ bản được chia theo mục đích sử dụng bao gồm:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng 
  • Landing page bán hàng
  • Landing page trung gian chuyển đổi

>> Đọc thêm: Tổng hợp 3 loại landing page phổ biến hiện nay

Landing page mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tối ưu chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Dù khách hàng truy cập từ bài blog hay các quảng cáo trả phí thì khi đến với trang đích họ sẽ bị thuyết phục để thực hiện hành động chuyển đổi như đăng ký nhận ebook, tham gia sự kiện hay đăng ký mua hàng…

>> Đọc thêm: Landing page là gì? Lợi ích của landing page

2. Cấu trúc landing page bán hàng phổ biến nhất hiện nay

2.1. Cấu trúc landing page xét về mặt kỹ thuật

Xét về mặt kỹ thuật, bạn sẽ sử dụng 2 thành phần chính để thiết kế landing page đó chính là Section và Widget

  • Section (Vùng nội dung)

Section (vùng nội dung) là một khu vực của trang landing page, bao gồm các cột chứa các phần tử. Mỗi Section thường sẽ chứa một phần nội dung của trang.

cấu trúc landing page

Ví dụ ảnh trên có 2 section và mỗi section sẽ có một nội dung riêng:

  • Section 1: Form đăng ký nhận ebook
  • Section 2: Nội dung ebook

Column (Cột) là section con nằm trong section (vùng nội dung) lớn và chứa các phần tử. Một section có thể được phân chia thành nhiều cột khác nhau.

cột trong cấu trúc landing page
Phân chia dễ dàng các cột để thiết kế landing page trên phần mềm aiMarketing
  • Widget (Phần tử)

Widget là một phần tử được kéo thả vào trong các cột của vùng nội dung để tạo các nội dung trên landing page. 

Widget có các chức năng như:

+ Tiêu đề nội dung

+ Bộ đếm ngược

+ Form điền thông tin

+ Hình ảnh

+ Video

+ Slide

+ Nút click

+ Hiệu ứng…

phần tử trong cấu trúc landing page
Phần mềm aiMarketing chứa nhiều phần tử khác nhau giúp bạn dễ dàng thiết kế chỉ với các thao tác kéo thả

>> Đọc thêm: 6 bước tạo landing page bán hàng hiệu quả

2.2. Cấu trúc landing page xét theo nội dung

Xét theo khía cạnh nội dung, cấu trúc landing page sẽ bao gồm các phần như: Tổng quan, đặt vấn đề, giới thiệu giải pháp, dịch vụ, mô tả lợi ích landing page bán hàng, kêu gọi hành động cụ thể, social Proof – Bằng chứng xã hội

  • Tổng quan

Trong phần đầu tiên của mỗi landing page, bạn cần nêu tổng quan lĩnh vực, có thể là những thông tin số liệu thống kê, thực trạng, xu hướng… để giúp cho khách hàng có được cái nhìn toàn cảnh về thị trường ngành. Ở phần này, bạn không nên đi sâu chi tiết để tránh dài dòng mà chỉ cần mô tả khái quát, ưu tiên các nguồn thông tin được trích dẫn từ các nguồn tin cậy để đảm bảo tính khách quan của landing page.

Tổng quan landing page
Tổng quan landing page
  • Đặt vấn đề

Ở phần đặt vấn đề bạn cần tập trung vào những vấn đề, “điểm đau” khách hàng đang gặp phải mà họ chưa tìm được giải pháp hay cách giải quyết. Từ chính điều này sẽ thôi thúc khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm/dịch vụ bạn mang đến, giúp họ xử lý những khó khăn kể trên.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn khai thác điểm đau (pain point) của khách hàng

  • Giới thiệu giải pháp, dịch vụ

Tại phần này bạn cần làm nổi bật những tính năng, tiện ích vượt trội mà sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại. Bạn có thể lồng ghép các hình ảnh minh họa hoặc video cùng lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

landing page giới thiệu giải pháp dịch vụ

  • Mô tả lợi ích landing page bán hàng

Bạn hãy tận dụng và khéo léo chuyển hóa các tính năng kết hợp với các vấn đề đã nêu để đưa đến những thông tin về những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được. Đây được xem là phần quan trọng nhất trong cấu trúc landing page bán hàng.

  • Kêu gọi hành động cụ thể

Kêu gọi hành động cụ thể (CTA) là yếu tố quyết định xem khách hàng có thực hiện nhấp chuột và đi đến quyết cuối cùng để đăng ký trải nghiệm hay chọn mua sản phẩm hay không. Do đó, khi xây dựng phần kêu gọi hành động trên landing page, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố: thông điệp, màu sắc, kích thước.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn viết tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi 

CTA landing page

  • Social Proof – Bằng chứng xã hội

Social Proof – bằng chứng xã hội là khi các thương hiệu tận dụng sức ảnh hưởng xã hội để thuyết phục khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ của bạn là tốt nhất để mua. Đây được xem là hiện tượng tâm lý khi con người tìm kiếm sự xác nhận, giả định từ hành động của người khác hay hiểu đơn giản là những trải nghiệm của người đi trước đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ để chứng minh nó có hiệu quả trong việc giải quyết những “nỗi đau” được nêu ở trên.

5 loại Social Proof phổ biến nhất bao gồm:

  • Xác nhận của người nổi tiếng
  • Xác nhận của Citizen
  • Xác nhận của chuyên gia
  • Câu chuyện thành công của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm
  • Chứng nhận của bên thứ ba (chính phủ, doanh nghiệp khác)

>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách tạo Landing page tối ưu chuyển đổi

3. Thiết kế landing page chuyên nghiệp – dễ dàng với MISA AMIS aiMarketing

Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing page là một công cụ đắc lực thường xuyên được marketer sử dụng để chuyển đổi những người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Không nói quá khi landing page là một công cụ mà marketer phải có khi triển khai các chiến dịch tiếp thị.

Landing page là một công cụ được sử dụng phổ biến, thế nhưng marketer thường loay hoay khi xây dựng landing page vì hạn chế trong khả năng thiết kế, tốn kém và mất thời gian nếu thuê đội code chuyên nghiệp, hay không đo lường được hiệu quả chuyển đổi của landing page trong các chiến dịch.

Những khó khăn này có thể được giải quyết với công cụ thiết kế landing page chuyên nghiệp trong bộ giải pháp AMIS aiMarketing

Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template

aiMarketing có kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng

  • Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.

Dễ dàng thao tác với trình chỉnh sửa kéo thả

  • Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

>> Đọc thêm: [Update] Top 5 phần mềm tạo landing page tốt nhất hiện nay

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ tạo landing page AMIS aiMarketing


Hỗ trợ và tối ưu SEO

  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile

Hệ thống báo cáo hiệu quả tức thời 

Landing page trên AMIS aiMarrketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp marketers đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.

báo cáo hiệu quả landing page
Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch

Với công cụ AMIS aiMarketing, các công việc từ thiết kế trang đích, tối ưu và đo lường hiệu quả chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần biết lập trình vẫn có thể tạo Tự landing page đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

MISA gửi tặng anh chị bộ ebook hướng dẫn thiết kế landing page. Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu checklist quan trọng nhất khi thiết kế landingpage dành cho người mới bắt đầu
  2. Tip tối ưu landing page gia tăng hiệu quả chuyển đổi gấp hai lần
  3. Tặng bạn thêm tài khoản dùng thử phần mềm tạo landingpage

Mời bạn xem trước ảnh chụp bộ tài liệu tại đây

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]