Marketing Inbound Marketing Tổng hợp các loại landing page phổ biến hiện nay

Không giống như website với nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng khám phá, landing page được xây dựng tối ưu nội dung để khách hàng thực hiện một hành động duy nhất theo mong muốn của marketers. Vậy có những loại landing page nào thường được marketers sử dụng nhất, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

1. Landing page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web độc lập, được xây dựng riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo có nội dung tập trung nhằm thu hút và dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể theo ý muốn của marketers.

Lợi ích của landing page có thể kể tới như:

  • Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng: Dù khách truy cập có đến từ một bài đăng trên mạng xã hội, một quảng cáo trả phí, hay một bài blog thì khi đối tượng tới được trang đích họ sẽ bị thuyết phục để thực hiện các hành động chuyển đổi. Thông thường, landing page được xây dựng để nhắm vào một phân đoạn đối tượng cụ thể để thuyết phục họ thực hiện một hành động hoặc đưa ra quyết định cụ thể như tải ebook, đăng ký nhận tư vấn, đăng ký tham gia sự kiện hoặc đăng ký mua hàng…
  • Hướng dẫn người ghé thăm trang tới các giai đoạn tiếp theo trong phễu bán hàng: Nếu bạn đan cần đạt mục tiêu bán hàng cho một sản phẩm nào đó hay đang cần gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng thì việc sử dụng landing page để thực hiện tiếp cận khách hàng và xây dựng các chiến lược marketing tạo chuyển đổi là một sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Mang lại hiệu quả cho các hoạt động đầu tư marketing: Landing page có khả năng chuyển đổi cao bởi các nội dung/thông điệp được cá nhân hóa để phù hợp với đối tượng mục tiêu. Do đó, việc sử dụng landing page sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho các hoạt động đầu tư marketing.

>> Đọc thêm: Landing page là gì? Cách tạo landing page tối ưu chuyển đổi 

2. Các loại landing page phổ biến nhất hiện nay

2.1.  Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing Pages)

  • Mục tiêu 

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng dùng để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ cho các hoạt động marketing sau đó.

Tùy thuộc vào đặc thù của từng lĩnh vực khác nhau để doanh nghiệp có thể yêu cầu đối tượng khách hàng mục tiêu điền những thông tin về họ tên, SĐT, email, địa chỉ hay sở thích, đặc điểm… Đây sẽ là cơ sở dữ liệu cho các hoạt động marketing tiếp theo sau đó. 

  • Đặc điểm nhận biết

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng thường cung cấp một số sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình miễn phí để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Một số cách sử dụng phổ biến của landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng như:

+ Đăng ký dùng thử sản phẩm miễn phí

+ Đăng ký nhận ebook 

+ Đăng ký nhận bản tin

+ Đăng ký tham gia sự kiện/hội thảo 

+ Đăng ký nhận thông tin tư vấn

+ Đăng ký nhận ưu đãi

Loại landing page này thường được các nhà tiếp thị B2B sử dụng phổ biến để xây dựng tệp danh sách khách hàng tiềm năng.

landing page thu hút khách hàng tiềm năng
Landing page tặng ebook miễn phí để thu thập khách hàng tiềm năng
  • Cấu trúc thường gặp

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng thường có cấu trúc cơ bản bao gồm:

+ Tiêu đề của Landing Page

+ Nội dung giới thiệu về lợi ích, giá trị mà khách hàng nhận được.

+ Form, biểu mẫu đăng ký thu thập thông tin khách hàng

AMIS aiMarketing

2.2. Landing page bán hàng (Sale page)

  • Mục tiêu

Landing page bán hàng được xây dựng nhằm mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi, thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page. Đây cũng được xem là landing page quan trọng nhất trong các loại landing page.

  • Đặc điểm nhận biết

Landing page bán hàng cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ với các thông tin về đặc điểm, tính năng nổi bật, công dụng, hướng dẫn sử dụng, bảng giá… được cung cấp rõ ràng và chính xác nhằm tạo sự tin cậy và hấp dẫn đối với khách hàng truy cập mua hàng.

Landing page có 2 loại là Landing page bán hàng dạng ngắn (Short-form sales page) và Landing page bán hàng dạng dài (Long-form sales page)

+ Landing page bán hàng dạng ngắn thường phù hợp một trang bán hàng cụ thể hoặc khi khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh. Nội dung trang landing page loại này thường tập trung chính vào hình ảnh, video, tính năng và bảng giá sản phẩm nhằm chốt sale nhanh chóng

+ Landing page bán hàng dạng dài thường phù hợp với các ngành nghề dịch vụ, sản phẩm giá trị cao hoặc khi khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Nội dung trên landing page bán hàng thường được thiết kế chi tiết và đầy đủ thông tin để có thể thuyết phục khách hàng đăng ký mua hàng

  • Cấu trúc thường gặp

+ Tiêu đề Landing Page

+ Nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ

+ Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ

+ Lợi ích mang lại cho khách hàng

+ Cam kết từ doanh nghiệp

+ Bảng giá

+ Thông tin liên hệ.

+ Dẫn chứng thực tế từ các khách hàng đã sử dụng.

+ Đăng ký mua hàng

>> Đọc thêm: 6 bước tạo landing page bán hàng hiệu quả

landing page bán hàng
Landing page bán hàng được thiết kế nhằm mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi

2.3. Landing page trung gian chuyển đổi (Click-Through Landing Page)

  • Mục đích

Landing page trung gian chuyển đổi nhằm mục đích chuyển hướng người truy cập tới trang chuyển đổi chính như trang chủ, trang đăng ký… Các trang này được thiết kế tối ưu về nội dung và các nút CTA để giúp khách hàng thực hiện hành động mua hàng mà không thực hiện ngay trên landing page.

  • Đặc điểm

Landing page trung gian chuyển đổi không tạo ra khách hàng tiềm năng mà chỉ thúc đẩy khách hàng truy cập nhận thức được thương hiệu của doanh nghiệp. Loại landing page này thường được sử dụng trong thương mại điện tử, cung cấp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ và dẫn dắt khách hàng đến với website chính để mua hàng mà không sử dụng form đăng ký trực tiếp.

>> Đọc thêm: Landing Page khác gì Website – So sánh landing page và website 

  • Cấu trúc thường gặp

Landing page trung gian chuyển đổi thường có cấu trúc thường gặp như sau:

+ Tiêu đề

+ Danh sách các lợi ích

+ Hình ảnh mô tả

+ Nút kêu gọi

landing page trung gian chuyển đổi
Mẫu landing page trung gian chuyển đổi

MISA gửi tặng anh chị bộ ebook hướng dẫn thiết kế landing page. Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu checklist quan trọng nhất khi thiết kế landingpage dành cho người mới bắt đầu
  2. Tip tối ưu landing page gia tăng hiệu quả chuyển đổi gấp hai lần
  3. Tặng bạn thêm tài khoản dùng thử phần mềm tạo landingpage

Mời bạn xem trước ảnh chụp bộ tài liệu tại đây

BẢNG SO SÁNH CÁC LOẠI LANDING PAGE

Loại Landing Page Mục tiêu Đặc Điểm
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing Pages)

Đúng như tên gọi, landing page thu thập khách hàng tiềm năng dùng để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ cho các hoạt động marketing sau đó.

Các thông tin này thường bao gồm họ tên, email, số điện thoại, công ty, vị trí…) tùy từng nhu cầu của công ty.

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng thường gắn kèm một biểu mẫu đăng ký trên trang để người truy cập điền thông tin.

Để khách hàng tiềm năng cho thông tin của mình thì trang này thường cung cấp cho khách truy cập một vài lợi ích cụ thể nào đó như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Loại landing page này thường được các nhà tiếp thị B2B sử dụng phổ biến để xây dựng tệp danh sách khách hàng tiềm năng.

Landing page bán hàng (Sale page) Sale page (hay landing page bán hàng) được xây dựng nhằm mục tiêu thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page.

Landing page bán hàng thường trình bày khá chi tiết về sản phẩm/dịch vụ bao gồm các phần như đặc điểm nổi bật, lợi ích cho khách hàng, bảng giá, chính sách, khách hàng tiêu biểu… giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Các nút kêu gọi hành động trên trang này cũng được tối ưu theo trải nghiệm khách hàng và hành trình khách hàng sao cho thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua trên trang.

Landing page trung gian chuyển đổi Landing page trung gian chuyển đổi nhằm mục đích chuyển hướng người truy cập tới trang chuyển đổi chính.

Trang đích trung gian chuyển đổi thường sử dụng nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang để chuyển người đọc tới một trang khác mà không dùng các biểu mẫu đăng ký.

Loại landing page này được dùng phổ biến trong thương mại điện tử. Landing page trung gian cung cấp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ sau đó dẫn dắt khách hàng về trang mua hàng của website chính để thực hiện hành động mua hàng tại trang chính thay vì tại landing page.

3. Thiết kế landing page đơn giản với phần mềm AMIS aiMarketing

AMIS aiMarketing là bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA đã có hơn 27 năm kinh nghiệm xây dựng phần mềm cho các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp và hộ cá thể.

AMIS aiMarketing được phát triển dựa trên việc nghiên cứu những khó khăn của marketer xuất phát từ việc thiếu một bộ công cụ toàn diện và giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược Marketing hiệu quả, giải bài toán nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Giải pháp AMIS aiMarketing bao gồm tất cả các công cụ Marketers cần trên một nền tảng duy nhất. Từ công cụ email marketing giúp thu hút khách hàng tiềm năng, công cụ landing page, form, CTA giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng, workflow để nuôi dưỡng tiềm năng cho tới tính năng lưu trữ, quản lý liên hệ, báo cáo hiệu quả Marketing.

Thiết kế chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng với aiMarketing
Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Nói tới công cụ thiết kế landing page tốt nhất từ nhà cung cấp Việt Nam không thể không nhắc tới công cụ AMIS aiMarketing. Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.Landing page trên AiMarketing

  • Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

AiMarketing Thiết kế chuyên nghiệp

  • Hỗ trợ và tối ưu SEO
  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.
aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile
aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile
  • Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.
báo cáo hiệu quả landing page
Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch

Với công cụ AMIS aiMarketing, các công việc từ thiết kế trang đích, tối ưu và đo lường hiệu quả chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần biết lập trình vẫn có thể tạo Tự landing page đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ AMIS aiMarketing 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]