Marketing Inbound Marketing Landing Page khác gì Website – So sánh landing page và website

Một số người thường không hiểu landing page khác gì website? Xét về mục đích sử dụng và những đặc điểm về giao diện, số liên kết, hiệu quả thu hút sự chú ý thì landing page và website đều có sự khác biệt rõ rệt. Cùng so sánh landing page và website để nắm được điểm khác nhau là gì?

phân biệt landing page bán hàng và website bán hàng
Sự khác nhau giữa landing page và website

1. Khái niệm Landing Page và Website khác gì nhau?

  • Khái niệm Landing Page

Landing Page là một website độc lập, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo có nội dung tập trung nhằm thu hút và dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể theo ý muốn của người làm marketing.

Mỗi Landing Page sẽ thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Khi ghé thăm Landing Page khách hàng có thể thực hiện hành động như đăng ký để được nhận tư vấn miễn phí, đăng ký tham gia sự kiện, mua hàng hóa/sản phẩm…

Landing Page được phân chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. 3 loại landing page cơ bản được phân chia theo mục đích sử dụng bao gồm:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng: Dùng để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ cho các hoạt động marketing sau đó.
  • Landing page bán hàng: Được xây dựng nhằm mục tiêu thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page.
  • Landing page trung gian chuyển đổi: Thực hiện mục đích chuyển hướng người truy cập tới trang chuyển đổi chính.

>> Đọc thêm: Các loại landing page phổ biến 

  • Khái niệm Website

Website là trang thông tin nhằm giới thiệu, cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đang kinh doanh, sản xuất. Hiểu đơn giản, website là tập hợp của các trang web và chứa đựng những câu chuyện doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng nhằm tăng sự uy tín và thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng.

Website thường được chia thành 4 hình thức chủ yếu dựa theo đối tượng sử dụng, cụ thể:

  • Website dành cho doanh nghiệp
  • Website dành cho cá nhân
  • Website dành cho chính phủ
  • Website dành cho các tổ chức phi lợi nhuận

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng website là công cụ để phục vụ hoạt động kinh doanh, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Ngoài việc là nơi cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, website còn là kênh chăm sóc và giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến lược tiếp thị nhằm nâng cao sức cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

2. Landing Page khác gì Website – Sự khác nhau giữa landing page và website

Nhiều người thường không biết phân biệt landing page và website? 

Vậy Landing page và website – điểm khác nhau là gì? Hãy cùng chúng tôi đọc tiếp phần dưới đây của bài viết để hiểu rõ hơn.

  • Số trang web và địa chỉ Url của landing page và website

Landing page là một website độc lập và chỉ có duy nhất 1 địa chỉ url là website, trong khi website lại bao gồm nhiều liên kết, mỗi trang lại có một địa chỉ url khác nhau. Website thường chứa đựng nhiều yếu tố gây sao nhãng khiến khách hàng không tập trung vào hành động mà dễ bị kéo theo các trang khác trên website. Đây được xem là một trong những yếu tố khác biệt lớn nhất giữa Landing page và website.

  • Giao diện Landing Page và website

Landing Page chỉ có một trang duy nhất nên giao diện và hình thức được luôn được thiết kế tối ưu và tạo dấu ấn riêng biệt với khách hàng để phục vụ mục đích tạo ra chuyển đổi.

Còn xét về giao diện của website, tất nhiên, website sẽ có giao diện phức tạp và được cấu thành bởi nhiều trang khác nhau. Do đó trước khi xây dựng website, doanh nghiệp cần nghiên cứu nhiều yếu tố để có được một website hoàn chỉnh. Không chỉ đẹp về mặt hình thức mà giao diện website còn cần phải đáp ứng tốt mục đích sử dụng.

so sánh landing page và website
Giao diện landing page với thiết kế được tối ưu về nội dung và form đăng ký nhận thông tin
  • Mục đích sử dụng landing page và website

Website là kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp, chứa các thông tin về công ty, tầm nhìn, sứ mệnh cũng như các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích trên trang blog của website. Trong khi đó, landing page chỉ tập trung vào mục đích duy nhất là dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi như đăng ký tư vấn, mua hàng, tham dự sự kiện…

Do đó tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng chiến dịch marketing, marketers sẽ sử dụng landing page hay website làm địa chỉ tạo liên kết chuyển đổi.

3. Đánh giá hiệu quả giữa Landing Page và Website

3.1. Hiệu quả thu hút sự chú ý

Landing Page khác gì Website, hiệu quả thu hút sự chú ý có sự khác nhau.

Website hay landing page đều cố gắng để thu hút được sự chú ý của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh. Tuy nhiên, landing page sẽ thu được hiệu quả thu hút cao hơn hẳn so với website bởi landing page là trang đích cuối cùng thu về chuyển đổi mà khách hàng không bị sao nhãng bởi các nội dung hay liên kết khác. 

Ngoài ra, các thông tin về sản phẩm, sự kiện sắp diễn ra đều được trình bày hấp dẫn và được tối ưu về mặt nội dung để phục vụ mục đích thu được đăng ký tìm hiểu, tư vấn, tham gia từ khách hàng.

3.2. Thúc đẩy quyết định mua hàng

Landing page mang thông điệp cụ thể với các call to action (kêu gọi hành động) cụ thể khiến khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, nếu truy cập vào website, khách hàng sẽ dễ bị phân tâm bởi các thông tin được chia sẻ dày đặc và khó tập trung vào việc đăng ký mua hàng hay trải nghiệm sản phẩm. Do đó, landing page được xem là lựa chọn tối ưu để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing.

>> Xem thêm: [Hướng dẫn] 6 bước tạo landing page bán hàng hiệu quả

3.3. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Với landing page, người dùng sẽ tìm thấy ngay những nội dung mà họ cần tìm hiểu và thực hiện ngay hành động chuyển đổi theo mong muốn của các nhà tiếp thị. Ngoài ra, nhờ sự tập trung vào việc thiết kế các call to action hấp dẫn, bắt mắt và nội dung súc tích, dễ hiểu trên landing page cũng góp phần không nhỏ vào việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu khi tỷ lệ chuyển đổi trên landing page thường cao hơn so với website.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách tạo Landing page tối ưu chuyển đổi

MISA gửi tặng anh chị bộ ebook hướng dẫn tối ưu hiệu quả landing page. Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu checklist quan trọng nhất khi thiết kế landingpage dành cho người mới bắt đầu
  2. Tip tối ưu landing page gia tăng hiệu quả chuyển đổi gấp hai lần
  3. Tặng bạn thêm tài khoản dùng thử phần mềm tạo landingpage

Mời bạn xem trước ảnh chụp bộ tài liệu tại đây:

4. Tạo Landing Page đơn giản – tối ưu chuyển đổi với AMIS aiMarketing

Với AMIS aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Thiết kế chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng với aiMarketing

Với AMIS aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

AMIS aiMarketing là bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng được phát triển bởi công ty Cổ phần MISA đã có hơn 27 năm kinh nghiệm xây dựng phần mềm cho các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp và hộ cá thể.

AMIS aiMarketing được phát triển dựa trên việc nghiên cứu những khó khăn của marketer xuất phát từ việc thiếu một bộ công cụ toàn diện và giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động Marketing hiệu quả, giải bài toán nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Giải pháp AMIS aiMarketing bao gồm tất cả các công cụ Marketers cần trên một nền tảng duy nhất. Từ công cụ email marketing giúp thu hút khách hàng tiềm năng, công cụ landing page, form, CTA giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng, workflow để nuôi dưỡng tiềm năng cho tới tính năng lưu trữ, quản lý liên hệ, báo cáo hiệu quả Marketing.

Nói tới công cụ thiết kế landing page tốt nhất từ nhà cung cấp Việt Nam không thể không nhắc tới công cụ AMIS aiMarketing. Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình.

Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.Landing page trên AiMarketing

  • Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

AiMarketing Thiết kế chuyên nghiệp

  • Hỗ trợ và tối ưu SEO
  • Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.
aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile
aiMarketing dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile
  • Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.
báo cáo hiệu quả landing page
Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch

Với công cụ aiMarketing, các công việc từ thiết kế trang đích, tối ưu và đo lường hiệu quả chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần biết lập trình vẫn có thể tạo Tự landing page đẹp, chuyên nghiệp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ aiMarketing TẠI ĐÂY.


MISA gửi tặng bạn bộ ebook hướng dẫn xây dựng kênh inbound marketing cho doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]