Marketing Inbound Marketing Landing page là gì? 3 loại Landing page phổ biến nhất hiện...

Landing page là một công cụ đắc lực để chuyển đổi những người truy cập thành lead (khách hàng tiềm năng). Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này những kiến thức cơ bản nhất về landing page và cách thiết kế landing page hiệu quả gia tăng chuyển đổi. 

Tổng quan về Landing page

1. Landing page là gì?

Landing page là thuật ngữ phổ biến trong hoạt động digital marketing. Trong digital marketing, landing page là một công cụ phổ biến và đắc lực để chuyển đổi những người truy cập thành lead (khách hàng tiềm năng).

landing page là gì

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web độc lập, được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo có nội dung tập trung nhằm thu hút và dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể theo ý muốn của marketer.

2. Lợi ích của landing page là gì?

Lợi ích của Landing Page
3 Lợi ích cơ bản của Landing Page

Chuyển đổi khách truy cập trang thành khách hàng

Dù khách truy cập có đến từ một bài đăng trên mạng xã hội, một quảng cáo trả phí, hay một bài blog thì khi đối tượng tới được trang đích họ sẽ bị thuyết phục để thực hiện các hành động chuyển đổi.

Trang đích thường được xây dựng hướng tới một phân đoạn đối tượng cụ thể để tập trung cung cấp nội dung thuyết phục nhóm đối tượng đó thực hiện một hành động hoặc đưa ra quyết định cụ thể. Thực tế thì quyết định đó có thể là bất cứ điều gì như mua hàng, tải xuống Ebook, đăng ký tham giá một sự kiện…

Tóm lại, trang đích là các trang web độc lập được sử dụng để chuyển đổi lưu lượng truy cập web thành khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng) và bán hàng — và cuối cùng, trở thành những người hâm mộ cuồng nhiệt thương hiệu của bạn!

Trong thế giới công nghệ và kỹ thuật số hiện nay, sẽ không có chuyện doanh nghiệp ngồi chờ khách hàng tình cờ nhìn thấy sản phẩm của mình ở đâu đó rồi tìm tới bạn và mua hàng. Có quá nhiều phiền nhiễu và cạnh tranh khốc liệt. Để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần thu hút đúng đối tượng và tạo ra một hành trình hấp dẫn và đáng nhớ cho khách hàng — và đây chính là lúc các trang đích thực hiện nhiệm vụ của mình.

Hướng dẫn người ghé thăm trang tới các giai đoạn tiếp theo trong phễu bán hàng của doanh nghiệp

Không trang web nào khác có kiểu tiếp cận nhắm mục tiêu này và hiệu quả như trang đích. Cái hay của trang đích chính là marketer có thể xây dựng những trang hướng tới một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Bạn đang cần đạt mục tiêu bán hàng cho một sản phẩm nào đó? Hay bạn đang tìm khách tìm thêm số lượng khách hàng mới trong một khoảng thời gian cụ thể? Đừng lo lắng, hãy sử dụng landing page để thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng hay thu thập email khách hàng tiềm năng để xây dựng các chiến lược marketing tạo chuyển đổi.

Mang lại hiệu quả cho các hoạt động đầu tư Marketing

Bạn đã bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến. Đã đến lúc bạn thu về kết quả cho những công việc đó.

Trang đích có khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện hành động chuyển đổi cao vì nó nhắm tới nhóm đối tượng cụ thể và cung cấp nội dung/thông điệp được cá nhân hóa phù hợp với đối tượng mục tiêu. Bởi vì landing page được thiết kế để chuyển đổi cho nên nó được sử dụng để tối ưu cho các chiến dịch quảng cáo trả phí.

Đọc thêm: Digital Marketing là gì? 8 công việc digital marketing bạn PHẢI BIẾT

3. Các loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay

3 loại landing page phổ biến nhất hiện nay
3 loại landing page phổ biến nhất hiện nay

Có nhiều loại landing page khác nhau tùy theo nhu cầu chi tiết của doanh nghiệp, nhưng nhìn chung thì có 3 loại landing page cơ bản được chia theo mục đích sử dụng bao gồm:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
  • Landing page bán hàng
  • Landing page trung gian chuyển đổi

Hãy cùng phân tích chi tiết đặc điểm và mục tiêu của 3 loại landing page này.

Loại Landing Page Mục tiêu Đặc Điểm
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing Pages)

Đúng như tên gọi, landing page thu thập khách hàng tiềm năng dùng để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng nhằm phục vụ cho các hoạt động marketing sau đó.

Các thông tin này thường bao gồm họ tên, email, số điện thoại, công ty, vị trí…) tùy từng nhu cầu của công ty.

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng thường gắn kèm một biểu mẫu đăng ký trên trang để người truy cập điền thông tin.

Để khách hàng tiềm năng cho thông tin của mình thì trang này thường cung cấp cho khách truy cập một vài lợi ích cụ thể nào đó như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Loại landing page này thường được các nhà tiếp thị B2B sử dụng phổ biến để xây dựng tệp danh sách khách hàng tiềm năng.

Landing page bán hàng (Sale page) Sale page (hay landing page bán hàng) được xây dựng nhằm mục tiêu thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua hàng ngay trên landing page.

Landing page bán hàng thường trình bày khá chi tiết về sản phẩm/dịch vụ bao gồm các phần như đặc điểm nổi bật, lợi ích cho khách hàng, bảng giá, chính sách, khách hàng tiêu biểu… giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Các nút kêu gọi hành động trên trang này cũng được tối ưu theo trải nghiệm khách hàng và hành trình khách hàng sao cho thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mua trên trang.

Landing page trung gian chuyển đổi Landing page trung gian chuyển đổi nhằm mục đích chuyển hướng người truy cập tới trang chuyển đổi chính.

Trang đích trung gian chuyển đổi thường sử dụng nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang để chuyển người đọc tới một trang khác mà không dùng các biểu mẫu đăng ký.

Loại landing page này được dùng phổ biến trong thương mại điện tử. Landing page trung gian cung cấp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ sau đó dẫn dắt khách hàng về trang mua hàng của website chính để thực hiện hành động mua hàng tại trang chính thay vì tại landing page.

4. Landing page khác website như thế nào?

Những người mới tìm hiểu về hoạt động digital marketing thường hay nhầm lẫn giữa website và landing page.

Vậy landing page khác gì website?

Hãy cùng xem hai hình ảnh bên dưới. Website vs. Landing pageChúng tôi có một trang chủ và một landing page.

Trong khi trang chủ có rất nhiều liên kết được đặt cạnh nhau thì landing page chỉ có một. Đây là một sự khác biệt điển hình.

Trong khi website thường bao gồm rất nhiều yếu tố gây sao nhãng như nhiều liên kết và các trang con thì trang đích siêu tập trung (thường nhắm tới một mục tiêu cụ thể với một hoặc một vài liên kết chính).

Việc có ít liên kết sẽ giúp tăng cơ hội chuyển đổi, khuyến khích người ghé thăm thực hiện hành động hơn là việc có nhiều liên kết gây sao nhãng sự chú ý.

Tất nhiên là trang chủ rất tuyệt vời. Nó bao gồm tất cả các thông tin về công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm, bài viết…

Tại đây, khách truy cập có thể thực hiện rất nhiều hành động khác nhau như nộp đơn xin việc, đọc các tin tức về công ty, xem xét về các điều khoản dịch vụ… Nhưng họ không nhất thiết phải mua hàng hay thực hiện các hành động chuyển đổi theo ý muốn của marketer. Và đó là vấn đề.

Trang đích thì phục vụ mục đích hoàn toàn khác. Nó được thiết kế hấp dẫn, bắt mắt, với các nút kêu gọi hành động (CTA) thu hút để nhằm mục đích biến khách truy cập trang thành khách hàng tiềm năng.

Với landing page, người dùng sẽ tìm thấy ngay những nội dung mà họ cần và thực hiện hành động chuyển đổi theo mong muốn của các nhà tiếp thị.

Chính sự tập trung vào một mục tiêu cụ thể như vậy khiến cho landing page trở thành lựa chọn tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng

Đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm Email Marketing hiệu quả

Tạo Ladingpage tối ưu chuyển đổi cực đơn giản với aiMarketing

Với aiMarketing, người dùng có thể thiết kế landing page một cách chuyên nghiệp, thu hút chỉ với thao tác đơn giản, ngay cả khi bạn không biết gì về lập trình. Landing page trên AMIS aiMarketing nổi bật với:

1. Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template

Kho giao diện mẫu đa dạng, phong phú với hơn 100+ template cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh/mục đích sử dụng.

Dễ dàng thao tác, tùy chỉnh với trình biên tập kéo thả nhờ đó marketer có thể tự tạo landing page đẹp giúp thu hút tiềm năng và tăng hiệu quả chuyển đổi chỉ với vài phút.

2. Hỗ trợ và tối ưu SEO

Dễ dàng tùy chỉnh cho các phiên bản PC/Mobile giúp tạo landing page chuẩn tương tích với tất cả phiên bản PC/mobile nhờ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi.

Hệ thống báo cáo hiệu quả theo thời gian thực giúp markter đo đếm nhanh chóng, tức thời tình hình thực hiện và hiệu quả các chiến dịch, từ đó có phương án điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp.

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí công cụ landing page của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

3. Form – Công cụ giúp tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn

Marketer thường sẽ triển khai rất nhiều chiến dịch để thu hút khách hàng tiềm năng. Sau khi đã thu hút được những đối tượng này tới trang đích như blog, landing page, website, marketer sẽ cần thu thập thông tin của họ để triển khai các chiến dịch marketing sau đó.

Tính năng Form trên AMIS aiMarketing chính là công cụ giúp marketers thực hiện công việc thiết kế, thu thập, quản lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin khách hàng một cách dễ dàng, tự động, đồng bộ.

Công cụ Form trên AMIS aiMarketing cho phép người dùng:

  • Cho phép gắn form lên landing page, tạo mã nhúng Form lên Website/Blog giúp marketer thu thập dữ liệu khách hàng trên nhiều kênh
  • Hỗ trợ tạo Form Popup để tăng hiệu quả thu hút và chuyển đổi khách hàng truy cập trang đích.
  • Báo cáo hiệu quả form theo thời gian thực với các chỉ số đa chiều như số lượt xem, số lượt submit, tỷ lệ chuyển đổi, submit theo nguồn, submit theo page…  giúp marketer cập nhật hiệu quả form, tình hình thu thập thông tin khách hàng, hiệu quả chiến dịch trên các kênh nhanh chóng, chính xác.

4. CTA – Công cụ thôi thúc người truy cập thực hiện hành động chuyển đổi

CTA (call to action) là lời kêu gọi hành động thường được sử dụng nhiều tại landing page, blog nhằm thôi thúc kích thích người truy cập thực hiện một hành động nào đó theo ý muốn của marketer như tải ebook, đăng ký dùng thử, đăng ký tư vấn, đăng ký nhận bản tin…

Thông thường, marketer sẽ làm thủ công CTA bằng cách thiết kế những mẫu ảnh dán vào blog, landing page sau đó chèn link. Cách làm này khá thủ công, không chuyên nghiệp, mất nhiều thời gian, thiết kế không đồng nhất trên các bài viết, landing page, và đặc biệt là khó để đo đếm hiệu quả của các nút CTA này.

Những khó khăn này có thể được giải quyết khi Marketer có công cụ tạo CTA của AMIS aiMarketing.

Cụ thể công cụ tạo CTA của AMIS aiMarketing cho phép tự thiết kế mẫu CTA đơn giản, tiện lợi, dễ dàng với kho mẫu gợi ý. Người dùng chỉ cần chọn mẫu có sẵn, thêm text, đường link, thiết kế tùy chỉnh là sẽ có ngay mẫu CTA chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác.

Đặc biệt, giải quyết những khó khăn khi đo đếm dữ liệu, công cụ CTA của aiMarketing cung cấp báo cáo tức thì, theo thời gian thực, đa chiều về lượt xem, lượt click, tỷ lệ click, nguồn… giúp Marketer có dữ liệu để đánh giá hiệu quả các nút CTA từ đó điều chỉnh, tối ưu để mang lại hiệu quả tốt hơn.

MISA gửi tặng anh chị bộ ebook hướng dẫn tối ưu hiệu quả landing page. Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu checklist quan trọng nhất khi thiết kế landingpage dành cho người mới bắt đầu
  2. Tip tối ưu landing page gia tăng hiệu quả chuyển đổi gấp hai lần
  3. Tặng bạn thêm tài khoản dùng thử phần mềm tạo landingpage

Mời bạn xem trước ảnh chụp bộ tài liệu tại đây

5. Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing tự động dễ dàng

Sau bước thu hút khách hàng tiềm năng, lúc này Marketer sẽ có một số lượng tệp data khách hàng tiềm năng. Công việc lúc này của marketer đó là lên các kịch bản chăm sóc và nuôi dưỡng cho từng tệp đối tượng tiềm năng khác nhau nhằm mục tiêu cuối cùng đó là chuyển đổi được tệp khách hàng tiềm năng này thành khách hàng của doanh nghiệp.

Đây là hoạt động đòi hỏi marketer cần phải hiểu hành trình khách hàng để xây dựng được các kịch bản chăm sóc phù hợp giúp chuyển đổi và cũng cần phải có công cụ hỗ trợ thực hiện ý tưởng của marketer. Thực tế hiện nay rất nhiều marketer thực hiện bước nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thủ công bằng cách gửi những email lẻ cho khách hàng.

Bạn nghĩ sao về việc gửi 10 email cá nhân hóa cho từng khách hàng trong tệp data 1000 khách. Vô cùng tốn sức và không hiệu quả.

Công cụ Workflow thuộc bộ giải pháp aiMarketing có thể giúp giải phóng marketers khỏi những tác vụ thủ công và không hiệu quả trên.

Tính năng workflow của aiMarketing sẽ giúp marketers tự động hóa quá trình marketing và chăm sóc khách hàng dựa trên kịch bản nuôi dưỡng. Khi áp dụng tính năng workflow của aiMarketing, marketer chỉ cần nghiên cứu hành vi của khách hàng, xây dựng các kịch bản tương tác dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng, sau đó vẽ luồng email chăm sóc trên phân hệ workflow của aiMarketing.

Sau khi luồng email chăm sóc được thiết lập, khách hàng tiềm năng sẽ được chăm sóc và gửi email tự động dựa trên kịch bản đã được xây dựng. Việc của marketer sẽ chỉ là theo dõi tương tác và phản hồi của khách hàng tiềm năng với các kịch bản xây dựng, sau đó xem các chỉ số báo cáo để điều chỉnh chiến dịch, kịch bản để tối ưu hiệu quả.

Công cụ workflow của aiMarketing có ưu điểm bao gồm:

  • Dễ thiết kế, dễ sử dụng
  • Tùy chỉnh thời gian gửi email
  • Auto-marketing theo khách hàng điền Form được chỉ định
  • Auto-marketing theo danh sách khách hàng mục tiêu được chỉ định
  • Hỗ trợ kịch bản rẽ nhánh theo hành vi tương tác như mở Email, click Email…
  • Hệ thống báo cáo tức thời, đa chiều giúp marketer theo dõi hiệu quả luồng chăm sóc.

Với công cụ workflow, marketers có thể dễ dàng xây dựng các luồng chăm sóc mà không mất quá nhiều công sức, gửi email đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, rẽ nhánh/phân luồng chăm sóc theo hành vi tương tác của khách hàng tiềm năng, theo dõi hiệu quả/tương tác của nhóm đối tượng tiềm năng với kịch bản nuôi dưỡng. Tất cả quá trình này được tự động hóa hoàn toàn, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng mà vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Tổng kết

Landing page là được sử dụng rất phổ biến trong hoạt động digital marketing bởi khả năng đạt được mục tiêu chuyển đổi tốt. Với rất nhiều cách để tối ưu landing page bạn có thể triển khai, không có lý do gì khiến bạn không có một trang đích tốt cả.

Miễn là bạn đang thực hiện theo các hướng dẫn và phương pháp tạo landing page hiệu quả thì bạn sẽ có được những landing page mang lại chuyển đổi cao.

Nếu bạn cần thêm hướng dẫn cách xây dựng landing page cho chiến dịch marketing của mình, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

CTA nhận tư vấnTham khảo thêm một số bài viết hay khác: 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]