Marketing Inbound Marketing 6 công cụ phân tích fanpage miễn phí chuyên nghiệp 2024

Việc kinh doanh trên fanpage với nền tảng Facebook là một trong những kênh mang lại lợi nhuận cao. Vậy, bạn đã biết có những công cụ phân tích fanpage nào để có những dữ liệu khách hàng chính xác nhất? Tham khảo thông tin.

I. Fanpage có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

Là một trong những nền tảng mạng xã hội hoàn toàn miễn phí, doanh nghiệp có thể sử dụng kênh fanpage Facebook của mình để truyền tải thông tin đến khách hàng. Đặc biệt, với khả năng up và lưu trữ thông tin lớn, nhãn hàng có thể thu hút khách hàng.

Những content marketing như hình ảnh, âm thanh, video sản phẩm sẽ giúp khách hàng có những cái nhìn tổng quan hơn, tăng khả năng chốt deal hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, fanpage còn là một trong những kênh Marketing 0 đồng vô cùng hiệu quả.

Nếu như bạn phải mất nhiều chi phí để chạy chiến dịch quảng cáo, mất chi phí để booking báo thì với fanpage, mọi thứ đều hoàn toàn miễn phí. Chi phí bạn cần bỏ ra là một đội ngũ nhân viên thực sự am hiểu về thị trường, am hiểu về sản phẩm để có thể sản xuất ra những content chất lượng trên kênh Marketing này.

Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing?Tải Ebook: TỔNG HỢP mẫu báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh & Marketing cho CEO

II. 6 công cụ phân tích fanpage miễn phí hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Công cụ đo lường fanpage Meta business

Công cụ phân tích fanpage Meta Business là tên gọi khác của trình quản lý fanpage trước đây. Facebook sau khi đổi tên thành Meta thì công cụ này được đổi tên thành Meta Business.

Trên nền tảng của Meta Business, tài khoản admin của page sẽ có quyền truy cập vào page để theo dõi về tình hình hoạt động bao gồm: insight khách hàng, thời điểm có lượt truy cập cao nhất, độ tuổi tương tác nhiều nhất với page…

công cụ phân tích fanpage Meta Business site
Giao diện công cụ phân tích fanpage Meta Business site

Với tool Meta Business site, nhà quản trị sẽ kiểm soát được hiệu quả hoạt động của toàn trang với những thông số về hiệu quả hoạt động của fanpage. Cụ thể như sau:

  • Tài khoản admin có quyền theo dõi các số liệu thống kê trên trang, cơ bản như: tổng lượt thích trang fanpage, hiệu quả của bài đăng bao gồm: tổng lượt tương tác, tổng comment, tổng reaction,…
  • Chính vì fanpage Facebook có tính năng chạy quảng cáo nên tài khoản admin có thể xem được bảng phân tích hiệu quả của từng campaign. Cụ thể, chiến dịch này tiếp cận được bao nhiêu người, tỷ lệ chuyển đổi sang tin nhắn có cao không.…
  • Tách biệt hiệu quả chiến dịch thông qua việc xác định chiến dịch này tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tự nhiên, bao nhiêu khách hàng doanh nghiệp phải tốn chi phí để tiếp cận. Đồng thời, fanpage còn giúp nhà quản trị phân tích được nhu cầu khách hàng để nhắm đến đúng mục tiêu phân phối quảng cáo.

>> Đọc thêm: Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook bằng chỉ số nào?

2. Công cụ phân tích fanpage Karma

Cũng tương tự như tool Meta Business site, công cụ đo lường fanpage Karma là công cụ miễn phí để Marketer có thể theo dõi được chất lượng của những chiến dịch quảng cáo trên fanpage. Hơn thế nữa, fanpage Karma còn được sử dụng để phân tích số liệu từ trang của đối thủ để giúp bạn có những so sánh trực quan nhất.

công cụ phân tích fanpage
Giao diện Facebook Karma fanpage

Công cụ phân tích fannpage Fanpage Karma còn cho phép nhà quản trị trích xuất các số liệu báo cáo theo từng tuần, từng quý, từng năm… Theo đó, những số liệu này bao gồm đầy đủ chi tiết về nội dung trang, thời gian người dùng tương tác trên trang… Có thể nói rằng, Karma fanpage tích hợp những tính năng không thua kém gì Meta Business site.

3. Công cụ quản lý fanpage Klear

Trước đây, Klear còn có tên gọi khác là Twtrland. Đây là một trong những công cụ phân tích fanpage mang đến cho quản trị viên bảng phân tích số liệu về những fanpage đang top đầu ngành. Bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Klear để trích xuất thông tin dữ liệu cần thiết.

công cụ phân tích fanpage
Giao diện công cụ Klear

Bên cạnh đó, công cụ này còn có thể hỗ trợ khoanh vùng những page của người nổi tiếng theo từng hạng mục khác nhau. Bạn có thể tùy chọn về lĩnh vực hoạt động, vị trí hoạt động… để có thể đưa ra những chiến lược phù hợp nhất.

Trên Klear, bạn có thể xem được mọi thông tin chi tiết về một tài khoản fanpage. Bao gồm cả tần suất đăng bài trên page, mức độ hoạt động của fanpage, hay thậm chí là danh sách những tài khoản mà fanpage này tương tác nhiều nhất.

Với Klear, bạn hoàn toàn có thể nắm được toàn bộ hoạt động của đối thủ để phân tích, đưa ra những chiến lược phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng chất lượng nhất mà tài khoản fanpage của đối thủ đang tiếp cận.

aiMarketing

4. Công cụ LikeAlyzer phân tích fanpage

Bên cạnh những công cụ phân tích fanpage đã nêu trên thì LikeAlyzer cũng là một trong những gợi ý giúp nhà quản trị theo dõi được thông tin chi tiết toàn diện nhất về một fanpage. Cũng giống như những công cụ khác, LikeAlyzer tích hợp khả năng so sánh tình hình hoạt động và mức độ phát triển fanpage của chính bạn đang quản lý so với page của một số đối thủ cạnh tranh khác.

Để có thể khai thác được những tính năng của LikeAlyzer, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, sau đó tham khảo những thông tin báo cáo từ Facebook để nghiên cứu đối thủ.

công cụ phân tích fanpage
Công cụ phân tích fanpage Facebook LikeAlyzer

Công cụ đo lường LikeAlyzer có giao diện đơn giản, hiển thị đầy đủ các chỉ số phân tích về những bài đăng trên một fanpage bất kỳ. LikeAlyzer giúp nhà quản trị hiểu rõ hơn về phạm vi tiếp cận của nội dung trên một fanpage nào đó.

Bên cạnh đó, LikeAlyzer còn tích hợp tính năng tự động đề xuất các fanpage tương tự với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp để phân tích và so sánh sự phát triển đồng thời của 2 fanpage.

5. Công cụ Sprout Social

Sprout Social là một trong những công cụ phân tích fanpage trực quan, giúp nhà quản trị theo dõi và quản lý dữ liệu trích xuất từ fanpage Analytics một cách hiệu quả nhất.

Một điểm cộng của công cụ này là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần tạo tài khoản và bắt đầu phân tích một fanpage bất kỳ. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi được một số thông số như: tổng lượt thích, bài đăng có hiệu suất cao, phân tích khách hàng,..

Tổng số lượt thích fanpage là chỉ số đầu tiên công cụ này thống kê được. Tổng lượt thích thường từ hai nguồn: tự nhiên và trả phí. Dữ liệu được thống kê theo từng ngày, tuần, quý năm để bạn có thể so sánh với những số liệu cùng kỳ.

công cụ phân tích fanpage
Giao diện công cụ miễn phí Sprout Social

Sprout Social giúp thống kê các bài đăng có hiệu suất cao hàng đầu trên page. Cùng với đó là thông tin về tổng số lượt thích, tổng số lượt bình luận trên page và tổng lượt chia sẻ mà mọi người đã dành cho fanpage của bạn.

Thông tin chi tiết về cách thức mà một bài post hoạt động trên nền tảng của fanpage. Thông tin này bao gồm một số dữ liệu thông tin được chia sẻ, những câu chuyện được post trên fanpage đó (dữ liệu được thống kê qua những bài đăng, bài viết được gắn thẻ, bình luận,…). Đồng thời, công cụ phân tích fanpage này còn giúp nhà quản trị kiểm soát số lượt người chia sẻ bài viết mà doanh nghiệp đã đăng trên fanpage.

Phân tích về nhân khẩu học của những đối tượng mục tiêu tiếp cận trên fanpage. Thông tin này bao gồm tuổi phổ biến, giới tính và vị trí địa lý, nơi có nhiều người dùng tiếp cận với fanpage của bạn.

Đương nhiên, đây sẽ là một trong những cơ sở dữ liệu vô cùng hữu ích. Admin fanpage có thể định hướng xây dựng nội dung cho fanpage doanh nghiệp một cách hiệu quả.

6. Công cụ MISA AMIS aiMarketing

Công cụ phân tích fanpage này do MISA phát triển – Đơn vị có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Công cụ đo đếm từng nguồn – bóc tách hiệu quả từng chiến dịch quảng cáo.

  • Đo lường doanh số, chi phí, ROI
  • 20+ báo cáo hiệu quả marketing đa chiều – tự động
  • Bóc tách hiệu quả marketing từng nguồn, chiến dịch
  • Tự động đồng bộ chi phí quảng cáo từ Facebook lên phần mềm
Giao diện phần mềm MISA AMIS aiMarketing
phần mềm amis aimarketing
Phần mềm AMIS aiMarketing đo lường tiến trình mua hàng của từng khách hàng
hành trình khách hàng trên
Phần mềm đo và lưu trữ hành trình khách hàng chi tiết từng bước

Dùng thử ngay miễn phí

III. Tổng kết

Qua những thông tin trên ta có thể thấy được rằng, những công cụ đo lường fanpage mang lại rất nhiều lợi ích cho người quản trị viên fanpage để giúp bạn có thể đưa ra những định hướng đúng nhất cho fanpage của mình. Hy vọng rằng những công cụ mà MISA AMIS đã nêu trên có thể giúp bạn tìm ra công cụ phân tích fanpage tốt nhất cho doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]