Marketing Inbound Marketing Các loại email marketing phổ biến được Marketer “tin dùng” nhất

Không chỉ đơn giản là gửi email đến các địa chỉ có sẵn trong danh sách, email marketing được phân chia thành nhiều loại nhằm thực hiện các mục đích khác nhau. Vậy các loại email marketing phổ biến hiện nay là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nội dung trên.

Ngoài việc thực hiện các chiến dịch email marketing để tăng doanh số bán hàng trực tiếp, doanh nghiệp cần sử dụng các loại email khác nhau nhằm tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng trung thành. Vậy có những loại email marketing phổ biến nào?

Tải EBook: Ứng dụng chatGPT vào Email Marketing: 35+ Prompts và chiến lược

1. Các loại email marketing phổ biến nhất hiện nay

1.1 Email marketing dạng chào mừng (Welcome email)

“Theo một nghiên cứu, chỉ có 25% khách hàng sẵn sàng mua hàng ngay khi tạo tài khoản, trong khi có tới 50% khách hàng dù đúng đối tượng mục tiêu cũng vẫn chưa có ý định mua hàng”.

Email marketing dạng chào mừng (Welcome email)
Email marketing dạng chào mừng (Welcome email)

Email chào mừng là email được gửi tới khách hàng khi họ thực hiện hành động đăng ký trên website với mong muốn nhận được thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi.

Đây được xem là email khởi đầu để giới thiệu về thương hiệu của bạn cho một khách hàng đăng ký mới. Thông thường email chào mừng có tỷ lệ mở và click rất tốt, tuy nhiên đối tượng khách hàng ở giai đoạn này thường chưa sẵn sàng mua hàng.

Do đó, đối với email chào mừng các thương hiệu nên tập trung vào việc chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo dựng mối quan hệ với nhóm khách hàng này để thúc đẩy họ đến với các giai đoạn mua hàng tiếp theo thay vì quảng cáo chào hàng ngay từ đầu.

Theo nghiên cứu của Neilpatel cho thấy:

  • Email chào mừng có tỷ lệ mở từ 50 đến 60%, cao hơn các hình thức email marketing khác.
  • Trung bình, email chào mừng có tỷ lệ mở cao gấp 4 lần và tỷ lệ click gấp 5 lần so với các email marketing tiêu chuẩn.
  • Những người đăng ký từng đọc ít nhất một email chào mừng sẽ đọc thêm 40% nội dung từ người gửi trong 180 ngày tới. Nội dung email chào mừng cần cố gắng làm nổi bật thương hiệu, các tính năng chính của sản phẩm hoặc cung cấp cho khách hàng hướng dẫn ngắn gọn về việc sử dụng sản phẩm hoặc liên kết đến một trang đích như trang sản phẩm hoặc trang blog website.

Ngoài ra, email chào mừng cần sử dụng giọng điệu vui vẻ, gần gũi, câu từ đơn giản, tinh tế để thu hút và tạo thiện cảm với những khách hàng đăng ký mới.


1.2 Email marketing dạng bản tin (Email Newsletters)

Email bản tin hay còn gọi là Email Newsletters là hình thức sử dụng thư điện tử để gửi đến khách hàng những tin tức, sự kiện, thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp nhằm giáo dục và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng.

Email marketing dạng bản tin (Email Newsletters)
Email marketing dạng bản tin (Email Newsletters)

Các email bản tin có thể được gửi hàng tuần, hàng tháng hoặc theo từng từng quý tùy thuộc vào mục tiêu đặt ra. Việc thực hiện duy trì giao tiếp với khách hàng thường xuyên là một trong những cách làm tuyệt vời giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, tăng cường lưu lượng truy cập website/blog và thúc đẩy họ mua hàng khi có nhu cầu.

Để thu hút khách hàng, các email bản tin cần được thiết kế với nội dung thú vị và hình ảnh bắt mắt để khách hàng không “thờ ơ” với những bản tin đó.

1.3 Email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing Email)

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một trong các loại email marketing phổ biến nhằm gửi tới khách hàng những nội dung đã được nhắm mục tiêu theo từng giai đoạn trong hành trình mua hàng. Mục tiêu của các email này nhằm giữ liên lạc và kích thích đăng ký mua hàng bằng cách cho khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing Email)
Email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing Email)

Để có thể sử dụng email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn cần đặt sở thích, nhu cầu, những vấn đề hay điểm đau mà khách hàng đang gặp phải để từ đó cung cấp đúng nội dung họ đang cần và góp phần giải quyết vấn đề khách hàng đang gặp phải.

1.4 Email marketing dạng bán hàng (Email sale)

Email bán hàng là loại email nhằm tăng hoạt động mua bán hàng hóa và tăng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm theo hình thức gián tiếp một cách nhanh chóng nhất.

Email marketing dạng bán hàng (Email sale)
Email marketing dạng bán hàng (Email sale)

Đối tượng hướng đến của loại email bán hàng bao gồm các nhóm khách hàng như:

  • Nhóm khách hàng tiềm năng: Là những khách hàng chưa từng trải nghiệm, tiếp xúc với sản phẩm của doanh nghiệp trước đó
  • Nhóm khách hàng đạt nhận biết: Là những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin hoặc có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn
  • Nhóm khách hàng chuyển đổi: Là nhóm khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn và cũng có thể là người thường xuyên truy cập vào website công ty.

Để có thể thuyết phục khách hàng mua bằng bằng các email bán hàng, nội dung email này này cần đảm bảo các nội dung sau:

  • Lời chào hấp dẫn để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng
  • Các thông tin liên quan đến sản phẩm: Các tính năng vượt trội của sản phẩm, các thông tin giải thưởng, chứng nhận sản phẩm đạt được…
  • Các thông tin về các chương trình khuyến mãi: Đây là nội dung được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mục đích mua được sản phẩm với mức giá ưu đãi.

1.5 Email tài trợ (Sponsorship Email)

Chiến dịch email tài trợ giúp bạn tiếp cận đối tượng khác và có được các khách hàng tiềm năng mới. Đây là một phần trong chiến lược truyền thông có trả phí, doanh nghiệp sẽ phải chi trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột (PPC) hay quảng cáo liên kết, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo trên điện thoại di động…

1.6 Email marketing dạng video

Theo kết quả khảo sát thực tế cho thấy, nếu bạn kết hợp video với email marketing  sẽ đem lại hiệu quả cao với 95% email có video được giữ lại. Ngoài ra, tỉ lệ mở và tương tác cũng cao hơn nhiều so với các email văn bản thông thường.

2. So sánh ưu, nhược điểm của các loại 

Dưới đây là bảng so sánh ưu nhược điểm của các loại email marketing phổ biến:

MISA tặng anh chị tài liệu bộ giải pháp Marketing Automation MISA AMIS aiMarketing. Mời anh chị bấm vào ảnh bên dưới để tải về.

3. Làm Email Marketing chuyên nghiệp với giải pháp MISA AMIS aiMarrketing

Công cụ gửi email marketing AMIS aiMarketing đáp ứng tất cả các yêu cầu làm email marketing của marketers từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

thiết kế email marketing

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, AMIS aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]