Marketing Inbound Marketing 9 Cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả

Làm thế nào để có được danh sách email khách hàng chất lượng để tiếp thị qua email? Hãy cùng tìm hiểu cách thu thập email khách hàng tiềm năng hiệu quả trong bài viết này!

I. Tại sao cần thu thập email khách hàng tiềm năng?

  • Thu thập data email khách hàng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả các chiến dịch tiếp thị qua email, vì nếu sở hữu tệp khách hàng tiềm năng lớn giúp marketer sẽ có các chiến dịch đúng insight khách hàng.
  • Khi sở hữu danh sách các địa chỉ email khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn trong việc chăm sóc khách hàng. Có sẵn danh sách email khách hàng sẽ giúp marketers có kho data để khai thác khi triển khai các chiến dịch email marketing.
  • Việc thu thập email khách hàng cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Đọc thêm: Cách thu hồi Email đã gửi trên Outlook và Gmail chi tiết nhất

thu thập email marketing bằng aimarketing
Phần mềm AMIS aiMarketing hỗ trợ doanh nghiệp quản lý danh sách email tập trung hiệu quả

II. 9 cách thu thập email khách hàng hiệu quả

1. Thu thập trên website

Qua form đăng ký mua hàng trên website

Thu thập email từ form đăng ký mua hàng, dùng thử sản phẩm trên website chính là một trong những cách thu thập email hiệu quả được hầu hết doanh nghiệp áp dụng. Thông tin từ những khách hàng điền form đăng ký mua hàng thường là những khách hàng thực sự quan tâm, tìm hiểu sản phẩm, do đó nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng email marketing để chăm sóc, nuôi dưỡng tệp khách hàng này thì sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn với chi phí thấp.

Cách làm: Thêm trường “Địa chỉ email” vào các form bán hàng (form tư vấn, đăng ký dùng thử, mua ngay…) trên trang sản phẩm, landing page…

Thu thập email khách hàng bằng form đăng ký dùng thử sản phẩm trên website
Cách thu thập email khách hàng bằng form đăng ký dùng thử sản phẩm trên website

Thu thập email khách hàng bằng form pop – up trên website

Website là nơi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng như những giá trị tri thức doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng. Chính vì vậy, những khách hàng truy cập website là những khách hàng tiềm năng, đúng đối tượng mà bạn đang tìm kiếm.

Các pop-ups tùy chỉnh trên website là một trong những phương tiện tốt để thu thập email cho cho các chiến dịch email marketing.

Pop-ups tùy chỉnh trên website hoạt động bằng cách: khi khách truy cập vào một trang web nào đó, một cửa sổ pop-up yêu cầu người truy cập cung cấp email/subscribe để được nhận tài liệu hoặc e-books, v.v

Việc tạo pop-up trên website có thể tăng lượt chuyển đổi lead lên đến 17%.

Để pop-up thu thập email hoạt động hiệu quả, marketers cần phải:

  • Nắm được mục đích marketing của mình
  • Thiết kế các pop-up thật thu hút, mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng
  • Được canh đúng thời điểm và đúng vị trí
  • CTA thu hút, dễ nhìn
cách thu thập email khách hàng bằng form popup
Cách thu thập data email khách hàng bằng form popup

Thu thập email khách hàng bằng form đăng ký nhận bản tin trên trang blog

Các doanh nghiệp hiện nay đang chú trọng đầu tư nội dung nhằm mang lại những kiến thức hữu ích cho khách hàng. Do đó, nếu nội dung của bạn thực sự thu hút và đúng vấn đề khách hàng đang quan tâm thì khách sẽ không ngần ngại để lại email thông qua các form đăng ký nhận trên trang blog.

thu thập email qua đăng ký nhận bản tin website
Thu thập data email từ form đăng ký nhận bản tin trên blog website

2. Thu thập data email thông qua việc tặng các tài liệu hữu ích

Cũng giống như việc cung cấp các bài viết hữu ích cho khách hàng, bạn cũng có thể thu thập email khách hàng tiềm năng bằng việc đầu tư xây dựng các tài liệu hữu ích như biểu mẫu, ebook, báo cáo…

Sau đó, hãy yêu cầu khách hàng tiềm năng điền email của họ để nhận về bộ tài liệu hữu ích. Đây là một kiểu trao đổi win-win. Khách hàng tiềm năng nhận được bộ tài liệu giá trị trong khi marketers có thể thu về email khách hàng tiềm năng chất lượng.

Cách làm: Xây dựng các landing page tải tài liệu. Yêu cầu khách hàng tiềm năng điền địa chỉ email tại form đăng ký nhận tài liệu. Sau đó, marketers có thể để khách hàng tải tài liệu trực tiếp hoặc gửi qua email của họ để xây dựng mối quan hệ.

Thu thập email khách hàng bằng form popup
Thu thập email bằng form popup tải tài liệu trên website

3. Thu thập email khách hàng bằng cách tổ chức hội thảo online/offline

Các buổi hội thảo online/offline cũng là một kênh giúp marketers thu thập email khách hàng tiềm năng.

Với sự lên ngôi của hoạt động Inbound Marketing, hiện nay các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các hội thảo miễn phí để trao giá trị cho khách hàng. Đổi lại, sau hội thảo, doanh nghiệp sẽ thu về tệp data khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ, sau đó tiến hành chăm sóc và nuôi dưỡng.

Marketers có thể tận dụng email khách hàng tiềm năng thu được từ các hội thảo để triển khai các chiến dịch chăm sóc như gửi thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, mời tham gia các hội thảo khác, gửi tặng tài liệu… để chuyển đổi thành tệp này thành khách hàng.

thu thập email qua hội thảo
Tổ chức các hội thảo online/offline giúp doanh nghiệp thu thập data email khách hàng hiệu quả

4. Cách thu thập email khách hàng từ diễn đàn, mạng xã hội

Thông qua các diễn đàn, mạng xã hội, việc phân phối những nội dung hữu ích do doanh nghiệp tổng hợp, biên soạn sẽ dễ đến gần hơn với khách hàng. Do đó, nếu tương tác với khách hàng hiệu quả thông qua các nền tảng xã hội thì đây cũng là một trong những cách thu thập email marketing mà bạn không nên bỏ qua.

thu thập data email trên diễn đàn mạng xã hội
Thu thập data email trên diễn đàn mạng xã hội

5. Thu thập email khách hàng bằng cách trao đổi danh sách email với các đối tác

Với các đối tác có chung tập khách hàng nhưng không cạnh tranh với doanh nghiệp thì bạn cũng có thể trao đổi chéo danh sách email để làm giàu thêm nguồn danh sách email và cùng nhau hợp tác, phát triển.

6. Thu thập email từ những cuộc gọi liên hệ với khách hàng

Một trong những cách thu thập email khách hàng hiệu quả khác là từ những cuộc gọi liên hệ với khách hàng. Những khách hàng liên hệ với doanh nghiệp là những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu và thực sự quan tâm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn, do đó bạn cần khéo léo để khai thác các thông tin cá nhân của họ, trong đó có địa chỉ email.

thu thập data email bằng cách chat với khách hàng
Thu thập data email bằng khi chat với khách hàng

7. Khuyến khích chia sẻ và chuyển tiếp email của bạn

Bạn có thể sử dụng những người đăng ký hiện có của mình để giúp bạn phát triển danh sách email của mình. Bao gồm nút “Chuyển tiếp đến một người bạn” vào email của bạn và khách hàng của bạn sẽ bắt đầu mang đến cho bạn những khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, các email nên được chia sẻ đáng giá:

  • Ưu đãi có giới hạn thời gian
  • Email xác nhận được gửi sau khi đặt hàng
  • Email chào mừng các thành viên mới

Chiến thuật này làm tăng sự tin tưởng đối với thương hiệu của bạn. Khi mọi người nhận được email của bạn không phải trực tiếp từ doanh nghiệp của bạn mà từ một người nào đó mà họ biết, họ sẽ tin tưởng hơn về sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình giới thiệu bằng cách cung cấp một số lợi ích cho cả họ và cho những người bạn mà họ giới thiệu cho bạn.

8. Hướng dẫn thu thập email khách hàng trên Facebook

Tại sao Facebook Ads lại là một công cụ thu thập email phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ?

  • Dễ thực hiện
  • Có thể thấy kết quả nhanh chóng
  • Có thể tiếp cận những người sẵn sàng mua hàng của bạn một cách đáng tin cậy

Quảng cáo trên Facebook là cách nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả để nhắm mục tiêu những người có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn.

9. Thu thập email khách hàng qua chương trình ưu đãi

Trong tiếp thị, khuyến mại, ưu đãi và giảm giá là những nguồn email tiềm năng hiệu quả nhất. Sử dụng các chương trình khuyến mãi trong quá trình kinh doanh của bạn là một cách thông minh và hiệu quả để thu hút khách hàng qua email.

Các công ty có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu từ các trạng thái khác nhau sau mỗi chương trình khuyến khích. Tiếp cận họ và biến họ thành khách hàng trung thành.

III. Cách thu thập email khách hàng hiệu quả với AMIS aiMarketing

AMIS aiMarketing là công cụ hỗ trợ Marketers làm Email marketing hiệu quả. Phần mềm đáp ứng tất cả nghiệp vụ yêu cầu của marketers từ cung cấp công cụ tạo form, pop up, landing page để thu thập email khách hàng tiềm năng cho tới quản lý email khách hàng tập trung, thiết kế và gửi email marketing chuyên nghiệp.

Công cụ hỗ trợ thu thập email khách hàng tiềm năng

Phần mềm email marketing AMIS aiMarketing bao gồm bộ công cụ để marketers thu thập email của khách hàng tiềm năng như landing page, form, form pop up, CTA. 

công cụ thu thập email marketing

Với AMIS aiMarketing, marketers dễ dàng tạo các form trên trang bán hàng, form đăng ký nhận bản tin chứa trường thông tin muốn thu thập, dựng landing page (trang đích) chứa form, tạo form pop up trên website, thiết kế CTA… Việc thu thập email khách hàng tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng hơn, chuyên nghiệp hơn, tiện lợi hơn cho marketers.

tạo landing page trên aimarketing
AMIS aiMarketing hỗ trợ tạo landing page chuyên nghiệp trong vài phút
 form pop up aiMarketing
AMIS aiMarketing hỗ trợ gắn form pop up trên website để thu thập email khách hàng


Quản lý email khách hàng hiệu quả với AMIS aiMarketing

Sau khi triển khai nhiều cách thu thập email, marketers sẽ thu được rất nhiều tệp data email khách hàng tiềm năng. Thông thường thì marketers sẽ lưu trữ tệp data này trên các file excel. Việc lưu trữ này khiến dữ liệu khách hàng được quản lý rời rạc, bỏ quên, dễ nhầm lẫn, dễ trùng lặp data giữa các file. Tệ hơn là dẫn tới nguy cơ thất thoát, rò rỉ data khách hàng mà marketer đã tốn kém nhiều chi phí và công sức mới có được.

AMIS aiMarketing có tính năng lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng giúp marketer lưu trữ danh sách email khách hàng tiềm năng tập trung trên hệ thống từ đó tránh nguy cơ thất thoát, trùng lặp, marketer cũng nắm bắt được tệp data hiện có để khai thác cho các chiến dịch email marketing khác nhau.

Với AMIS aiMarketing:

  • Tất cả dữ liệu khách hàng đều được quản lý tập trung trên phần mềm.

AMIS aiMarketing

  • Dễ dàng nhập khẩu data từ các file lên hệ thống để quản lý tập trung

AMIS aiMarketing

  • Dữ liệu khách hàng điền form thu thập thông tin trước đó được tự động đưa về phần mềm để quản lý
  • Cho phép marketer lọc dữ liệu khách hàng theo nhiều tiêu chí như điền form, mở mail, xem trang, nguồn…AMIS aiMarketing
  • Bảo mật dữ liệu với tính năng phân quyền. Chỉ cho phép người được cấp quyền mới được truy cập data, giúp hạn chế tình trạng thất thoát dữ liệu.

Mời anh chị xem video giới thiệu tính năng email marketing của AMIS aiMarketing tại đây

  • Đặc biệt, dữ liệu được lưu trữ trên Cloud nên marketer không lo mất mát dữ liệu như khi sử dụng excel

Hi vọng những cách thu thập email khách hàng bên trên hữu ích cho doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch marketing. MISA gửi tận anh chị bộ ebook triển khai inbound marketing cho doanh nghiệp. Mời anh chị bấm vào ảnh để tải về.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 3]