Marketing Inbound Marketing Các từ khóa dễ bị đánh spam khi gửi email marketing

Có nhiều nguyên nhân khiến email rơi vào hòm thư spam. Bên cạnh những lý do về chất lượng nhà cung cấp dịch vụ email, danh sách gửi email… thì bộ lọc email cũng sẽ quét nội dung email để quyết định đưa thư vào hộp thư đến hay hòm thư spam.  Vậy những từ ngữ nào sẽ bị đánh dấu là nội dung spam? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này. 

Spam là gì?

Trước khi tìm hiểu cách từ ngữ bị đánh spam hãy cùng xem spam là gì và cơ chế hoạt động của bộ lọc spam như thế nào?

Spam (thư rác) – Những thư điện tử thường chứa quảng cáo được gửi một cách vô tội vạ với danh sách người nhận nhiều vô kể, đi kèm với chất lượng thấp.

Mặc dù thuật ngữ này rất quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết tại sao lại gọi là Spam. Thực chất, SPAM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Stupid – Pointless – Annoying – Messages, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thư chứa nội dung ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái.

Thuật ngữ này được dùng để chỉ việc các email được gửi hàng loạt đến nhiều người khi chưa được sự đồng ý của người nhận, và người gửi thư là các cá nhân hoặc tổ chức không rõ nguồn gốc, nội dung những email này chủ yếu mang tính chất là quảng cáo.

Spam email
Tránh các từ khóa dễ bị đánh spam khi gửi email marketing

Hàng năm có 122 tỷ email spam được gửi trên toàn thế giới mỗi ngày – chiếm khoảng 85% lưu lượng email trên thế giới. Đây là một con số lớn và gây khó chịu. 

Các bộ lọc email được lập trình sẵn rất nhiều tiêu chí để đánh giá 1 email có phải là spam hay không. Mỗi tiêu chí như vậy tương ứng với 1 số điểm. Tổng số điểm đạt tiêu chí của một email, cộng lại sẽ ra điểm spam (spam score).

Bên cạnh những lý do về chất lượng nhà cung cấp dịch vụ email, danh sách gửi email… thì bộ lọc email cũng sẽ quét nội dung email để quyết định đưa thư vào hộp thư đến hay hòm thư spam. 

Vậy những từ ngữ nào sẽ bị đánh dấu là nội dung spam? 

Danh sách các từ khóa dễ bị đánh spam khi gửi email marketing

Nhằm giúp các marketers tăng tỷ lệ email vào hộp thư đến, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các từ khóa có khả năng cao sẽ bị bộ lọc email đánh spam. Thêm danh sách này vào thanh đánh dấu trang của bạn, và kiểm tra lại xem nội dung email của bạn đã loại bỏ các từ ngữ bị hạn chế này chưa trước khi bắt đầu gửi thư nhé!

Các ký tự và các con số  Thương mại  Tài chính  Thu nhập 
#1

#một

$$$

0% rủi ro

100% miễn phí 

100%hài lòng 

giảm giá 50

777

99%

99,9%

Tiết kiệm $

Chỉ $

Bán hàng tồn;

sản phẩm tuyệt vời;

mua trực tiếp;

người mua hàng; 

tình trạng đặt hàng; 

giảm giá, bồi thường;

không tính phí

chỉ khách hàng đầu tiên

Lợi ích,

tiền mặt

tín dụng

tiền

giá thấp nhất

hoàn tiền

trả giá (mặc cả)

giá tốt nhất

bonus

tiết kiệm lên đến

lợi nhuận

được trả lương

khoản vay

thanh toán hàng tháng 

không cần đầu tư 

Kiếm tiền

làm ra tiền

kỳ vọng kiếm tiền

gấp đôi… của bạn

tiền tăng thêm

thu nhập tăng thêm

bảo hiểm

bảo đảm

kiếm được/ tuần

triệu đô

Bảng tổng hợp các từ khóa dễ bị đánh spam khi gửi email marketing

Marketing  Miễn phí  Mang tính khẩn cấp Sức khỏe 
Ad

click

click để xóa

click dưới đây

subscribe

công cụ tìm kiếm

đừng xóa

email hàng loạt

giải pháp marketing

Quà tặng miễn phí

lắp đặt miễn phí

trợ cấp miễn phí

làm thành viên miễn phí

dùng thử miễn phí

ưu đãi miễn phí

mẫu thử miễn phí

xem trước miễn phí 

dùng thử miễn phí

Chỉ trong hôm nay

giới hạn thời gian

hành động ngay bây giờ

nhận ngay, khẩn cấp

chỉ dành cho

nộp ngay bây giờ

áp dụng ngay

cơ hội cuối cùng

ngay lập tức

đừng xóa

bạn còn chờ gì nữa

chiến thắng

bạn đã được lựa chọn

Đói

giảm cân

giữ dáng 

chẩn đoán.

thuốc cường dương.

tiếng ngáy.

thuốc.

thực phẩm bổ sung.

cách chữa bệnh.

giảm béo.

 

Ngoài những từ ngữ đã được liệt kê bên trên, tám gạch đầu dòng dưới đây cũng khiến email marketing của bạn rơi vào hộp thư spam.

  • Mua cơ sở dữ liệu tiếp thị qua email
  • Thu thập địa chỉ email trên các trang web khác nhau
  • Gửi email đến những người liên hệ mà từ đó email bị trả lại nhiều lần 
  • Sử dụng CapsLock trong dòng chủ đề hoặc trong nội dung email 
  • Sử dụng dấu chấm than “!!!” 
  • Sử dụng Flash hoặc JavaScript trong email 
  • Sử dụng biểu mẫu
  • Thêm tệp đính kèm vào email

Đọc thêm bài viết chi tiết về nguyên nhân và giải pháp giúp hạn chế email vào spam TẠI ĐÂY.

LÀM EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ VỚI AMIS aiMarketing

AMIS aimarketing

Công cụ gửi email marketing thuộc bộ giải pháp AMIS aiMarketing đáp ứng tất cả các yêu cầu làm email marketing của marketers từ thiết kế email tới cá nhân hóa nội dung và đo đếm hiệu quả các chiến dịch.

Thiết kế email chuyên nghiệp, dễ dàng

thiết kế email marketing

AMIS aiMarketing cung cấp các công cụ giúp Marketer thiết kế email một cách chuyên nghiệp với thao tác hết sức đơn giản, dễ dàng. Marketer có thể dễ dàng thiết kế các email, thêm hình ảnh, nút kêu gọi hành động, chỉnh sửa bố cục sao cho đẹp mắt và kích thích người đọc thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn.

AMIS aiMarketing

Bên cạnh đó, để giúp người dùng thiết kế email nhanh chóng, aiMarketing có kho mẫu email với hơn 100+ template đa dạng cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực/sản phẩm/mục đích.

Gửi email cá nhân hóa tới từng khách hàng

AMIS aimarketing

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

Theo dõi, thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

AMIS aiMarketing

Công cụ Email Marketing thuộc bộ giải pháp aiMarketing cung cấp hệ thống báo cáo hiệu quả chiến dịch email marketing với các chỉ số về tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở email, tỷ lệ email không gửi được, tỷ lệ truy cập link trong email… Các số liệu báo cáo được cập nhật theo thời gian thực, đa chiều từ đó giúp Marketer có thể đo đếm được hiệu quả các chiến dịch email đang triển khai nhanh chóng, tức thì từ đó có phương án tối ưu và khai thác hiệu quả.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 2 Trung bình: 5]