Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Gợi ý phần mềm quản lý bảo hành full chức năng 2023

Ngày nay, việc ứng dụng các phần mềm quản lý bảo hành vào hoạt động kinh doanh là giải pháp tối ưu, được các doanh nghiệp áp dụng. Để nâng cao hiệu quả công việc, cũng như tối ưu hóa quy trình quản lý bảo hành, việc chọn lọc phần mềm quản lý bảo hành chuyên nghiệp trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Trong bài viết này MISA AMIS sẽ đề cập đến một số chức năng cơ bản của phần mềm quản lý bảo hành và so sánh các phần mềm quản lý tốt nhất hiện nay. Bạn hãy cùng khám phá nhé!

I. Tại sao doanh nghiệp cần phần mềm quản lý bảo hành sửa chữa thiết bị?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều gặp khó khăn trong công tác quản lý thiết bị máy móc, đặc biệt là những đơn vị vừa và nhỏ. Dưới đây là những lý do doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý thiết bị.

1. Quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng và sản phẩm

Phần mềm quản lý bảo hành cho phép doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm. Giúp tối ưu hóa quy trình theo dõi giám sát tình trạng đơn hàng bao gồm: Thời gian mua hàng, thời hạn bảo hành.

2. Theo dõi chặt chẽ quy trình quản lý

Thông qua những dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống, mọi thông tin giao dịch được tự động cập nhật chi tiết và nhanh chóng. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi thực trạng của mỗi khách hàng, kiểm soát chặt chẽ quy trình hoạt động của các phòng ban. Kịp thời đưa ra những phương án thực hiện khả thi nhất.

3. Tiết kiệm thời gian và chi phí bảo hành

Một phần mềm quản lý bảo hành chuyên nghiệp, hiện đại sẽ tối ưu hóa các quy trình quản lý. Mọi thao tác nghiệp vụ đều được thực hiện trên một hệ thống, giúp tiết kiệm thời gian cũng như giảm thiểu chi phí bảo hành.

4. Nâng cao hiệu suất kinh doanh

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí hoạt động và thời gian bảo hành, thì phần mềm quản lý bảo hành còn hỗ trợ nâng cao hiệu suất hoạt động kinh doanh.

II. Sử dụng dễ dàng với phần mềm quản lý bảo hành của MISA AMIS

Để giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong công tác quản lý bảo hành thiết bị máy móc, doanh nghiệp cần triển khai các chiến lược quản lý tối ưu nhằm theo sát tiến trình làm việc, đảm bảo hiệu suất kinh doanh. Thấu hiểu được những nhu cầu thiết yếu đó, MISA AMIS ra đời tính năng phiếu bảo hành như một giải pháp hữu hiệu giúp quá trình quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

1. Ưu điểm của phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS CRM:

  • Tối ưu hóa quy trình bảo hành, tăng sự chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng.
  • Quản lý tập trung dữ liệu sản phẩm, tạo liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban, từ bộ phận bán hàng đến bộ phận chăm sóc bảo hành. Giúp việc trao đổi thông tin và hỗ trợ xử lý công việc tốt hơn.
  • Phân loại thông tin sản phẩm và khách hàng, giảm thiểu tối đa sự thất thoát. Đồng thời, giúp quá trình tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn, thúc đẩy quy trình xem xét và quyết định về chính sách bảo hành.
  • Hệ thống tự động cập nhật và báo cáo theo thời gian thực, doanh nghiệp có thể nắm bắt được mọi thông tin về việc bảo hành. Từ đó, điều phối và nhắc nhở nhân viên kỹ thuật đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc bảo hành.
  • Hơn 30 bản báo cáo đa chiều, dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với tính chất công việc.

2. Chức năng của phần mềm quản lý bảo hành

Một số chức năng chính trong phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS.

2.1 Quản lý thông tin đơn hàng

Phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mọi thông tin giao dịch hàng ngày đều được lưu trữ tập trung trên một nền tảng. Tự động sao lưu liên tục, hạn chế tối đa việc thất thoát dữ liệu.

Việc lưu trữ và quản lý thông tin đơn hàng, lịch sử mua hàng tập trung, giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại khách hàng. Tiện cho việc theo dõi công nợ của khách hàng, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

2.2. Quản lý thông tin bảo hành

Các sản phẩm sau khi nhập kho hay xuất kho đều được lưu trữ thông tin theo nhóm bao gồm: Mã sản phẩm, màu sắc, số seri, ngày tháng nhập, xuất, giá thành sản phẩm,… Giúp việc lập và quản lý phiếu bảo hành tốt hơn.

Tự động đồng bộ hóa dữ liệu đến các bộ phận liên quan, báo cáo theo thời gian thực. Giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt và giám sát chặt chẽ lịch sử mua hàng của từng khách hàng. Thúc đẩy hoàn thành quy trình bảo hành khi nhận được thông tin phản hồi từ khách hàng.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có được sự trải nghiệm tốt nhất. Từ đó, nâng cao mức hài lòng của khách.

Các chức năng của phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS
Các chức năng của phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS

3. Phân hệ phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS

Trong các hoạt động mua bán hàng hóa, thời gian bảo hành sản phẩm có sự khác nhau dựa theo quy định của mỗi doanh nghiệp. Với phân hệ phiếu bảo hành, có thể lưu trữ các danh sách phiếu bảo hành của khách hàng, giúp nhân viên thuận tiện hơn trong việc theo dõi thông tin sản phẩm.

3.1 Thêm mới phiếu bảo hành

Với tính năng thêm mới phiếu bảo hành, doanh nghiệp có thể thiết lập phiếu bảo hành theo nhiều cách khác nhau như:

  • Nhập các thông tin chi tiết vào phiếu bảo hành sản phẩm.
  • Nhân bản phiếu bảo hành sản phẩm.
  • Lập phiếu bảo hành từ đơn hàng.
  • Thêm phiếu bảo hành đối với những sản phẩm nhập khẩu.

Hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm như: ngày kích hoạt bảo hành, thời hạn bảo hành (trích xuất từ thông tin thời hạn bảo hành trong chi tiết phiếu của sản phẩm); ngày hết hạn bảo hành ( tự động tính toán theo thời hạn). Nhập nội dung phiếu bảo hành trong chi tiết phiếu.

Dễ dàng thêm mới thời hạn bảo hành trong mục thông tin hàng hoá
Dễ dàng thêm mới thời hạn bảo hành trong mục thông tin hàng hoá

3.2 Sửa phiếu bảo hành sản phẩm

Tính năng sửa phiếu bảo hành sản phẩm, cho phép doanh nghiệp chỉnh sửa các thông tin bảo hành để phù hợp với mục đích và quy định của từng đơn hàng.

3.3 Quản lý danh sách phiếu bảo hành

MISA AMIS cho phép quản lý danh sách phiếu bảo hành. Để giúp việc quản lý thông tin bảo hành sản phẩm tốt hơn.

  • Ghi nhận thông tin, lịch sử giao dịch với khách hàng.
  • Kích hoạt thời gian bảo hành.
  • Thêm thẻ tư vấn và chăm sóc khách hàng trong thời gian bảo hành.
  • Hủy phiếu bảo hành khi quy trình bảo hành đã hoàn thành.
Quản lý các phiếu bảo hành đơn giản, nắm rõ số lượng cần bảo hành
Quản lý các phiếu bảo hành đơn giản, nắm rõ số lượng cần bảo hành

3.4 Bộ lọc phiếu bảo hành

Với tính năng này, phần mềm MISA AMIS CRM giúp bạn thiết lập giá bị bộ lọc và lưu bộ lọc dễ dàng. Từ đó thuận lợi cho việc tìm kiếm nhanh chóng ngay cả khi bạn phải quản lý hàng trăm sản phẩm khác nhau:

Bộ lọc nhanh phía bên trái để người dùng thuận tiện lọc dễ dàng
Bộ lọc nhanh phía bên trái để người dùng thuận tiện lọc dễ dàng

3.5 Một số tính năng nổi trội, đáp ứng tốt nhiều yêu cầu

Không chỉ chỉnh sửa cho từng bản ghi, phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS CRM còn cho phép người dùng thao tác với chế độ hàng loạt để chỉnh sửa nhanh chóng:

  • Quản lý thẻ 
  • Xuất khẩu hàng loạt
  • Xóa/ Thùng rác

Ngoài ra, để tăng tính kết nối giữa các bộ phận, phần mềm cho phép người dùng thêm các thẻ tư vấn, chăm sóc, bàn giao, chỉ định người tiếp nhận, cập nhật thông tin, gắn thẻ sản phẩm…

Nhân viên kinh doanh có thể nắm rõ từ bao quát đến chi tiết mọi thông tin liên quan đến đơn hàng, khách hàng mà không cần phải hỏi các bộ phận. Từ đó, chủ động trong công việc, tối ưu hiệu suất phòng ban.

III. So sánh phần mềm quản lý bảo hành của MISA AMIS với phần mềm Faceworks

Dưới đây là bảng so sánh giữa phần mềm quản lý bảo hành với một số phần mềm quản lý bảo hành khác. Thông qua đó, doanh nghiệp có thêm thông tin cũng như cơ sở để đánh giá và lựa chọn phần mềm quản lý bảo hành tối ưu hơn cho doanh nghiệp của mình.

Tiêu chí Phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS Phần mềm quản lý bảo hành Faceworks
Giao diện
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
  • Tích hợp nhiều tính năng, phù hợp với mọi quy mô hoạt động của doanh nghiệp
  • Giao diện đơn giản.
  • Template không đa dạng.
Chức năng quản lý
  • Quản lý dữ liệu tập trung trên điện toán đám mây, dễ dàng cho việc tìm kiếm thông tin, theo dõi chặt chẽ quy trình bảo hành.
  • Quản lý được các thông tin khách hàng và sản phẩm, nhưng chức năng bảo mật không được đánh giá cao.
Hiệu quả quản lý
  • Phân loại thông tin khách hàng, sản phẩm theo từng nhóm.
  • Có tính năng lọc và xem danh sách khách hàng.
Quy trình bảo hành
  • Dữ liệu khách hàng được lưu trữ tập trung và liên kết chặt chẽ với các bộ phận liên quan. Nhanh chóng tiếp nhận vấn đề, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc.
  • Có quy trình bảo hành khá tốt, nhưng tính năng quản lý đơn hàng và theo dõi đơn hàng còn hạn chế.
Báo cáo, đánh giá
  • Tự động cập nhật, báo cáo trực quan chính xác và nhanh chóng. Nắm bắt kịp thời những phản hồi từ khách hàng và có phương án thực hiện khả thi.
  • Trích xuất báo cáo tự động chi tiết, nắm được thông tin bảo hành, linh hoạt tùy chỉnh số liệu.
  • Đôi khi gặp một số lỗi trong quá trình báo cáo tự động các thông tin dữ liệu khách hàng và các khoản thu chi.

Bảng so sánh phần mềm quản lý bảo hành MISA AMIS và Faceworks

Quản lý bảo hành sửa chữa máy móc thiết bị hiệu quảDùng thử ngay miễn phí phần mềm MISA AMIS CRM

IV. Tổng kết

Bài viết trên đã chia sẻ các thông tin về tầm quan trọng của việc ứng dụng phần mềm quản lý bảo hành trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích và lựa chọn được phần mềm quản lý bảo hành tối ưu nhất đối với doanh nghiệp của mình. 

________________________________________________________________________________________

MISA AMIS CRM cải thiện 50% năng suất nhân viên, tăng 35% đơn hàng nhờ tối ưu quy trình

MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý bán hàng xếp hạng 5 sao giải thưởng Sao Khuê; được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng khắp cả nước. Đáp ứng tốt 20+ nghiệp vụ bán hàng, giải quyết bài toán quản lý data tập trung, quản lý hàng hóa dễ dàng, liên thông kế toán – bán hàng, xuất hơn 30 loại báo cáo tự động đa dạng góc nhìn. Kết quả, MISA AMIS CRM giúp khách hàngng 50% năng suất nhân viên, hiệu quả đơn hàng lên 35%.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]