Marketing Inbound Marketing Top 16 phần mềm thiết kế banner miễn phí, chất lượng nhất

Phần mềm thiết kế banner đóng vai trò quan trọng để quá trình thiết kế trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về top 15 phần mềm thiết kế banner miễn phí, chất lượng nhất tại bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm thiết kế banner Photoshop

Luôn nằm trong top đầu từ trước đến nay, Photoshop chính là phần mềm thiết kế banner chất lượng. 

Adobe Photoshop từ lâu đã là phần mềm phổ biến để thiết kế, chỉnh sửa ảnh cũng như thiết kế banner, thumbnail.… Đối với một chuyên viên thiết kế đồ họa hay những nhà nhiếp ảnh hoặc dân marketing thì đây là công cụ thiết yếu. 

Phần mềm thiết kế banner
Phần mềm thiết kế banner

Khi sử dụng phần mềm thiết kế banner Adobe Photoshop, bạn có thể hoàn toàn tạo nên 1 banner vô cùng hiệu quả với những tính năng chính như sau:

Chỉnh sửa ảnh

Tính năng đầu tiên không thể bỏ qua là chỉnh sửa ảnh. Với công năng mạnh mẽ của mình, Photoshop luôn khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ hoạ. Đối với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện màu sắc, độ tương phản hay thêm những họa tiết độc đáo. Kết quả cho ra banner đẹp mắt nhất.

Tuỳ chỉnh kỹ thuật số

Một tính năng quan trọng khác của Adobe Photoshop là vẽ và chỉnh sửa kỹ thuật số. Phần mềm này cho phép người dùng tạo bản vẽ kỹ thuật (digital painting) chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể dùng bút chì, màu và cọ để vẽ kỹ thuật số bằng phần mềm Photoshop. Những công cụ được dùng nhiều nhất để đáp ứng tính năng này là: Blending Mode, Layer Marks và Selection Tool.

Thiết kế đồ hoạ

Tính năng quan trọng không thể không nhắc đến của Photoshop chính là thiết kế đồ hoạ. Đây chính là một trong những công cụ đắc lực và không thể thiếu của những nhà thiết kế. Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể thiết kế banner một cách hiệu quả với màu sắc bắt mắt & tuỳ chỉnh kích thước, hình khối dễ dàng và đơn giản

Tạo dựng hoa văn và hoạ tiết

Hoa văn cùng hoạ tiết là những thứ mà một phần mềm thiết kế banner không thể không có. Với tính năng tạo dựng hoa văn và hoạ tiết, nhà thiết kế phần mềm hoàn toàn có thể tạo nên những sản phẩm đẹp mắt nhất. Để việc thiết kế hoạ tiết được hiệu quả, bạn cần đặt kích thước ảnh trên 3000 pixel. 

Phần mềm thiết kế banner Illustrator

Phần mềm thiết kế banner Illustrator cũng là một trong những phần mềm thiết kế banner nổi tiếng hiện nay trên thị trường.

Với Illustrator, bạn hoàn toàn có thể thiết kế đồ hoạ một cách chuyên nghiệp. Qua công cụ này, những hình ảnh minh hoạ, sản phẩm banner hay các bản vẽ kỹ thuật số sẽ được tạo ra một cách đẹp mắt nhất. 

Phần mềm thiết kế Ilustrator
Phần mềm thiết kế Ilustrator

Illustrator có những tính năng chính như:

Tạo nên những đồ họa Vector

Khi sử dụng Illustrator, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những đồ họa Vector trên banner một cách hiệu quả mà không lo sợ bị vỡ hình ảnh. Đặc biệt, nếu bạn đang trong quá trình thiết kế logo để đặt lên banner thì việc tạo nên những chi tiết của logo cũng như đồ họa bằng Illustrator sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. 

Đảm bảo độ chính xác cao

Với đồ họa Vector thì độ chính xác cao luôn cần được đảm bảo. Với Illustrator, bạn có thể sở hữu bộ công cụ đầy đủ để tạo nên những Vector có độ chính xác cao. Một số công cụ của Illustrator có thể giúp bạn làm điều này có thể kể đến như: Rectangle Tool, Rounded Rectangle, Polygon Tool, Elip Tool, Start Tool cùng những công cụ khác nữa.

Tích hợp các hiệu ứng 3D

Một tính năng khá thú vị của phần mềm thiết kế banner Illustrator đó là công cụ này sẽ giúp bạn tích hợp các hiệu ứng 3D. Các hiệu ứng này sẽ giúp banner của bạn trở nên nổi bật và sống động hơn rất nhiều so với những thiết kế 2D thông thường.

Đa dạng các fonts chữ

Illustrator cung cấp hàng nghìn phông chữ trên ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng kích hoạt các phông chữ đa dạng với Fonts Integrations. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phông chữ tương ứng với Tiếng Việt, Tiếng Trung hay Tiếng Hàn. Qua đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ phông chữ nào mà bạn muốn.

Ứng dụng các tính năng của Ai, các thiết kế chuyên nghiệp được tạo ra giúp cho hiệu quả Marketing được cao hơn. 

Ví dụ: Khi gửi 1 email marketing, bạn chèn 1 banner kêu gọi đăng ký mua sản phẩm. Nếu banner được thiết kế bắt mắt, chắc chắn sẽ gia tăng lượt click tạo chuyển đổi cao hơn. 

Ngoài ra Illustrator cũng chính là công cụ tạo ra các thiết kế độc đáo sử dụng cho Landing page, quảng cáo… Tuy nhiên có một công cụ đơn giản giúp bạn không cần biết thiết kế cũng có thể tạo ra trang Landing page đẹp mắt. Dùng thử miễn phí ngay AMIS Aimarketing 

Phần mềm thiết kế Banner Maker Pro

Với phần mềm thiết kế Banner Maker Pro, người sử dụng có thể tạo nên banner để sử dụng cho mục đích quảng cáo, website hay tạo form một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tạo ra những ảnh động dưới dạng gif thì Banner Maker Pro hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn.

Một số tính năng chính của Banner Maker Pro bao gồm:

  • Thiết kế đa dạng các thể loại banner và hình ảnh cho website
  • Lưu hình ảnh dưới dạng GIF hoặc JPG
  • Thiết kế đồ hoạ, logo 
  • Kết hợp với đa dạng các loại hình nền

Phần mềm Vecteezy

Vecteezy là một phần mềm thiết kế banner miễn phí dành cho người mới bắt đầu với việc thiết kế banner. Với công cụ này, bạn hoàn toàn có thể tạo nên những ý tưởng thiết kế độc đáo và đẹp mắt nhờ sự gợi ý của Vecteezy. Đây chính là phần mềm thiết kế banner phù hợp cho người mới bắt đầu.

Bên cạnh đó, phần mềm này cũng giúp các nhà thiết kế đồ hoạ kết nối với nhau để từ đó trao đổi, góp ý cho nhau những ý tưởng mà họ cảm thấy phù hợp. Qua đây, bạn có thể phát triển, lắng nghe thêm ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực để từ đó học hỏi và phát triển sản phẩm một cách hiệu quả hơn trong quá trình thiết kế banner.

Phần mềm thiết kế banner MISA AMIS aiMarketing 

Đây là phần mềm tích hợp nhiều công cụ cho Marketing. Tính năng “All in one” giúp marketer có thể sử dụng nhiều công cụ cần thiết trong một nền tảng duy nhất. Ngoài email marketing, SMS marketing, landing page… thì bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm này để thiết kế banner.

Đây là phần mềm mới nhưng vô cùng hữu ích. Bạn có thể dùng thử miễn phí ngay hôm nay

Giao diện phần mềm aiMarketing
Giao diện phần mềm aiMarketing

Phần mềm Canva

Canva đã trở thành một trong những phần mềm thiết kế banner tốt nhất kể từ khi ra đời năm 2012. Canva thu hút người dùng sử dụng phần mềm này bởi các tính năng chính như:

  • Tạo banner từ template chỉ bằng vài thao tác kéo thả
  • Các template đa dạng với nhiều mẫu mã và chủ đề
  • Phông chữ và màu sắc phù hợp
  • Gợi ý những ý tưởng theo một chủ đề nhất định

Ngày nay, các shop bán hàng online còn tự tạo Landing Page hay thiết kế shop trên sàn thương mại điện tử bằng Canva.

Mời bạn đọc thêm tài liệu Canva tại link.

Phần mềm thiết kế banner canva với các thao tác đơn giản, dễ dùng
Phần mềm thiết kế banner canva với các thao tác đơn giản, dễ dùng

Phần mềm Fotor

Bên cạnh Photoshop thì Fotor là phần mềm thiết kế banner hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Fotor để ghép ảnh, chỉnh sửa ảnh và tuỳ chỉnh màu sắc trên banner. Ngoài ra, với Fotor, bạn hoàn toàn có thể chèn thêm những hiệu ứng đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người khác nữa.

Một số những ưu điểm của phần mềm Fotor bao gồm:

  • Tương thích trên các thiết bị như máy tính, tablet, Android và iOS
  • Đa dạng các mẫu, khung hình và hiệu ứng
  • Giao diện thân thiện hơn với người dùng
  • Chia sẻ ảnh lên mạng xã hội một cách dễ 

Phần mềm Be Funky

Phần mềm thiết kế banner Be Funky giúp bạn có thể chỉnh sửa ảnh với nhiều tính năng hữu ích mà hoàn toàn miễn phí. Với phần mềm Be Funky, bạn sẽ có cơ hội:

  • Chỉnh sửa ảnh online một cách hoàn toàn miễn phí
  • Thêm hoa văn, hoạ tiết từ kho mẫu đa dạng
  • Có thêm ý tưởng cho banner của mình với kho template của Be Funky

Phần mềm Flax

Phần mềm thiết kế banner Flax giúp bạn có thể tạo nên các thiết kế banner một cách chuyên nghiệp với những hình ảnh độc đáo và thú vị.

Một số ưu điểm của phần mềm Flax có thể kể đến như:

  • Hiệu ứng Flash đẹp mắt
  • Đa dạng các phông chữ
  • Đa dạng màu sắc, hình nền
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng

Phần mềm InDesign

Adobe InDesign là phần mềm thiết kế banner hiệu quả với những tính năng chính như:

  • Tùy chỉnh giao diện banner
  • Cung cấp giao diện thân thiện, đẹp mắt 
  • Phối màu tùy thích
  • Có thể tạo ra nhiều hiệu ứng bắt mắt, thỏa sức sáng tạo của người thiết kế
  • Hỗ trợ dàn trang, tương thích với nhiều kích thước tùy mục đích
  • Sử dụng phím tắt linh hoạt giúp làm việc nhanh, hiệu quả hơn
  • Có thể xuất nhiều định dạng file khác nhau tương thích với mục đích tùy chỉnh
Phần mềm thiết kế banner indesign
Phần mềm thiết kế banner indesign

Phần mềm Uplevo

Uplevo cũng là phần mềm thiết kế banner nổi tiếng. Điểm mạnh của phần mềm này là hỗ trợ tốt các font tiếng Việt và rất dễ để người Việt sử dụng. Qua đó, người Việt có thể dễ dàng tạo ra những banner quảng cáo đẹp mắt. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các ý tưởng được gợi ý từ Uplevo để áp dụng cho banner của mình.

Phần mềm Design Bold

Design Bold cũng là phần mềm phổ biến với những người mới bắt đầu thiết kế banner. Với giao diện thân diện với người dùng cùng kho template theo chủ đề đa dạng, Design Bold rất thích hợp để những người mới học thiết kế có thể tự tạo nên banner một cách hiệu quả và dễ dàng. 

Một số ưu điểm chính của Design Bold có thể được kể đến như:

  • 60 triệu mẫu thiết kế và hình ảnh
  • Đa dạng các mẫu theo từng chủ đề như: banner website, quảng cáo hay banner form
  • Giao diện vô cùng thân thiện, chỉ đòi hỏi người dùng một vài thao tác kéo thả khi thiết kế
Phần mềm thiết kế DesignBold
Phần mềm thiết kế DesignBold

Phần mềm Freepik

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế banner qua nguồn tài nguyên đồ họa Vector, Stock photo, PSD và Icon khổng lồ tại Freepik. Với công cụ này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng kho tài nguyên này một cách phù hợp để tạo nên banner ấn tượng.

Phần mềm Fotojet

Một phần mềm thiết kế banner hiệu quả khác mà bạn nên biết đó là phần mềm Fotojet. Đây cũng là phần mềm giúp người mới bắt đầu có thể thực hành thiết kế banner. 

Một số ưu điểm của Fotojet có thể được kể đến như:

  • Thiết kế banner với hàng ngàn mẫu thiết kế khác nhau
  • Các mẫu thiết kế luôn được cập nhật liên tục trên Fotojet
  • Đa dạng các phông chữ
  • Tạo hiệu ứng cho banner 
  • Thực hiện hầu hết các chức năng mà không cần trả phí

Phần mềm Flash Banner Creator

Flash Banner Creator giúp bạn có thể tạo ra banner với hiệu ứng Flash vô cùng độc đáo. Với hiệu ứng này, banner mà bạn thiết kế có thể gây ấn tượng với người xem.

Flash Banner Creator sở hữu những tính năng sau:

  • Cung cấp kho banner có sẵn
  • Thêm hiệu ứng màu, nền phù hợp
  • Hỗ trợ tạo banner kiểu động 
  • Hỗ trợ tạo banner thành slideshow flash để tích hợp vào website

Phần mềm Piktochart

Piktochart là phần mềm thiết kế banner và infographic hiệu quả. Đặc biệt, với Piktochart, bạn có thể truyền tải thông tin dưới dạng biểu đồ vô cùng sinh động và nhiều màu sắc. Bạn hoàn toàn sử dụng Piktochart được dưới dạng online và hoàn toàn miễn phí. Phần mềm này cung cấp các mẫu template có sẵn một cách đa dạng để bạn thiết kế banner hay tạo infographic một cách đẹp mắt.

Tổng kết

Để quá trình thiết kế banner diễn ra hiệu quả và dễ dàng hơn, phần mềm thiết kế banner đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được phần mềm phù hợp nhất với mình.

Dễ dàng đặt banner linh hoạt trên trang web của bạn để có vị trí đắc địa thu hút người dùng, hãy dùng ngay phần mềm thiết kế banner MISA AMIS aiMarketing. Gia tăng chuyển đổi cho banner của bạn, đăng ký dùng thử miễn phí ngay!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]