Kiến thức Kiến thức Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Phần mềm quản lý đơn hàng là gì? Top phần mềm quản...

Phần mềm quản lý đơn hàng là gì? Top phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả

Khi lựa chọn được phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và công sức để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu top 5 phần mềm quản lý đơn hàng hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý đơn hàng là gì?

Quản lý đơn hàng là quy trình liên quan đến việc theo dõi tình trạng đơn hàng và thực hiện toàn bộ những công đoạn để hoàn tất xử lý đơn hàng bao gồm lấy hàng, đóng gói sản phẩm, vận chuyển và xử lý các yêu cầu sau bán hàng.

Hoạt động quản lý đơn hàng chưa bao giờ là dễ dàng khi vừa phải phối hợp thực hiện nhiều giai đoạn, nhiều bộ phận liên quan một cách trơn tru, liền mạch vừa đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, để tối ưu hoá hoạt động quản lý đơn hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp với hình thức và sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Về cơ bản, phần mềm quản lý đơn hàng là phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động lên đơn hàng và quản lý đơn hàng, giúp các bộ phận liên quan phối hợp một cách nhịp nhàng, tăng năng suất, giảm thiểu sai sót, và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Phần mềm quản lý đơn hàng là gì
Phần mềm quản lý đơn hàng là gì

Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được tiến độ xử lý đơn hàng cũng như giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt được tình trạng của từng đơn hàng như thế nào trước khi đến tay khách hàng.

Nhìn chung, khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng, doanh nghiệp sẽ sở hữu 3 lợi ích chính sau.

Kiểm soát tình trạng của đơn hàng trong thời gian thực

Một trong những lợi ích nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng là theo dõi và kiểm soát tình trạng của đơn hàng theo thời gian thực. Khi nắm bắt được tình trạng đơn hàng theo thời gian thực, chủ doanh nghiệp có thể điều phối nhân sự 1 cách hợp lý và đưa ra giải pháp xử lý tình huống hiệu quả hơn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, có phần mềm quản lý đơn hàng cũng giúp nhà quản lý nắm bắt tình trạng đơn hàng nhanh chóng, dễ dàng.

lợi ích phần mềm quản lý đươn hàng
Phần mềm quản lý đơn hang kiểm soát tình trạng của đơn hàng trong thời gian thực

Tăng được độ chuyên nghiệp trong quy trình của doanh nghiệp

Một lợi ích nữa mà doanh nghiệp sở hữu nhờ phầm mềm quản lý đơn hàng là tăng được độ chuyên nghiệp trong quy trình. Với một quy trình hoạt động trơn tru, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi, đo lường và xây dựng chiến lược kinh doanh 1 cách hiệu quả hơn để tăng doanh thu bán hàng và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tiết kiệm thời gian

Phầm mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc quản lý đơn hàng 1 cách thủ công. Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tự động hoá các thao tác lặp đi lặp lại, đồng thời giúp chủ doanh nghiệp quan sát và theo dõi 1 cách tổng quan và nhanh chóng hơn so với việc quản lý thủ công bằng Excel.

Chức năng của phần mềm quản lý đơn hàng

Với những lợi ích trên thì phần mềm quản lý đơn hàng có những chức năng gì?

Về cơ bản, phần mềm quản lý đơn hàng có những chức năng chính sau:

Tìm kiếm, sắp xếp được danh sách hóa đơn

Chức năng đầu tiên của phần mềm quản lý đơn hàng là giúp tìm kiếm, sắp xếp được danh sách các hoá đơn, đơn hàng. Hoá đơn bán hàng là 1 trong những tài liệu quan trọng để doanh nghiệp tổng kết doanh thu và đánh giá lợi nhuận. Vì vậy, thay vì tốn thời gian để quản lý 1 cách thủ công và dễ khiến hoá đơn bị thất lạc, phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm cũng như sắp xếp 1 cách hiệu quả danh sách hoá đơn.

Cập nhật đơn hàng tự động

Bên cạnh hoá đơn, phần mềm quản lý đơn hàng còn có chức năng quan trọng khác là cập nhật đơn hàng tự động. Sau mỗi 1 giao dịch thu mua hàng hoá, phần mềm này có thể tự động cập nhật mã đơn hàng cũng như tình trạng đơn hàng 1 cách tự động, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của các bộ phận liên quan.

Quản lý đơn hàng

Có phần mềm quản lý đơn hàng, các bộ phận liên quan dễ dàng tra cứu đơn hàng dễ dàng khi muốn kiểm tra, đối soát, gặp sự cố.

Kết nối tự động với các đối tác quản lý vận chuyển

Một chức năng nổi bật khác của phần mềm quản lý bán hàng là kết nối tự động với các đối tác quản lý vận chuyển. Vận chuyển là 1 giai đoạn cực kỳ quan trọng trong quá trình quản lý đơn hàng. Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp về thương mại điện tử thường hợp tác với các đối tác vận chuyển để đưa đơn hàng thành công đến với khách hàng.

Vì vậy, để kết nối với các đối tác 1 cách nhanh nhất và không tốn nhiều thời gian thực hiện các thao tác thủ công, doanh nghiệp có thể kết nối tự động với đối tác vận chuyển khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Top 5 các phần mềm quản lý đơn hàng phổ biến

Để quản lý đơn hàng 1 cách hiệu quả, chủ doanh nghiệp có thể tham khảo top 5 phần mềm quản lý đơn hàng phổ biến nhất dưới đây.

Phần mềm quản lý đơn hàng MISA AMIS CRM

MISA AMIS CRM là phần mềm Quản lý bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ về Quản lý đơn hàng, khách hàng, Quản lý sale, quản lý tồn kho…phần mềm quản lý sale

Trong đó Quản lý đơn hàng là một trong những tính năng nổi bật của MISA AMIS CRM, giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng và hợp đồng 1 cách hiệu quả. Nhìn chung, các chức năng chính của AMIS CRM về quản lý đơn hàng bao gồm:

  • Theo dõi, thống kê, phân tích và tổng hợp tất cả các đơn hàng đã bán ra.
  • Quản lý chi tiết các thông tin đơn hàng như thông tin về khách hàng, sản phẩm, đơn giá, thuế, chiết khấu…
  • Quản lý tiến trình thực hiện hợp đồng từ khi bắt đầu cho tới lúc thanh lý, tự động nhắc nhở từng khoản công nợ cần thực hiện.
  • Phần mềm quản lý đơn hàng Misa amis theo dõi chi tiết các khoản thu chi cho mỗi hợp đồng.
  • Theo dõi các khoản hoa hồng chi tiết đến từng đối tác cho mỗi hợp đồng.
phần mềm quản lý đơn hàng
Giao diện quản lý đơn hàng MISA AMIS CRM

cta dùng thử miễn phí

Đặc biệt hơn, AMIS CRM kết nối với phần mềm Kế toán giúp doanh nghiệp đồng bộ và liên thông dữ liệu về thông tin khách hàng, tồn kho, đơn hàng, hợp đồng. Nhờ đó, giúp giảm thiểu các đầu công việc nhập liệu, đối chiếu dữ liệu cho bộ phận Kế toán, NVKD dễ dàng tra cứu thông tin công nợ của khách hàng mình chăm sóc và nhà quản lý kiểm soát chặt chẽ các số liệu, tiết kiệm chi phí trong quản lý, vận hành!

crm giúp liên thông với kế toán

Phần mềm này phù hợp với ai?

MISA AMIS CRM có khả năng tùy chỉnh, đáp ứng tốt và phù hợp với doanh nghiệp ở mọi quy mô.


Phần mềm quản lý đơn hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả, nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,… một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

KiotViet
Phần mềm KiotViet

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

  • Kết nối tự động với các đối tác vận chuyển.
  • Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng giúp chủ cửa hàng theo dõi đơn hàng nhanh chóng.
  • Tính năng tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công.
  • Theo dõi tiền thu hộ, thanh toán với đối tác giao hàng.

Phù hợp với ai?

Phần mềm Kiot Việt phù hợp với các đơn vị kinh doanh bán lẻ, cửa hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng Sapo GO

Sapo là công ty Công nghệ được thành lập ngày 20/08/2008. Với khả năng và hướng đi rõ ràng, Sapo nhanh chóng khẳng định được vị trí trong việc xây dựng nền tảng công nghệ hỗ trợ lĩnh vực bán lẻ.

Phần mềm quản lý đơn hàng Sapo GO
Phần mềm quản lý đơn hàng Sapo GO

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng Sapo GO:

  • Tính năng quản lý Fanpage: bạn có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage bán hàng để quản lý comment, inbox của khách
  • Tạo đơn, đẩy ship ngay trên khung chat Facebook
  • Đơn hàng online tự động đồng bộ từ sàn về Sapo GO

Phù hợp với ai?

Phần mềm Sapo phù hợp với các đơn vị kinh doanh bán lẻ

Phần mềm quản lý đơn hàng Haravan

Haravan là phần mềm quản lý đơn hàng nổi bật với giao diện thuần việt, cho phép người dùng xử lý đơn hàng đa kênh và dễ dàng theo dõi, quản lý các đơn hàng một cách chi tiết, chính xác.

Phần mềm quản lý đơn hàng Haravan
Phần mềm quản lý đơn hàng Haravan

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Haravan:

  • Tiếp nhận và hoàn thành các đơn hàng online theo thời gian thực.
  • Tính năng tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng để quản lý đơn hàng dễ hơn.
  • Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng.
  • Tính năng tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công.


Tổng kết

Phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức để quy trình quản lý đơn hàng trở nên hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể tham khảo và lựa chọn được phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Website: https://amis.misa.vn/

 142 

5/5 - (1 bình chọn)

Bà Vũ Thị Minh Hà đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng – quản lý – phát triển đội ngũ kinh doanh. Bà hiện là giám đốc kinh doanh cho một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất vật tư xây dựng. Đồng thời bà cũng là cố vấn chuyên môn của các bài viết trên chuyên mục Marketing – Bán Hàng amis.misa.vn.
Về tác giả | Bài đã đăng

Chia sẻ bài viết hữu ích này