Marketing – bán hàng Giải pháp CRM Top 5 phần mềm quản lý bán buôn hiệu quả nhất hiện...

Phần mềm quản lý bán buôn là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp bán buôn có thể quản lý dữ liệu, đơn hàng, kho bãi một cách hiệu quả. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu chi tiết về top 5 phần mềm quản lý bán buôn hiệu quả nhất hiện nay tại bài viết dưới đây.

I. Những tính năng chính của phần mềm quản lý bán buôn

Đây sẽ là công cụ đắc lực để doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng một cách tập trung, trực quan và bao quát nhất. Với phần mềm quản lý bán buôn, doanh nghiệp sẽ không cần phải lo thất thoát thông tin khách hàng hay bỏ sót dữ liệu quan trọng.

Về cơ bản, phần mềm có 3 tính năng chính như:

1. Quản lý hàng hoá

Với phần mềm quản lý bán buôn, doanh nghiệp có thể quản lý và theo dõi danh mục hàng hóa, lịch sử xuất và nhập hàng hoá một cách hiệu quả.

Các dữ liệu về mặt hàng đã được xuất ra để vận chuyển đến khách hàng hay các mặt hàng mới được nhập vào đều được quản lý một cách tập trung trên phần mềm. Với tính năng này, doanh nghiệp bán buôn hoàn toàn có thể theo dõi tình trạng hàng hoá hiệu quả, tránh tình trạng thừa, thiếu hàng hóa hay thất thoát sản phẩm,…

2. Quản lý mã giao dịch đối với từng đơn hàng

Với doanh nghiệp bán buôn, việc theo dõi mã giao dịch với từng đơn hàng bằng cách thủ công hay theo dõi trên Excel rất dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy, phần mềm quản lý bán buôn là một trợ thủ đắc lực để giúp doanh nghiệp nắm bắt được hiệu quả mã giao dịch để từ đó dễ theo dõi tình trạng đơn hàng cũng như kiểm soát được chặt chẽ quá trình sản phẩm, hàng hoá đến tay người tiêu dùng. 

3. Quản lý tồn kho hiệu quả

Quản lý tồn kho hiệu quả cũng là 1 tính năng quan trọng. Hàng hoá mới được nhập kho hay vừa được đưa ra khỏi kho đều được phần mềm lưu trữ dữ liệu một cách chính xác. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không cần quá lo lắng về việc thất thoát hàng hoá. 

4. Quản lý khách hàng

Phần mềm CRM cho phép lưu trữ thông tin khách hàng từ A -> Z. Những thông tin cá nhân đến lịch sử tương tác với sản phẩm, phản hồi khách hàng…Qua việc bám sát, cập nhật hành vi của khách hàng, doanh nghiệp nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng để nắm bắt cơ hội, chào bán thành công.

5. Báo cáo bán hàng

Không cần phải cập nhật báo cáo thủ công từ Sales hay số bán từ các bộ phận, với CRM, nhà quản lý có thể cập nhật liên tục báo cáo mọi lúc mọi nơi, chỉ cần chiếc điện thoại thông  minh. 

Ví dụ: Khi dùng phần mềm MISA AMIS CRM, bạn có thể dễ dàng xem được hơn 30 loại báo cáo khác nhau từ doanh số theo thời gian tùy chỉnh, số bán theo mặt hàng, theo đơn vị, theo cá nhân… để có thể nắm bắt chi tiết.

II. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán buôn?

Nhìn chung, phần mềm quản lý bán buôn sẽ đem lại những ưu điểm chính sau:

1. Nhu cầu quản lý kho hàng 

Doanh nghiệp có thể quản lý kho hàng một cách hiệu quả nhờ phần mềm quản lý bán buôn. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi hàng hóa bằng mã vạch. Ngoài ra, phần mềm cũng giúp doanh nghiệp liên thông dữ liệu giữa các hệ thống, kho bãi để toàn bộ nhân viên có thể nắm bắt được thông tin một cách kịp thời nhất.

2. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đơn hàng theo nhiều đơn vị tiền tệ

Với doanh nghiệp nước ngoài hay đa quốc gia thì việc quản lý đơn hàng theo đơn vị tiền tệ cũng đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm cho thị trường nước ngoài cũng sẽ được lợi rất nhiều từ tính năng quản lý đơn hàng theo nhiều đơn vị tiền tệ.

3. Đồng bộ dữ liệu

Tất cả các hệ thống và chi nhánh đều có thể kịp thời nắm bắt dữ liệu. Các chi nhánh sẽ dùng chung một cơ sở dữ liệu. Dữ liệu cũng sẽ được lưu trữ tập trung để nhà quản lý cũng như nhân viên có thể nắm bắt được dữ liệu một cách kịp thời và nhanh chóng nhất. 

III. Top 5 phần mềm quản lý bán buôn hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp

1. MISA AMIS CRM – Phần mềm quản lý bán buôn hiệu quả

MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý mối quan hệ với khách hàng được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA. MISA AMIS CRM sẽ là một phần mềm quản lý bán buôn hiệu quả với các tính năng chính như:

Quản lý dữ liệu và thông tin khách hàng

MISA AMIS CRM sẽ giúp doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu và thông tin khách hàng một cách tập trung và trực quan nhất. Với việc quản lý dữ liệu hiệu quả, doanh nghiệp có thể: 

  • Luôn hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp đến từ đâu, quan tâm nhiều đến sản phẩm nào
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững thông qua các công cụ chăm sóc tự động như chúc mừng sinh nhật, email nuôi dưỡng
  • Dữ liệu khách hàng được lưu trữ tập trung, an toàn và bảo mật
  • Lưu trữ lịch sử chăm sóc và giao dịch với khách hàng

Với tính năng quản lý data của MISA AMIS CRM, doanh nghiệp bán buôn sẽ có cơ hội:

  • Lưu trữ mọi thông tin cá nhân thông tin liên lạc, tùy chỉnh các trường thông tin theo nhu cầu của doanh nghiệp
  • Ghi lại toàn bộ lịch sử hành vi tương tác, lịch sử mua hàng của khách hàng

Quản lý hàng hóa, đơn hàng, tồn kho, hóa đơn, công nợ, hợp đồng

Với tính năng quản lý đơn hàng của MISA AMIS CRM, doanh nghiệp có thể quản lý được hàng tồn kho, hoá đơn và hợp đồng một cách hiệu quả: 

  • Cập nhật số liệu đơn hàng bán đi
  • Chi tiết thông tin về khách hàng, sản phẩm, thông tin liên quan đến đơn hàng
  • Theo dõi quá trình từ lúc ký hợp đồng đến lúc thanh lý, tự động thông báo, nhắc nhở các công nợ cần thực hiện
  • Quản lý hoa hồng của mỗi đối tác trên từng hợp đồng
  • Thống kê các khoản thu chi  cho từng hợp đồng.

Hệ thống báo cáo, phân tích hỗ trợ ra quyết định tức thời

Với MISA AMIS CRM, doanh nghiệp bán buôn hoàn toàn có thể theo dõi được số liệu một cách trực quan nhất thông qua những báo cáo quan trọng như:

  • Báo cáo doanh số, cập nhật tình hình tăng trưởng hàng kỳ, thời gian tùy chỉnh
  • Phân tích doanh số theo từng đơn vị, sản phẩm hàng hóa chi tiết nhất
  • Cập nhật tình hình thực hiện mục tiêu, đạt bao nhiêu phần trăm KPIs
  • Thống kê nhân viên xuất sắc thông qua doanh số đạt được

>> TRẢI NGHIỆM NGAY 14 NGÀY MIỄN PHÍ MISA AMIS CRM

2. PosApp

PosApp là một công ty chuyên cung cấp các phần mềm quản lý bán buôn chuyên nghiệp với giao diện thiết kế hiện đại và dễ dàng sử dụng. Về cơ bản, PosApp có những tính năng chính như: 

  • Quản lý đơn hàng hiệu quả
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý chuỗi cửa hàng 

3. Phần mềm Dân trí Soft 

Một số tính năng chủ đạo của phần mềm này là:

  • Bán hàng, tính số tiền cần trả 
  • Quản lý tồn kho, kiểm tra các mặt hàng với số lượng bao nhiêu
  • Tổng hợp công nợ, thu chi 
  • Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng 

4. Phần mềm Tinnghe

Công Ty TNHH Tin Học Tín Nghệ được sáng lập năm 2013. Một trong những sản phẩm nổi bật của công ty là phần mềm quản lý bán buôn và cung cấp các giải pháp IT cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phần mềm Tinnghe có đa số các chức năng cơ bản và quan trọng dành cho doanh nghiệp bán buôn, cụ thể như: 

  • Kiểm tra tình trạng đơn hàng 
  • Theo dõi hóa đơn, chứng từ mua – nhập hàng
  • Theo dõi tình trạng đơn hàng hiện tại 
  • Theo dõi khách, quản lý khách hàng và các báo cáo tài chính liên quan 

5. Phần mềm quản lý bán buôn HTSoft

HTSoft chuyên cung cấp các phần mềm giúp việc bán buôn trở nên dễ dàng hơn. Với HTSoft, quá trình quản lý hệ thống đại lý phân phối đã dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một số những tính năng cơ bản mà một nhà bán buôn cần có thì HTSoft có đầy đủ như:

  • Theo dõi tình trạng của kho hàng 
  • Quản lý trạng thái đơn hàng hiện tại 
  • Quản lý chi tiết công nợ phải thu, phải trả để kế toán nắm rõ số 
  •  Lưu trữ thông tin khách hàng một cách tập trung

IV. Tổng kết

Phần mềm quản lý bán buôn là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp bán buôn có thể quản lý dữ liệu, đơn hàng, kho bãi một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán buôn cũng như lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất với doanh nghiệp.

MISA AMIS CRM là phần mềm quản lý bán buôn hiệu quả. Phần mềm đang được 17.000 doanh nghiệp sử dụng. Giải phóng nhà quản lý, giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu hiệu quả

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]