Kiến thức Review phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM phổ biến...

Review phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM phổ biến nhất 2021

553
phần mềm crm tốt nhất cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất giúp doanh nghiệp tăng 29% doanh số và tăng 47% tỷ lệ khách hàng. Một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng như nào thì được coi là phần mềm tốt? Thông tin sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Phần mềm quản trị khách hàng CRM hay còn gọi là phần mềm CRM là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý mọi thông tin của khách hàng từ họ tên, số điện thoại, email, sở thích cá nhân, mối quan hệ… từ đó tiếp cận với khách hàng theo kịch bản và hệ thống hiệu quả, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Bắt đầu xuất hiện từ những năm 1970s, khái niệm CRM hay quản trị quan hệ khách hàng đã ra đời khi mà các doanh nghiệp chuyển hướng từ sản phẩm sang khách hàng.

Các thành phần của một phần mềm CRM điển hình
Các thành phần của một CRM điển hình

Một số chức năng chính mà CRM Software tốt nhất cung cấp cho doanh nghiệp đó là:

  • Quản lý thông tin khách hàng cũng như lịch sử giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng: lịch sử làm việc với khách hàng, cuộc hẹn, cuộc gọi, email, nội dung liên lạc…
  • Quản lý và đánh giá khách hàng tiềm năng, quản lý cơ hội
  • Quản lý báo giá, hợp đồng
  • Quản lý doanh số, năng suất làm việc của nhân viên
  • Tự động hóa quy trình bán hàng, tự động hóa cách thức giao tiếp với bộ phận kế toán

2. Chức năng của CRM Software dùng cho doanh nghiệp?

Chức năng của phần mềm quản lý khách hàng
Một số lợi ích cơ bản của phần mềm CRM với các bộ phận trong doanh nghiệp
  • Theo dõi tiến độ công việc: hệ thống phần mềm quản lý khách hàng sẽ nhắc nhở nhân viên thực hiện các cuộc gọi hoặ giao dịch đã được nhập vào trước đó dựa vào thời gian hoàn thành của từng công việc. Nhờ vậy, người quản lý có thể theo dõi sát sao tiến độ thực hiện công việc.
  • Tăng hiệu quả công việc: khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản trị khách hàng thì mọi quy trình kinh doanh sẽ được tự động hóa thay vì làm việc thủ công như trước kia. Các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với hàng nghìn khách hàng dù chỉ có 1-2 nhân viên.
  • Quản lý thông tin khách hàng tập trung: quản lý data khách hàng bằng phần mềm giúp doanh nghiệp tiết kiệm 80% thời gian nhập liệu so với quản lý thông tin khách hàng excel. Trên hệ thống crm, mọi lịch sử giao dịch với khách hàng đều được lưu lại để dễ dàng truy vết và tìm kiếm. Nhờ có sản phẩm này mà doanh nghiệp tránh được rủi ro bị đánh cắp thông tin khách hàng.
  • Tăng trưởng doanh thu: nhờ có Crm Software quản lý khách hàng, các doanh nghiệp có thể tăng 35% tỷ lệ chốt sale, doanh số tăng 29%, tăng 47% tỷ lệ khách hàng hài lòng
  • Quản lý khách hàng chuyên nghiệp hơn: phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận diện khách hàng mới, khách hàng cũ từ đó xây dựng kịch bản chăm sóc phù hợp và cá nhân hóa nội dung tới từng khách hàng.

3. Phần mềm QLKH nào được tin dùng nhất cho các doanh nghiệp?

Để đánh giá đâu là phần mềm quản trị khách hàng tốt nhất, các doanh nghiệp cần lưu ý rằng hầu hết các công cụ crm đều có những đặc điểm chung nhất định, tùy thuộc vào đặc điểm kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp có thể đưa ra các yêu cầu phát triển riêng.

Một số chức năng cơ bản của hệ thống crm bao gồm:

  • Quản lý nhân sự: phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp theo dõi, quản lý và đánh giá nhân viên dựa vào năng suất, lịch sử làm việc
  • Tự động hóa quy trình làm việc: hệ thống crm giúp doanh nghiệp chuyển đổi cách làm việc ghi chép thủ công sang hình thức tự động; làm việc theo quy trình
  • Quản lý thông tin khách hàng và theo dõi dữ liệu khách hàng: Nhập, theo dõi, quản lý thông tin khách hàng trên công cụ crm dễ dàng và có hệ thống phân quyền xem rõ ràng
  • Tự động hóa tiếp thị: các công cụ được tích hợp trên phần mềm quản lý khách hàng như chatbot, email giúp doanh nghiệp cắt giảm thời gian của các cuộc gọi và đơn giản hóa các quy trình dịch vụ khách hàng
  • Phân tích và theo dõi hiệu suất: Nhờ hệ thống báo cáo minh bạch trong phần mềm, doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu khách hàng để tiếp tục lập các chiến dịch tiếp thị nhắm đúng mục tiêu

4. Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm quản lý khách hàng CRM?

Quan điểm chỉ có doanh nghiệp lớn mới cần sử dụng phần mềm quản trị khách hàng là quan điểm sai lầm. Việc thu thập, sắp xếp và quản lý thông tin khách hàng là công việc bắt buộc phải có đối với mọi doanh nghiệp. Chính vì thế, các doanh nghiệp bắt đầu vận hành và kinh doanh đã phải sở hữu ngay cho mình một công cụ crm rồi.

Doanh nghiệp nào nên dùng phần mềm quản lý khách hàng?

Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất sẽ giúp công ty tạo dựng nền tảng vững chắc để từ đó xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp với đối tượng tiềm năng, thu thập mối quan tâm, sở thích và nhu cầu của họ để biến họ thành khách hàng trung thành.

Cho dù chỉ là nhóm bán hàng nhỏ vài người cho tới công ty vài nghìn người, quản lý thông tin khách hàng bằng phần mềm crm là vô cùng cần thiết.

5. So sánh các phần mềm crm

Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiện nay được chia thành CRM On Premise và CRM Cloud với nhiều đặc điểm khác nhau. Việc lựa chọn phần mềm quản trị quan hệ khách hàng nào còn phụ thuộc vào nhu cầu và thực tế của doanh nghiệp đó.

Dưới đây là đặc điểm, ưu và nhược điểm của phần mềm CRM On Premise và phần mềm CRM Cloud.

CRM On Premise CRM Cloud
Đặc điểm Dữ liệu khách hàng sẽ được đặt trên hệ thống máy chủ của doanh nghiệp Dữ liệu khách hàng sẽ được đặt trên nền tảng đám mây (Cloud)
Ưu điểm – Doanh nghiệp chủ động xử lý toàn bộ dữ liệu của mình
– Chi phí đầu tư ban đầu thường cao hơn so với CRM Cloud, nhưng phí bảo trì hàng năm sẽ rẻ dần theo thời gian (Trung bình phí duy trì là 15% / Tổng giá trị hợp đồng năm đầu)
– Không tốn nhiều thời gian triển khai
– Chi phí ban đầu khá rẻ
– Dữ liệu được đặt trên hệ thống Data Center chuẩn với nhiều lớp bảo mật chắc chắn của nhà cung cấp CRM
– Doanh nghiệp không cần quan tâm đến máy chủ
Nhược điểm – Doanh nghiệp tốn nhiều thời gian quản trị máy chủ (server)
– Gặp nhiều rủi ro về virus do sự bất cẩn của nhân viên vận hành thiếu kinh nghiệm.
– Chi phí thuê bao qua các năm đều bằng nhau

 

6. Review phần mềm CRM quản trị khách hàng online

a. Phần mềm quản lý khách hàng online AMIS CRM

Là một thành phần cốt lõi trong hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp MISA xây dựng, phần mềm CRM AMIS hoạt động vừa độc lập, lại vừa có sự kết nối với các phần hành khác trong hệ sinh thái như: phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm kế toán,…

Theo giới thiệu từ nhà cung cấp, phần mềm AMIS CRM được phát triển dựa trên sự nghiên cứu hơn 170.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đáp ứng được hầu hết các nghiệp vụ cho mọi doanh nghiệp thuộc bốn lĩnh vực chủ chốt là thương mại – xây lắp – dịch vụ và sản xuất.

Các tính năng cơ bản của phần mềm QLKH online AMIS CRM bao gồm:

Thứ nhất là quản lý mọi thông tin về khách hàng: từ các thông tin chung (họ tên, số điện thoại, tuổi,…) đến các thông tin mua hàng chi tiết khác như: lịch sử giao dịch, thông tin hóa đơn, giao hàng, chính sách giá bán phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

quản lý thông tin khách hàng

Thứ hai là khả năng tự động hóa. Thể hiện ở tự động chăm sóc khách hàng theo kịch bản đã được thiết lập sẵn (workflow automation); Tự động chấm điểm tiềm năng theo các tiêu chí được thiết lập sẵn; Tự động phân bổ tiềm năng cho NVKD theo quy tắc được thiết lập sẵn;…

Thứ ba là tích hợp đa dạng kênh chăm sóc. Ví dụ như email marketing chào hàng hàng loạt (Zetamail, MailChimp, GetResponse,…)

phần mềm quản lý khách hàng online

Thứ tư là khả năng kết nối linh hoạt và mạnh mẽ. Thể hiện ở việc kết nối với website bán hàng, tự động ghi nhận đơn hàng và phân bổ đơn hàng theo đúng quy tắc được thiết lập sẵn. Kết nối với các phần mềm khác trong hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp như: phần mềm nhân sự, phần mềm kế toán,…

Thứ năm là hệ thống báo cáo toàn diện. Với hơn 20 loại báo cáo tùy chỉnh cung cấp cái nhìn trực diện, bao quát nhất về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng, theo đuổi cơ hội của NVKD…

Hơn 20 loại báo cáo tùy chỉnh trên phần mềm quản lý khách hàng online AMIS CRM

Ngoài ra, AMIS CRM còn có app quản lý khách hàng ngay trên mobile rất tiện dụng cho nhân viên kinh doanh khi đi công tác bên ngoài phải tra cứu lại thông tin khách hàng hay quản lý cần kiểm tra tức thi.

Giá của phần mềm

AMIS CRM là một phần mềm dịch vụ SaaS nên có cách tính giá thành sản phẩm tương tự với các phần mềm CRM nước ngoài khác đó là dựa vào số lượng người sử dụng (user). MISA chia thành ba gói phần mềm lần lượt như sau:

• Gói Standard: chỉ 100.000 VNĐ/ user/ tháng với các tính năng cơ bản nhất
• Gói Professional: chỉ 150.000 VNĐ/ user/ tháng, bổ sung thêm một số tính năng
• Gói Enterprise: chỉ 170.000 VNĐ/ user/ tháng, đầy đủ các tính năng tư cơ bản đến nâng cao.

Tuy nhiên, MISA có tạo cơ hội để các doanh nghiệp dùng thử, trải nghiệm miễn phí trước khi mua phần mềm. Anh chị quan tâm có thể tạo tài khoản dùng thử tại đây.

Số lượng khách hàng

Như đã trình bày ở đầu bài viết, mặc dù là một phần mềm đóng gói dạng SaaS (có thể nói là phần mềm SaaS đầu tiên ở Việt Nam) nhưng AMIS CRM đáp ứng được hầu hết các nghiệp vụ của doanh nghiệp thương mại – dịch vụ – xây lắp – sản xuất, trong đó lĩnh vực thương mại và dịch vụ là phù hợp hơn cả.

Hiện tại có hơn 12.000 doanh nghiệp đã và đang sử dụng phần mềm như: dược phẩm Hoa Thiên Phú, dây cáp Cadivi, nhà thông minh Lumi, dược phẩm Traphaco, hệ thống giáo dục Gokid, nhà phân phối thiết bị Taka, Beta Media, Sapon, MG Land,…

b. Phần mềm Salesforce

Là một cái tên phần mềm CRM nước ngoài tốt nhất hiện nay, Salesforce được đánh giá cao ở khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên một thiết kế tốt và giao diện dễ sử dụng.

Với Salesforce, bạn sẽ tổng hợp được mọi thông tin của khách hàng, từ những thông tin cơ bản nhất như họ tên, số điện thoại, email đến các thông tin kinh doanh khác và các tài liệu thu thập được từ các tương tác qua với liên lạc đó.

Ngoài ra, Salesforce còn có các tính năng cơ bản khác như:

• Quản lý cơ hội bán hàng
• Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
• Tự động hóa
• Phân tích và dự báo xu hướng
• Thiết lập email và lịch làm việc
• Quản lý đối tác

Các doanh nghiệp muốn sử dụng phần mềm Salesforce có thể lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín như Beryl8, Gymasys, Magenest,…

Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm này có thể liên hệ với các đại lý của Salesforce để nhận bản demo giải pháp cùng báo giá chi tiết nhất.

c. Phần mềm CrmViet

CrmViet có hai phiên bản phần mềm là CrmViet On Premises và CrmViet On Cloud trong đó bản On Cloud chính là phần mềm quản lý khách hàng online được đề cập đến trong bài viết này.

Đúng như tên gọi, phần mềm CrmViet tập trung giải quyết bài toán quản lý khách hàng cho doanh nghiệp với các tính năng như sau:

• Quản lý danh sách khách hàng
• Báo cáo doanh thu theo khách hàng
• Tích hợp tổng đài IP
• Có thể liên kết với Facebook

Giá của phần mềm này từ 1.000.000đ/user/ năm với các dịch vụ như SMS, email cũng sẽ mất phí cộng thêm. Ngoài chi phí này, nếu muốn có thêm tính năng quản lý sản phẩm, quản lý kho, bạn cũng phải chi thêm 4.000.000đ/năm.

Như vậy, các doanh nghiệp có rất nhiều phương án để lựa chọn ra phần mềm quản trị khách hàng online phù hợp nhất dành cho mình. Tuy nhiên, để giảm bớt mọi rủi ro trong quá trình sử dụng cần nghiên cứu kỹ phần mềm, yêu cầu nhà cung cấp chạy bản demo nghiệp vụ và giải đáp toàn bộ thắc mắc của những người dùng cuối, chính là nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp.

7. Ưu điểm vượt trội của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM AMIS

AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng nằm trong Nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS Platform, phần mềm cung cấp giải pháp tích hợp toàn diện để bán hàng cho doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng AMIS giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng tình hình thực hiện doanh số của nhân viên
AMIS CRM giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng tình hình thực hiện doanh số của nhân viên

Có thể nói, AMIS CRM là phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với các phần mềm crm khác. Ngoài những chức năng cơ bản mà bất cứ phần mềm quản trị khách hàng tại Việt Nam nào cũng có thì dưới đây là trọn bộ tính năng ưu việt trên phần mềm AMIS CRM mang lại cho doanh nghiệp.

  • Tự động hóa các quy trình phê duyệt theo quy trình tác nghiệp giữa các cấp và các phòng ban khác nhau
  • Tự động hướng dẫn nhân viên kinh doanh thông qua kịch bản đã được thiết lập sẵn
  • Cho phép doanh nghiệp tự thiết lập báo cáo thông minh theo nhu cầu của doanh nghiệp
  • Sử dụng điện thoại checkin vị trí khi gặp khách hàng
  • Tự động sắp xếp tối ưu lộ trình và lịch đi gặp khách hàng
  • Tùy chỉnh giao diện và thêm trường thông tin theo nhu cầu
  • Kết nối sẵn với hệ thống phần mềm kế toán của MISA giúp người dùng đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, thuận tiện
  • Là phần mềm quản lý khách hàng duy nhất đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO
  • Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc.


AMIS đáp ứng mọi nghiệp vụ trước – trong và sau bán hàng của doanh nghiệp

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng – AMIS CRM ngay hôm nay, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chuẩn hóa quy trình bán hàng, nhờ vậy mà doanh thu tăng trưởng nhanh chóng và số lượng khách hàng trung thành quay trở lại mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ cũng tăng cao.

Đăng ký trải nghiệm các tính năng của phần mềm quản lý khách hàng – AMIS CRM và nhận demo phần mềm bằng cách để lại thông tin dưới đây!