Marketing Inbound Marketing Tick xanh Tiktok là gì? Hướng dẫn cách lên tick xanh Tiktok từ...

Tick xanh Tiktok là huy hiệu chứng minh đó một tài khoản uy tín, được xác thực và có tầm ảnh hưởng đến đông đảo người dùng. Vì vậy rất nhiều cá nhân, tổ chức đều muốn sở hữu dấu tick xanh này. 

Vậy làm cách nào để đăng ký tick xanh Tiktok? Điều kiện cần chuẩn bị là gì? Tất cả thông tin chi tiết sẽ được liệt kê trong bài viết này.

I. Tổng quan về tick xanh Tiktok

1. Tick xanh Tiktok là gì

Tick xanh Tiktok là 1 ký hiệu xuất hiện bên cạnh các tài khoản tiktok đã được xác thực. Huy hiệu này chứng minh cho một kênh Tiktok có bản quyền và thuộc quyền sở hữu kênh đó. 

Bên cạnh đó, kênh có tick xanh Tiktok thường có số lượng người theo dõi đáng kể, có độ phủ sóng cao và nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác từ đông đảo người dùng. Ví dụ như kênh của những người nổi tiếng, của các thương hiệu doanh nghiệp uy tín hay các nghệ sĩ tên tuổi, …

Nguồn: Kênh Tiktok của ca sĩ Đông Nhi
Nguồn: Kênh Tiktok của ca sĩ Đông Nhi

2. Sự khác nhau giữa tài khoản có và không có tick xanh 

2.1. Tài khoản gắn tick xanh Tiktok có nhiều người follow hơn tài khoản thường

Sự khác nhau rõ ràng nhất giữa tài khoản có tick xanh Tiktok và tài khoản thông thường chính là ở số lượng người theo dõi của các tài khoản. 

Đa số các tài khoản tick xanh đều là các kênh có độ phủ sóng rộng như kênh Tiktok của người nổi tiếng, các ca sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá… Vì vậy, lượng follower của các kênh này cũng rất “khủng”, từ vài trăm nghìn đến hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu lượt theo dõi.

Ví dụ, Chi Pu là một người mẫu, ca sĩ, diễn viên rất được yêu thích, cô nàng đang sở hữu kênh Tiktok có tick xanh với hơn 3,2 triệu lượt follower. Trong khi đó, các kênh của người dùng thường (không có tick xanh Tiktok) đa phần có số lượng follower ít hơn rất nhiều, có những nick chỉ vỏn vẹn vài follow.

2.2. Các video từ kênh tick xanh thường có lượt view cao hơn

Với lượng follower nhiều, các kênh Tiktok có tick xanh thường sẽ được hưởng lợi với số lượt view cao hơn rõ rệt so với các kênh khác. Khi một content Tiktok bất kỳ được đăng tải chúng sẽ được phân phối đến vài trăm người dùng ban đầu.

Sau đó dựa vào chất lượng nội dung có thu hút không, tương tác của người xem thế nào để đánh giá và tiếp tục phân phối đến nhóm người dùng tiếp theo. Các kênh gắn tick xanh Tiktok sẽ được ưu tiên phân phối hiển thị trước, nên sẽ có lợi thế nhất định khi tiếp cận người dùng.

Bên cạnh đó khi kênh gắn Tick xanh Tiktok, người dùng sẽ có góc nhìn thiện cảm hơn vì đánh giá đây là một kênh uy tín, đáng tin cậy, từ đó thu hút được lượng người xem, tương tác, chia sẻ…  cao hơn.

Nguồn: kênh Tiktok Đặng Văn Lâm
Nguồn: kênh Tiktok Đặng Văn Lâm

Ví dụ, kênh Tiktok của cầu thủ Đặng Văn Lâm có hơn 1,2 triệu lượt follow và 5,4 triệu lượt thích video. Các video của cầu thủ này cũng có hàng triệu view và được fan quan tâm chia sẻ rất nhiều.

2.3. Kênh gắn tick xanh có độ uy tín cao

Tick xanh Tiktok có thể được coi là huy hiệu, con dấu mà chính Tiktok cấp cho những tài khoản uy tín. Qua đó, người dùng cũng nhận biết đây là kênh chất lượng, phổ biến và chính thống. 

Do đó, người dùng thường có xu hướng tin tưởng và thiện cảm hơn với thương hiệu nếu kênh có tick xanh. Việc này rất có lợi cho các doanh nghiệp xây kênh Tiktok để tạo và gia tăng nhận diện trên Tiktok và kéo người dùng về các nền tảng khác như Facebook, Website…

Nguồn: kênh Tiktok của Cellphones
Nguồn: kênh Tiktok của Cellphones

2.4. Kênh gắn tick xanh được phê duyệt quảng cáo nhanh hơn

TikTok đã cho phép nhà quảng cáo có thể quảng bá các clip nội dung trên kênh. Thông thường, khi gửi yêu cầu quảng cáo sẽ cần có thời gian để Tiktok phê duyệt nội dung. Tùy thuộc vào chất lượng của các tài khoản quảng cáo hay kênh Tiktok việc được phê duyệt của mỗi kênh sẽ có thời gian chờ khác nhau. 

Với thế mạnh là kênh được chứng nhận uy tín, các quảng cáo trên kênh gắn tick xanh Tiktok sẽ có thời gian phê duyệt ngắn hơn so với các kênh thông thường của đối thủ. Từ đó, kênh sẽ có lợi thế khi quảng cáo và tốc độ tiếp cận người dùng cũng nhanh hơn.

3. Lợi thế của tick xanh Tiktok

Bên cạnh các lợi thế trên so với kênh thông thường, kênh tick xanh Tiktok còn có các ưu điểm nổi bật như sau:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho các cá nhân (tổ chức) với người dùng, tránh tình trạng giả mạo 
  • Tài khoản được bảo mật tốt hơn với sự hỗ trợ của Tiktok
  • Tài khoản gắn tick xanh Tiktok sẽ được ưu tiên trải nghiệm các tính năng mới của Tiktok, được thông báo các ưu đãi, thay đổi chính sách sớm nhất từ Tiktok so với các tài khoản khác

>> Xem thêm: Hành vi người dùng TikTok hiện nay như thế nào?

II. Hướng dẫn cách lên tick xanh Tiktok

1. Điều kiện để tài khoản đạt tick xanh

1.1. Với tài khoản người dùng bình thường

Tài khoản của bạn cần đạt ít nhất 2 triệu lượt theo dõi trên Tiktok, hoặc cần ít nhất 25 triệu lượt yêu thích trở lên tính tổng trên tất cả các video.

Bên cạnh đó, tài khoản của bạn cần phải đăng tải video mới tối thiểu 3 lần/1 tuần. Việc đăng tải nội dung nên được tiến hành liên tục từ 2 tháng trở lên. Đây là những tiêu chí để hệ thống xem xét việc cấp tick xanh Tiktok cho tài khoản.

1.2. Với tài khoản đã có tick xanh từ các nền tảng khác (Facebook, Instagram…)

Nếu tài khoản của bạn đã có tick xanh từ các nền tảng uy tín khác, bạn chỉ cần có ít nhất 500,000 người theo dõi trên Tiktok là có thể yêu cầu cấp tick xanh. 

Bên cạnh đó, kênh Tiktok vẫn phải đảm bảo đăng tối thiểu 12 video/1 tháng và 8 bài trên trang cá nhân liên tục trong vòng 2 tháng. Đồng thời, content đăng lên vẫn phải tuân thủ các quy định của riêng Tiktok.

Nguồn: kênh Tiktok Quân AP
Nguồn: kênh Tiktok Quân AP

Ví dụ, diễn viên, người nổi tiếng thường đều có các kênh Facebook, Instagram có tick xanh nên việc lấy tick xanh Tiktok sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

1.3. Với tài khoản Tiktok tổ chức, doanh nghiệp

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp muốn đăng ký tick xanh cho kênh để làm marketing trên Tiktok, xây dựng thương hiệu. Theo đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp, các loại giấy tờ bắt buộc theo tiêu chuẩn của Tiktok. 

Khi doanh nghiệp tiến hành thủ tục đăng ký, Tiktok sẽ gửi thông báo các loại giấy tờ cần thiết, phổ biến nhất là giấy đăng ký kinh doanh, hoặc các văn bản cụ thể hơn tùy vào lĩnh vực công ty bạn đang hoạt động…

>> Xem thêm: Tiktok Marketing là gì? Cách chạy chiến dịch Marketing hiệu quả trên Tiktok

2. Checklist các bước đăng ký tick xanh Tiktok

Sau khi đạt đủ điều kiện để đăng ký tick xanh Tiktok, bạn có thể tiến hành đăng ký theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Tiktok
  • Bước 2: Tiến hành tùy chỉnh profile cá nhân (nếu cần bổ sung/chỉnh sửa các thông tin mà bạn muốn người xem đọc)
  • Bước 3: Nhập địa chỉ URL của tài khoản Tiktok bạn muốn đăng ký tick xanh
  • Bước 4: Tùy vào tài khoản của bạn Tiktok sẽ yêu cầu cung cấp các giấy tờ cá nhân, bạn hãy cung cấp theo yêu cầu
  • Bước 5: Ghi lý do bạn muốn sở hữu tick xanh Tiktok theo yêu cầu
  • Bước 6: Sau khi làm đủ các bước, bạn bấm chọn “gửi” và chờ phản hồi tiếp theo của Tiktok về việc đăng ký (thường sẽ phản hồi trong vòng 24h kể từ lúc đăng ký nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện cấp tick xanh Tiktok)

3. Tổng hợp một số mẹo để dễ lấy tick xanh Tiktok

3.1. Nghiên cứu những xu hướng nổi bật trên Tiktok

Tài khoản của bạn sẽ cần có nhiều video lượt view cao để đảm bảo điều kiện được cấp tick xanh Tiktok. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật, nghiên cứu hành vi người dùng, các xu hướng đang thịnh hành. 

Từ đó, có thể sản xuất các dạng content “bắt trend” phù hợp. Và kênh của bạn sẽ thu hút được nhiều người xem, yêu thích hơn.

3.2. Sáng tạo content Tiktok thu hút

Tiktok luôn ưu tiên cấp tick xanh cho những tài khoản hấp dẫn nhiều người dùng đi kèm content chính chủ. Với các kênh nội dung chủ yếu là re-up (chỉnh sửa, copy lại các nội dung của kênh khác) dù nhiều lượt xem đến đâu cũng sẽ không được cấp tick xanh. 

Do đó, việc sáng tạo nội dung độc đáo, mới lạ, thể hiện cá tính của nhà sáng tạo luôn là tiêu chí cần thiết nếu bạn muốn được gắn tick xanh trên Tiktok.

Bạn nên đầu tư để ra mắt các sản phẩm video chất lượng, tỉ mỉ, phù hợp với thị hiếu của đa số người xem. Khi làm được việc này, kênh Tiktok của bạn cũng sẽ gây dựng được uy tín, tạo được độ tin tưởng trong mắt người dùng. Từ đó việc lấy tick xanh sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Làm Content TikTok Giúp “Ăn Nhanh” Đề Xuất Triệu View

3.3. Nghiên cứu và đăng kèm các hashtag thịnh hành

Sử dụng hashtag trending là một trong những cách cực hữu ích để thu hút thêm lượt xem cho video trên Tiktok. Có rất nhiều các hashtag với hàng tỷ lượt view trên Tiktok. Đó là cơ sở để Tiktok dễ phân loại nội dung của bạn và phân phối đến nhóm người dùng phù hợp.

Chọn hastag khi đăng video
Chọn hastag khi đăng video

Khi đăng video lên, bạn có thể bấm chọn thêm hashtag và tùy chọn các hashtag được Tiktok gợi ý, hoặc tự tạo riêng. Ví dụ như trên ảnh, hashtag #learnontiktok đã đạt 421,6 tỷ lượt xem.

Bên cạnh đó, người dùng hiện nay đang dần có thói quen tìm kiếm video trên Tiktok theo từ khóa hashtag. Sử dụng các hashtag phù hợp sẽ giúp cho video của bạn dễ được người dùng chú ý hơn, tăng thêm lượt xem và lượt tương tác.

>> Xem thêm: Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp X2 doanh thu như thế nào?

3.4. Thường xuyên tương tác với người dùng

Trên Tiktok, việc tương tác giữa người dùng với nhau, hoặc giữ chủ kênh với người xem đang dần phổ biến. Các kênh Tiktok lớn giờ đây không những rất tích cực phản hồi bình luận người xem trên video của mình mà còn đẩy mạnh việc tương tác qua lại với các kênh khác. 

Việc này sẽ giúp cho kênh của bạn hiển thị nhiều hơn trong bảng tin, hay trong thông báo của người dùng, từ đó thu hút thêm lượt view và follow.

Bên cạnh việc tương tác trên bình luận, bạn có thể kết hợp với các Tiktoker nổi tiếng khác để sản xuất các content video mới. Từ đó có thể quảng bá chéo được thương hiệu với tệp người xem của nhau. Đây cũng là một cách giúp bạn có thể tăng follow đáng kể.

3.5. Chia sẻ, hoạt động tích cực trên các nền tảng khác

Sau khi làm đủ các bước trên, bạn có thể tiếp tục thu hút người xem bằng cách quảng bá nội dung video trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Youtube… 

Chỉ cần nội dung của bạn đủ chất lượng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng lượng người dùng khổng lồ từ các nền tảng này. Điều đó giúp gia tăng thêm lượt người xem và follow, đáp ứng đủ các tiêu chí để dễ dàng đăng ký lấy tick xanh Tiktok hơn.

V. Tổng kết

Tiktok đang là nền tảng hàng đầu hiện nay trong việc thu hút người dùng. Trong đó, các kênh có gắn tick xanh Tiktok sẽ có ưu thế hơn hẳn trong việc xây dựng thương hiệu, tạo uy tín với đông đảo khách hàng tiềm năng. 

Các cá nhân, tổ chức nên tận dụng điều này và xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung chất lượng, tiến tới đăng ký cấp tick xanh để tạo lợi thế cạnh tranh so với các nhà sáng tạo khác.

Tác giả: Nguyễn Duy Khánh


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]