Marketing – bán hàng Bán hàng Hành vi người dùng TikTok hiện nay như thế nào?

Hành vi người dùng TikTok ảnh hưởng nhiều đến các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Để có được sự thu hút của nhiều khách hàng thì các doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu của người dùng khi lướt Tiktok. Vậy hành vi người dùng TikTok ra sao? Cùng MISA AMIS tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây nhé!

I. Tiktok đang thống lĩnh thị trường online như thế nào?

1. Phân tích về mức độ tải ứng dụng

Để nhắc đến tên một trang mạng xã hội hot nhất hiện nay và được đa số GenZ sử dụng chắc chắn không thể không nhắc đến TikTok. Đây là một nền tảng mạng xã hội được lượt người dùng tải về nhiều nhất và lượt sử dụng ứng dụng nhiều nhất trong ngày. 

Nếu như Facebook phổ biến trước đây là số một về trang mạng thì bây giờ TikTok chính là phần mềm được ưa chuộng nhất. TikTok đã và đang là một ứng dụng được ưa chuộng nhiều nhất. Hiện nay nó xuất hiện ở trên hơn 150 quốc gia. 

Nếu tính theo số liệu toàn cầu thì TikTok có 2.6 tỷ lượt tải xuống cán mốc con số khổng lồ nhất hiện tại. Chính vì sự lớn mạnh của TikTok cho nên nền tảng Facebook đang ngày càng giảm lượt tương tác.

TikTok ngày càng có lượt tương tác nhiều và lượt follow của một số cá nhân và doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Nhiều video TikTok truyền tải đến người tiêu dùng những lợi ích và những kinh nghiệm. Bên cạnh đó cũng không ít video mang đến các mặt hàng đa dạng về màu sắc, những tính năng khác nhau của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Những điều cần biết và các ví dụ về hành vi mua của người tiêu dùng

2. Doanh số của Tiktok trong thời gian qua

Theo số liệu thống kê thì lượt người dùng TikTok tăng lên đáng kể từ năm 2018 và không có dấu hiệu dừng lại. Nền tảng TikTok ngày càng tăng lên đến mức chóng mặt và chưa có dấu hiệu giảm xuống. 

Chính vì sự tăng lên nhanh chóng này cho nên TikTok mang về một khoản doanh thu đáng kể. Cụ thể năm 2020 khoản doanh thu mà TikTok mang về đó là 1,9 tỷ đô. Một con số gây choáng ngợp so với nhiều người. (Nguồn: Zing News).

Tiktok là một trong những nền tảng có doanh số khủng
Tiktok là một trong những nền tảng có doanh số khủng

Người dùng TikTok sử dụng rất nhiều và dùng rất nhiều lần trong một ngày. Chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc mắc rằng tại sao năm 2020 con số thu nhập mang về từ TikTok lại cao như vậy. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này của các bạn. 

Lí do đó chính là năm 2020 dịch Covid bùng lên khắp mọi nơi. Chính vì vậy mà con người ngày càng có nhiều thời gian rảnh, sử dụng điện thoại nhiều hơn và lượt truy cập vào TikTok cũng nhiều hơn. Từ đó làm gia tăng hành vi người tiêu dùng TikTok tạo nên doanh thu cho TikTok đạt một con số khủng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z cách xây dựng kênh Tiktok dành cho người mới bắt đầu

II. Hành vi người dùng TikTok

Có lẽ mọi người đều hiểu về độ phổ biến của TikTok hiện nay. Tuy nhiên người dùng TikTok thường làm gì trên TikTok hay nói cách khác là hành vi người dùng trên TikTok là gì thì vẫn là một câu hỏi chưa được giải đáp nhiều. Cùng tiếp tục tham khảo qua thông tin dưới đây!

1. Sử dụng Tiktok để giải trí

Hiện nay nhu cầu hưởng thụ của con người ngày càng cao chính vì thế nhu cầu giải trí của con người cũng ngày càng cao. TikTok ra đời mang đến cho con người sự giải trí không hề nhẹ. 

Những nội dung của TikTok đa dạng và chứa nhiều thông tin khác nhau theo trải nghiệm khác nhau của người dùng. TikTok mang đến cho người dùng một không gian giải trí giải tỏa mọi căng thẳng sau mỗi giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

Nhu cầu giải trí của con người khi sử dụng TikTok 
Nhu cầu giải trí của con người khi sử dụng TikTok

TikTok là một trang mạng xã hội được mở ra và phát triển để phục vụ nhu cầu được giải trí của con người. Sau ngày dài làm việc mệt mỏi thì con người tìm đến trang mạng xã hội TikTok để giải tỏa bớt căng thẳng và thỏa mãn nhu cầu được giải trí. 

TikTok nắm bắt được độ tuổi hay truy cập vào TikTok nhiều nhất, thấu hiểu về thói quen, hành vi cũng như sở thích của người dùng nên họ đã cùng cấp một kênh mà đáp ứng được mọi nhu cầu đó của người dùng. TikTok đã xây dựng nên thương hiệu và tạo nên những video mang tính giải trí cao nhất và được nhiều lượt xem nhất.

TikTok đem đến những trải nghiệm cho người dùng và bên cạnh đó đem lại một công nghệ vô cùng hữu dụng đến với tất cả mọi người. Nhờ công nghệ tiên tiến TikTok có thể hiện lên những video đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng.

Đọc thêm: Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng, tăng follow nhanh nhất

 

2. Sử dụng Tiktok để sáng tạo nội dung

Trang mạng xã hội TikTok được mở ra cũng là cách hay để con người xây dựng sự sáng tạo trong nội dung của chính bản thân. Nhiều cá nhân tự xây dựng thương hiệu cho chính mình trên TikTok. Nhiều TikToker cũng lấy kinh nghiệm của mình trong cuộc sống để chia sẻ đến tất cả mọi người.

TikTok cũng là một không gian mạng mang đến nguồn thu nhập khá đến với một số người biết khai thác và sử dụng. Họ cũng từ đó mà trở nên nổi tiếng hơn và được nhiều người biết đến. 

Sau khi những Tiktoker chia sẻ về cuộc sống hay sáng tạo những video giải trí đã tăng lên Tiktok, lượt follow và lượt xem tăng lên đáng kể, từ đó cải thiện nguồn thu nhập hiệu quả.

Đôi khi TikTok cũng có những trend dành cho giới trẻ và thỏa mãn đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dùng, khiến cho người dùng thích thú khi trải nghiệm giải trí trên nền tảng này. Từ đó nó trở thành trào lưu hướng đến hành vi người dùng TikTok.

TikTok khơi gợi sự sáng tạo của con người trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống 
TikTok khơi gợi sự sáng tạo của con người trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống

TikTok thu hút toàn bộ thế hệ GenZ quan tâm và thực hiện trải nghiệm, thực hiện sử dụng dịch vụ, đem đến sự sáng tạo trong nội dung, sự sáng tạo trong suy nghĩ của con người. Đồng thời cũng bồi đắp thêm nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau để tạo nên kinh nghiệm trong cuộc sống của bạn. 

3. Mang đến thông tin đa lĩnh vực

Trước đây khi muốn tìm kiếm thông tin con người thường hay lên nền tảng xã hội là google nhưng hiện nay một nền tảng tìm kiếm thông tin không thể bỏ qua đó chính là TikTok. Video TikTok không chỉ giải trí mà còn mang lại những nguồn thông tin bổ ích. 

Những thông tin cung cấp kiến thức cho người xem có thể là những kiến thức xã hội, cũng có thể là những kiến thức trong trường học cũng được chia sẻ để mang lại thông tin hữu ích cho người dùng.

TikTok đã mở rộng và ngày càng đa dạng hoá nội dung hơn. Đôi khi việc tìm kiếm nội dung trên TikTok cụ thể hơn rất nhiều và đa dạng hơn so với thời gian trước. 

Đối với thế hệ trẻ GenZ hiện nay những thông tin như quán cafe đẹp hay những buổi party sáng tạo cũng được tìm kiếm trên nền tảng TikTok. Hay những kênh review quần áo chất lượng cũng được chia sẻ trên nền tảng TikTok để giúp người dùng tham khảo trước khi mua.

Hơn thế nữa TikTok còn giúp cho người dùng biết được những sự kiện chính trị cũng như những tin tức nóng hổi trong nước và trên thị trường quốc tế. Để từ đó có những chiến lược phù hợp để phát triển về mọi lĩnh vực như kinh tế chính trị. Hãy vận dụng những nguồn thông tin phù hợp để vận dụng vào việc học tập cũng như trong cuộc sống. 

TikTok mang lại nhiều thông tin hữu ích đến người dùng. 
TikTok mang lại nhiều thông tin hữu ích đến người dùng.

TikTok là nền tảng phổ biến nhất hiện nay và mang lại nhiều lợi ích cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ. Nền tảng TikTok sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất và những phút giây giải trí nhất trong cuộc sống.

Hãy sử dụng trang mạng TikTok và vận dụng nó một cách thông minh để bạn có thể phát triển bản thân hơn mỗi ngày. Hãy sử dụng Tiktok như một kênh mạng xã hội bổ trợ cho việc giải trí cơ bản.

Đừng để thế giới trên Tiktok làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như thành tích hiện tại hay ước mơ của bạn. Sử dụng Tiktok một cách thông minh trong cuộc sống để bồi đắp thêm những kiến thức và kỹ năng hữu ích cho bản thân.

>> Xem thêm:Phân tích chi tiết chiến lược Marketing của Tiktok – Marketers nào cũng nên biết

Tải Ebook: Thấu hiểu khách hàng trên từng điểm chạm

Bộ Ebook bao gồm Slide hướng dẫn chi tiết các bước xây dựng hành trình khách hàng + Bộ biểu mẫu bản đồ hành trình khách hàng của 5 ngành nghề tiêu biểu (B2B, Sass, bán lẻ, dịch vụ, phần mềm). BẤM VÀO ẢNH để tải.

III. Tổng kết

Trên đó là thông tin về hành vi người dùng Tiktok mà MISA AMIS muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích về việc phân tích hành vi của người dùng khi sử dụng Tiktok.


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]