Marketing – bán hàng Bán hàng Mẫu thu thập thông tin khách hàng phổ biến nhất hiện nay

Những mẫu thu thập thông tin khách hàng là công cụ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng doanh thu. Hãy cùng tìm hiểu 3 mẫu thu thập thông tin khách hàng đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây.

I. Mẫu thu thập thông tin khách hàng là gì?

Mẫu thu thập thông tin khách hàng là công cụ được doanh nghiệp sử dụng để thu thập thông tin khách hàng. Những mẫu thu thập thông tin khách hàng thường được phân phối thông qua một số phương tiện như đặt trên trang Web, App mobile, phiếu khảo sát, phương tiện truyền thông xã hội, chiến dịch tiếp thị và các con đường trực tuyến và ngoại tuyến khác.

Thu thập thông tin của khách hàng
Thu thập thông tin của khách hàng

Với mẫu thu thập thông tin khách hàng, thông tin được chia làm 2 loại là thông tin cơ bản ᴠà thông tin bổ ѕung:

  • Thông tin cơ bản thường bao gồm tên, email, địa chỉ ᴠà ѕố điện thoại. Thông tin nàу không chỉ để doanh nghiệp thực hiện giao hàng cho khách, hẹn giao hàng, nhận phản hồi, xử lý vấn đề phát sinh (đối với khách hàng) mà còn để liên hệ tư ᴠấn ѕản phẩm (đối với khách hàng tiềm năng).
  • Thông tin bổ ѕung bao gồm ngàу/tháng/năm ѕinh, những chú thích ᴠà những đặc điểm riêng của khách được cập nhật ѕau mỗi lần giao tiếp. Những thông tin nàу giúp doanh nghiệp có một cái nhìn sâu sắc hơn ᴠề thói quen, ѕở thích, nhu cầu, hành vi, quá trình ra quyết cả khách hàng để thấu hiểu khách hàng, từ đó xây dựng các kịch bản chăm sóc, upsells/ cross sells, Marketing cho sản phẩm.

Sau khi thu thập thông tin khách hàng, doanh nghiệp cần công cụ để lưu trữ & quản lý thông tin khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật.

II. Tại sao mẫu thu thập thông tin khách hàng lại quan trọng?

Mẫu thu thập thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu đầy đủ về khách hàng. Dữ liệu này có giá trị đối với nhiều bộ phận/ phòng ban, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Cụ thể:

  • Đối với bộ phận bán hàng: Mẫu thu thập thông tin khách hàng giúp nhân viên tư vấn có thông tin để liên hệ tư vấn bán hàng, xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp; nhân viên xử lý đơn hàng có thông tin khách hàng để lên đơn và bàn giao vận chuyển.
  • Đối với bộ phận chăm sóc khách hàng: Mẫu thu thập thông tin khách hàng giúp đội ngũ thấu hiểu khách hàng để giới thiệu cho khách hàng thêm những sản phẩm khác phù hợp (hoạt động bán thêm cross-sells); dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh của khách hàng trong quá trình mua bán; hỗ trợ các hoạt động chăm sóc/ giải quyết khiếu nại sau bán.
  • Đối với bộ phận Marketing: mẫu thu thập thông tin khách hàng giúp đội ngũ xây dựng kho data về khách hàng tiềm năng để triển khai các chiến dịch target marketing, nuôi dưỡng và chuyển đổi thành khách hàng.

III. Cách thu thập thông tin khách hàng

Về cơ bản, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng bằng 2 cách:

1. Thu thập thông tin khách hàng Online

Lấy thông tin bằng các cửa sổ Pop-up hiển thị thông báo các chương trình khuyến mãi

Hiện cửa sổ Pop-up thông báo về nội dung chương trình khuyến mãi khi khách hàng click vào một sản phẩm nào đó trên Website là cách lấy thông tin khách hàng này được đánh giá là khá hiệu quả vì đánh trúng tâm lý bởi những thông điệp giảm giá. 

Theo một khảo sát, có tới 80% số lượng khách hàng sẽ đăng ký Email để có được các mã giảm giá hay quà tặng.

Doanh nghiệp cũng có thể tập trung vào đẩy mạnh chất lượng nội dung trên Website. Nếu Website của doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những thông tin, kiến thức bổ ích về sản phẩm, dịch vụ liên quan chất lượng thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ không ngần ngại để lại thông tin bằng cách đăng ký tài khoản trên blog của doanh nghiệp. 

Mặc dù, số lượng đăng ký có thể không nhiều nhưng họ sẽ là những khách hàng tiềm năng, có khả năng cao tạo ra lợi nhuận, doanh thu cho doanh nghiệp.

Tải biểu mẫu khảo sát thu thập thông tin khách hàng TẠI ĐÂY

Sử dụng form liên hệ

Một cách phổ biến để thu thập thông tin khách hàng là sử dụng các dạng form liên hệ. Bạn chỉ cần xác định các trường thông tin cần thu thập sau đó sử dụng các công cụ tạo form và gắn chúng lên Website để thu thập thông tin khách hàng. Dạng form liên hệ này có thể sử dụng trong nhiều bối cảnh như tại trang sản phẩm để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng đăng ký mua hàng/ dùng thử/ tư vấn sản phẩm; tại trang Blog để thu thập thông tin người đọc đăng ký nhận bản tin; tại Landing page để thu thập khách đăng ký tham gia sự kiện…

Tải biểu mẫu khảo sát thu thập thông tin khách hàng TẠI ĐÂY

 

Tạo form liên hệ dễ dàng với MISA AMIS aiMarketing

Bộ công cụ làm Marketing MISA AMIS aiMarketing cung cấp tính năng Tạo Form giúp Marketers dễ dàng tạo form và gắn trên Website/ Landing page để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả.

 

Multi-Contact

Multi contact hỗ trợ các tiện ích trên Website để người dùng và doanh nghiệp có thể liên hệ với nhau thông qua việc tích hợp Zalo, Facebook, Mail, … Thông qua đó, doanh nghiệp cũng có thể thu thập được những thông tin cá nhân của khách hàng.

Tương tác ᴠới khách hàng thông qua mạng хã hội

Thu thập thông tin khách hàng qua mạng хã hội là một cách làm hiệu quả ᴠì các trang mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ, lượng người dùng rất lớn. Triển khai các mini game, eᴠent để tặng quà cho khách hàng. 

Tặng eBook hoặc những tài liệu hữu ích

Áp dụng nguуên tắc đôi bên cùng có lợi, bạn tặng quà – khách hàng cung cấp thông tin (ѕố điện thoại, email, địa chỉ…). Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp thường xuyên áp dụng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Những thông tin này sau đó sẽ được Marketers sử dụng để thêm vào các chiến dịch nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Bạn gặp khó khăn trong việc quản lý thông tin khách hàng, dữ liệu bị rò rỉ thất thoát?Thử ngay MISA AMIS CRM

Sử dụng quảng cáo đa kênh 

Tiến hành quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng, dễ dàng đưa sản phẩm của bạn đến người dùng và được nhiều người biết đến. Ngày nay, doanh nghiệp sử dụng quảng cáo đa dạng trên nhiều kênh như Facebook, Email, Zalo… Thông thường, các quảng cáo này sẽ trỏ tới một trang đích chứa form thu thập thông tin khách hàng.

MISA AMIS aiMarketing – Bộ công cụ thu thập thông tin khách hàng tốt nhất

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các module cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers nghiên cứu hành vi khách hàng hiệu quả, từ đó triển khai các chiến dịch Marketing thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng chuyển đổi.

  • Lưu trữ thông tin tập trung, chi tiết đến từng khách hàng là ai, quan tâm đến thông tin gì, theo dõi thông tin nào mà doanh nghiệp cung cấp…
  • Hiển thị lịch sử tương tác của liên hệ ở từng điểm chạm, giúp doanh nghiệp xây dựng nên Customer Profile để nghiên cứu chuyên sâu.
  • Liên thông & đồng bộ dữ liệu, cơ hội kinh doanh với bộ phận Sales, giúp Marketers theo dõi tình hình thăng hạng cơ hội ở phía Sales, đánh giá chất lượng cơ hội mang về cũng như hiệu quả các chiến dịch tiếp thị.

2. Thu thập thông tin khách hàng Offline

Tại cửa hàng

Doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp khảo sát phản hồi của khách hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đây là cách dễ dàng nhất nếu như khách hàng của bạn đồng ý cung cấp. Thông qua việc trao đổi trực tiếp bạn không những khai thác được những thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, … mà có hiểu được họ cảm thấy như thế nào về sản phẩm, dịch vụ bên mình, họ có góp ý gì cho sản phẩm hay thái độ phục vụ hay không, …

Tổ chức hội chợ

Hoạt động nàу không chỉ có tác dụng quảng cáo, quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là nơi gặp gỡ, tiếp хúc, trao đổi nhằm thu thập thông tin của những khách hàng tiềm năng.

  • Hội khách hàng mới: Trò chuyện thu thập thông tin khách hàng trong quá trình giao dịch, đề nghị đăng ký thẻ thành viên để tích điểm và nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng. Từ đó hãy hoàn thành mẫu thu thập thông tin khách hàng với những thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, ngày sinh….
  • Phỏng vấn khách hàng: Phỏng vấn khách hàng có thể thực hiện nhiều hình thức như 1 với 1, 1 với một nhóm hoặc gửi câu hỏi khảo sát theo biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng. 

Sau khi thu thập thông tin khách hàng, doanh nghiệp cần công cụ để lưu trữ & quản lý thông tin khách hàng tập trung, an toàn, bảo mật.

IV. 3 mẫu thu thập thông tin khách hàng đầy đủ nhất

Để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, bạn cần tìm hiểu và xây dựng mẫu thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. Tham khảo ngay 3 mẫu thu thập thông tin khách hàng dưới đây nhé! 

1. Mẫu thu thập thông tin khách hàng đang quan tâm sản phẩm (Form online đặt tại Website/ Landing page) 

Đối với khách hàng quan tâm sản phẩm, nhân viên chăm sóc cần có thông tin liên hệ để liên lạc với khách hàng. Vì vậy các trường thông tin bắt buộc bao gồm: Họ và tên, Số điện thoại. Ngoài ra, tùy từng sản phẩm/ mô hình bán hàng mà doanh nghiệp có thu thập thêm các thông tin khác bao gồm tên công ty, ngành nghề, số lượng nhân viên… để giúp xây dựng kịch bản tiếp cận và bán hàng hiệu quả.

 

2. Mẫu thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận eBook, tài liệu hữu ích, tham gia sự kiện

Mẫu này thường nhằm mục đích thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng, để sử dụng cho các chiến dịch nuôi dưỡng và chuyển đổi (thường là bằng hình thức email marketing, zalo marketing, sms marketing. Mẫu thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận ebook, tài liệu, tham gia sự kiện thường bao gồm trường thông tin cơ bản như Họ và tên, Số điện thoại, email (bắt buộc); một số các trường thông tin khách như công ty, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích… tùy vào sản phẩm/chiến lược của từng doanh nghiệp.

3. Mẫu thu thập thông tin khách hàng của mì ăn liền Hảo Hảo (Khảo sát khách hàng)

Mẫu phiếu khảo sát khách hàng của mì ăn liền Hảo Hảo
Mẫu phiếu khảo sát khách hàng của mì ăn liền Hảo Hảo trang 1

 

Mẫu phiếu khảo sát khách hàng của mì ăn liền Hảo Hảo trang 2
Mẫu phiếu khảo sát khách hàng của mì ăn liền Hảo Hảo trang 2
Mẫu phiếu khảo sát thói quen xem Youtube
Mẫu phiếu khảo sát thói quen xem Youtube

4. Mẫu thu thập thông tin khách hàng về sản phẩm thời trang (Khảo sát sau bán)

Ví dụ:

Vui lòng khoanh tròn và câu trả lời của bạn

  1. Quý khách cho biết sản phẩm của chúng tôi thỏa mãn được quý khách ở những điểm nào?

☐ Độ bền

☐ Kiểu dáng

☐ Kỹ thuật may

☐ Màu sắc

☐ Chất liệu

☐ Kích cỡ

☐ Giá cả.

  1. Quý khách chưa thỏa mãn ở những điểm nào?

☐ Độ bền

☐ Kiểu dáng

☐ Kỹ thuật may

☐ Màu sắc

☐ Chất liệu

☐ Kích cỡ

☐ Giá cả.

  1. Những chương trình khuyến mãi nào làm bạn thấy hài lòng nhất?

☐ Tặng quà

☐ Giảm giá

☐ Tặng phiếu mua hàng

☐ Xổ số trúng thưởng

  1. Khách hàng đánh giá thế nào về đội ngũ nhân viên bán hàng?

☐ Nhiệt tình, tận tâm

☐ Dễ gần gũi

☐ Khó chịu

☐ Vui vẻ

☐ Nhiệt tình

☐ Không hài lòng

  1. Khách hàng đánh giá thế nào về cách trang trí shop?

☐ Đẹp, bắt mắt

☐ Không đẹp

☐ Thường

☐ Không thấy rõ đồ

  1. Các chủng loại hàng SP quý khách thích loại nào nhất?

☐ Áo SM

☐ Áo dây

☐ Quần

☐ Áo thun TN, TD

☐ Váy

☐ Đầm

  1. Chất liệu nào quý khách chuộng nhất?

☐ Linen

☐ Thun 4 chiều

☐ Xô

☐ Cotton

☐ Tarta

☐ Kaki thun

☐ Bố

☐ Kate thun

  1. Có những bất tiện nào quý khách gặp phải khi mua hàng tại các shop của chúng tôi?

☐ Nhân viên không vui vẻ

☐ Size quá nhỏ

☐ Shop quá nóng

☐ Ít mẫu mã

☐ Shop quá vắng

☐ Mẫu mã không phù hợp

Ý kiến khác: .. .. .. .. .. .. .. .. ..

  1. Quý khách thường mua hàng tại địa điểm nào?

………………………………………………………………….

Tại sao? ………………………….

Rất mong sự hồi âm của quý khách để chúng tôi ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

Tải toàn bộ TẠI ĐÂY

5. Mẫu thu thập thông tin khách hàng về sản phẩm, dịch vụ khác

Ví dụ:

1- Quý khách đã từng sử dụng sản phẩm của ………………………. chưa?

☐ Chưa từng dùng

☐ Đang dùng

☐ Đã từng dùng

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

2- Quý khách có dự định sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm của ………………………. không?

☐ Sẽ tiếp tục sử dụng

☐ Chưa có kế hoạch

☐ Sẽ dùng sản phẩm của cửa hàng khác

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

3- Theo quý khách thái độ phục vụ và tư vấn của nhân viên ………………………. như thế nào?

☐ Thân thiện, lịch sự, có thái độ tốt, quan tâm đến khách hàng

☐ Chấp nhận được

☐ Thiếu tính chuyên nghiệp, không chấp nhận được

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

4- Theo quý khách chất lượng và thời gian xử lý hỗ trợ, giải quyết các sự cố của ………………………. là:

☐ Nhanh chóng, kịp thời, thấu đáo

☐ Chấp nhận được

☐ Chưa kịp thời, chậm

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

5- Theo quý khách giá sản phẩm của ………………………. như thế nào?

☐ Giá cao

☐ Giá hợp lí

☐ Giá rẻ

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

6- Quý khác có gặp trở ngại gì trong quá trình mua – nhận sản phẩm không?

☐ Dễ dàng và nhanh chóng

☐ Bình thường

☐ Còn gặp vấn đề

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

7- Quý khách có gặp trở ngại gì trong quá trình thanh toán không?

☐ Có

☐ Không

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

8- Theo quý khách nội dung của ………………………. đã đầy đủ chưa?

☐ Nội dung đầy đủ và đẹp

☐ Mơ hồ chưa chi tiết, thiếu chuyên nghiệp

☐ Ý kiến khác

…………………………………………………………………………………………………………….

9- Nếu cho thang điểm từ 01 đến 10 để đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của ………………………. thì quý khách sẽ chấm bao nhiêu điểm?

……………..điểm

10- Quý khách vui lòng cung cấp thông tin cá nhân và đóng góp ý kiến về sản phẩm và dịch vụ ………………………. đang cung cấp, đây là cơ sở để quý khách nhận được ưu đãi giảm giá từ chúng tôi.

Họ và tên: …………………………………………………….

Email liên hệ: …………………………………………………….

Số di động:…………………………………………………….

Mời bạn tải về file docs mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng bằng cách nhấp vào form bên dưới.

V. Những lưu ý khi thu thập thông tin khách hàng

Khi tiến hành thu thập thông tin khách hàng, bạn cần lưu ý 3 điều sau:

– Thứ nhất, doanh nghiệp phải xây dựng và hiển thị rõ ràng chính sách bảo vệ thông tin cá nhân cho người tiêu dùng trước hoặc tại thời điểm tiến hành thu thập thông tin, bao gồm các nội dung cơ bản sau:

+ Mục đích thu thập thông tin cá nhân;

+ Phạm vi sử dụng thông tin;

+ Thời gian lưu trữ thông tin;

+ Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó;

+ Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc

+ Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

– Thứ hai, nếu doanh nghiệp ủy quyền cho bên thứ ba tiến hành thu thập, lưu trữ thông tin thì trong hợp đồng ủy quyền phải quy định rõ trách nhiệm của mỗi bên, nếu hợp đồng không quy định, doanh nghiệp sẽ là người chịu trách nhiệm trước pháp luật khi có vi phạm xảy ra.

– Thứ ba, phải được sự đồng ý trước của người có thông tin được thu thập bằng chức năng trực tuyến trên Website, thư điện tử, tin nhắn, hoặc những phương thức khác theo thỏa thuận giữa hai bên, trừ các trường hợp sau:

+ Thu thập thông tin cá nhân đã công bố công khai trên các Website thương mại điện tử;

+ Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ; tính giá, cước sử dụng thông tin, sản phẩm, dịch vụ trên môi trường mạng.

VI. Thu thập & quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với MISA AMIS CRM

Để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp nên đầu tư vào bộ Công cụ Marketing MISA AMIS aiMarketing. Với phần mềm này, doanh nghiệp có đầy đủ công cụ giúp thu thập thông tin khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn nhờ tính năng tạo form gắn trên Website/ Landing page, CTA, thiết kế Landing page, gửi Email Marketing…

Mời anh chị xem video giới thiệu AMIS CRM.

15.000+ doanh nghiệp đang sử dụng MISA AMIS CRM rất hài lòng

Đăng ký tư vấn và nhận demo 


VII. Tổng kết

Để thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, bạn nên xây dựng hoặc tham khảo những mẫu thu thập thông tin khách hàng đầy đủ nhất. Hy vọng trong bài viết này, bạn có thể hiểu thêm những biểu mẫu thông tin khách hàng hiệu quả và sử dụng được cho doanh nghiệp của mình. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 5 Trung bình: 5]