Kiến thức Quản lý bán hàng Top 4 mẫu thư cảm ơn khách hàng đơn giản mà hiệu...

Top 4 mẫu thư cảm ơn khách hàng đơn giản mà hiệu quả nhất

Thư cảm ơn khách hàng được dùng để thể hiện sự trân trọng khách hàng khi đã đặt niềm tin và ủng hộ sản phẩm của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về trình tự viết thư cảm ơn khách hàng và điểm qua những mẫu thư cảm ơn mới nhất hiện nay.

Văn hóa cảm ơn là một văn hóa đẹp của người Việt Nam. Trong kinh doanh, cảm ơn khách hàng đặc biệt quan trọng. Điều này thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn của doanh nghiệp vì khách hàng đã tin dùng và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình. Không những vậy, gửi thư cảm ơn khách hàng cũng là cách để tạo dấu ấn thương hiệu riêng cho công ty. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu và tải các mẫu thư cảm ơn khách hàng trong bài viết này.

thư cảm ơn khách hàng
Mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp

Thư cảm ơn cũng chính là sự thể hiện tình cảm của doanh nghiệp đến với khách hàng cũng như đến với người tiêu dùng đã đồng tình lựa chọn và tin tưởng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

TOP NHỮNG MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Dưới đây là những mẫu thư cảm ơn khách hàng cực hay và hiệu quả. Rất đơn giản, hãy điền vào chỗ trống những thông tin mà bạn cần về khách hàng và doanh nghiệp của bạn.  

Đây là những mẫu thư cảm ơn khách hàng đơn giản và là nền tảng cho sự sáng tạo của bạn. Hãy đảm bảo bạn kiểm tra kỹ các thông tin của doanh nghiệp và khách hàng trước khi gửi thư cảm ơn.

MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG CHUNG

Xin chào [tên khách hàng],

Cảm ơn bạn vì đã cho [tên bạn hoặc công ty] giúp đỡ bạn thực hiện [mục tiêu của khách hàng]. Chúng tôi xin chúc mừng bạn đã trở thành một người đồng hành và gia nhập cộng đồng khách hàng của [tên công ty].

Sự trung thành và những phản hồi quý giá của bạn sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và cải tiến [sản phẩm hoặc dịch vụ]. Bởi vậy, chúng tôi vô cùng trân trọng bạn.

Cảm ơn bạn vì đã lựa chọn chúng tôi. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và thành công.

Trân trọng,

[Công ty/tên]

MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG VÌ ĐÃ CÓ PHẢN HỒI TỐT VỀ CÔNG TY

Xin chào [tên khách hàng],

Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian để chia sẻ và phản hồi về trải nghiệm của bạn với [tên công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ]. Chúng tôi rất vui mừng vì đã giúp bạn thực hiện được [mục tiêu của khách hàng].

Những phản hồi và chia sẻ của bạn chính là động lực giúp chúng tôi hiểu thêm về kỳ vọng của bạn cũng như cách cải tiến sản phẩm trong tương lai trở nên tốt hơn. Bởi vậy, chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của bạn cho công ty.

Xin chân thành cảm ơn vì đã dành thời gian cho chúng tôi,

[Công ty/tên]

MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG VÌ ĐÃ CÓ PHẢN HỒI CHƯA TỐT VỀ CÔNG TY

Xin chào [tên khách hàng],

Chúng tôi vô cùng cảm kích về những chia sẻ của bạn về [sản phẩm hoặc dịch vụ] và trân thành xin lỗi sau khi biết được bạn chưa hài lòng về [sản phẩm hoặc dịch vụ] của chúng tôi. 

Chúng tôi vô cùng biết ơn vì bạn đã chỉ ra [giải thích cho sự không hài lòng của khách hàng]. Đây là điều chúng tôi không mong muốn bạn trải qua và chúng tôi đã ghi nhận phản hồi để cải tiến [sản phẩm/dịch vụ]. Một lần nữa, chúng tôi xin trân thành xin lỗi bạn về sự thiếu sót này. 

Để bù đắp, chúng tôi [những hành động mà bạn muốn làm]. Nếu bạn cần bất cứ điều gì khác, hãy liên lạc với tôi và tôi phản hồi bằng email cá nhân để giải quyết kịp thời cho bạn. 

Như đã nói ở trên, chúng tôi vô cùng cảm ơn bạn vì đã chia sẻ trải nghiệm sử dụng [sản phẩm/dịch vụ] lần này. Khi bạn chia sẻ những điều này với chúng tôi, chúng tôi sẽ có cơ hội cải tiến [sản phẩm/dịch vụ/trải nghiệm] để trải nghiệm của bạn không bị gián đoạn.  

Nếu bạn còn thắc mắc về bất cứ vấn đề gì, hãy chia sẻ hoặc email cho chúng tôi. Chúng tôi trân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian cho chúng tôi.

Trân trọng,

[Công ty/Tên]

2 MẪU THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG LÀ DOANH NGHIỆP

Mẫu thư cảm ơn khách hàng là doanh nghiệp số 1:

Kính gửi [tên khách hàng]!

Lời đầu tiên, chúng tôi trân trọng chúc mừng [tên khách hàng] đã trở thành khách hàng của [công ty]. Cảm ơn anh/chị vì sự tin tưởng và đã lựa chọn chúng tôi là đối tác đồng hành cùng sự phát triển của công ty. Đây là động lực giúp chúng tôi tiếp tục hoàn thiện [sản phẩm/dịch vụ] để cung cấp những điều tốt đẹp nhất giúp đỡ cho doanh nghiệp của anh/chị. 

Bắt tay với chúng tôi, anh/chị đã lựa chọn đúng đắn những lợi ích/tính năng nổi bật của [Công ty] như:

  • [Lợi ích/Tính năng #1]
  • [Lợi ích/Tính năng #2]
  • [Lợi ích/Tính năng #3]

Sau đây, bạn có thể liên lạc với [tên người phụ trách] để biết thêm thông tin về [bước tiếp theo].

Trong thời gian liên lạc, nếu có bất kỳ điều gì cần giải đáp, hãy liên lạc với tôi thông qua [email/số điện thoại]. 

Một lần nữa, xin chào mừng và cảm ơn bạn vì đã lựa chọn chúng tôi.

[Công ty/tên]

Mẫu thư cảm ơn khách hàng là doanh nghiệp số 2:

Chào mừng anh/chị [tên khách hàng]!

Chúng tôi xin trân thành cảm ơn quý doanh nghiệp của anh/chị! 

Tại [Công ty], mục tiêu của chúng tôi là [Tầm nhìn]. Lựa chọn [sản phẩm/dịch vụ], bạn đang giúp công ty chúng tôi phát triển để đạt được [mục tiêu]. 

Chúng tôi biết rằng có rất nhiều lựa chọn ngoài thị trường, nhưng chúng tôi vô cùng trân trọng vì bạn đã lựa chọn chúng tôi để đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Một lần nữa, chúng tôi sẽ cố gắng đem đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm giữ vững mối quan hệ bền chặt của chúng ta. Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng chúng tôi. 

Trân trọng,

[Công ty/tên]

>>>TẢI NGAY 11 MẪU THƯ MỜI CẢM ƠN KHÁCH HÀNG 2021 TẠI ĐÂY<<<

THƯ CẢM ƠN KHÁCH HÀNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

1. Những thông tin cần thiết trong một mẫu thư cảm ơn khách hàng

Đối với thư mời cảm ơn khách hàng, doanh nghiệp cần tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc và cá nhân hóa cho mỗi lần gửi thư. Mặc dù vậy, thư cảm ơn vẫn cần có những thông tin thiết yếu để thể hiện đầy đủ ý nghĩa nhất. Chúng ta hãy đối chiếu những thông tin ấy với thư mời cảm ơn của doanh nghiệp bạn sau đây.

1.1. Sử dụng mẫu thư cảm ơn khách hàng phù hợp

Viết thư mời cảm ơn khách hàng cần sự trân thành và làm nổi bật thương hiệu của công ty. Đó là lý do vì sao chúng tôi giúp bạn tổng hợp những mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2021. Từ đó, bạn có thể cá nhân hóa thư mời cảm ơn cho chính công ty của bạn.

1.2. Thư  cảm ơn khách hàng phải được sử dụng phương tiện giao tiếp hợp lý

Thư viết tay hoặc thư cảm ơn được in ra là những lựa chọn tốt nhất để cảm ơn khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể gửi tới khách hàng lời cảm ơn bằng phương thức trên.

Bởi vậy, gửi thư cảm ơn bằng email là lựa chọn tối ưu và đang được áp dụng bởi nhiều doanh nghiệp. Việc gửi thư cảm ơn bằng email có thể được tự động hóa và là bước quan trọng trong quy trình bán hàng chuẩn của doanh nghiệp

Xem thêm về:

>> Quy trình bán hàng INP 10 bước là gì và cách tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
>> Mẫu thư chào hàng chuẩn của ngành thương mại và dịch vụ
>> [Tặng] 10 mẫu thư bán hàng đắt giá nhất mọi thời đại

1.3. Thư cảm ơn khách hàng phải có lời chào thích hợp

Nếu bạn đã có mối quan hệ từ trước với khách hàng, hãy sử dụng những lời chào thân thiện. Việc tạo thiện cảm và sử dụng tên của khách hàng khiến họ cảm thấy gần gũi hơn. Giọng điệu của thư cảm ơn cũng cần ấm áp, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt dành cho họ.

Nếu bạn chưa từng gặp khách hàng, hãy sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp trong thư. Bạn có thể tham khảo thêm nhân viên bán hàng về những thông tin cơ bản của khách hàng để có cách xưng hô phù hợp.

Ví vụ: Nếu khách hàng của bạn hoàn toàn mới, hãy cân nhắc sử dụng những lời mở đầu như “Kính giử ông/bà…” hoặc “Kính chào anh/chị…”. Việc này tạo thái độ chuyên nghiệp cho thư cảm ơn của doanh nghiệp.

1.4. Thư cảm ơn phải bày tỏ được lòng biết ơn với khách hàng

Phần đầu của bức thư bạn cần bày tỏ ngay sự biết ơn và lời cảm ơn đến với khách hàng. Cần nêu rõ các chi tiết về sản phẩm mà khách hàng đã mua để cá nhân hóa trải nghiệm của họ.

Trong phần này, hãy cố gắng nói về sự đóng góp của khách hàng càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp những thông tin của bạn được tập vào khách hàng và làm họ cảm thấy việc mua hàng của mình có đóng góp quan trọng đối với công ty.

1.5. Cho họ biết họ có tác động như thế nào đến công ty của bạn

Sau hành động mua hàng, hãy giải thch ngắn gọn tác động của họ đến với doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, hãy thể hiện sự đánh giá cao và trân trọng hành động mua hàng của khách hàng. Dù là những hành động nhỏ nhất của khách hàng, bạn luôn quan tâm và nó đều đóng góp vào sự phát triển của cá nhân cũng như công ty bạn.

Trường hợp bạn là khách hàng và gửi lại cho doanh nghiệp đối tác, hãy cho họ biết công việc của bạn đã suôn sẻ hơn như thế nào kể từ khi sử dụng sản phẩm của họ.

Mõi phản hồi của khách hàng đều có ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp

1.6. Nói về tương lai

Tiếp nối phần tác động tích cực của khách hàng, hãy nói về mỗi quan hệ giữa bạn và khách hàng trong tương lai. Phần này bạn sẽ cho họ biết rằng bạn muốn tiếp tục đồng hành và phục vụ khách hàng trong tương lai. Mối quan hệ của bạn và doanh nghiệp sẽ thêm bền chặt trong thư cảm ơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những khách hàng B2B – những người quan trọng mối quan hệ lâu dài trong kinh doanh.

1.7. Lời kết thúc trang trọng

Đối với những khách hàng thân thuộc, hãy tỏ ra thật gần gũi và ấm áp ở phần cuối thư cảm ơn. Một vài ví dụ như:

“Mong rằng sẽ sớm gặp lại bạn”

“Mong rằng chúng ta sẽ có cơ hội gặp lại”

“Hãy giữ liên lạc và liên hệ với tôi bất cứ khi nào rảnh”…

Đối với những khách hàng mới, hãy kết thúc bằng một cách chuyên nghiệp và trang trọng nhất. Lời nói kết có thể ngắn gọn như “Trân trọng” hay “Thân ái”.

Sau đó, hãy kết thúc bằng một lời cảm ơn trang trọng và chân chữ kí cá nhân.

2. Đặc điểm của thư cảm ơn khách hàng

Có rất nhiều cách để bày tỏ lời cảm ơn đến các khách hàng. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tin nhắn, gửi tặng thêm những coupon giảm giá, voucher cho khách hàng vào những lần mua tiếp theo. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng mẫu thư cảm ơn vừa đơn giản, vừa tiện lợi nhưng thể hiện được hết hình ảnh của doanh nghiệp gửi đến mỗi một khách hàng đã mua sản phẩm.

Mẫu thư cảm ơn có thể sử dụng theo những khuôn mẫu nhất định. Tuy nhiên để có thể tạo được những nét riêng trong thiết kế cũng như tạo được sự ấn tượng độc đáo hơn thì các doanh nghiệp có thể tự thiết kế các thiếp, thư cảm ơn có logo riêng, cũng như các mẫu thư cảm ơn khách hàng đại diện cho doanh nghiệp.

thư cảm ơn khách hàng

3. Lợi ích của việc sử dụng thư cảm ơn khách hàng

  • Gửi gắm tình cảm của doanh nghiệp đến khách hàng
  • Thể hiện được hình ảnh, định vị được thương hiệu cho doanh nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian
  • Dễ tạo được thiện cảm với khách hàng
  • Thể hiện được giá trị của sản phẩm

Nhìn chung thư cảm ơn đã trở thành một phần không thể thiếu. Nó là một phần trong giai đoạn chăm sóc sau bán hàng của quy trình bán hàng chuyên nghiệp. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tiếp tục giữ liên lạc với người mua sau khi bán hàng. Ngoài ra, các mẫu thư cảm ơn chính là công cụ giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu và tạo sự khác biệt trong lòng khách hàng.

4. Nên gửi thư cảm ơn trong những trường hợp nào?

Đối với mỗi một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hay sản phẩm thì tùy thuộc vào mặt hàng của mình mà doanh nghiệp có thể gửi thư cảm ơn trong từng trường hợp:

  • Khách hàng đã mua hàng: Khi mua hàng, khách hàng đã chọn thương hiệu và sự uy tín của doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cũng trả một số tiền nhất định cho sản phẩm đó. Để nuôi dưỡng khách hàng cho những lần mua hàng tiếp theo, việc gửi thư mời cảm ơn là điều cần thiết. Điều này cũng cơ hội phản hồi của khách hàng thông qua email.
  • Khách hàng phản hồi về sản phẩm: Dù là phản hồi tốt hoặc chưa tốt, việc khách hàng bỏ thời gian để thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vậy, gửi thư cảm ơn trong trường này vô cùng cần thiết. Điều này thể hiện sự trân trọng khách hàng và tôn trọng những trải nghiệm của họ.
  • Ra mắt sản phẩm mới: Sản phẩm mới là những sản phẩm mới được tung ra thị trường rất cần sự đánh giá của các khách hàng về chất lượng cũng như trải nghiệm khi sử dụng. Chính bởi vậy mỗi một sản phẩm bán ra nên kèm thêm thư cảm ơn . Đây như là hình thức cảm ơn khách hàng vì đã trải nghiệm sử dụng sản phẩm của mình vừa ghi dấu những ấn tượng đầu của khách hàng về sản phẩm mới.
  • Doanh nghiệp B2B: Với mỗi một doanh nghiệp thì việc giữ gìn hình ảnh cũng như uy tín khi làm việc là điều vô cùng quan trọng. Nếu khách hàng đã lựa chọn tin tưởng cũng như quyết định đồng hành cùng công ty bạn, điều đó có nghĩa họ mong muốn một mối quan hệ lâu dài. Thư cảm ơn trong trường hợp này hoàn toàn cần thiết để giữ đánh dấu mối quan hệ đó.

Bởi vậy, việc gửi thư cảm ơn là điều vô cùng quan trọng. Gửi thư cảm ơn sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong việc mua sản phẩm cũng như là cách thức thu hút khách hàng sẽ quay trở lại mua trong những lần tiếp theo.

5. Các cách bày tỏ lời cảm ơn đến khách hàng

  • Gửi tặng mã giảm giá kèm thư cảm ơn: Đối với khách hàng mong muốn của họ là có thể mua với những mức giá ưu đãi cũng như nhận được sự quan tâm đến từ các doanh nghiệp. Chính bởi vậy rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng hình thức tặng mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo cho khách hàng.
  • Gửi quà tặng cũng như sản phẩm dùng thử cho khách hàng: Hiện nay các chiến dịch marketing của các nhãn hàng đang lần lượt lấn bước thị trường. Việc nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng cũng như các đối tượng khách hàng mục tiêu có tầm ảnh hưởng đến xã hội là một trong những điều quan trọng.

Bởi vậy mà doanh nghiệp thường tập trung vào những đối tượng này trước. Thiết kế các bản dùng thử để gửi tặng và kèm theo đó là thư cảm ơn.

  • Gửi email, tin nhắn điện thoại: Đây là cách thức truyền thống mà doanh nghiệp có thể sử dụng. Những lời ngắn gọn, xúc tích cũng phần nào có thể thay thế cho lời cảm ơn. Tuy nhiên cách thức này chưa thực sự hiệu quả bởi có thể khách hàng sẽ không nhận được lời cảm ơn của doanh nghiệp.

Mỗi một mẫu thư cảm ơn sẽ đại diện cho sự quan tâm của doanh nghiệp đến với khách hàng cũng như người tiêu dùng. Thư cảm ơn đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với các khách hàng của mình thể hiện được một mối quan hệ phát triển. Từ đó, mỗi bức thư cảm ơn cần phải có sự đầu tư về nội dung phù hợp với bối cảnh cũng như phù hợp với khách hàng.

Chia sẻ bài viết hữu ích này