Chăm sóc khách hàng Giữ chân khách hàng Cách làm phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Sự thành công của sản phẩm nằm ở độ hài lòng của khách hàng. Các doanh nghiệp thường quan tâm xem liệu sản phẩm của mình có được người tiêu dùng hưởng ứng hay không? Điều này sẽ thể hiện trực tiếp trên các thang điểm trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Đó sẽ là nơi đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

I. Mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng là gì ?

Mẫu phiếu khảo sát khách hàng là một bảng thống kê gồm các tiêu chí đánh giá sản phẩm với các mức độ từ thấp đến cao từ 1 sao đến 5 sao.

Trong phiếu khảo sát này thường có các tiêu chí về chất lượng, bao bì đóng gói cũng như những tiện ích dịch vụ khác. Ở đó khách hàng có thể trực tiếp tích vào mức độ hài lòng tương ứng với các sao hiển thị để đánh giá về từng tiêu chí của sản phẩm.

>> Đọc thêm: Top 3 mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng thông dụng nhất hiện nay

II. Những lợi ích của việc sử dụng mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng tổng hợp những ý kiến của khách hàng về sản phẩm
  • Với các sản phẩm đánh giá tốt thì đẩy mạnh sản xuất và cung cấp dịch vụ, với các sản phẩm đánh giá kém thì có biện pháp khắc phục
  • Đánh giá khách quan nhất về sản phẩm của doanh nghiệp này với những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
  • Là dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing cũng như những hoạt động khác
  • Định vị sản phẩm cũng như uy tín của doanh nghiệp trên thị trường
  • Định hướng cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới

III. Các loại hình khảo sát độ hài lòng của khách hàng

  • Mẫu phiếu offline: Đây là cách làm thủ công đối với những doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mục tiêu của mình nhờ đó doanh nghiệp có thể trục tiếp xin ý kiến cũng như cung cấp phiếu khảo sát hài lòng của khách hàng để xin đánh giá trực tiếp của khách hàng
  • Mẫu phiếu online: Các doanh nghiệp hiện nay hầu hết đều sử dụng cách đánh giá này vì có thể thông qua máy tính mà vẫn có thể đánh giá được mức độ hài lòng của các khách hàng ở xa

Ngoài ra việc sử dụng mẫu phiếu khảo sát hài lòng của khách hàng online sẽ có thể giúp doanh nghiệp tổng hợp nhanh chóng hơn các ý kiến thông qua các công cụ máy tính giúp việc đánh giá trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn so với việc khảo sát truyền thống.

IV. Các công cụ sử dụng để tạo phiếu khảo sát

Hiện nay có rất nhiều các web cung cấp thêm mục đánh giá mức độ hài lòng như facebook, shopee, tiki… Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp sản phẩm dịch vụ lên website thì khách hàng có thể trực tiếp mua bán cũng như đánh giá mức độ hài lòng tại chính sản phẩm mình đang mua.

Ngoài ra thì các doanh nghiệp có thể sử dụng tin nhắn thông qua các nền tảng web để vừa có thể thu thập được thông tin của khách hàng lại vừa có thể đánh giá trực tiếp mức độ hài lòng về sản phẩm mà mình cung cấp.

Một trong những công cụ phổ biến hiện nay chính là tạo mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng trên google drive. Đây chính là một trong những công cụ hiện đại giúp cho việc đánh giá trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với công cụ này doanh nghiệp chỉ cần tạo tài khoản truy cập google drive sau đó tự tạo lập một bảng biểu. Sau khi tạo lập xong chia sẻ liên kết đến với các khách hàng và khách hàng có thể trực tiếp đánh giá mức độ hài lòng trên công cụ này.

Bằng cách sử dụng các tính năng trên google drive, doanh nghiệp có thể thu thập được thông tin một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra nó cũng giúp tạo mẫu phiếu khảo sát nhìn chuyên nghiệp hơn.

V. Các yếu tố cần có trong phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Để công việc khảo sát trở nên đầy đủ và doanh nghiệp có thể nhận được những thông tin hữu ích nhất thì một bảng khảo sát cần phải có đầy đủ các yếu tố sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng ( Tên, độ tuổi, công việc, chức vụ,…..)
  • Mức độ đánh giá về sản phẩm ( Chất lượng, thiết kế bao bì,……)
  • Mức độ đánh giá về dịch vụ ( Đóng gói, vận chuyển, thời gian giao hàng,….)
  • Ý kiến bổ sung ( Ý kiến khác,…)

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có cho mình những tiêu chí riêng khi đánh giá về sản phẩm. Bởi vậy tùy thuộc vào đặc tính cũng như dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp họ sẽ tự tạo cho mình những mẫu phiếu khảo sát với các yếu tố liên quan trực tiếp đến sản phẩm.

VI. Chăm sóc khách hàng hiệu quả & Nâng cao sự hài lòng của khách hàng với MISA AMIS CRM

 

1. Thu thập và quản lý mọi thông tin khách hàng tập trung

Càng có nhiều thông tin về khách hàng, doanh nghiệp sẽ càng có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Với phần mềm MISA AMIS CRM, mọi lịch sử giao dịch, tiếp cận, trao đổi với khách hàng và tiềm năng đều được lưu trữ tập trung giúp đội ngũ có cái nhìn xuyên suốt về khách hàng, thấu hiểu khách hàng 360 độ để chủ động trong các giao dịch. Tức thời nắm bắt được lịch sử trao đổi, giao dịch với khách hàng từ khi mua hàng đến hiện tại, giúp NVKD hiểu khách hàng, từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn và bán chéo các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhân viên mới có thể nhận bàn giao dữ liệu và nắm bắt toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng trước đó để tiếp tục chăm sóc.

AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn
AMIS CRM giúp lưu trữ mọi thông tin giao dịch, tương tác giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn

>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 15 NGÀY MIỄN PHÍ:


2. Liên thông, đồng bộ dữ liệu khách hàng giữa các phòng ban 

Không chỉ quản lý tập trung dữ liệu khách hàng, MISA AMIS CRM còn liên thông dữ liệu khách hàng tiềm năng giữa bộ phận Marketing – bộ phận Bán hàng – bộ phận Chăm sóc khách hàng – Kế toán.

Dữ liệu khách hàng được liên thông sẽ giúp các bộ phận nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu, vấn đề của khách hàng từ đó khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.

3. Hỗ trợ phân tích khách hàng tiềm năng

Việc sử dụng phần mềm MISA AMIS CRM sẽ giúp nhà quản lý sẽ nắm bức tranh tổng thể về tiềm năng của từng khách hàng cũng như phân tích và đánh giá các thương vụ với khách hàng. Thương vụ nào cần phải tập trung đẩy mạnh, đang tắc ở khâu nào, khách hàng nào cần chăm sóc “đặc biệt”… Nắm được những thông tin này nhà quản lý sẽ đánh giá được tình hình kinh doanh, khả năng đạt được kế hoạch, mục tiêu đặt ra và đưa ra những giải pháp kịp thời để cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng và từ đó tăng doanh thu bán hàng.

4. Kiểm soát tiến độ công việc

Các hoạt động của nhân viên, đang làm việc gì và tiến độ như thế nào đối với mỗi khách hàng, sẽ được phần mềm AMIS CRM ghi nhận. Điều này đảm bảo nhân viên sẽ triển khai quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng theo đúng quy chuẩn, tránh trường hợp mất khách hàng do chăm sóc không tốt.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 15 NGÀY MIỄN PHÍ:

 

5. Tích hợp email, tổng đài điện thoại VoIP, SMS brandname chăm sóc khách hàng

Thêm vào đó, MISA AMIS CRM cũng hỗ trợ kết nối với tổng đài điện thoại Stringee, CMC, STelecom, VCC giúp nhân viên chăm sóc có thể gọi điện trực tiếp từ phần mềm tới khách hàng.

Khi kết nối với tổng đài để thực hiện gọi điện chăm sóc khách hàng, các hệ thống tổng đài có hỗ trợ ghi âm lại cuộc gọi phục vụ cho việc theo dõi, đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng khi cần thiết.

Cho phép thiết lập SMS Brandname để gửi SMS đến khách hàng (Riêng lẻ, hàng loạt) trực tiếp từ phần mềm.

Cho phép thiết lập các tính năng để có thể thực hiện gửi Email Marketing chăm sóc khách hàng. Hiện tại, AMIS CRM đang đáp ứng hỗ trợ kết nối với ZetaMail, MailChimp, GetResponse.

>> Xem video để tìm hiểu thêm về tính năng MISA AMIS CRM tại đây:

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN DÙNG THỬ 15 NGÀY MIỄN PHÍ AMIS CRM:

 

Việc tạo lập mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sẽ đánh giá khái quát nhất mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có thể có cho mình những hướng điều chỉnh nhanh chóng và kịp thời nhất để giữ được uy tín đối với khách hàng.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]