Marketing – bán hàng Bán hàng Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp X2 doanh thu như thế...

Xây dựng kênh Tiktok được nhiều doanh nghiệp cho hoạt động kinh doanh bởi độ “hot” của nền tảng này chưa từng giảm nhiệt trong thời gian gần đây. TikTok nổi lên đã thu hút nhiều thế hệ GenZ với số lượng tải về cực khủng. Nếu đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng đến là các bạn trẻ thì xây dựng kênh TikTok cho Doanh nghiệp chính là một trong những phương án đầy tiềm năng. 

Vậy cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp như thế nào? Cùng MISA AMIS tham khảo tham khảo thông tin về cách xây dựng kênh  Tiktok cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

Xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp
Xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp

I. Kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp

TikTok đang là nền tảng mạng xã hội được quan tâm và có nhiều lượt xem nhất trong thời gian hiện nay. Việc sử dụng TikTok không chỉ là riêng một cá nhân nào đó mà các doanh nghiệp cũng đang tìm đến nền tảng này để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Đây là một trong những chiến lược Marketing 0 đồng mà các doanh nghiệp có thể quảng bá cho thương hiệu của mình. 

Cũng giống như các trang mạng xã hội khác, TikTok là một công cụ phổ biến và tuyệt vời trong việc quảng bá sản phẩm nếu cá nhân hoặc doanh nghiệp biết sử dụng hiệu quả. Một số kinh nghiệm mà doanh nghiệp nên biết để xây dựng kênh TikTok thành công cụ làm việc hữu ích được thể hiện ngay sau đây!

>>Xem thêm: Marketing 0 đồng là gì? Cách áp dụng Marketing 0 đồng hiệu quả nhất

1. Xác định đối tượng cần quảng bá

Trước tiên muốn xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp bạn cần xác định xem đối tượng mà mình cần hướng đến là ai. Hiện nay đối tượng sử dụng TikTok nhiều nhất chính là GenZ chính vì vậy các mặt hàng phù hợp với GenZ sẽ được bán chạy nhiều nhất trên nền tảng này.

Ví dụ các sản phẩm quần áo của giới trẻ thì các video quảng cáo sẽ có lượt xem khủng tạo nên sự phát triển lớn mạnh cho doanh nghiệp. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, đó là câu nói rất đúng với mọi lĩnh vực. Xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình và có những video Tiktok tương tác tốt sẽ góp phần tăng sự thành công.

Xác định đối tượng hướng đến trên kênh TikTok.
Xác định đối tượng hướng đến trên kênh TikTok.

2. Lên ý tưởng nội dung

Hầu hết những người dùng TikTok đều là những bạn trẻ nên xu hướng người dùng TikTok tìm đến các video để giải trí nhiều hơn là xem các sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy trong khi sử dụng TikTok để quảng bá sản phẩm thì bạn nên lồng ghép sự hài hước để thu hút nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của mình hơn. 

Lên ý tưởng nội dung cho video chính là một khâu rất quan trọng nằm trong phương án xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp. Muốn có một video hay và có nhiều lượt tym comment thì việc lên ý tưởng là điều cần thiết để kết hợp thành công video của mình, xây dựng thành công video quảng cáo cho doanh nghiệp.

3. Đăng video vào các khung giờ vàng

Có lẽ việc đăng video vào các khung giờ lý tưởng cũng là cách thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Từ đó sẽ tăng lượt follow cũng như tăng tương tác với khách hàng và đưa chiến dịch quảng bá sản phẩm đến với nhiều người hơn. 

Bạn hãy nghiên cứu đối tượng khách hàng mình đang nhắm đến là gì và nghiên cứu cả khung giờ phù hợp để tạo lượt tương tác cao nhất cho doanh nghiệp. Việc đăng video vào đúng giờ vàng đúng tạo nên lợi thế cho doanh nghiệp. Thời điểm rất nhiều các bạn trẻ lướt Tiktok sẽ tăng lượt tiếp cận đối với các sản phẩm thuộc genZ.

Đăng tải nội dung vào khung giờ vàng, giúp doanh nghiệp có lượt tương tác khủng
Đăng tải nội dung vào khung giờ vàng, giúp doanh nghiệp có lượt tương tác khủng

4. Tăng tương tác với người dùng

Điều quan trọng nhất trong kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok doanh nghiệp là tăng tương tác với mọi người. Việc bạn thường xuyên xem video hay thả tym, rep comment với mọi người sẽ là sự liên kết giữa 2 bên. 

Như thế doanh nghiệp quảng cáo về sản phẩm của bạn sẽ có lượt tương tác cao và nhiều người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình, kích thích follow và đẩy mạnh dịch vụ của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp dần phát triển trên nền tảng TikTok.

II. Cách xây dựng TikTok cho doanh nghiệp.

Phương pháp này cũng tương tự như cách xây dựng TikTok cho cá nhân. Bạn cũng hãy thực hiện lần lượt các bước như việc xây dựng kênh TikTok cá nhân. Kênh TikTok của doanh nghiệp chủ yếu thiên về việc bán hàng và đưa các dịch vụ đến mọi người nên có đôi chút khác biệt so với xây dựng thương hiệu cá nhân.

1. Nội dung video liên quan đến quảng cáo sản phẩm

Thay vì những nội dung mang tính chất hài hước hay những video chia sẻ kiến thức của cá nhân thì kênh TikTok doanh nghiệp hướng đến những video sáng tạo liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Video của TikTok của doanh nghiệp lồng vào đó yếu tố quảng cáo để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.

2. Chạy quảng cáo tăng tương tác cho kênh Tiktok

TikTok hiện nay đã mở thêm dịch vụ chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Để quảng cáo cho thương hiệu của mình và in feed để thu hút khách hàng đến với dịch vụ của doanh nghiệp. 

Quảng cáo Tiktok là cách tiếp cận nhanh khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Tiktok là cách tiếp cận nhanh khách hàng tiềm năng

Chạy quảng cáo đang là xu hướng mà được nhiều người tìm đến để tăng lượt tương tác cho doanh nghiệp và tăng người dùng. Các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm hay đồ ăn… là những sản phẩm mà các doanh nghiệp này đều rất ưa chuộng việc bán hàng và quảng cáo trên tiktok. Đó chính là cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z cách xây dựng kênh Tiktok dành cho người mới bắt đầu 

III. Tiktok đang thống trị mạng xã hội như thế nào?

Hiện nay có lẽ điều mà ai cũng phải khẳng định đó chính là sự phổ biến rộng rãi và sự quan tâm của rất nhiều người đến TikTok. Không như các nền tảng trang mạng xã hội khác, TikTok có thể hiện lên tất cả những video phổ biến và được gọi là xu hướng hiện trên trang TikTok của mỗi cá nhân. 

Các doanh nghiệp cũng tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn và đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến khách hàng hiệu quả. Mặc dù bạn không hề theo dõi kênh đó của doanh nghiệp những đoạn video quảng bá sản phẩm cũng sẽ xuất hiện bất cứ khi nào.

TikTok nền tảng phát triển nhất hiện nay và được GenZ sử dụng nhiều nhất
TikTok nền tảng phát triển nhất hiện nay và được GenZ sử dụng nhiều nhất

TikTok liên tục cập nhật và được mọi người ưa chuộng bằng cách luôn cung cấp những video mới nhất đến với người sử dụng. Mọi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa theo cấp số nhân. 

Với tài khoản doanh nghiệp thì bạn có thể đưa trang web vào hồ sơ trang TikTok và hướng dẫn khách hàng tới đường link sản phẩm hoặc tới một trang mạng khá phổ biến hiện nay đó là Tiktok shop. 

TikTok sẽ làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp bạn. Hãy xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp sáng tạo nhất để tiếp cận nhiều khách hàng nhất để phát triển doanh nghiệp trong tương lai.

IV. Tạm kết

Bên cạnh việc xây dựng tiktok doanh nghiệp thì bạn cũng nên kết hợp xây dựng kênh doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình. Một số kênh Marketing 0 đồng trên các trang mạng xã hội khác có thể kể đến như Facebook, Instagram, Zalo,… 

Sử dụng những kênh Marketing này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, mang lại nhiều hiệu quả hơn. Đặc biệt, một chiến dịch hiệu quả trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tạo được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước, mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận khủng, tăng sự cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác.

TikTok chính là nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp nên chú ý để quảng bá cho sản phẩm dịch vụ của mình. Nền tảng xã hội này khá phổ biến hiện nay chính vì vậy hãy xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp ngay hôm nay để phát triển toàn diện hơn và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. 

Trên đó là thông tin về cách xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp cũng như những chiến lược phát triển kênh Tiktok doanh nghiệp hiệu quả. Mong rằng bạn đọc đã tìm được những thông tin hữu ích cùng MISA AMIS. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]