Marketing Inbound Marketing Tiktok Marketing là gì? Cách chạy chiến dịch Marketing hiệu quả trên Tiktok

Gần đây, Tiktok bùng nổ với những clip triệu view, những tài khoản triệu lượt subscribe. TikTok trở thành mảnh đất màu mỡ để marketing cho hàng loạt những thương hiệu đình đám. 

Vậy Tiktok Marketing là gì? Những chiến lược Marketing trên Tiktok được áp dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp? Cùng MISA AMIS khám phá ngay qua nội dung dưới đây!

I. Tìm hiểu nền tảng TikTok là gì?

1. Trang Tiktok cá nhân

Trong cuộc sống hiện nay các chiến lược marketing được phát triển rộng rãi và được áp dụng trên nhiều các trang mạng khác nhau. Các nền tảng TikTok, Facebook,… ngày càng phát triển phổ biến với nhiều các chiến lược mang tính đột phá. 

Và một trong những kênh Marketing 0 đồng “hái ra tiền” đang thống lĩnh thị trường có thể kể đến chính là Tiktok.

Trước khi biết và hiểu sâu về chiến lược marketing chúng ta cùng tìm hiểu về TikTok trong thời gian hiện nay. TikTok là một trang mạng xã hội xuất hiện và phát triển nhất trong gần đây. Với lượt xem và lượt tải về khủng nhất của người tiêu dùng. 

TikTok được biết đến như một nền tảng âm nhạc kết hợp với video và edit lồng ghép. Tạo nên những video thu hút sự chú ý của tất cả mọi người và đặc biệt ở giới trẻ. Không chỉ vậy, TikTok còn là nền tảng giúp nhiều cá nhân xây dựng thương hiệu cho riêng bản thân.

TikToker không chỉ thỏa sức sáng tạo mà còn kiếm thêm nguồn thu nhập khủng trên nền tảng mạng xã hội này mỗi ngày. TikTok xuất hiện thu hút sự chú ý của các bạn trẻ với việc bắt trend vô cùng thú vị.

Sự phổ biến của TikTok trong thời gian hiện nay 
Sự phổ biến của TikTok trong thời gian hiện nay

2. Trang Tiktok doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở những trang Tiktok cá nhân, nền tảng này còn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của doanh nghiệp. Với việc sử dụng kênh TikTok để quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp chính là chiến lược marketing hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đang áp dụng và thành công nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Hiện nay TikTok có độ phủ khắp châu Á và có lượt tải xuống khủng và là ứng dụng có tốc độ phát triển cao nhất. Không những lượt tải xuống nhiều mà lượt xem và lượt người sử dụng TikTok rất nhiều trong ngày.

Theo thống kê thì nền tảng mạng xã hội TikTok đã vượt lên Facebook, Instagram và các nền tảng xã hội khác để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trong thời gian qua. Chính vì sự phát triển lớn mạnh của TikTok mà xuất hiện nhiều dịch vụ quảng bá của các doanh nghiệp kết hợp sử dụng chiến lược marketing thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp X2 doanh thu như thế nào?

roadshow là gì

II. TikTok marketing là gì?

Marketing trên Tiktok là việc các doanh nghiệp sử dụng trang mạng TikTok để quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Nói cụ thể đó chính là việc quảng cáo sản phẩm. Đưa ra những video để đưa trực tiếp thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. 

Có lẽ những chiến lược marketing trên Tiktok chính là cách tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đây chính là cách mà các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trong thời gian hiện nay.

Sự phát triển của Tiktok mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp
Sự phát triển của Tiktok mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

III. Ưu điểm của marketing trên TikTok 

Với lượt tải khủng cùng lượng fan khổng lồ, Tiktok nhanh chóng vượt mặt đàn anh Facebook, Zalo… cùng rất nhiều những ứng dụng khác để trở thành người dẫn đầu trong lượt tải trang. 

Chạy những chiến dịch marketing trên Tiktok sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích như: 

  • Marketing trên TikTok có lợi thế trong việc thu hút khách hàng vì đây là trang mạng thịnh hành nhất và được sử dụng nhiều nhất nên có thể dễ dàng trong việc tiếp cận khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 
  • TikTok đa dạng các loại truyền thông khác nhau để mang đến trải nghiệm đa dạng đến khách hàng.
  • Chi phí truyền thông thấp có thể tiếp cận phần nào đó chi phí cho doanh nghiệp mà mang lại hiệu quả cao.
  • TikTok là nơi có lượt sử dụng khủng và có nhiều đối tượng khác nhau dùng. Chính vì vậy việc target khách hàng không là vấn đề khi sử dụng TikTok marketing để quảng bá sản phẩm.

roadshow là gì

IV. Vậy có nên làm marketing trên TikTok hay không?

TikTok là một nền tảng mới trong thời gian hiện nay tuy nhiên với những lượt sử dụng khủng và sự phát triển lớn mạnh của TikTok thì câu trả lời là nên làm marketing trên TikTok. Đây là một nền tảng chứa đầy tiềm năng để phát triển doanh nghiệp đi đến những điểm tích cực nhất. 

Nếu doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu hay sản phẩm của mình đến với khách hàng hay ưa thích sự sáng tạo và tư duy thì hãy sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá và thu hút tệp khách hàng cho sản phẩm của mình. 

Chọn cho doanh nghiệp một chiến lược và đưa chiến lược đó mở rộng để đáp ứng nhu cầu của người dùng và hơn hết, marketing trên Tiktok mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Marketing Tiktok - xu hướng hiện nay để tạo chỗ đứng cho thị trường thế giới.
Marketing Tiktok – xu hướng hiện nay để tạo chỗ đứng cho thị trường thế giới.

Hãy thực hiện chiến lược marketing cho kênh TikTok của doanh nghiệp và từ đó hãy sáng tạo, tư duy đưa ra những video tiếp cận khách hàng nhiều nhất và hiệu quả nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp. 

Nhiều người thắc mắc với việc ngành hàng nào nên sử dụng TikTok marketing? Đa số mọi người nghĩ rằng chỉ nên sử dụng với những sản phẩm bình dân để chạy Marketing trên Tiktok. 

Tuy nhiên, TikTok có thể sử dụng cho mọi ngành hàng khác nhau. Những thương hiệu cao cấp như Dior, Adidas,… cũng đã từng sử dụng TikTok để quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp. 

Kết quả cho thấy thì lượt yêu thích doanh nghiệp ngày càng tăng nhanh và thu hút được nhiều sự chú ý của doanh nghiệp. Chính vì vậy chiến lược marketing rất nên được các marketer sử dụng để phát triển những ý tưởng táo bạo, những chiến lược mang tính đột phá.

roadshow là gì

V. Xu hướng TikTok marketing hot nhất hiện nay

1. Sử dụng KOL và Influencer marketing

Đây là xu hướng phổ biến nhất và được nhiều doanh nghiệp đang sử dụng để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Hiện nay đang có hàng ngàn KOL xuất hiện để cùng phát triển quảng bá sản phẩm đến khách hàng. 

Thông qua những bài đăng trên trang Tiktok cá nhân, KOL hay KOC sẽ đại diện cho tiếng nói của thương hiệu, truyền tải thông điệp đến khách hàng.

2. TikTok ads 

Đây cũng là một phương pháp khá phổ biến và có chi phí nhỏ. Khi khách hàng xem các video TikTok thì khách hàng sẽ thấy được những video quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Các video này sẽ trực tiếp thu hút khách hàng tạo cảm giác hứng thú đến từ tệp khách hàng tiềm năng.

3. TikTok cá nhân

Hiện nay việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng vô cùng quan trọng. Tạo ra những video hài hước nhưng pha lẫn chút quảng cáo về sản phẩm sẽ rất hiệu quả. Từ đó tạo lượt follow và lượt tiếp cận khách hàng đến với sản phẩm.

TikTok cá nhân dễ dàng tạo thương hiệu cũng như quảng bá rộng rãi thương hiệu đến khách hàng. Với hình thức này sẽ giúp bạn không tốn chi phí mà còn được biết đến nhiều với sự yêu thích khác nhau và mang lại hiệu quả nhiều nhất.

Tiktok cá nhân với hàng triệu follow
Tiktok cá nhân với hàng triệu follow

4. Brand takeover

Với việc sử dụng các clip tối đa là 5s TikTok sẽ đưa ra nội dung quảng cáo ngay khi khởi động ứng dụng TikTok. Nếu người dùng click vào video thì sẽ chuyển người dùng đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Đó là lợi ích mang đến cho doanh nghiệp mỗi khi sử dụng ứng dụng này.

Phương pháp TikTok marketing này sẽ mang lại lợi thế đáng kể cho doanh nghiệp. Đồng thời, giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh và tạo chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường. Khi sử dụng chiến lược marketing cho tiktok tạo nên nhiều sự sáng tạo và tư duy tạo nên tên tuổi của thương hiệu trên thị trường.

Bài viết được nhiều người quan tâm: Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng, tăng follow nhanh nhất

 

VI. Tổng kết

TikTok marketing chính là phương pháp hữu dụng và được đa số doanh nghiệp dùng để quảng bá cho sản phẩm của mình. Sau đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế lớn mạnh của doanh nghiệp. 

Trên đây là một số chia sẻ của MISA AMIS bài viết về marketing trên Tiktok. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích về TikTok marketing. Đừng quên theo dõi MISA AMIS ở những bài viết sau nhé!


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]