Marketing Inbound Marketing Mục tiêu của quảng cáo và những lưu ý khi thực hiện...

Quảng cáo luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, xác định được chiến dịch quảng cáo được đề ra nhằm giải quyết mình lại là vấn đề không mấy dễ dàng cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, MISA AMIS sẽ gửi đến các doanh nghiệp bí quyết để có thể xác định mục tiêu của quảng cáo một cách dễ dàng nhất. 

Mục tiêu của quảng cáo
Mục tiêu của quảng cáo

I. Mục tiêu của quảng cáo

Quảng cáo là một chuỗi các chiến dịch quảng bá được xây dựng quy mô và thực hiện nhằm đạt được các hiệu quả Marketing đề ra của doanh nghiệp. Thông thường, một chiến dịch quảng cáo cần phải đạt được các giá trị sau:

1. Giới thiệu thương hiệu mới

Mỗi ngày, thị trường lại xuất hiện thêm hàng nghìn sản phẩm mới, kéo theo đó là vô số các doanh nghiệp mới xuất hiện đang muốn xâm nhập vào thị trường. Việc xây dựng chiến dịch quảng cáo cụ thể, cẩn thận là điều vô cùng quan trọng nhằm khiến người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp, làm tiền đề cho việc phát triển thương hiệu. 

Đối với các doanh nghiệp mới, việc định vị thương hiệu là mục tiêu hàng đầu trong việc xâm nhập vào thị trường, để khiến khách hàng biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Các chiến dịch quảng cáo khi đó sẽ được xây dựng quanh mục tiêu định vị, thông điệp phải chứa đựng: tên thương hiệu, giá trị cốt lõi, tầm nhìn của doanh nghiệp,…

Giới thiệu thương hiệu mới
Giới thiệu thương hiệu mới

Chiến dịch quảng cáo trong giai đoạn đầu có đạt được kết quả như kỳ vọng hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn xây dựng thương hiệu được doanh nghiệp thực hiện trước đó. Mọi khía cạnh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cần được xây dựng theo các tiêu chí dễ nhớ, bắt mắt, độc đáo và mang tính sáng tạo. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến nội dung của quảng cáo, quyết định khả năng để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí người xem. 

>> Đọc thêm: Doanh nghiệp đã có Brandkey để định vị thương hiệu chưa?

2. Tạo sự thu hút đối với khách hàng

Trước đây, khách hàng thông thường nếu muốn tìm hiểu về một mặt hàng nào đó hoặc có nhu cầu mua một sản phẩm, họ sẽ phải đến tận cửa hàng bán sản phẩm đó hoặc chủ động ghé tìm Fanpage, hay gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Việc này sẽ mất thời gian và công sức của khách hàng, làm giảm bớt động lực mua sắm. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin về sản phẩm đang được bán. Điều này giúp khách hàng tìm hiểu những sản phẩm mà mình mong muốn một cách tiện lợi, tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại và thời gian.

Không chỉ vậy, quảng cáo còn cho khách hàng biết được thông tin về các chiến dịch khuyến mãi như giảm giá, quà tặng kèm, hậu mãi,… Điều này góp phần khơi gợi nhu cầu mua hàng trong tâm trí khách hàng. Khách hàng khi đã được khơi gợi nhu cầu theo cách này thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu mà họ đã thấy trên quảng cáo, giúp tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp lên rất nhiều lần.

Tạo sự thu hút đối với khách hàng
Tạo sự thu hút đối với khách hàng

3. Tạo sự khác biệt và mang lại giá trị chuyển đổi

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quảng cáo là phân biệt giữa sản phẩm của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Thông thường, mỗi doanh nghiệp khi thiết kế nội dung quảng cáo thường tập trung hướng đến một trong hai mục tiêu: cung cấp thông tin giá trị sản phẩm, hoặc nâng cao mức độ tin tưởng của khách hàng. 

Bằng việc thực hiện nội dung quảng cáo hướng đến đối tượng, nội dung khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp đã dễ dàng tạo điểm nhấn của riêng họ bên trong tâm trí khách hàng. Không chỉ vậy, thực hiện điều này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp “mới nổi” tránh việc phải cạnh tranh trực tiếp với các “ông lớn” trên thị trường. Đa phần các doanh nghiệp có tên tuổi thường tập trung vào giá trị sản phẩm trong các quảng cáo của họ, do vị thế của họ đã được khẳng định một cách chắc chắn trên thị trường. Điều này cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội để tạo thị phần riêng cho họ, từng bước một tiến sâu và phát triển, cạnh tranh được trong thị trường, không quá lo lắng việc bị các thương hiệu lớn làm lu mờ. 

>> Đọc thêm: Hướng dẫn các bước phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

4. Tăng doanh số bán hàng

Các chiến lược quảng cáo tốt sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng và chiếm lĩnh thị trường, từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Quảng cáo là một phương pháp hoạt động truyền thông hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp đảm bảo thị phần của họ trên thị trường, giúp cho thông điệp, hình ảnh của doanh nghiệp lan tỏa đến đúng đối tượng khách hàng trên phạm vi hiệu quả rộng.

Tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số bán hàng

Chính nhờ khả năng lan tỏa đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng mới. Có thêm được càng nhiều khách hàng, doanh số và doanh thu của doanh nghiệp từ đó cũng gia tăng theo. Vì vậy, quảng cáo luôn được xem là một trong công cụ hoàn hảo nhất giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ, và là lý do chính khiến lượng khách hàng tự nhiên của doanh nghiệp gia tăng một cách đáng kể.

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

5. Xây dựng thương hiệu bền vững hơn

Quảng cáo thương hiệu là một trong những phương pháp phổ biến giúp doanh nghiệp tạo niềm tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng lâu dài. Đây là phương pháp truyền thông dựa trên bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong khâu quảng bá, tạo hình ảnh thương hiệu vững chắc trong tâm trí khách hàng. 

Việc áp dụng thành công quảng cáo doanh nghiệp sẽ củng cố hình ảnh của thương hiệu trong cộng đồng khách hàng, khiến khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng trở nên mạnh mẽ hơn. Điều đó cho phép doanh nghiệp cắt bớt được khâu lựa chọn sản phẩm của khách hàng do khi đó khách hàng đã có niềm tin vào doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu bền vững hơn
Xây dựng thương hiệu bền vững hơn

6. “Nhắc nhở” khách hàng cũ và tìm thêm khách hàng mới

Các chiến dịch quảng cáo liên tục thường được đa số các doanh nghiệp lớn sử dụng như một phương pháp nhằm giữ chân khách hàng. Rất dễ để người xem nhận ra rằng, đa số các quảng cáo đang chiếu trên truyền hình đều thường chỉ xoay quanh một vài thương hiệu quen thuộc, và đôi khi mới xuất hiện những cái tên mới xen vào giữa những quảng cáo đó. 

Đây được coi là một hình thức nhắc nhở, gợi nhớ về nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả. Các thông điệp quảng cáo không chỉ giàu tính hình ảnh, mà còn về những âm thanh mà khán giả nghe được cũng góp phần củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí họ. Điều đó giúp doanh nghiệp nhắc nhớ khách hàng rằng họ chính là thương hiệu mà khách hàng ưa thích. 

Việc chạy quảng cáo đồng thời còn giúp các doanh nghiệp chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng mới. Các hình thức quảng cáo dựa trên SEO và từ khóa có thể dễ dàng dẫn khách hàng có nhu cầu đến với doanh nghiệp, trong khi các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo đài, vô tuyến,… sẽ khơi dậy nhu cầu trong tiềm thức của khách hàng. 

Quảng cáo không chỉ ảnh hưởng đến những đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến với những người thân xung quanh họ dựa trên thói quen xem truyền hình, giới thiệu truyền miệng của khán giả, người tiêu dùng. Do đó, xây dựng một chiến lược quảng cáo thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao doanh số không chỉ từ những khách hàng hiện hữu, mà còn cả từ khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

7. Khơi gợi mong muốn mua hàng trong tương lai

Khơi gợi mong muốn mua hàng trong tương lai
Khơi gợi mong muốn mua hàng trong tương lai

Các chiến dịch quảng cáo diễn ra liên tục cũng tác động không ít vào tâm trí người tiêu dùng mới. Cho dù những vị khách hàng đó chưa từng có trải nghiệm với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tuy nhiên những thông điệp, loại sản phẩm, tên thương hiệu được nhắc lặp đi lặp lại trong nhiều lần quảng cáo sẽ dễ dàng khắc sâu vào tâm trí của khách hàng. 

Đây là một trong những phương pháp ám thị phổ biến trong cộng đồng Marketing. Khách hàng khi xuất hiện nhu cầu về sản phẩm, tâm trí họ sẽ tự động gợi nhớ đến thông điệp, tên thương hiệu ứng với sản phẩm đó ít nhiều. Điều này sẽ tác động lớn tới hành vi mua, do khi đó sản phẩm thương hiệu đã khắc sâu vào tâm trí họ thông qua quảng cáo sẽ dễ dàng trở thành lựa chọn đầu tiên trong quá trình tìm hiểu sản phẩm lẫn quyết định mua cuối cùng.

8. Thu hút khách hàng của đối thủ

Quảng cáo còn được xem là một công cụ giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhất trên thị trường. Mục tiêu chính của quảng cáo luôn luôn là phát triển thị phần, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, khiến khách hàng của các đối thủ cạnh tranh khác trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có thể thực hiện điều này thông qua các thông điệp quảng cáo cung cấp thông tin về giá trị sản phẩm tới khách hàng. Các điểm vượt trội (USP) về giá cả, chức năng, mức độ tiện ích, các chương trình hậu mãi… chính là những “miếng mồi” tốt giúp thu hút khách hàng đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Ngược lại, nắm bắt được mục tiêu đằng sau quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh cũng giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh của họ trên thị trường. Như đã đề cập ở trên, các quảng cáo thường tập trung vào một mục tiêu, đối tượng khách hàng cụ thể. Việc sớm nắm bắt được thông tin đó sẽ tạo cơ sở cho doanh nghiệp hướng quảng cáo của họ tới các tệp khách hàng còn lại, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Thu hút khách hàng của đối thủ
Thu hút khách hàng của đối thủ

9. Hỗ trợ những sự cố phát sinh trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp

Trong nhiều trường hợp, quảng cáo còn được xem là một công cụ “chữa cháy” cho các doanh nghiệp khi những vấn đề ngoài mong muốn xảy ra. Không phải lúc nào việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng gặp được thuận lợi, khiến cho lợi nhuận, doanh số thu về được từ các kênh Marketing chủ đạo bị suy giảm. Khi đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến dịch quảng cáo đi kèm với lợi ích cho khách hàng nhằm kích cầu và giúp cân bằng lại doanh số của doanh nghiệp.

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất là quảng cáo các chương trình giảm giá, quà tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm. Đây là phương thức tiếp thị “rẻ” và vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp thị. Việc tung ra các chương trình quà tặng sẽ dễ dàng đánh được vào ham muốn đại chúng, kích thích nhu cầu mua của người tiêu dùng. Đồng thời, các loại quà tặng thường rất phong phú và đa dạng, dễ dàng phân phối giữa các kênh, phù hợp với nhiều chiến dịch của doanh nghiệp. Thực hiện tốt điều này không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề về doanh số, mà còn giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, mức độ cạnh tranh trên thị trường.

10. Kêu gọi hành động từ khách hàng (Call to Action)

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ đã kéo theo sự phát triển các hình thức quảng cáo lên một tầm cao mới, nổi bật nhất là hình thức kêu gọi hành động CTA (Call to Action). Các hình thức CTA thường được thực hiện thông qua việc khiến khách hàng thực hiện các hành động đề ra để đạt được lợi ích, giá trị từ thương hiệu. Điển hình nhất là các trương trình theo dõi video quảng cáo ngắn 15-30 giây để nhận được voucher giảm giá, thích và bình luận để tham gia bốc thăm trúng thưởng,…

Kêu gọi hành động từ khách hàng (Call to Action)
Kêu gọi hành động từ khách hàng (Call to Action)

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp hiện đang áp dụng phương thức này nhằm kéo lượt truy cập trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok. Phương pháp này sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp các khoản phí quảng cáo phải chia sẻ cho các bên trung gian và giúp nâng cao giá trị chuyển đổi của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, từ các lượt truy cập, điền phiếu khảo sát CTA, doanh nghiệp có thể thu được lượng lớn dữ liệu khách hàng phục vụ cho các công tác Marketing của họ sau này. 

>> Đọc thêm: CTA (Call to action) là gì? Hướng dẫn tối ưu CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

II. Các chức năng của quảng cáo

Quảng cáo là một phương pháp hoạt động truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất thời điểm hiện tại với các chức năng sau:

  • Mở rộng mạng lưới phân phối: Bằng việc thực hiện các chương trình quảng cáo, doanh thu từ việc bán hàng tạo đà thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng số lượng các nhà phân phối, các đại lý, các nhà bán buôn, bán lẻ để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Điển hình nhất là công ty nước giải khát Coca-Cola đẩy mạnh quảng cáo của họ trên khắp thế giới nhằm tạo điều kiện xâm nhập thị trường của từng nước.
  • Cung cấp thông tin về sản phẩm: đối với sản phẩm mới, việc cung cấp chính xác các thông tin về sản phẩm là vô cùng cần thiết giúp khách hàng ý thức được về sự hiện diện của thương hiệu và sản phẩm mới đó. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền các thông tin về sản phẩm thông qua hoạt động quảng cáo còn có tác dụng lôi kéo một lượng lớn cách khách hàng tiềm năng hay các lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh chuyển sang sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Gợi nhớ khách hàng về thương hiệu: việc lặp đi lặp lại quảng cáo giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm và duy trì hình ảnh, tên nhãn sản phẩm, sự quan tâm của khách hàng về thương hiệu. Khiến khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu là điều tối quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt với các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ.
  • Thuyết phục khách hàng: mục đích lớn nhất của quảng cáo là hấp dẫn, thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các nội dung hấp dẫn, tạo sự hứng thú, tin tưởng trong tâm trí khách hàng bằng cách tác động vào tâm lý người tiêu dùng. 
Các chức năng của quảng cáo
Các chức năng của quảng cáo

III. Những yếu tố cần thiết để đảm bảo chất lượng của quảng cáo

Một chiến lược quảng cáo được cấu thành từ hai yếu tố: nội dung thông điệp và cách thể hiện. Nội dung, thông điệp được truyền đạt trong quảng cáo là cách để doanh nghiệp tạo nhu cầu, động lực thôi thúc khách hàng mua sắm. Cách thể hiện là việc doanh nghiệp xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn, để lại dấu ấn bên trong tâm trí khách hàng. 

Từ hai yếu tố đó, một quảng cáo đảm bảo chất lượng sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  • Khả năng thông tin: bản chất của quảng cáo là một hình thức truyền thông nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ và kích thích hành vi mua hàng của khán giả. Một quảng cáo tốt là quảng cáo có khả năng truyền đạt thông tin tới người tiêu dùng về các chiến dịch của thương hiệu, và là điều tiên quyết đầu tiên trong việc đánh giá bất cứ quảng cáo nào.
  • Tính thuyết phục: quảng cáo phải đảm bảo được khả năng thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn các đối thủ cạnh tranh khác, có khả năng giải quyết được nhu cầu của khách hàng và làm thỏa mãn họ, cải thiện cuộc sống của họ bằng cách nào đó. Một quảng cáo được đánh giá là thành công nếu quảng cáo đó thu hút cảm xúc, dành được lòng tin của khách hàng, đem đến cho các khách hàng đó lý do để tìm mua sản phẩm. 
  • Tính liên kết: quảng cáo phải luôn được thiết kế gắn liền với bất cứ hoạt động Marketing nào của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu thành công trong chiến lược đó của doanh nghiệp. 
  • Nhắm đến đối tượng cụ thể: mọi thương hiệu đều có chân dung khách hàng cụ thể mà họ nhắm đến. Quảng cáo phải đảm bảo hướng đến đúng mục tiêu tiếp cận của doanh nghiệp, đạt được khả năng thu hút các khách hàng đó.
  • Tính độc nhất, sáng tạo: khách hàng thường xuyên tiếp xúc với hàng ngàn quảng cáo mỗi ngày ở mọi diện trong cuộc sống của họ. Do đó, quảng cáo phải mang tính độc nhất, không trùng với bất kỳ quảng cáo nào khác và có tính sáng tạo, nhằm thể hiện được nét riêng, đặc điểm riêng của sản phẩm, của thương hiệu để có thể có được sự chú ý từ khách hàng. 
Những yếu tố cần thiết để đảm bảo chất lượng của quảng cáo
Những yếu tố cần thiết để đảm bảo chất lượng của quảng cáo

Bộ công cụ tối ưu hoạt động Marketing doanh nghiệp – MISA AMIS aiMarketing 

MISA AMIS aiMarketing cung cấp tất cả các modules cần thiết trên một nền tảng giúp các Marketers triển khai các chiến dịch Marketing hiện đại thành công theo các tệp khách hàng riêng biệt, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng chuyển đổi, bứt phá doanh thu.

  • Customer Profile – Thấu hiểu hành vi, nhu cầu khách hàng nhờ sự lưu trữ tập trung toàn bộ data khách hàng ở từng điểm chạm.
  • Email Marketing – Thiết kế & gửi email số lượng lớn chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng để tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  • Landing page – Tạo trang đích chuyên nghiệp, đẹp mắt, thao tác dễ dàng dù không có kiến thức về lập trình chỉ với vài phút.
  • Workflow – Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo luồng thiết lập sẵn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
  • Liên thông dữ liệu giữa Sales & Marketing giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót nhập liệu thủ công, chăm sóc tốt khách hàng tiềm năng, tối ưu chất lượng cơ hội.
  • Tổng hợp 30+ loại báo cáo đa chiều về hiệu quả Marketing đầy đủ, tự động và chính xác giúp theo dõi hiệu quả và tối ưu các chiến dịch tiếp thị kịp thời.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 1-1 & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA AMIS AIMARKETING:

IV. 6 giai đoạn lập kế hoạch quảng cáo 

Việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo thường không hề đơn giản. Các doanh nghiệp sẽ phải trải qua rất nhiều khâu, thu thập thông tin một cách liên tục và có định hướng rõ ràng để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của họ đạt được những điều đã đề ra.

Mô hình 5W1H là một trong những mô hình tư duy được áp dụng ở vô số các khía cạnh của cuộc sống, và cũng không ngoại lệ đối với ngành Marketing. Mô hình này sẽ giúp các doanh nghiệp từng bước xây dựng lên kế hoạch quảng cáo đảm bảo được tất cả các yếu tố một cách tỉ mỉ, hiệu quả.

6 giai đoạn lập kế hoạch quảng cáo
6 giai đoạn lập kế hoạch quảng cáo

Mô hình 5W1H là viết tắt của 6 từ tiếng Anh, tương ứng với 6 bước trong quá trình xây dựng quảng cáo, bao gồm:

  • What (cái gì)?

Bước đầu tiên trong việc thiết lập kế hoạch quảng cáo là doanh nghiệp phải xác định được quảng cáo của họ sẽ xoay quanh điều gì. Để có thể xác định được đối tượng của quảng cáo, các doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm doanh nghiệp muốn quảng cáo là gì?
  • Sản phẩm đó sở hữu đặc điểm gì vượt trội?
  • Sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
  • Sản phẩm đó đang ở vị trí nào trên thị trường?

Sau khi trả lời các câu hỏi trên, doanh nghiệp đã có thể xác định được trọng tâm của quảng cáo mà doanh nghiệp đang muốn thực hiện. Việc liệt kê được chi tiết các thông tin về sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát hiện được các thiếu sót, đồng thời giúp quảng cáo bám sát được vào sản phẩm, khiến quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng truyền đạt thông tin tới khách hàng hơn.

What (cái gì)?
What (cái gì)?
  • Who (ai)?

Sau khi đã xác định được sản phẩm cần quảng cáo, doanh nghiệp tiếp đó cần xác định được khách hàng mục tiêu của họ thông qua các câu hỏi như là:

  • Khách hàng mà sản phẩm hướng sở hữu các thông tin nhân khẩu học nào?
  • Thói quen sinh hoạt của khách hàng đó là gì ?
  • Khách hàng đó có thường xuyên sử dụng Internet/điện thoại/máy tính không ?
  • Khách hàng đó có xu hướng mua hàng ra sao?

Để có thể tìm được câu trả lời cho các câu hỏi trên, doanh nghiệp cần thực hiện các chiến dịch thu thập dữ liệu khách hàng, nghiên cứu thị trường doanh nghiệp muốn hướng tới. Phân tích thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt các đặc điểm của khách hàng đó, xây dựng chi tiết hành trình khách hàng chân dung khách hàng. Điều này sẽ đảm bảo quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng, xây dựng nội dung được phù hợp, nâng cao khả năng thành công của quảng cáo.

MISA AMIS CRM là bộ công cụ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin/ dữ liệu khách hàng tập trung, bảo mật.

Với MISA AMIS CRM, mọi dữ liệu về khách hàng từ thông tin liên hệ, thông tin bổ sung như hành vi, vấn đề, câu hỏi… đều được lưu trữ tập trung. Điều này giúp:

  • Doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng 360 độ
  • Nhân viên kinh doanh/ nhân viên CSKH chủ động xây dựng kịch bản tiếp cận và thuyết phục khách hàng
  • Bộ phận Marketing có dữ liệu để phân tích chân dung khách hàng cho các chiến dịch tiếp thị

>> Đọc thêm: MISA AMIS CRM giúp quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào? 

  • Where (ở đâu)?

Xác định phạm vi của quảng cáo cũng là một công đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng bất kì chiến lược quảng cáo nào. Việc khoanh vùng hiển thị của quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giúp gia tăng tỷ lệ quảng cáo đến được với đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu.

Where (ở đâu)?
Where (ở đâu)?

Khoanh vùng quảng cáo ngoài ra còn giúp doanh nghiệp lựa chọn kênh truyền thông phù hợp nhất cho quảng cáo của doanh nghiệp. Dựa vào xu hướng mua hàng, mức độ sử dụng các thiết bị truyền thông, điện thoại, doanh nghiệp có thể lựa chọn chiếu quảng cáo tại kênh nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu nhất. Ví dụ, nếu khách hàng của doanh nghiệp là giới trẻ, có thói quen sử dụng Internet nhiều, đặc biệt là mạng xã hội, quảng cáo của doanh nghiệp nên được đăng tải trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter,… 

Không chỉ vậy, việc phân tích địa điểm cũng giúp doanh nghiệp tìm kiếm địa điểm thích hợp cho các chi nhánh, chuỗi cửa hàng. Việc lựa chọn địa điểm bán hàng không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu, mà còn ảnh hưởng tới các phương án quảng cáo khác như: standee, banner quảng cáo,… Các hình thức quảng cáo cố định này sẽ dễ dàng đánh vào tâm lý khách hàng, làm xuất hiện nhu cầu trong tâm trí khách hàng và khiến họ muốn bước chân vào cửa hàng ngay lập tức.

  • When (khi nào)?

Lựa chọn thời điểm quảng cáo cũng là một trong những công đoạn không kém phần quan trọng trong quá trình thiết kế chiến lược quảng cáo. Trong bước này, các doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc:

  • Đâu là thời điểm tốt nhất để bán sản phẩm? 
  • Khi nào nên tung ra các chiến dịch khuyến mại?
  • Khung giờ nào nên đẩy mạnh quảng cáo nào, trên kênh nào?
  • Có các đối thủ cạnh tranh nào cũng quảng cáo trong cùng khung giờ?
When (khi nào)?
When (khi nào)?

Do hành vi mua hàng của mỗi đối tượng khách hàng là khác nhau, việc lựa chọn chính xác khung giờ sẽ vô cùng quan trọng trong việc quảng cáo. Phát sóng, chạy quảng cáo đúng khung giờ sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. Điều này vừa giúp tăng hiệu quả quảng cáo, vừa giúp doanh nghiệp hạn chế được các chi phí, giúp tăng trưởng lợi tức đầu tư của doanh nghiệp.

  • Why (tại sao)?

Việc thiết kế nội dung quảng cáo vô cùng quan trọng và chính là cốt lõi cho sự thành công của bất cứ chiến dịch quảng cáo nào. Nội dung quảng cáo chính là tổng hợp các điểm nhấn của sản phẩm, của chiến dịch tiếp thị mà doanh nghiệp đang đem đến cho khách hàng, phải đảm bảo được sự hấp dẫn, kích thích nhu cầu mua hàng trong tâm trí khách hàng. Mọi sự đầu tư sẽ đều không đem lại ích lợi gì nếu nội dung quảng cáo không thể thực hiện được những điều đó.

Để có thể đơn giản hóa việc thiết kế nội dung quảng cáo, trước hết doanh nghiệp cần phải biết được sản phẩm, chiến dịch, quảng cáo của doanh nghiệp đang hướng tới điều gì, thông qua việc trả lời các câu hỏi như:

  • Tại sao sản phẩm này cần được quảng cáo?
  • Mức giảm giá, khuyến mãi,… cho sản phẩm này nhằm đạt mục đích gì?
  • Có còn các chương trình khuyến mại nào khác diễn ra đồng thời hay không?
  • Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm này ?
  • Sản phẩm này có gì vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh khác ? 
Why (tại sao)?
Why (tại sao)?

Việc xác định được các nguyên nhân của từng sự việc không chỉ giúp doanh nghiệp tổng hợp lại thông tin cần đưa vào quảng cáo, mà còn giúp doanh nghiệp cân đối lại các chiến lược Marketing của họ cho phù hợp với thị trường, người tiêu dùng. Đạt được các khía cạnh trên, doanh nghiệp sẽ có được lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn trên thị trường.

V. Tối ưu hoạt động Marketing hiện đại với bộ công cụ MISA AMIS aiMarketing

MISA AMIS AIMARKETING – Phần mềm Marketing hợp nhất trên một nền tảng. Tất cả các công cụ Marketing cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp triển khai chiến lược B2B Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Công cụ thiết kế Email Marketing và gửi email hàng loạt nhanh chóng, hiệu quả

AMIS aimarketing

Công cụ Thiết kế Landing page chuyên nghiệp, thao tác dễ dàng

aimarketing

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MISA AMIS AIMARKETING MIỄN PHÍ:

Workflow – Thiết kế kịch bản Marketing Automation tự động dễ dàng

aimarketing

Thấu hiểu khách hàng với Customer Profile

Hệ thống đo lường, báo cáo đa chiều, chính xác và nhanh chóng

aimarketing

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI KHOẢN TRẢI NGHIỆM MISA AMIS AIMARKETING MIỄN PHÍ:

VI. Tổng kết

Quảng cáo là một trong những phương pháp truyền thông quan trọng nhất trong ngành Marketing. Tuy nhiên, đằng sau mỗi quảng cáo thành công, bắt mắt, hấp dẫn được khách hàng lại là những khó khăn, nỗ lực không ngừng trong việc nắm bắt đúng thị hiếu người tiêu dùng. Sự thành công của quảng cáo chính là tiền đề lớn để các doanh nghiệp bứt phá, vươn lên trở thành các “ông lớn” trên thị trường. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]