Marketing – bán hàng Bán hàng 6 cách chốt sale mỹ phẩm giúp đẩy mạnh doanh số bán...

Kinh doanh mỹ phẩm ngoài những kỹ năng bán hàng cơ bản, thì kỹ năng cách chốt sale mỹ phẩm đỉnh cao là chìa khóa vàng để kinh doanh thành công. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, hoặc ứng tuyển vào vị trí bán hàng mỹ phẩm thì đừng bỏ qua những cách chốt sale mỹ phẩm mà MISA AMIS chia sẻ ở dưới đây nhé.

6 cách chốt sale mỹ phẩm “thần thánh” giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng
6 cách chốt sale mỹ phẩm “thần thánh” giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng

I. Những điều cần lưu ý trước khi chốt sale mỹ phẩm

Để biết cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả bạn cần hiểu rõ được đặc thù của lĩnh vực mà mình kinh doanh. Hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm trên thị trường với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu cho đến giá cả. 

Để tạo dựng được niềm tin với khách hàng, thì bạn cũng cần nắm bắt được thông tin sản phẩm bao gồm các thành phần nguyên liệu, chuyên dùng hiệu quả cho những loại da nào đối tượng nào? loại da nào nên hạn chế hay ít hiệu quả.

Việc nắm bắt được thông tin sản phẩm và cách sử dụng như thế nào để hiệu quả, giúp bạn có thể tự tin khi thuyết phục khách hàng cũng như để khách hàng tin tưởng và yên tâm sử dụng mỹ phẩm bên bạn.

Tạo dựng niềm tin cho khách hàng là yếu tố cần thiết khi kinh doanh mỹ phẩm
Tạo dựng niềm tin cho khách hàng là yếu tố cần thiết khi kinh doanh mỹ phẩm

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm lành tính, an toàn, hiệu quả cao thì cũng có không ít “kem trộn” gắn mác kem lành tính. Với những lời quảng cáo có cánh, khách hàng sử dụng sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. 

Kết quả là khách hàng ngày càng mất niềm tin vào mỹ phẩm, đặc biệt là những sản phẩm được bán online. Vì vậy việc tạo dựng niềm tin với khách hàng càng quan trọng hơn. Củng cố được niềm tin với khách sẽ giúp bạn tăng cơ hội chiến thắng.

II. Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả nhất

1. Tạo dựng sự tin tưởng cho khách hàng

Cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả đầu tiên chính là tạo dựng niềm tin, sự an tâm từ phía khách hàng. Phụ nữ thường có xu hướng làm đẹp cao hơn nhiều so với nam giới. Theo thống kê cứ mỗi 5 chị em phụ nữ thì có khoảng 3 người sử dụng mỹ phẩm, nhất là khi mỹ phẩm bình dân từ 200,000 – 2,000,000 vnđ. 

Chính vì vậy, họ thường có xu hướng lựa chọn nhanh các mặt hàng mà được đánh giá tốt và an toàn cho da. Cho nên ngay khi tư vấn cho khách hàng bạn hãy cố gắng để củng cố niềm tin của họ bằng cách đưa ra những dẫn chứng thuyết phục về thông tin sản phẩm như: 

  • Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm
  • Thành phần nguyên liệu
  • Chứng nhận về độ an toàn của sản phẩm do các cơ quan liên ngành kiểm nghiệm
  • Mức độ phù hợp với từng loại da: da khô, da thường, da hỗn hợp

2. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng của khách hàng

Phân tích và nắm bắt được nhu cầu khách hàng sẽ làm tăng khả năng chốt sale mỹ phẩm thành công. Hiểu mối quan tâm của khách hàng về sản phẩm và động cơ mua hàng bằng cách xem xét từ ngữ và cách diễn đạt.

Tất nhiên bạn sẽ cần áp dụng các cách tiếp cận khách hàng cho từng đối tượng, từng phân khúc khách hàng khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Và một điều quan trọng đó là thái độ của bạn đối với khách hàng đòi hỏi sự nhiệt tình, chân thành, kiên nhẫn, tỉ mỉ và chu đáo để tạo được thiện cảm đối với khách hàng.

Để có thể hiểu được những nhu cầu sử dụng của khách hàng, bạn có thể cẩn thận quan sát những cử chỉ, ánh mắt của họ khi tiếp xúc với một mẫu sản phẩm nào đó. Bằng cách này bạn có thể hiểu được họ muốn gì và hãy vận dụng những kỹ năng chuyên nghiệp của mình để giải thích để thuyết phục khách hàng chốt đơn.

Bạn có thể đặt một câu hỏi nhẹ nhàng và rõ ràng chẳng hạn như: Bạn đã xem sản phẩm này một lúc lâu không biết bạn có gì thắc mắc về sản phẩm, để mình tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé? 

Hiểu được nhu cầu của khách hàng giúp quá trình chốt sale thành công hơn
Hiểu được nhu cầu của khách hàng giúp quá trình chốt sale thành công hơn

3. Quá trình tư vấn luôn giữ trạng thái mỉm cười

Thái độ nhiệt tình chu đáo là điểm cộng giúp bạn có thể chiếm được thiện cảm với khách hàng, điều này tăng khả năng chốt sale mỹ phẩm hiệu quả hơn. Tùy thuộc vào giá trị và chất lượng của sản phẩm, quá trình chốt sale mỹ phẩm có thể hoàn thành trong vài giây, vài phút hoặc thậm chí dài hơn từ vài ngày đến vài tuần. 

Bất kể sản phẩm nào thì lời khuyên chân thành thái độ tư vấn niềm nở và nụ cười nhất quán trong suốt quá trình tư vấn cũng sẽ tạo được tiếng ấn tượng đối với khách hàng.

Bên cạnh đó bạn cũng nên kết thúc cuộc trò chuyện bằng một nụ cười thân thiện nếu quá trình chốt sale mỹ phẩm không thành công. Vì rất có thể với sự nhiệt thành và niềm nở của bạn, sẽ khiến người tiêu dùng cân nhắc lại quyết định chọn mua sản phẩm hoặc sẽ giới thiệu cho bạn bè về các sản phẩm của bạn.

4. Chuẩn bị kịch bản những câu trả lời của khách hàng

Chuẩn bị một kịch bản hoàn hảo với những câu trả lời có thể khách hàng sẽ trả lời, sẽ giúp bạn phản ứng một cách nhanh nhạy khi tư vấn cho khách hàng. Khách hàng có thể từ chối mua sản phẩm một cách lịch sự như chưa đủ điều kiện để mua sản phẩm ngay lúc này, hoặc để tham khảo thêm rồi quyết định sau,…

Khi đã chuẩn bị sẵn những câu trả lời bạn có thể khéo léo xử lý từ chối. Bạn nên tập hợp tất cả những phản đối mà bạn có thể nghe thấy khi cố gắng kết thúc sớm và chuẩn bị sẵn câu trả lời. Tìm người làm khách hàng để bạn có thể tập dượt với họ.

Chuẩn bị kịch bản trả lời hoàn hảo để xử lý khéo léo, nhanh nhạy các tình huống
Chuẩn bị kịch bản trả lời hoàn hảo để xử lý khéo léo, nhanh nhạy các tình huống

5. Chốt sale sản phẩm nhanh chóng không để khách hàng do dự

Sau khi trò chuyện với khách hàng và nắm bắt được những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, bước tiếp theo là bạn cần đẩy nhanh tiến độ chốt sale mỹ phẩm nhanh chóng, để khách hàng không có thời gian để do dự. Để làm được điều này bạn cần tung chiêu khuyến mãi giảm giá các sản phẩm để đánh vào tâm lý mong muốn mua hàng của khách hàng.

Khi khách hàng tìm hiểu về bất kỳ loại mỹ phẩm nào thì ngoài nhu cầu sử dụng thực tế, khách hàng thường có xu hướng quan tâm những mã giảm giá, chương trình ưu đãi đi kèm. Giữa một sản phẩm giống nhau đều có cùng thương hiệu, chất lượng, khối lượng nhưng một bên có hàng tặng kèm hoặc được chiết khấu phần trăm và một bên không có bất kỳ ưu đãi nào, thì khách hàng sẽ chọn bên sản phẩm có quà tặng hơn.

Nắm bắt được tâm lý mua hàng của khách hàng, lúc này để chốt sale một cách nhanh chóng và bất ngờ bạn có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu giảm giá, ưu đãi thêm của khách hàng trong phạm vi cho phép. Điều này thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định ngay lập tức mà không cần đắn đo.

>> Xem thêm: Bí quyết tăng tỷ lệ chốt sale hiệu quả cho doanh nghiệp hóa mỹ phẩm

6. Theo sát khách hàng

Khi khách hàng đồng ý mua hàng thì bạn chỉ mới thành công một nửa, trên thực tế vẫn có rất nhiều khách hàng sau khi chọn mua xong nhưng đến giai đoạn thanh toán lại đổi ý. Điều này xảy ra rất nhiều đối với những hình thức bán mỹ phẩm online. 

Vì vậy, khi kinh doanh mỹ phẩm online bạn nên để ý tới khâu cuối cùng là vận chuyển và thanh toán. Chú ý theo dõi bám sát khách hàng trong hành trình mua hàng để có thể chốt sale mỹ phẩm thành công. 

Nhiều doanh nghiệp hóa mỹ phẩm vì không bám sát khách hàng trong quá trình vận chuyển, mà dẫn đến tình trạng nhiều đơn hàng bị hủy nhưng không kiểm soát được tỷ lệ trả hàng. Bạn nên kiểm tra và xác nhận lại thông tin, địa chỉ của khách hàng, thường xuyên theo dõi hành trình của đơn hàng để kịp thời báo cho khách hàng khi được họ hỏi đến. 

Sau khi khách hàng nhận được hàng bạn cũng nên chăm sóc khách hàng bằng cách gọi điện và hỏi những trải nghiệm của họ về sản phẩm bên bạn. Điều này giúp bạn giữ được chân khách hàng hiệu quả.

Theo dõi quá trình vận đơn và chăm sóc khách hàng cũng là cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả 
Theo dõi quá trình vận đơn và chăm sóc khách hàng cũng là cách chốt sale mỹ phẩm hiệu quả

III. Tổng kết

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh, nắm bắt được những cách thức chốt sale nhanh chóng và hiệu quả, giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng và nhận được nhiều sự ủng hộ từ khách hàng. 6 cách chốt sale mỹ phẩm “thần thánh” trên hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất bán hàng cao cho doanh nghiệp của bạn. 


Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]