Hướng dẫn các bước phân tích hành trình khách hàng

20/02/2024
10216

Việc phân tích hành trình khách hàng rất quan trọng, vì đây là một cách tiếp cận chiến lược nhằm hiểu rõ hơn về sự kỳ vọng của khách hàng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm của họ. Vậy hành trình mua hàng của khách hàng là gì? Chúng đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng chiến lược Marketing? Hãy cùng MISA AMIS phân tích hành trình mua của khách hàng trong bài viết dưới đây.

I. Hành trình mua hàng của khách hàng là gì?

Hành trình khách hàng là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức, doanh nghiệp. Nó bao gồm toàn bộ các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh, thiết bị và điểm tiếp xúc (touch point) trong suốt mọi giai đoạn của vòng đời khách hàng – từ khi nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp cho đến khi trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp đó.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ chia hành trình mua hàng của khách hàng theo hai cách tiếp cận: giai đoạn mua hàng và hành vi của khách hàng.

hành trình khách hàng
Hành trình khách hàng là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức, doanh nghiệp

II. Các giai đoạn trong hành trình khách hàng

1. Theo giai đoạn mua hàng

Nếu như chia theo cách thứ nhất là giai đoạn mua hàng, doanh nghiệp cần chú ý đến từng giai đoạn mua hàng của khách hàng trên hành trình mua hàng, bao gồm:

  1. Trước khi mua hàng: Nhận thức về nhu cầu -> Xem xét vấn đề và nghiên cứu, tìm hiểu các giải pháp -> Quyết định chọn giải pháp
  2. Mua hàng: Thanh toán, nhận hàng -> Sử dụng
  3. Sau khi mua hàng: Cảm nhận & đánh giá -> Giới thiệu cho người khác

Đọc thêm: 5 giai đoạn trong quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng

2. Theo hành vi của khách hàng

Đối với hành vi của khách hàng, doanh nghiệp cần xây dựng được bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey Map) với các giai đoạn:

  • Nhận thức (Awareness) về vấn đề
  • Quan tâm (Interest) đến giải pháp
  • Cân nhắc (Consideration) về loại giải pháp, nhà cung cấp, giá cả … 
  • Quyết định mua (Decision)
  • Hỗ trợ sau bán (Service)
  • Mua lại, chia sẻ, giới thiệu (Loyalty)

2.1. Giai đoạn Nhận Thức (Awareness Stage)

Đặc điểm: Khách hàng nhận ra mình có vấn đề nhưng chưa biết cần sản phẩm/dịch vụ gì để giải quyết.

Mục tiêu: Cung cấp nội dung giáo dục giúp khách hàng hiểu rõ vấn đề và các giải pháp tiềm năng.

Nội dung cần cung cấp cho khách hàng:

  • Bài viết hướng dẫn (How-to articles): Cung cấp các bước cơ bản để hiểu về một vấn đề cụ thể.
  • Sách trắng tổng quan (General whitepapers): Phân tích sâu về các vấn đề và cách thức giải quyết chúng.
  • Ebook tổng quan (General ebooks): Giáo trình điện tử cung cấp thông tin tổng quan về một lĩnh vực nào đó.
  • Khóa học miễn phí (Free courses): Các khoá học giúp khách hàng nâng cao kiến thức về lĩnh vực liên quan đến vấn đề của họ.

Kênh truyền thông:

  • Blog doanh nghiệp
  • Mạng xã hội
  • Công cụ tìm kiếm (Search engines)

2.2. Giai đoạn Cân Nhắc (Consideration Stage)

Đặc điểm: Khách hàng đã nghiên cứu và biết mình cần sản phẩm/dịch vụ. Giai đoạn này, họ so sánh các thương hiệu và sản phẩm khác nhau.

Mục tiêu: Cung cấp nội dung marketing sản phẩm giúp khách hàng lựa chọn giữa các lựa chọn và cuối cùng chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Chiến lược:

  • Bài viết hướng dẫn (How-to articles): Cung cấp các bước cơ bản để hiểu về một vấn đề cụ thể.
  • Sách trắng tổng quan (General whitepapers): Phân tích sâu về các vấn đề và cách thức giải quyết chúng.
  • Ebook tổng quan (General ebooks): Giáo trình điện tử cung cấp thông tin tổng quan về một lĩnh vực nào đó.
  • Khóa học miễn phí (Free courses): Các khoá học giúp khách hàng nâng cao kiến thức về lĩnh vực liên quan đến vấn đề của họ.
  • Câu chuyện thành công của khách hàng (Customer success stories) hoặc Nghiên cứu điển hình (Case studies): Chia sẻ những ví dụ thực tế về cách sản phẩm/dịch vụ của bạn đã giải quyết các vấn đề của khách hàng giúp tạo dựng niềm tin và khẳng định uy tín của thương hiệu.

Kênh truyền:

  • Blog doanh nghiệp
  • Website
  • Công cụ tìm kiếm (Search engines)
  • Mạng xã hội
  • Hội nghị (Conferences)

2.3. Giai đoạn Quyết Định (Decision Stage)

Đặc điểm: Khách hàng đã chọn giải pháp và sẵn sàng mua hàng.

Mục tiêu: Cung cấp quy trình mua hàng liền mạch để khách hàng dễ dàng mua sản phẩm.

Chiến lược:

  • Bản demo miễn phí (Free demos): Cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi mua.
  • Tư vấn miễn phí (Free consultations): Hỗ trợ khách hàng để họ hiểu rõ hơn về cách sản phẩm/dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Trang đăng ký sản phẩm (Product sign-up pages): Dễ dàng và rõ ràng, đảm bảo quá trình đăng ký nhanh chóng và hiệu quả.
  • Bảng giá (Pricing pages): Cung cấp thông tin chi tiết về giá cả và các gói sản phẩm/dịch vụ.
  • Khuyến mãi sản phẩm (Ví dụ: “Đăng ký ngay và tiết kiệm 30%”): Ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích hành động mua hàng ngay lập tức.

Kênh truyền thông:

  • Website
  • Công cụ tìm kiếm (Search engines)
  • Email

2.4. Giai đoạn Giữ Chân (Retention Stage)

Đặc điểm: Khách hàng đã mua sản phẩm và tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn thay vì chuyển sang nhà cung cấp khác.

Mục tiêu: Cung cấp trải nghiệm chào đón tuyệt vời (onboarding experience) và dịch vụ chăm sóc khách hàng (customer service) để đảm bảo khách hàng không hủy dịch vụ.

Chiến lược:

  • Cung cấp quản lý thành công khách hàng chuyên dụng (dedicated customer success manager): Đây là những người chuyên trách giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ khách hàng, đảm bảo họ tận dụng tối đa sản phẩm/dịch vụ.
  • Dễ dàng tiếp cận đội ngũ dịch vụ chăm sóc khách hàng: Xây dựng đội ngũ hỗ trợ sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải.
  • Xây dựng kho tri thức (knowledge base): Cung cấp một nguồn thông tin đầy đủ giúp khách hàng có thể tự tìm hiểu và giải quyết các vấn đề cơ bản mà không cần trực tiếp liên hệ hỗ trợ.

Kênh truyền thông:

  • Website
  • Trò chuyện trực tiếp (Live chat)
  • Email
  • Mạng xã hội

2.5. Giai đoạn Trung Thành (Loyalty Stage)

Đặc điểm: Khách hàng không chỉ chọn ở lại với công ty mà còn tích cực giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn ủng hộ (advocacy stage).

Mục tiêu: Cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời từ đầu đến cuối (end-to-end customer experience). Điều này bao gồm nội dung website, đội ngũ bán hàng, nhóm truyền thông mạng xã hội và trải nghiệm người dùng (UX) của sản phẩm.

Chiến lược:

  • Có website dễ dàng điều hướng: Giúp khách hàng tìm thấy thông tin nhanh chóng và dễ dàng.
  • Đầu tư vào nhóm sản phẩm để đảm bảo sản phẩm vượt quá mong đợi của khách hàng: Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ liên tục để đáp ứng và vượt qua kỳ vọng của khách hàng.
  • Dễ dàng chia sẻ thương hiệu của bạn với người khác: Tạo điều kiện cho khách hàng chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ thông qua các nút chia sẻ trên mạng xã hội, các chương trình giới thiệu bạn bè, và các sự kiện cộng đồng.

Bạn gặp khó khăn trong việc thấu hiểu insight khách hàng?Tải Ebook: Bí thuật đánh giá khách hàng tiềm năng B2B

II. Tại sao cần phân tích hành trình mua hàng của khách hàng?

Việc phân tích hành trình khách hàng rất quan trọng, đây là một cách tiếp cận chiến lược nhằm hiểu rõ hơn về sự kỳ vọng của khách hàng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Theo như một nghiên cứu gần đây từ Salesforce:

  • 80% khách hàng hiện nay coi trải nghiệm của họ với một công ty cũng quan trọng như sản phẩm của công ty đó. 
  • 69% người tiêu dùng muốn nói chuyện với một công ty trong thời gian thực.
  • 60% khách hàng ở Vương quốc Anh mong muốn trải nghiệm của khách hàng được kết nối.

Vậy hành trình mua hàng đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng chiến lược Marketing phù hợp? Dưới đây là bốn lợi ích của việc phân tích hành trình mua hàng của khách hàng đem lại cho hoạt động Marketing: 

  • Đo lường mức độ tương tác của khách hàng thông qua các kênh tiếp thị và các nền tảng: Việc phân tích hành trình mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về các kênh tương tác tốt với đối tượng mục tiêu, đồng thời đánh giá hiệu quả trên các nền tảng khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời hay tìm ra giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, cải thiện và thay thế kênh có lượt tương tác thấp.
  • Hỗ trợ cải thiện các bước trong quá trình khách hàng quyết định mua hàng: Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã và đang ở vị trí là một khách hàng, trải qua việc tìm hiểu, xem xét sản phẩm, tìm đến sự giúp đỡ từ nhân viên tư vấn, hay thậm chí là đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng tuy nhiên lại không mua hàng. Đây là trường hợp khá phổ biến trên các sàn thương mại điện tử hay các nền tảng mua bán online, và việc hiểu rõ hành trình mua hàng của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện được nơi mà người tiêu dùng dừng lại trên hành trình mua hàng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể cải thiện các bước trong quá trình khách hàng ra quyết định mua hàng. 
  • Phát hiện những thiếu sót trong chiến lược Marketing: Dựa vào phân tích hành trình khách hàng, những thiếu sót gây ảnh hưởng đến tình hình bán hàng sẽ dễ dàng được các nhà quản lý phát hiện. Qua đó giúp họ cân nhắc, đưa ra chiến lược Marketing mới hiệu quả đồng thời mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, phù hợp cho từng kênh truyền thông. 
  • Đưa ra chiến lược Marketing đúng đắn và tiết kiệm chi phí: Hiểu rõ hành trình mua hàng giúp các nhà quản lý đánh giá được các chiến dịch Marketing cũng như các kênh truyền thông không hiệu quả. Vì vậy, xây dựng được hành trình mua hàng hiệu quả là giải pháp cho doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược Marketing, từ đó cắt giảm các kế hoạch không mang lại hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

MISA AMIS aiMarketing cung cấp bộ công cụ Customer Profile giúp ghi nhận mọi tương tác, lịch sử hoạt động của khách hàng trên tất cả điểm chạm với doanh nghiệp marketers thấu hiểu hành trình mua hàng của khách hàng để triển khai chiến dịch tiếp cận hiệu quả. 

Tải Ebook: Trọn bộ hành trình khách hàng của 5 ngành nghề tiêu biểu

III. Các bước phân tích hành trình khách hàng

Sau khi đã hiểu khái niệm cũng như tầm quan trọng của hành trình mua hàng, việc tiếp theo chúng ta cần phải làm là phân tích hành trình này để có thể xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng mục tiêu. Nhìn chung, hành trình mua hàng thường được chia làm ba giai đoạn chính: Nhận thức, Cân nhắc và Quyết định.

1. Nhận thức

Nhận thức là giai đoạn đầu tiên trong hành trình mua hàng của khách hàng, đây cũng là giai đoạn mà người tiêu dùng gặp phải khó khăn, cần tìm đến giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Hiểu đơn giản, trong giai đoạn này nhu cầu của người tiêu dùng đã bắt đầu nảy sinh và gia tăng, chính vì vậy việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội hay trình duyệt sẽ là bước đầu tiên mà người tiêu dùng thực hiện.

Ở giai đoạn này, người tiêu dùng vẫn chưa sẵn sàng đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào mà chỉ đơn giản là tham khảo nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Ví dụ, anh X muốn tặng cho vợ mình một món quà ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày cưới. Tuy nhiên, anh lại không biết nên mua gì, vì vậy anh bắt đầu tìm kiếm thông tin về quà tặng trên Website.

Có thể thấy, anh X chỉ mới tìm kiếm các gợi ý có sẵn trên Website mà chưa quyết định chọn mua món hàng nào. Vì vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp trong giai đoạn này là làm cho khách hàng biết đến các sản phẩm của mình hiện có sẵn, chứ không phải để bán hàng.

Các bài đăng trên blog, nội dung trên mạng xã hội hay thậm chí là eBook sẽ là phương tiện tuyệt vời giúp doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, từ đó nâng cao nhận thức của họ về sản phẩm của mình. Với ví dụ trên, nội dung thảo luận về cách chọn món quà phù hợp trong dịp kỷ niệm ngày cưới sẽ là một cách lý tưởng để thu hút người tiêu dùng.

Tải Ebook: Hướng dẫn xây dựng hành trình khách hàng

2. Cân nhắc

Sau khi đã tham khảo nhiều lựa chọn khác nhau thì đây là giai đoạn người tiêu dùng đã tìm thấy một vài giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, với quá nhiều thông tin nhận được khiến họ còn chần chừ trong quyết định của mình, thay vì tiến hành mua hàng thì họ cần thời gian để xem xét, đánh giá cũng như so sánh sản phẩm đó, từ đó thu hẹp các lựa chọn của mình. 

Nhiệm vụ của doanh nghiệp trong giai đoạn này cần lôi kéo khách hàng đồng thời đảm bảo giải pháp của mình sẽ nằm trong danh sách cân nhắc của người mua hàng. Các nội dung quảng bá cần tập trung thuyết phục khách hàng xem xét sản phẩm một cách từ tốn, nhẹ nhàng, tránh giọng văn theo lối chào bán hàng rõ rệt gây khó chịu cho người đọc. Những nội dung giúp tăng tương tác hiệu quả trong giai đoạn này có thể kể đến như biểu đồ so sánh, minh họa, case study (câu chuyện thực tế) hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm…

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN DEMO công cụ theo dõi hành trình khách hàng AIMARKETING


3. Quyết định

Đây là giai đoạn cuối cùng và cũng là giai đoạn quan trọng nhất giúp doanh nghiệp tiến đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự chi tiền cho sản phẩm của mình. Tại đây, các doanh nghiệp cần đưa cho khách hàng lý do vì sao họ nên lựa chọn giải pháp của mình, hãy nêu ra những điểm nổi bật mà các sản phẩm tương tự không có.

Bên cạnh những feedback tích cực từ người mua trước, nhãn hàng cũng có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm.

Ví dụ, Spotify là một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ phát trực tuyến nhạc, podcast và các video kỹ thuật số. Ngoài gói trả phí, Spotify còn cho phép người dùng nghe nhạc hoàn toàn miễn phí. Bằng cách này, Spotify đã tối ưu trải nghiệm của khách hàng, giúp họ hiểu hơn về sản phẩm, từ đó quyết định nâng cấp tài khoản của mình để có thể mở khóa được nhiều tính năng hơn.

Nội dung trong giai đoạn này cũng cần có tính thuyết phục cao, ví dụ như hướng dẫn đăng ký hay chia sẻ một tính năng nào đó cụ thể. Hiểu được cách kết nối với khách hàng tiềm năng trong mọi giai đoạn của hành trình mua hàng có thể nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ thu hút thêm lượng truy cập vào trang Web mà còn có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành rất cao.

Tải Ebook: Thấu hiểu khách hàng trên từng điểm chạm

Bộ Ebook bao gồm Slide hướng dẫn chi tiết các bước xây dựng hành trình khách hàng + Bộ biểu mẫu bản đồ hành trình khách hàng của 5 ngành nghề tiêu biểu (B2B, Sass, bán lẻ, dịch vụ, phần mềm). Bấm vào ảnh để tải.

III. Ví dụ về hành trình khách hàng

Để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong việc định hướng và cải thiện trải nghiệm khách hàng, dưới đây là một số ví dụ truyền cảm hứng cho việc xây dựng bản đồ hành trình khách hàng của bạn.

1. Mẫu bản đồ hành trình khách hàng của HubSpot

HubSpot cung cấp các mẫu bản đồ hành trình khách hàng miễn phí giúp các doanh nghiệp hiểu sâu sắc hơn về trải nghiệm của khách hàng. Các mẫu này bao gồm:

  • Mẫu hành trình người mua: Theo dõi quá trình khách hàng từ nhận thức đến quyết định mua.
  • Mẫu trạng thái hiện tại: Đánh giá hiện trạng các tương tác khách hàng.
  • Mẫu lập bản đồ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Tối ưu hóa quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực.
  • Mẫu trạng thái tương lai: Lên kế hoạch cho các cải tiến tương lai trong trải nghiệm khách hàng.
  • Mẫu “Một ngày trong đời khách hàng”: Phân tích chi tiết một ngày điển hình của khách hàng.
  • Mẫu lập bản đồ rời bỏ của khách hàng: Tìm hiểu lý do tại sao khách hàng rời bỏ và cách ngăn chặn.
  • Mẫu sơ đồ hỗ trợ khách hàng: Cải thiện các điểm chạm hỗ trợ để nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

2. Ví dụ về bản đồ hành trình khách hàng B2B

Bản đồ hành trình khách hàng này mô tả rõ ràng năm bước mà Dapper Apps tin rằng khách hàng trải qua khi tương tác với họ. Bản đồ không chỉ dừng lại ở giai đoạn mua hàng mà còn bao gồm cả nghiên cứu ban đầu và nhu cầu sau mua.

Bản đồ này hiệu quả vì nó giúp nhân viên hiểu được những câu hỏi thường gặp và cảm xúc của khách hàng, từ đó đáp ứng tốt hơn các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

3. Ví dụ về bản đồ hành trình mua hàng của khách hàng thương mại điện tử

Bản đồ hành trình khách hàng giả định này là một ví dụ điển hình về bản đồ “một ngày trong đời” khách hàng. Thay vì chỉ tập trung vào các hành động và cảm xúc trong quá trình tương tác với công ty, bản đồ này mô tả tất cả các hành động và cảm xúc mà khách hàng trải qua trong một ngày điển hình.

Bản đồ này hữu ích vì nó đo lường tâm trạng của khách hàng dựa trên mức độ tự do mà họ nhận được từ các kích thích nhất định. Điều này có ích cho công ty khi muốn hiểu những gì khách hàng của họ đang lo lắng và những vấn đề nào cần được giải quyết.

4. Ví dụ về bản đồ hành trình mua hàng của khách hàng B2C

Bản đồ hành trình khách hàng này, được thiết kế cho Đại học Carnegie Mellon, minh họa tính hữu ích của bản đồ hành trình khách hàng trạng thái tương lai. Nó mô tả các suy nghĩ, cảm xúc và hành động mà trường mong muốn sinh viên của mình có.

Dựa trên những mục tiêu này, CMU đã chọn các thay đổi đề xuất cụ thể cho từng giai đoạn và thậm chí viết ra các kịch bản ví dụ cho từng giai đoạn.

5. Ví dụ về bản đồ hành trình khách hàng bán lẻ

Bản đồ hành trình khách hàng này cho thấy bản đồ hành trình khách hàng chi tiết của một khách hàng tương tác với một nhà hàng giả định. Rõ ràng là phong cách bản đồ này toàn diện hơn các bản đồ khác. Nó bao gồm các tương tác trực tiếp tại sân khấu (trực tiếp) và hậu trường (gián tiếp hoặc vô hình), cũng như các quá trình hỗ trợ.

Bản đồ này mô tả mọi hành động liên quan đến trải nghiệm của khách hàng, bao gồm cả hành động của khách hàng, nhân viên phục vụ trực tiếp và nhân viên làm việc ở hậu trường.

Ví dụ về bản đồ hành trình mua hàng của khách hàng B2C
Ví dụ về bản đồ hành trình mua hàng của khách hàng B2C

IV. Theo dõi và phân tích hành trình khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM

CRM là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện mối quan hệ với khách hàng và hành trình mua hàng của họ, bao gồm toàn bộ lịch sử giao dịch, trao đổi thông tin với khách hàng, hành trình của khách hàng ở từng giai đoạn một cách cá nhân hóa, giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động Marketing – Bán hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bộ giải pháp MISA AMIS CRM bao gồm công cụ hỗ trợ hoạt động Marketing-Bán hàng:

  • Công cụ Quản lý dữ liệu khách hàng: Dữ liệu khách hàng trong suốt hành trình của họ sẽ được lưu trữ tập trung trong một giao diện duy nhất. Từ những dữ liệu này, doanh nghiệp có thể chọn cách tiếp cận phù hợp đối với mỗi khách hàng khác nhau, từ đó cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Giao diện quản lý mọi dữ liệu khách hàng, lịch sử hoạt động, giao dịch giúp thấu hiểu khách hàng
Giao diện quản lý mọi dữ liệu khách hàng, lịch sử hoạt động, giao dịch giúp thấu hiểu khách hàng
  • Công cụ Quản lý tương tác với khách hàng: Tương tác của khách hàng trên website/landing page như xem, click vào link hay điền form sẽ được tự động lưu trữ tập trung trong một giao diện, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về khách hàng của mình, từ đó nâng cao trải nghiệm và làm khách hàng hài lòng hơn.
Giao diện Customer profile cung cấp thông tin đầy đủ về các tương tác của khách hàng với các điểm chạm Marketing của doanh nghiệp
Giao diện Customer profile cung cấp thông tin đầy đủ về các tương tác của khách hàng với các điểm chạm Marketing của doanh nghiệp
  • Công cụ Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Cá nhân hóa nội dung giao tiếp dựa trên hành vi của từng cá nhân như điền form, mở email hay click vào link.
Giao diện cá nhân hóa tiêu đề email trên aiMarketing
Giao diện cá nhân hóa tiêu đề email trên aiMarketing
  • Công cụ Nuôi dưỡng khách hàng tự động: Khách hàng mục tiêu sau khi để lại thông tin sẽ được “nuôi dưỡng” tự động theo kịch bản được thiết lập sẵn. Vì vậy, doanh nghiệp có thể giữ liên lạc thường xuyên đối với khách hàng. 
Giao diện workflow gửi email nuôi dưỡng khách hàng trên aiMarketing
Giao diện workflow gửi email nuôi dưỡng khách hàng trên aiMarketing

Công cụ hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng bài bản, chuyên nghiệp

  • Kết nối đa nền tảng, liên thông-đồng bộ dữ liệu với Marketing, Kế toán giúp chăm sóc khách hàng kịp thời, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

V. Tổng kết

Như vậy,  trong bài viết trên MISA AMIS đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết về việc phân tích hành trình khách hàng. Hy vọng bạn đã học hỏi được những kiến thức hữu ích về hoạt động quan trọng trong Marketing này, từ đó giúp triển khai hiệu quả các chiến lược phân tích hành trình mua hàng cho doanh nghiệp  mình. Chúc các bạn thành công!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Chủ đề liên quan
Bài viết liên quan
Xem tất cả