Kiến thức Quản lý nhân sự TOP 9 vị trí có lương cao tại ngân hàng Vietcombank

Lương nhân viên ngân hàng Vietcombank là một trong những chủ đề được quan tâm của rất nhiều ứng viên. Bởi Vietcombank là một trong những ngân hàng thuộc Big 4 của nước ta. Nhiều người không ngại gọi Vietcombank là “ngân hàng giàu nhất” trong hệ thống nhà băng. Bên cạnh đó, Vietcombank là ngân hàng luôn duy trì vị thế số 1, có đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước nhiều năm. Với bài viết này, hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về 9 vị trí có lương cao tại nhà băng này nhé!

Mẫu phiếu lương

Tải miễn phí – Tổng hợp Mẫu Phiếu Lương Dành riêng cho HR

Mục lục Hiện

Lương giao dịch viên ngân hàng Vietcombank

Giao dịch viên là một trong những vị trí được tuyển dụng nhiều tại Vietcombank.

Về nghiệp vụ

Cũng như các ngân hàng khác thì giao dịch viên tại Vietcombank được coi là bộ mặt của ngân hàng. Họ sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Công việc chính là tìm hiểu nhu cầu và hỗ trợ giải đáp cho khách hàng. Ngoài ra, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thu chi tiền mặt và các giao dịch nghiệp vụ khác.

Lương giao dịch viên Vietcombank nhận được sự quan tâm của nhiều người
Lương giao dịch viên Vietcombank được đánh giá là khá cao so với nhiều ngân hàng khác

Yêu cầu tuyển dụng

Vietcombank là một trong những ngân hàng có yêu cầu tuyển dụng khá khắt khe. Để trở thành giao dịch viên, bạn phải tốt nghiệp đại học chính quy trở lên các chuyên ngành về tài chính – ngân hàng, Kinh tế đầu tư, Kinh tế quốc tế, Kế toán-kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Chứng khoán hoặc các chuyên ngành có liên quan. Đối với ứng viên tốt nghiệp theo hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm sẽ bị loại ngay từ vòng xét duyệt hồ sơ. Nếu ứng viên có bằng Thạc sỹ trở lên sẽ được ưu tiên ứng tuyển vị trí này.

Ngoại ngữ yêu cầu có chứng chỉ các bận tương đương với từng chi nhánh nhóm theo phân loại của Vietcombank. Đặc biệt, giao dịch viên yêu cầu giao tiếp nhanh nhẹn, có khả năng thuyết phục người khác. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.

Ngoài ra, nhiều chi nhánh Vietcombank còn yêu cầu ứng viên ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên phải có ít nhất 02 năm kinh nghiệm công tác tại tổ chức tín dụng tại vị trí Giao dịch viên.

Mức lương nhân viên ngân hàng Vietcombank tại vị trí giao dịch viên và cơ hội thăng tiến

Lương cứng cho vị trí Giao dịch viên thông thường rơi vào tầm 8.000.00010.000.000 đồng. Ngoài ra bạn sẽ nhận được thưởng theo chỉ tiêu kinh doanh mà phòng và chi nhánh đã đặt ra cho bạn. Trung bình một giao dịch viên tại Vietcombank một tháng sẽ có thu nhập rơi vào khoảng 15.000.00020.000.000 đồng/tháng.

Giao dịch viên tại Viẹtcombank được đánh giá là một vị trí đầy tính cạnh tranh và dễ bị đào thảo. Nếu bạn “trụ vững” được ở vị trí này thì cơ hội thăng tiến là rất cao. Bởi Vietcombank luôn chú trọng khâu đào tạo các kỹ năng cho nhân viên cũng như trang bị các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu của mọi khác hàng. Nếu bạn thường xuyên hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra và là giao dịch viên xuất sắc, bạn hoàn toàn có thể thăng tiến lên vị trí trưởng nhóm giao dịch viên.

Mức lương nhân viên quản lý rủi ro

Đây là vị trí thường gặp tại các ngân hàng hoặc các công ty trong lĩnh vực tài chính.

Nghiệp vụ nhân viên quản lý rủi ro

Nhiệm vụ chính của họ là phân tích, kiểm soát và đo lường rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của ngân hàng. Từ đó đưa ra các chính sách, tiêu chuẩn để quản lý rủi ro phát sinh. Lên kế hoạch cũng như giám sát các rủi ro và tìm cách biến rủi ro thành cơ hội thành công. Nhờ những nghiệp vụ này mà nhân viên quản lý rủi ro đóng vai trò rất quan trọng.

Tiêu chí tuyển dụng

Với đặc thù của mình, vị trí này yêu cầu bạn phải tốt nghiệp loại khá trở lên các trường Đại học top đầu trong cả nước về các chuyên ngành liên quan như Tài chính ngân hàng, Kinh tế, kế toán, kiểm toán, Đại học chuyên ngành Toán, Toán tài chính, Toán kinh tế, Tài chính định lượng, Quản trị rủi ro, Phân tích kinh doanh, Khoa học dữ liệu, Kinh tế tài chính ứng dụng. Ứng viên đào tạo Thạc sỹ sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

Có chứng chỉ tiếng anh bậc C hoặc tương đương trở lên. Có am hiểu kiến thức về dịch vụ sản phẩm, quy trình nghiệm vụ ngân hàng cũng như thông lệ thị trường về MR, kinh doanh vốn và ALM. Kỹ năng phân tích logic và phán đoán là bắt buộc ở vị trí này. Ngoài ra, ngân hàng Vietcombank cũng ưu tiên cho các ứng viên đã có kinh nghiệm tại vị trí tương đương.

Lương và cơ hội thăng tiến nhân viên quản lý rủi ro ngân hàng Vietcombank

Tiêu chuẩn ứng tuyển cao nên mức lương cho vị trí này cũng khá cao. Trung bình lương nhân viên quản lý rủi ro là khoảng 12.000.00015.000.000 đồng/tháng.

Đối với nghề quản trị rủi ro ngân hàng, bạn có thể bắt đầu ở vai trò nhân viên. Sau khi đã tích luỹ đủ kinh nghiệm và năng lực chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên viên tại vị trí này. Cao hơn sẽ là Phó/Trưởng phòng quản trị rủi ro hoặc chuyên viên cao cấp.  vị trí cơ bản nhất sẽ là nhân viên quản trị rủi ro, sau đó là chuyên viên quản trị rủi ro. Với nghề này, vị trí cao nhất bạn có thể đạt được là Giám đốc quản trị rủi ro.

mức chi trung bình cho nhân viên ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022
Vietcombank là 1 trong những ngân hàng có mức chi trung bình cho nhân viên 6 tháng đầu năm 2022 cao nhất

Lương nhân viên ngân hàng với vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Nghiệp vụ của chuyên viên thanh toán quốc tế

Ở vị trí này, công việc chính sẽ liên quan đến việc thực hiện các giao dịch, cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế. Đây là nghiệp vụ khó, đòi hỏi phải làm việc trực tiếp với hồ sơ, giấy tờ và các chứng từ theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, chuyên viên thanh toán quốc tế còn trực tiếp tư vấn cho khách hàng về các rủi ro có thể phát sinh khi giao dịch.

Yêu cầu tuyển dụng

Là một vị trí đặt nặng về nghiệp vụ ứng viên. Vì vậy, tiêu chí tuyển dụng cho vị trí này là khá cao, đặc biệt là về trình độ chuyên môn.

Ứng viên ứng tuyển vị trí này phải tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương hoặc các chuyên ngành có liên quan. Đồng thời phải am hiểu các quy tắc, thông lệ quốc tế cũng như pháp luật Việt Nam về tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.

Vị trí này yêu cầu ứng viên phải thành tạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đạt ít nhất 600 điểm TOIEC hoặc tương đương. Các kỹ năng cần có bao gồm giao tiếp, lập kế hoạch, phân tích và giải quyết công việc. Đặc biệt vị trí này đòi hỏi tính cẩn thận cao vì liên quan đến hồ sơ, chứng từ.

Mức lương và cơ hội thăng tiến

Với vị trí này, lương cứng sẽ dao động từ 8.000.00010.000.000 đồng/tháng. Ngoài ra bạn sẽ còn được thưởng theo chỉ tiêu được đặt ra từ phòng và chi nhánh làm việc.

Với sự phát triển của giao thương thương mại quốc tế nên hoạt động thanh toán quốc tế diễn ra rất phổ biến. Vì vậy sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến ở vị trí này. Nếu bạn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ và KPIs của cá nhân, bạn hoàn toàn có thể được bổ nhiệm tại các vị trí cao hơn như Phó phòng, Trưởng phòng thanh toán quốc tế.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Nghiệp vụ

Nhân viên kiểm toán nội bộ đảm nhận nhiệm vụ phát hiện, tìm ra sai sót trong quá trình hoạt động của ngân hàng. Từ đó đưa ra các tư vấn, giải pháp hoặc phương hướng giải quyết cho những sai sót đó. Nghiệp vụ này cũng sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro hoạt động cho ngân hàng. Bên cạnh đó, họ cũng thực hiện công việc kiểm toán nội bộ giúp ngân hàng khắc phục vấn đề trong hệ thống quản lý.

Ngoài ra, còn thu thập, đánh giá, phân tích về tài liệu kế toán, tài liệu kiểm toán, báo cáo tài chính cũng như những tài liệu liên quan của ngân hàng.

Tiêu chí tuyển dụng

Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành liên quan như kiểm toán, kế toán, tài chính ngân hàng. Có kiến thức liên quan đến pháp luật kế toán và kiểm toán. Đồng thời có chứng chỉ liên quan đến kiểm toán được Bộ Tài chính cấp.

Các kỹ năng cần có như nhạy bén với số, có khả năng tư duy, phân tích và nắm bắt các vấn đề tốt. Giao tiếp tốt và có kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học.

Cơ hội thăng tiến và mức lương của nhân viên kiểm toán nội bộ

Mức lương của nhân viên kiểm toán nội bộ được đánh giá là khá cao so với nhiều vị trí khác tại ngân hàng. Trung bình lương của vị trí này sẽ rơi vào khoảng 14.000.00018.000.000 đồng/tháng. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và ở chức vụ cao hơn thì mức lương sẽ cao hơn.

Cũng như các vị trí khác tại ngân hàng Vietcombank, nhân viên kiểm toán nội bộ có cơ hội thăng tiến khá cao. Từ nhân viên hoàn toàn sau quá trình làm việc, tích luỹ kinh nghiệm và nâng cao nghiệp vụ, bạn có thể trở thành chuyên viên hoặc trưởng phòng kiểm toán nội bộ. Cao hơn nữa là Phó/Trưởng phòng kiểm toán nội bộ

Nhân viên phân tích tài chính

Công việc chính của nhân viên phân tích tài chính

Công việc chính của nhân viên phân tích tài chính là tổng hợp, phân tích chỉ số tài chính, hiệu quả kinh doanh của chi nhánh. Đưa ra các kiến nghị kịp thời khi có những biến động bất thường về chỉ số phản ánh tình hình kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Bên cạnh đó là đưa ra dự báo và lập báo cáo kinh doanh, báo cáo tài chính… để tư vấn cho ban lãnh đạo. Đồng thời, thực hiện khuyến nghị của các cơ quan kiểm toán, Thanh tra liên quan đến mảng kế toán, thanh toán, tài chính của ngân hàng Vietcombank.

Điều kiện tuyển dụng

Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên hệ chính quy các Chuyên ngành là tài chính, kế toán, ngân hàng, kiểm toán hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường đại học top đầu trong cả nước. Có chứng chỉ tếng anh bậc C (hoặc tương đương) trở lên. Đặc biệt, không quá 35 tuổi.

Các kỹ năng cần có của chuyên viên phân tích tài chính bao gồm quản lý công việc, tổng hợp và phân tích vấn đề. Ngoài ra cần có tư duy logic và tính kiên trì, có trách nhiệm với công việc. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Big 4 các công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Nếu ứng viên có chứng chỉ ACCA, CPA, CFA sẽ được mời tham gia vòng phỏng vấn (Không phải trải qua vòng thi viết).

Thu nhập và cơ hội thăng tiến của chuyên viên phân tích tài chính

Với vị trí này, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ vị trí nhân viên phân tích tài chính và dần dần thăng tiến lên các cơ hội cao hơn phụ thuộc vào khả năng của bản thân. Lộ trình thăng tiến sẽ đi từ nhân viên lên chuyên viên, rồi đến chuyên viên phân tích tài chính cấp cao và đến trưởng nhóm phân tích tài chính. Vị trí cao hơn sẽ là trưởng phòng tài chính và giám đốc tài chính.

Tại Vietcombank, mức lương cho vị trí chuyên viên phân tích tài chính thường là khoảng 12.000.00015.000.000 đồng/tháng, chưa kể thưởng.

Vietcombank liên tiếp dẫn dầu top các ngân hàng thương mại uy tín
Vietcombank đứng đầu bảng xếp hàng TOP 10 ngân hàng thương mại uy tín

Nhân viên tín dụng

Nghiệp vụ của nhân viên tín dụng

Bên cạnh giao dịch viên thì nhân viên tín dụng cũng là vị trí thường xuyên được ngân hàng Vietcombank tuyển dụng. Nhiệm vụ của vị trí này là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng để tiến hành hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho họ. Hướng họ tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Vietcombank. Với vị trí này, bạn sẽ bị áp mức chỉ tiêu cụ thể. Để đạt được chỉ tiêu đó, đòi hỏi sự kiên nhẫn và không nản chí.

Tiêu chí ứng tuyển

Ứng viên phải tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành có liên quan. Đồng thời phải am hiểu và vận dụng tốt các quy định của pháp luật, ngân hàng liên quan đến hoạt động tín dụng, đăng ký giao dịch đảm bảo, công chứng

Vị trí này đòi hỏi ứng viên phải có rất nhiều kỹ năng. Những kỹ năng cần có để thành công đó là khả năng giao tiếp tốt, nhiệt tình, chăm chỉ và kiên trì.

Mức lương và cơ hội thăng tiến

Vị trí này được đánh giá là có thu nhập khá hấp dẫn. Mặc dù lương cứng cho vị trí này chỉ tầm 8.000.00012.000.000 đồng/tháng, nhưng mức thưởng hoa hồng thường khá cao. Thu nhập trung bình cho vị trí này tại ngân hàng Vietcombank sẽ rơi vào khoảng 15.000.00026.000.000 đồng/tháng, tuỳ thuộc vào bạn vượt KPIs bao nhiêu %.

Xuât phát điểm của bạn có thể là nhân viên tín dụng. Tuỳ thuộc vào số lượng hồ sơ khách hàng mà thời gian trở thành chuyên viên của bạn sẽ khác nhau. Có những người mất 3 tháng nhưng có người mất tầm 3-4 năm để trở thành chuyên viên tín dụng là bình thường.

Nhân viên telesales

Công việc chính của nhân viên telesales

Nghiệp vụ chính là thực hiện tư vấn bán hàng qua điện thoại các sản phẩm thẻ và các giao dịch liên quan khác cho khách hàng. Cũng như các lĩnh vực khác, thì telesales tại Vietcombank cũng được cung cấp sẵn danh sách khách hàng. Việc của bạn chỉ cần gọi điện và tư vấn, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Yêu cầu tuyển dụng

Vị trí này chỉ yêu cầu ứng viên có trình độ cao đẳng trở lên với chuyên ngành đào tạo: kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương… Nếu bạn có kinh nghiệm bán hàng hoặc telesales sẽ là lợi thế.

Kỹ năng tiên quyết cho vị trí nhân viên telesales đó là phải giao tiết tốt. Đồng thời có khả năng thuyết phục người khác.

Lương cho nhân viên telesales

Mức lương trung bình nhân viên telesales ngân hàng Vietcombank nhận được mỗi tháng là tầm 6.000.000 – 8.000.000 đồng/tháng. Tuy nhiên bạn sẽ có thêm thu nhập từ phần trăm doanh thu, thưởng hoa hồng.

So với các vị trí khác thì lộ trình thăng tiến của vị trí này thường không cao. Chức vụ cao hơn bạn có thể được bổ nhiệm sẽ là trưởng nhóm hoặc trưởng phòng telesales.

Nhân viên vận hành

Nhiệm vụ chính

Nghiệp vụ chính của nhân viên vận hành có là giám sát hoạt động của chi nhánh mình công tác. Từ đó, đảm bảo cán bộ nhân viên tuân thủ đúng các nguyên tắc nội bộ và quy định chung của ngân hàng. Nói cách khác, họ là những người duy trì trật tự làm việc tại ngân hàng.

Tiêu chí tuyển dụng

Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành có liên quan như tài chính, kinh tế, ngân hàng, quản trị kinh doanh… Có am hiểu về nghiệp vụ ngân hàng. Các kỹ năng cần thiết là giao tiếp, khả năng làm việc theo nhóm và khả năng truyền cảm hứng.

Mức lương cho vị trí nhân viên vận hành

Với vị trí này, mức lương trung bình tại ngân hàng Vietcombank là khoảng 10.000.00012.000.000 đồng/tháng. Quá trình thăng tiến có thể xuất phát điểm từ vị trí nhân viên, lên đến chuyên viên. Khi đã đủ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sẽ được bổ nhiệm thành Phó/Trưởng phòng vận hành và cao nhất là giám đốc vận hành.

Vietcombank đứng đầu lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2022
Vietcombank đứng đầu lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2022

Lương chuyên viên tư vấn đầu tư ngân hàng Vietcombank

Nghiệp vụ

Chuyên viên tư vấn đầu tư sẽ đảm nhiệm việc làm việc trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Thông qua việc giới thiệu cho họ các dịch vụ tài chính của ngân hàng, từ đó đưa ra tư vấn và lời khuyên đầu tư tốt nhất cho khách hàng.

Tiêu chí tuyển dụng

Công việc này yêu cầu ứng viên tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành tài chính, kế toán, ngân hàng… hoặc các chuyên ngành có liên quan. Đồng thời có khả năng phân tích, nhìn nhận các vấn đề hiệu quả và giải quyết một cách chính xác. Bên cạnh đó, kỹ năng thuyết trình và đàm phán sẽ giúp họ thành công trong công việc.

Thu nhập chuyên viên tư vấn đầu tư Vietcombank và lộ trình thăng tiến

Với vị trí này, bạn có thể bắt đầu với vai trò nhân viên rồi lên dần thành chuyên viên. Sau quá trình công tác, bạn có thể trở thành quản lý bộ phận tư vấn đầu tư hoặc giám đốc tài chính nếu có những tố chất và thành tích tốt trong công việc. Mức lương cho vị trí này trung bình là vào khoảng 12.000.00014.000.000 đồng/tháng.

Trên đây là lương nhân viên ngân hàng Vietcombank tại 9 vị trí phổ biến và hot nhất. Được Thủ tướng Chính phủ nhiều lần tặng bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nên lương, thưởng và phụ cấp tại nhà băng này rất hậu hĩnh. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin cho bạn về ngân hàng Vietcombank.

 

 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 1 Trung bình: 5]