Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Bài học từ chiến lược nhân sự hiệu quả của techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng lớn và có nhiều người dùng tại Việt Nam. Với vị thế và thành tích đạt được của Techcombank, có sự đóng góp không nhỏ nhờ vào chiến lược nhân sự phù hợp, sáng tạo và đa dạng. Vậy bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank là gì? Hãy cùng MISA AMIS HRM tham khảo tại bài viết đây.

TẢI MIỄN PHÍ DASBOARD NHÂN SỰ – ĐIỀN SỐ TỰ ĐỘNG NHẢY

4 bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank

Bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank:

Đối với mỗi doanh nghiệp thì đội ngũ nhân viên luôn là nền tảng cốt lõi. Vì vậy việc tổ chức, sắp xếp, đào tạo nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng và thiết yếu. Việc một doanh nghiệp quản lí tốt đội ngũ nhân viên của mình chứng tỏ họ có khả năng dẫn dắt chính mình và nền kinh tế. khi quản lí tốt nguồn nhân lực của mình, doanh nghiệp sẽ tạo ra vô số lợi ích:

  • Nâng cao và phát triển chuyên môn
  • Duy trì môi trường làm việc tốt
  • Chuẩn bị nhân tài cho tương lai
  • Duy trì chi phí quản lý
  • Tạo nền tảng phát triển cho doanh nghiệp….

Nhận thức được rõ vấn đề đó, bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank vô cùng xuất sắc đáng để học tập.

Bài học 1: Coi nhân sự là yếu tố cốt lõi của thành công

Nhân viên được coi là cốt lõi ở Techcombank. Từ những ngày đầu thành lập, ngân hàng đã quan niệm tự lực và đứng bằng “hai chân”. Và với quan niệm ấy, việc xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cao, áp dụng những công nghệ hiện đại, chủ động và sáng tạo rất quan trọng. Techcombank cũng có những chủ trương bồi dưỡng nhân và giữ chân nhân tài.

Chiến lược nhân sự Techcombank được đẩy mạnh phát triển từ năm 2015 với những chính sách như tăng quỹ lương, tăng quỹ phúc lợi, tiếp tục các dự án để phân loại và phát triển lộ trình nghề nghiệp theo năng lực của từng nhân viên. Nói cách khác, bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank bao gồm cả những hoạt động thu hút, phát triển và giữ chân nhân viên. Nhân viên vừa tạo được điều kiện để cán bộ lao động tốt và đời sống tốt.

Bài học 2: Tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất

Bạn có biết điều gì giúp cho nhân viên lựa chọn gắn bó với công ty, doanh nghiệp hay các cơ sở như ngân hàng. Vâng, ngoài chế độ lương chính thì chế độ thưởng, môi trường làm việc thân thiện cũng như đồng nghiệp, cấp trên,… đóng vai trò rất quan trọng. Chiến lược nhân lực của công ty rất đề cao việc phát triển môi trường làm việc cho nhân viên, môi trường có tốt thì năng suất làm việc mới tốt.

Tại Techcombank, đây từng là cơ sở được công nhận là 1 trong 3 nơi làm việc tốt nhất trong ngành ngân hàng và đứng vị trí 24/100 nơi làm việc tốt nhất cả nước 2014. Ngân hàng đã đáp ứng đủ mọi yêu cầu như chế độ đãi ngộ, chế độ khen thưởng, cơ hội phát triển, văn hóa doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên đoàn kết, thân thiện, cán bộ quan tâm đời sống nhân viên, đảm bảo chất lượng lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty.

Bài học 3: Áp dụng linh hoạt dự án Jobcat

JobCat là viết tắt của Job Categorization – Dự án phân nhóm công việc và phát triển năng lực cho cán bộ nhân viên. Dự án này Techcombank áp dụng từ 2014. Đây là dự án giúp toàn bộ hệ thống ngân hàng đánh giá lại các nhân viên thông qua đánh giá và kiểm tra năng lực. Từ đó lên kế hoạch cho từng vị trí và phân nhóm để đào tạo, bồi dưỡng riêng biệt trong thời hạn nhất định.

Có thể nói dự án này đã mở ra một bước cải tổ lớn giúp ngân hàng định vị được bản thân và toàn bộ nhân viên có điều kiện phát triển hơn trong sự nghiệp. Với bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank áp dụng dự án jobcat này có thể thấy:

  • Nhân viên được định vị vị trí cụ thể của mình và hiểu rõ mình đang ở đâu
  • Cho thấy được tầm quan trọng phải hoàn thành và làm tốt công việc của mình cũng như không ngừng nâng cao năng lực
  • Tạo động lực để toàn thể nhân viên phát triển, cố gắng để vươn lên những đỉnh cao mới trong sự nghiệp
  • Giúp ngân hàng phân bổ và định vị được những công việc cụ thể và năng lực của hệ thống đang ở đâu để có những chính sách cụ thể

Bài học 4: Luôn xây dựng được lộ trình phát triển phù hợp

Từ những số liệu mà dự án Jobcat đưa ra giúp ngân hàng có cơ sở để xây dựng những lộ trình phát triển phù hợp.Lộ trình được đặt ra cần phù hợp với năng lực, khả năng của nhân viên

Techcombank cũng luôn luôn lên đề án để tuyển dụng bổ sung những tài năng cho ngân hàng. Những dự án thực tập sinh, tuyển dụng, chiêu mộ nhân tài, tài trợ cho các cuộc thi,.. cũng được Techcombank quan tâm

Với những bài học thực tế từ ngân hàng lớn Techcombank được rút ra đây chính là một tư vấn chiến lược nhân sự đáng được quan tâm cho các doanh nghiệp từ nhỏ, trung hay lớn.

Đây chắc chắn là những bài học rất có giá trị hiện nay. Bằng chứng cho sự hiệu quả của bài học từ chiến lược nhân sự Techcombank chính là chỉ số hấp dẫn nhà tuyển dụng với nhân tài bên ngoài có sự tiến bộ vượt bậc qua từng năm.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 4 Trung bình: 5]