Marketing Case Study Phân tích chi tiết chiến lược Marketing của Innisfree – Thương hiệu...

Innisfree là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng, Innisfree đã triển khai các chiến lược Marketing hiệu quả theo mô hình 4Ps. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích chiến lược Marketing của Innisfree qua bài viết này.

Giới thiệu tổng quan về Innisfree 

Theo Wikipedia, Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 2000 thuộc Tập đoàn mỹ phẩm Amore Pacific của Hàn Quốc. Tên gọi của thương hiệu lấy cảm hứng từ bài thơ The Lake Isle of Innisfree của nhà thơ W. B. Yeats người Ai-len, có nghĩa là “một hòn đảo cho làn da được nghỉ ngơi”.

Đây là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc được chứng nhận từ tổ chức chứng nhận sản phẩm hữu cơ ECOCERT của Pháp. Ý tưởng thương hiệu của Innisfree nhấn mạnh vào thiên nhiên, đặc biệt liên quan đến đảo Jeju, Hàn Quốc.

chiến lược marketing của innisfree

Innisfree được ra mắt vào năm 2002 bởi công ty mỹ phẩm và chăm sóc da lớn nhất ở Hàn Quốc, Amore Pacific, được định vị là thương hiệu thân thiện với môi trường đầu tiên.  Năm 2005, công ty mở cửa hàng thương hiệu đầu tiên và mở cửa hàng thứ 100 vào năm 2007.

Trong năm 2011, thương hiệu này đã báo cáo doanh thu hơn 140,5 tỷ won (123,1 triệu USD) từ hơn 434 địa điểm ở Hàn Quốc. Amore Pacific đã khai trương cửa hàng hàng đầu đầu tiên của thương hiệu tại Thượng Hải vào ngày 25 tháng 4 năm 2012.

Công ty đã mở rộng và vào năm 2013, đã mở các cửa hàng ở Hồng Kông, Singapore và Ấn Độ. Cửa hàng Ấn Độ đầu tiên đã được khai trương tại New Delhi vào ngày 10 tháng 10 năm 2013[8] và lần đầu tiên tại Singapore vào ngày 22 tháng 11 năm 2013, Đến năm 2014, công ty đã vận hành hơn 80 cửa hàng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore và Ấn Độ.

Trong nửa đầu năm 2014, Amore Pacific đã lên kế hoạch thúc đẩy doanh số của thương hiệu tại Đài Bắc và mở cửa hàng thứ hai vài tháng sau khi ra mắt tại Đài Loan, nhằm đưa Innisfree trở thành thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc dẫn đầu.

Ngày 5 tháng 12 năm 2014, Innisfree khai trương cửa hàng đầu tiên tại Malaysia.Tính đến năm thứ 15 thành lập, thương hiệu cũng đã có mặt tại Thái Lan và cửa hàng lớn nhất của mình tại Quảng trường Hongyi ở Thượng Hải, Trung Quốc, với hơn 108 cửa hàng trên toàn Đại lục vào cuối năm. Năm 2017, thương hiệu bắt đầu mở rộng sang Bắc Mỹ và khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 9 năm 2017, tại Koreatown, Manhattan.

Innisfree đã mở rộng các cửa hàng của họ tại Hoa Kỳ với việc khai trương một địa điểm khác ở Manhattan vào ngày 5 tháng 10 năm 2018.

Innisfree chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2016 với cửa hàng đầu tiên tại 257 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM. Từ cửa hàng đầu tiên, sau gần 5 năm đồng hành cùng cộng đồng làm đẹp Việt Nam, innisfree hiện đã có 21 cửa hàng tại 6 tỉnh thành lớn: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Bình Dương. Thương hiệu nhận được sự ủng hộ từ đông đảo giới trẻ và người tiêu dùng yêu mỹ phẩm trên toàn quốc.

Với phương châm “”Natural Benefits from JEJU island”” (Lợi ích tự nhiên từ đảo Jeju), thương hiệu được ra đời để chia sẻ lợi ích từ thiên nhiên phong phú của đảo Jeju đến làn da. 

Không chỉ nỗ lực mang đến vẻ đẹp khỏe mạnh và tự nhiên từ những nguyên liệu tại đảo Jeju, innisfree luôn cố gắng bảo tồn sự đa dạng của thiên nhiên, đem lại các giá trị thân thiện cho làn da và môi trường. Sản phẩm của innisfree nổi tiếng với các nguyên liệu giàu dưỡng chất từ hòn đảo ngọc Jeju.

giới thiệu về innisfree

Phân tích chiến lược Marketing Mix của Innisfree

Giữ vị trí hàng đầu thị trường Hàn Quốc và thứ 12 trên toàn thế giới, Innisfree tiếp tục phát triển dựa trên nguồn nguyên liệu thiên nhiên độc đáo, chỉ có thể khai thác tại châu Á. Sử dụng trà xanh, nhân sâm và nhiều loại đậu, những thương hiệu mỹ phẩm của tập đoàn này đang khẳng định vị thế vững vàng trên trường quốc tế. 

Điển hình là sản phẩm dưỡng da bán chạy nhất của Innisfree – Green Tea Seed Serum, được sản xuất từ trà xanh tươi và hạt trà xanh trong trang trại hữu cơ của tập đoàn trên đảo Jeju, luôn “cháy hàng” tại nhiều nước.

Thống kê cho thấy, thương hiệu Innisfree hiện dẫn đầu trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các giải pháp có nguồn gốc thiên nhiên, thương hiệu này cũng đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các thương hiệu tập đoàn Amorepacific đã giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Để đạt được những thành tựu này, Innisfree đã triển khai những chiến lược Marketing Mix theo mô hình 4P hiệu quả để thu hút khách hàng và thuyết phục khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của mình. Vậy chiến lược Marketing của Innisfree là gì?

Chiến lược Marketing của Innisfree về sản phẩm (Product)

Đối với chiến lược Marketing của Innisfree về sản phẩm, Innisfree đã sử dụng chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình cũng như đầu tư vào chất lượng sản phẩm, sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên, có lợi cho môi trường.

Innisfree đã thành công trong việc thu hút khách hàng nhờ việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình. Một số sản phẩm tiêu biểu của Innisfree có thể được kể đến như:

Green Tea Line

Đây là dòng sản phẩm tiêu biểu mà khách hàng thường nhớ tới nếu nói tới Innisfree. Về cơ bản, đây không phải sản phẩm chọn nước tinh khiết làm nền tảng mà là sản phẩm chọn chiết xuất trà xanh làm nền tảng. Xét về đặc tính của sản phẩm Innisfree, Green Tea vừa thuần khiết lại có hương thơm tươi mới. Hiện tại, trong số sản phẩm bán chạy nhất của Innisfree thì số lượng đa số phụ thuộc vào dòng line-up này.

sản phẩm green tea

Volcanic Line

Đây là sản phẩm được ra mắt với concept là dung nham núi lửa của đảo Jeju, tính năng chủ yếu là se khít lỗ chân lông. Cùng với Green Tea Seed Serum thì đây là sản phẩm bán chạy nhất. Mặt nạ Jeju Volcanic này nổi tiếng nên đã cho ra mắt luôn một dòng sản phẩm chăm sóc da cơ bản, dòng Jeju Volcanic Cleanser thì loại Foam Cleanser bán chạy nhất của Innisfree.

sản phẩm volcanic

Bija Line

Đây là dòng line up dành cho người gặp vấn đề nghiêm trọng về da. Với nền tảng là tinh dầu Bija có khả năng bảo vệ da, họ chia ra làm 8 loại sản phẩm gồm Cleansing Gel, Facial Foam, Skin, Lotion, Essence, Spot Patch, Spat Clear, v.v… Trường hợp BIJA TROUBLE LOTION thì dung lượng có phần ít hơn so với các lotion dòng line up khác của Innisfree.

sản phẩm bija

Truecare Line

Đây cũng là một dòng sản phẩm nổi tiếng của Innisfree. Khi mới ra mắt, sản phẩm này đã được bán hết hàng trong 1 tuần và xảy ra tình trạng hết hàng. Đây cũng là dòng sản phẩm được Innisfree đẩy mạnh quảng bá. Vào lúc ra mắt, 10,000 khách hàng đầu tiên sẽ được dùng hàng mẫu trong 7 ngày và giảm giá 20% so với giá gốc.

sản phẩm true care

Ngoài các sản phẩm đa dạng, Innisfree cũng chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Quá trình tạo ra sản phẩm của mình được Innisfree tiến hành và kiểm soát nghiêm ngặt trong từng bước nhỏ từ việc trồng cây, thu hoạch đến việc áp dụng các công nghệ tiên tiến để chiết xuất ra những tinh chất có trong sản phẩm.

Bên cạnh đó, Innisfree cũng sử dụng nguyên liệu tự nhiên từ đảo Jeju trà xanh hữu cơ tại vườn Seogwang, Jeju. Sau 3 năm, nhờ năng lượng tự nhiên và nguồn dinh dưỡng từ đất trồng nuôi dưỡng rễ, hạt, lá và hoa trà xanh nên chúng có thể phát huy tối đa hiệu quả và sức mạnh vốn có.

Innisfree đã sử dụng trà xanh được chăm sóc tỉ mỉ tại vườn Seogwang Jeju này để tạo ra dòng trà xanh cung cấp năng lượng và giàu chất dinh dưỡng cho làn da của khách hàng. 

Hầu hết khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của Innisfree đều rất hài lòng với những dòng sản phẩm skincare, make-up, ngay từ những hình ảnh quảng bá mẫu mã sản phẩm thiết kế bao bì giấy đã tạo nên sự khác biệt nhất định của Innisfree với các thương hiệu khác.

>> Đọc thêm: 4C trong Marketing tại đây https://amis.misa.vn/26789/4c-trong-marketing/

Chiến lược Marketing của Innisfree về giá (Price)

Khi phân tích chiến lược Marketing của Innisfree về giá trong mô hình Marketing Mix 4P, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược định giá sản phẩm theo khả năng xâm nhập thị trường (Penetration Pricing Strategy).

Định giá xâm nhập là một chiến lược marketing được các doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng đến với một sản phẩm hoặc dịch vụ mới bằng cách đưa ra mức giá thấp so với thị trường trong lần chào bán đầu tiên. Giá thấp hơn giúp một sản phẩm hoặc dịch vụ mới xâm nhập thị trường và thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh. Định giá xâm nhập thị trường dựa trên chiến lược sử dụng giá thấp ban đầu để thu hút nhiều khách hàng biết đến một sản phẩm mới.

Mục tiêu của chiến lược định giá xâm nhập thị trường là lôi kéo khách hàng dùng thử sản phẩm mới và củng cố thêm thị phần với hy vọng giữ chân khách hàng ở lại khi giá bán tăng trở lại mức bình thường. Các ví dụ về chiến lược định giá này có thể kể đến các website về tin tức trực tuyến khi họ cung cấp một tháng miễn phí cho dịch vụ đối với những khách hàng đăng ký sử dụng hoặc một ngân hàng cung cấp tài khoản miễn phí trong sáu tháng.

>>Đọc thêm: Top 10 chiến lược định giá sản phẩm phổ biến trong marketing

Với Innisfree, đầu tiên, dòng sản phẩm rẻ nhất của Innisfree sẽ được quảng cáo để nâng cao nhận thức của mọi người về thương hiệu của Innisfree cũng như để thu hút sự chú ý của khách hàng đối với các sản phẩm có giá thấp và trung bình trong 6 tháng đầu tiên. 

Bên cạnh đó, Innisfree cũng sẽ sắp xếp giá sản phẩm của mình giống như các sản phẩm giá trung bình ở thị trường mà Innisfree gia nhập để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Giá tất cả sản phẩm dao động từ 150.000VNĐ – 880.000VNĐ.

chiến lược marketing của innisfree về giá

Chiến lược Marketing của Innisfree về hệ thống phân phối (Place)

Về chiến lược Marketing của Innisfree đối với hệ thống phân phối, thương hiệu này đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp ở siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng chính hãng.

Đầu tiên, Innisfree đã tận dụng những trung tâm mua sắm lớn như Vincom, Aeon Mall, SC Vivocity,… để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu là giới trẻ của mình. Việc mở cửa hàng tại các trung tâm mua sắm lớn giúp Innisfree tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng cũng như quảng bá thương hiệu của mình một cách dễ dàng.    

chiến lược marketing của innisfree về hệ thống phân phốiBên cạnh đó, các cửa hàng nhỏ của Innisfree sẽ được mở quanh các trường đại học hoặc các khu dân cư đông đúc. Bằng cách đó, Innisfree có thể dễ dàng tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng vì ngày càng nhiều sinh viên quan tâm đến sự xuất hiện của họ và họ đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mức thu nhập của họ.

Ngoài ra, Innisfree cũng tận dụng kênh kỹ thuật số để phân phối sản phẩm của mình như website chính thức và các trang thương mại điện tử. Ghi nhận hồi tháng 5 vừa qua, Amorepacific đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với tập đoàn Lazada, một trong các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, để tăng cường các kênh phân phối kỹ thuật số của mình tại khu vực này.

AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

AMIS aiMarketing là giải pháp phần mềm hỗ trợ Marketing bao gồm tất cả các công cụ marketing cần thiết trên một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp triển khai chiến dịch Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.

Bộ giải pháp bao gồm:

  • Công cụ gửi Email Marketing
  • Công cụ dựng Landing page
  • Công cụ Workflow, CTA, Form
  • Quản lý data khách hàng tiềm năng, đồng bộ dữ liệu với Sale
  • Báo cáo hiệu quả Marketing đa chiều

 

Chiến lược Marketing của Innisfree về xúc tiến hỗn hợp (Promotion)

Đối với chiến lược Marketing của Innisfree về xúc tiến hỗn hợp, Innisfree đã đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo sử dụng Influencer Marketing cũng như triển khai các chương trình hoạt động xã hội có ý nghĩa.

Influencer Marketing 

Hiện nay, với sự phát triển của Internet và các trang mạng xã hội, Influencer Marketing đang trở thành một hình thức tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và thương hiệu nổi tiếng tận dụng để quảng cáo sản phẩm / dịch vụ tới một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Influencer Marketing sẽ chú trọng vào việc nhận diện các cá nhân có sức ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng tiềm năng và định hướng các hoạt động marketing xung quanh những người có ảnh hưởng đó. 

Thông qua các chiến dịch Influencer Marketing, doanh nghiệp sẽ gửi gắm thông điệp quảng cáo đến khách hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm / dịch vụ của mình bằng cách tận dụng sự uy tín và sức ảnh hưởng của Influencer. Qua chiến dịch, các Influencers cũng sẽ được trả một khoản hoa hồng theo thỏa thuận.

>>Đọc thêm: Influencer Marketing là gì? Vai trò & 5 bước triển khai Influencer Marketing

Chiến lược Marketing của Innisfree là hợp tác với những ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng để cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.

Người mẫu đầu tiên của Innisfree là nữ diễn viên Han Chae-young. Các nữ diễn viên Kim Tae-hee và Nam Sangmi cũng từng tham gia làm người đại diện cho thương hiệu.

Tháng 5 năm 2006, nữ diễn viên Song Hye-kyo được chọn làm người đại diện thương hiệu thứ 4. Năm 2007, Moon Geun Young quảng cáo cho thương hiệu tới năm 2009.

Ngày 21 tháng 9 năm 2009, thành viên của nhóm Girls’ Generation là Yoona trở thành người mẫu thứ sáu của thương hiệu Innisfree. Tháng 2, 2012, nam diễn viên Lee Min Ho cũng tham gia quảng cáo cho Innisfree.

chiến lược marketing của innisfree về xúc tiến hỗn hợp

Gần đây nhất, Ngày 27/7 năm 2021, Instagram chính thức của Innisfree công bố Jang Won-young là “nàng thơ” mới của hãng sau Yoona.

Bên cạnh đó, Innisfree cũng mời các nghệ sĩ Việt Nam đến thăm các chi nhánh mới khai trương. Thương hiệu này cũng làm việc với các blogger làm đẹp Việt Nam bằng cách gửi lời mời đến cửa hàng, gửi sản phẩm mới nhất của họ đến họ để họ có thể viết đánh giá sản phẩm qua các trang xã hội như Youtube, Instagram, Facebook,…

Hoạt động xã hội

Innisfree cũng đã triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa. Một số hoạt động xã hội nổi bật của Innisfree bao gồm:

Chiến dịch tái chế chai rỗng

Hoạt động thu gom lọ đựng sản phẩm đã qua sử dụng thuộc chiến dịch Green Day của Innisfree bắt đầu từ năm 2003. Khách hàng có thể nhận 300 điểm Beauty cho mỗi chai rỗng bằng cách trả lại hộp đựng các sản phẩm Innisfree cho cửa hàng. Số lượng chai rỗng thu thập được vào năm 2020 là khoảng 30.000 chai. 

Vào năm 2017, Innisfree đã mở một không gian tái chế trong một cửa hàng bán đồ cao cấp, nơi sử dụng các vật liệu hoàn thiện nội thất từ các chai rỗng đã thu gom được.

hoạt động xã hội của innisfree

Chiến dịch làm sạch Jeju

Từ năm 2011, Innisfree đã tài trợ cho “Lễ hội đi bộ Jeju Olle”, cùng thời điểm đó, các nhân viên của Innisfree đã tổ chức một chuyến thám hiểm xanh và thực hiện chiến dịch làm sạch Jeju. 

Chiến dịch ‘Clean Jeju’ là một phần của ‘Chiến dịch Cuộc sống Xanh’ do Innisfree thực hiện, mang đến những sản phẩm lành mạnh cho người tiêu dùng thông qua các thành phần tự nhiên từ Jeju, hòn đảo sạch. Một cuộc thám hiểm xanh bao gồm các nhân viên của Innisfree là một hoạt động bảo tồn môi trường tự nhiên ở đảo Jeju.

Hoạt động bảo vệ rừng toàn cầu

Kể từ năm 2012, chiến dịch “Rừng Innisfree” đã được tiến hành như một phần của các hoạt động CSR toàn cầu. Các hoạt động chính bao gồm các chiến dịch trồng cây gần Nội Mông để ngăn chặn sa mạc ở Nội Mông, Đài Loan, Rừng Taimali ‘Innisfree’ và Rừng ngập mặn ASEAN.

Để bảo vệ Rừng Gotjawal Jeju, nơi được gọi là ‘lá ​​phổi của Jeju’ như một hoạt động trong nước và đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Jeju, một phần tiền thu được từ dòng sản phẩm ‘Forest for Men’, một dòng dành cho nam giới của Innisfree, được tài trợ cho Jeju Gotjawal Publication Foundation hàng năm.

Upcycling Beauty

Upcycling Beauty là một dự án mang lại giá trị mới cho những tài nguyên bị lãng phí và tái tạo sản phẩm bằng sự chân thành. Vào tháng 8 năm 2018, thương hiệu đã phát triển một sản phẩm dưỡng thể sử dụng bã cà phê, thành phần này đã bị vứt bỏ như là sản phẩm dự án đầu tiên, với sự hợp tác của Anthracite. Vào năm 2019, hãng đã phát triển sản phẩm tóc với Jeju Beer.

MISA AMIS aiMarketing – Bộ công cụ Marketing hợp nhất trên một nền tảng

Làm Marketing mà không có công cụ, muôn vàn vấn đề khó khăn:
  • Nhà quản lý khó theo dõi hiệu quả các hoạt động marketing, khó đo đếm kết quả của từng kênh, hiệu suất nhân viên
  • Nhân viên thì không có công cụ hỗ trợ triển khai các chiến dịch: vật lộn dựng landing page, không thể bắn chiến dịch email marketing với data lớn, ngày ngày làm báo cáo thủ công…

Bộ giải pháp AMIS aiMarketing được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp có đầy đủ bộ công cụ để làm Marketing hiệu quả. Các tính năng của aiMarketing được phát triển theo đúng nhu cầu của các Marketers giúp nhân viên có công cụ triển khai các chiến dịch marketing, nhà quản lý có công cụ theo dõi & đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing.

Với MISA AMIS aiMarketing:
  • Nhà quản lý dễ dàng theo dõi hiệu quả hoạt động của marketing, thể hiện qua hệ thống báo cáo đa chiều như tình hình doanh số, doanh số đem về theo sản phẩm, kênh nguồn, số lương & chất lượng các cơ hội kinh doanh/khách hàng tiềm năng…

aiMarketing

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

  • Cung cấp công cụ giúp Nhân viên Marketing thực hiện các nghiệp vụ marketing: thu thập quản lý & lưu trữ thông tin khách hàng, xây dựng landing page, bắn email marketing hàng loạt, nuôi dưỡng khách hàng bằng workflow, làm báo cáo, Tự động chuyển khách hàng tiềm năng và Đồng bộ dữ liệu về khách hàng tiềm năng với bộ phận Sale

aimarketing aimarketing

Có aiMarketing, triển khai chiến dịch marketing hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng chuyển đổi.
Xem chi tiết video demo tính năng sản phẩm MISA AMIS aiMarketing:

 

Đăng ký dùng thử để nhận tài khoản trải nghiệm miễn phí trọn bộ công cụ của AMIS aiMarketing TẠI ĐÂY.

170.000 khách hàng đang tin dùng các sản phẩm của MISA AMIS 

Tổng kết

Innisfree là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Để nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng, Innisfree đã triển khai các chiến lược Marketing hiệu quả theo mô hình Marketing Mix 4P.

Nhờ danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng sản phẩm tốt, đi kèm với chiến lược giá phù hợp, Innisfree đã thành công trong việc thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, thương hiệu mỹ phẩm này cũng hợp tác với nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam để quảng bá sản phẩm và cải thiện độ nhận diện thương hiệu.

Tham khảo thêm một số nội dung hữu ích khác:

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]