Marketing Inbound Marketing Download 10+ mẫu kế hoạch marketing tổng thể cho mọi ngành

Mẫu kế hoạch marketing tổng thể hoàn chỉnh giúp bạn xác định bức tranh tổng quan và nắm rõ các hạng mục, từ đó sửa đổi phù hợp với chiến lược hiện tại của doanh nghiệp. Vậy đâu là các mẫu kế hoạch đầy đủ đa kênh để bạn quản lý tốt đội nhóm? Cùng MISA tham khảo chi tiết trong bài viết này.

Tại sao cần xây dựng mẫu kế hoạch marketing?

Có 5 lý do cơ bản mỗi doanh nghiệp cần xây dựng plan marketing tổng thể:

1. Hướng dẫn và tổ chức: Đảm bảo cấu trúc hướng dẫn và tổ chức đồng nhất cho các hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn xác định mục tiêu, chiến lược và các biện pháp cụ thể để đạt được mục tiêu đó.

2. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Vì có sẵn template nên khi thực hiện các chiến dịch mới bạn không mất công xây lại từ đầu mà có thể kế thừa kế hoạch đã có.

3. Đảm bảo tính nhất quán: Một mẫu kế hoạch marketing đảm bảo tính nhất quán trong các hoạt động marketing của bạn. Nó định rõ các thông điệp, hình ảnh, logo và yếu tố khác của thương hiệu của bạn. Từ đó đảm bảo rằng tất cả các hoạt động marketing đều phù hợp với nhau và tạo nên một ấn tượng thống nhất đối với khách hàng.

4. Đo lường và cải tiến: Bằng cách đặt các mục tiêu rõ ràng và xác định các chỉ số thành công, plan marketing hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing.

5. Giao tiếp và hợp tác: Trong mẫu kế hoạch Marketing là sự kết hợp của nhiều kênh marketing khác nhau. Chính vì vậy nó giúp giao tiếp và hợp tác hiệu quả giữa các thành viên trong đội ngũ. Nó tạo ra một khung làm việc chung và giúp đảm bảo rằng mọi người đều hiểu rõ mục tiêu và chiến lược của bạn.

Các bước lập kế hoạch marketing mới nhất

Để lập được bản Marketing plan hoàn chỉnh, bạn cần thực hiện 7 bước sau đây: 

Bước 1: Xác định mục tiêu marketing của doanh nghiệp 

Bước 2: Phân tích hành vi và nhu cầu của khách hàng (customer insight)

Bước 3: Nghiên cứu điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của doanh nghiệp

Bước 4: Xây dựng chiến lược marketing tổng thể 

Bước 5: Thiết lập marketing KPI 

Bước 6: Xác định ngân sách marketing dành cho các chiến dịch (marketing budget)

Bước 7: Xây dựng kế hoạch hành động (Action Plan)

Để hiểu sâu hơn về từng bước trong quy trình này, vui lòng xem thêm tại bài viết 7 bước lập kế hoạch marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Top mẫu kế hoạch marketing quan trọng nhất 

1. Mẫu kế hoạch xây dựng mục tiêu & KPIs marketing

Bao gồm công thức tính có sẵn của một số mục tiêu & KPIs cơ bản mà bộ phận Marketing thường hướng tới bao gồm Doanh số, Chi phí/Doanh số, SQL, Lead, Tỷ lệ chuyển đổi, Phân bổ Mục tiêu theo tháng. Mời bạn BẤM VÀO ĐÂY để tải về dùng ngay.

Mẫu kế hoạch xây dựng Mục tiêu & KPIs Marketing
Mẫu kế hoạch xây dựng Mục tiêu & KPIs Marketing

2. Mẫu kế hoạch ngân sách năm dành cho Marketing

Từ việc theo dõi sát sao các chi phí cố định, chi phí phát sinh,… theo từng tháng, nhà tiếp thị có thể tổng kết được ngân sách marketing theo năm. Mẫu Excel đã được áp dụng sẵn các công thức tính, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Mời bạn BẤM VÀO ĐÂY để tải mẫu kế hoạch ngân sách năm cho marketing.

Mẫu kế hoạch ngân sách năm dành cho Marketing
Ảnh chụp 1 trang trong bộ tài liệu

3. Mẫu kế hoạch Marketing theo tháng

Bằng việc chia nhỏ các đầu mục công việc cần thực hiện, Mẫu kế hoạch này giúp nhà tiếp thị quản lý tốt tiến độ công việc. Đồng thời dễ dàng so sánh kết quả thực tế với KPIs mục tiêu đã đề ra. Mời bạn BẤM VÀO ĐÂY để tải plan marketing theo tháng.

Mẫu kế hoạch Marketing theo tháng
Ảnh chụp 1 trang mẫu kế hoạch theo tháng (các bạn tải về để xem toàn bộ rõ nét)

4. Mẫu kế hoạch Social Media

Bao gồm: Lịch kế hoạch đăng bài trên mạng xã hội hàng tháng; Báo cáo tổng quan; Kho lưu trữ nội dung; Bài đăng Facebook /Instagram/ LinkedIn…

Mẫu kế hoạch Social Media
Mẫu kế hoạch Social Media

5. Mẫu kế hoạch Content Marketing 

Mẫu Content Marketing

Bao gồm: Mẫu kế hoạch định hướng nội dung tiếp thị theo chiến dịch; Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung tiếp thị theo quý; Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung tiếp thị theo tháng.

6. Mẫu kế hoạch Email Marketing

Bao gồm Mẫu kế hoạch xây dựng nội dung chiến dịch Email Marketing; Mẫu quản lý chiến dịch Email Marketing; Mẫu theo dõi thực hiện KPIs Email Marketing.

Bạn chưa biết lập kế hoạch Email Marketing bài bản cho doanh nghiệp?Tải ngay bộ Cẩm nang triển khai Email marketing cho mọi ngành, tặng kèm 2000 email miễn phí

7. Mẫu kế hoạch Campaign Marketing

Mẫu kế hoạch tiếp thị theo chiến dịch (Campaign Marketing Plan) sẽ giúp bạn xây dựng được một lộ trình nhất quán để thực hiện thành công chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp mình.

Mẫu kế hoạch Campaign

Mẫu kế hoạch này bao gồm: Mẫu kế hoạch tổng quan; Mẫu quản lý nội dung chiến dịch tiếp thị; Mẫu đo lường hiệu quả chiến dịch

8. Mẫu kế hoạch truyền thông

Mẫu kế hoạch truyền thông
Mẫu kế hoạch truyền thông

Mẫu kế hoạch truyền thông này sẽ giúp bạn hệ thống hóa công việc cần thực hiện để truyền thông cho một sự kiện hoặc hoạt động sắp tới nào đó của doanh nghiệp.

Tổng hợp 10 mẫu checklist tổ chức sự kiện (kế hoạch truyền thông, kịch bản, checklist công việc)

9. Mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

Marketing cho sản phẩm mới là công việc gần như bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào trước khi cho ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới. Mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới này được xây dựng dưới dạng Template excel sẽ giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh các trường thông tin sao cho phù hợp với thực tế công việc của mình.

Mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới

Đọc thêm: Xây dựng quy trình marketing bài bản chuyên nghiệp

10. Mẫu kế hoạch digital marketing bằng Excel trên các kênh trả phí & không mất phí

Kế hoạch marketing trên các kênh trả phí bao gồm Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads,… Những kênh không trả phí sẽ là Facebook Fanpage, Website, Email Marketing,…

Mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel
Mẫu kế hoạch digital marketing bằng excel trên các kênh trả phí & không mất phí

Tải mẫu kế hoạch Marketing trên excel thay số dùng được ngay

Mời bạn BẤM VÀO ẢNH BÊN DƯỚI để nhận tài liệu!

tải mẫu kế hoạch marketing chi tiết

Bộ tài liệu bao gồm:

  1. Mẫu kế hoạch marketing tổng quan
  2. Mẫu kế hoạch social media
  3. Mẫu kế hoạch content marketing
  4. Mẫu camping marketing plan
  5. Mẫu kế hoạch truyền thông
  6. Mẫu kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
  7. Tổng hợp tài liệu marketing – sale hay nhất 2023
  8. Tờ rời hướng dẫn sử dụng công cụ marketing all in one AMIS aiMarketing

Quản lý mẫu kế hoạch Marketing hiệu quả với phần mềm AMIS aiMarketing

Như đã chia sẻ ở trên, một trong những mục đích quan trọng của việc xây dựng bản kế hoạch của phòng Marketing chính là quản lý được hiệu quả của các chiến dịch. Với phần mềm MISA AMIS aiMarketing, bạn có thể:

✔️ Theo dõi hiệu quả chiến dịch email marketing, phân nhỏ data để thực hiện các chiến dịch khác nhau; vẽ luồng email automation để chăm sóc khách tự động.

✔️ Theo dõi chi phí và hiệu quả từ từng nguồn kênh trả phí và tự nhiên như Facebook ads, Google ads, Blog…

✔️ Quản lý hiệu quả của landing page, kiểm tra lead tức thì

Báo cáo chi phí Marketing trên từng kênh trên MISA AMIS aiMarketing
Báo cáo chi phí Marketing trên từng kênh trên MISA AMIS aiMarketing

 Tổng kết

Mẫu kế hoạch marketing đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, anh/chị có thể tham khảo được mẫu kế hoạch chuẩn hóa công việc của phòng marketing. Theo dõi nhiều hơn các bài viết của MISA AMIS để cập nhật các kiến thức mới về Marketing – bán hàng. 

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 35 Trung bình: 2.5]