Kiến thức nhân sự Chiến lược nhân sự Phần mềm E – learning trong HRM. Liệu có cần thiết trong...

Tích hợp phần mềm E-learning với hệ thống HRIS – Human Resource Information System (Hệ thống thông tin nguồn nhân lực) chính là công cụ tối ưu quản lý nội dung đào tạo, để có thể nâng cao trải nghiệm của người lao động, cũng như đơn giản hóa cách thức thực hiện khi bộ phận Nhân sự ban hành bất cứ chương trình đào tạo nội bộ nào.

Phần mềm E-learning trong hệ thống HRM
Phần mềm E-learning trong hệ thống HRM

1. HR E-Learning System trong thời đại 4.0

HR E- Learning System, sự cải tiến vượt bậc để tăng cường khả năng học hỏi và phát triển trong tổ chức.

Các giải pháp kỹ thuật số trong lĩnh vực Nguồn nhân lực (HR) và phần mềm E – Learning đã có những bước tăng trưởng vượt bậc liên tục trong hai mươi năm qua, được dự đoán sẽ đạt lần lượt 33,58 tỷ USD và 375 tỷ USD, trước thời điểm bùng nổ đại dịch COVID-19.

COVID-19 lại chính là ‘cú hích’ để tạo thêm nhu cầu ở nhiều tổ chức, qua đó chủ doanh nghiệp lại càng nóng lòng tìm kiếm tới các giải pháp quản trị nhân sự từ xa, cũng như các phần mềm E-Learning và phần mềm Giao việc, để bám sát khả năng phát triển của nhân viên trong bối cảnh Work-From-Home, bắt buộc phải làm việc tại nhà.

Bộ phận HR trong doanh nghiệp hiện nay cũng đang chuyển dịch dần thành HRBP – Đối tác nhân sự, với vai trò lớn trong ban lãnh đạo, để đưa ra các quyết định quan trọng trong doanh nghiệp, do đó cũng sẽ cần tới một nền tảng quản trị nguồn nhân lực thông minh hơn.

Các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm đào tạo lực lượng lao động hiện nay thường phải sử dụng một phần mềm E-Learning bên ngoài để có thể triển khai các chương trình đào tạo từ xa, cùng lúc phải song song sử dụng các giải pháp phần mềm nhân sự để đảm bảo quy trình tuyển dụng, chấm công, tính lương diễn ra nhuần nhuyễn.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, những người được hỏi cho biết đã sử dụng nhiều nhà cung cấp để đạt được những mục tiêu này, với 39% dự định tăng số lượng nhà cung cấp phần mềm, trong ít nhất 3 năm tới.

1.1. Tại sao nên tích hợp hệ thống HRM với phần mềm E-learning

Lý do lớn nhất cần có HR E-Learning chính là hỗ trợ bộ phận nhân sự tối giản chi phí và thời gian thực hiện nghiệp vụ khi cần thiết kế chương trình đào tạo nội bộ, qua đó nhân sự sẽ chỉ cần tác nghiệp trên 1 nền tảng, 1 phần mềm.

Ngoài ra, phần mềm E-learning trong HRM còn cung cấp khả năng liên thông dữ liệu, nối từ phần mềm Tuyển dụng thẳng tới hệ thống Đánh giá – Đào tạo – Phát triển, giảm bớt sự sai sót khi thực hiện nghiệp vụ.

Tích hợp hệ thống HRM với phần mềm E-learning
Tích hợp hệ thống HRM với phần mềm E-learning

Hệ thống thông tin nhân sự thuộc phần mềm HR còn hỗ trợ bộ phận nhân sự cá nhân hoá sơ yếu lí lịch của nhân viên, qua đó HR có thể theo dõi chính xác về lộ trình học tập và đào tạo của nhân viên, qua đó có thể đưa ra các đánh giá và thay đổi thông minh, phù hợp với định hướng phát triển, hỗ trợ giữ chân nhân tài.

Hiện nay, ở Việt Nam gần như chưa có đơn vị nào cung cấp giải pháp HRM ‘chuẩn chỉnh’, với khả năng liên thông dữ liệu tối ưu này! Đây lại là lợi thế của AMIS HRM, với sự có mặt của 12 ứng dụng thuộc phân hệ HRM, tối ưu quy trình làm việc của nhân sự ngay từ khâu tuyển dụng, lưu trữ hồ sơ đến lộ trình đánh giá, đào tạo và phát triển. 

Các anh chị chủ doanh nghiệp vui lòng để lại thông tin, nhận tư vấn và tìm hiểu ngay về AMIS HRM

1.2. Lợi ích khi lựa chọn phần mềm E-learning trong HRM phù hợp

  1. Hỗ trợ quá trình làm việc từ xa: Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn ra căng thẳng, nhân sự sẽ không được phép lên công ty, do đó các chương trình đào tạo nội bộ sẽ bị đảo lộn. Phần mềm HR E-Learning chính là giải pháp cho bài toán này.
  2. Tiết kiệm chi phí: Đầu tư vào phần mềm E-Learning mảng HRM sẽ phục vụ doanh nghiệp trong thời gian dài, không giống như các phương pháp truyền thống là tổ chức và lên lịch cho các hội nghị và thuyết trình mỗi khi bộ phận nhân sự cần lên kế hoạch chương trình đào tạo.
  3. Cập nhật nội dung nhanh chóng: Lưu trữ dữ liệu đào tạo của tổ chức dễ dàng hơn so với việc sử dụng tài liệu bản in. Việc thực hiện bất kỳ thay đổi hoặc cập nhật nào trên nội dung trực tuyến trở nên rất dễ dàng hơn, không giống như các công cụ truyền thống mà mỗi khi cần thực hiện thay đổi hoặc cập nhật, anh chị HR sẽ phải thiết kế lại nội dung đó một lần nữa.
  4. Phạm vi tiếp cận rộng hơn: phần mềm E-Learning trong HRM đã giúp việc đào tạo cả nhân viên tại chỗ và từ xa trở nên dễ dàng hơn. Anh chị sẽ không cần phải chịu chi phí vận chuyển người học ở xa đến địa điểm thực tế. Với công cụ này, các chức năng tổ chức vẫn không bị gián đoạn và trong khi người học được tiếp xúc, họ cũng có thể dễ dàng tiếp tục công việc hàng ngày của mình.
  5. Duy trì tương tác và tạo động lực: phần mềm E-Learning trong HRM không chỉ nhằm mục đích phát triển các kỹ năng của người học. Anh chị cũng có thể sử dụng phần mềm để hỗ trợ người lao động hiểu về các quy định và chính sách tuân thủ của tổ chức. Anh chị cũng có thể sử dụng các công cụ để thêm một số yếu tố trò chơi hóa và các hoạt động tương tác để tăng cường sự tham gia của họ và cải thiện động lực.
  6. Tăng khả năng giữ chân nhân viên cao: Các chương trình phát triển nghề nghiệp chính là sự thúc đẩy và tăng cường khả năng gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp. Với phần mềm E-Learning trong HRM, anh chị chủ doanh nghiệp sẽ có lợi hơn vì đã có được một lực lượng lao động mạnh mẽ tận tâm để đạt được các mục tiêu tối ưu của tổ chức.
  7. Theo dõi kết quả: Không dễ dàng để đo lường tiến độ học tập của người tham gia đào tạo. phần mềm E-Learning trong HRM hiệu quả chính là công cụ phân tích và báo cáo, cung cấp cho anh chị chủ doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về tần suất và khả năng của người học, tiến trình và thời điểm hoàn thành khoá học. Qua đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các báo cáo này để đánh giá, qua đó xây dựng lộ trình học tập tiếp theo.
  8. Học tập liên tục: Các phương pháp học tập truyền thống trong tổ chức tốn kém thời gian và chi phí. Vì vậy, các nhà tuyển dụng chỉ cảm thấy cần phải lên lịch cho các chương trình học khi cần thiết. Với công cụ này, việc học gần như không ảnh hưởng đến năng suất. Chủ doanh nghiệp có thể coi việc đào toạ nội bộ là một văn hóa liên tục để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của người lao động.
Loi ich cua phan mem E-learning
Khi được tích hợp trong hệ thống HRM, phần mềm E-learning mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp

2. Top 19 phần mềm E-learning trong HRM hiện nay

Việc tích hợp HRIS (Hệ thống thông tin nguồn nhân lực), các nền tảng phần mềm E – Learning như LMS (Hệ thống quản lý học tập) chính là cách để nâng cao trải nghiệm của người lao động khi được tham gia đào tạo, cũng như hỗ trợ giảm bớt sự nhầm lẫn, sai sót của bộ phận nhân sự khi thực hiện các chương trình nội bộ quan trọng. 

Phần mềm E – learning trong HRM chính là bước tiến quan trọng, chắc chắn sẽ diễn ra trong thời gian ngắn sắp tới. Vậy, hãy cùng AMIS MISA tìm hiểu ngay top 19 phần mềm E-Learning trong HRM đang rất phổ biến, và được nhiều đơn vị ưa chuộng hiện nay!

2.1. AMIS E-Learning

Đây là một sản phẩm đang được phát triển, thuộc phân hệ AMIS HRM, chính là công cụ thúc đẩy sự phát triển của nhân sự khi tham gia làm việc tại doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay về AMIS HRM – Nền tảng quản trị nguồn nhân lực hợp nhất tại đây.

2.2. Learning BambooHR

Đây là phần mềm E-Learning trong HRM, với mục đích chính là giúp các chuyên gia nhân sự tạo ra các lộ trình đào tạo tuyệt vời để làm việc cùng với sự cải tiến và cập nhật liên tục. Doanh nghiệp ngày nay liên tục phải đối mặt với hàng loạt thách thức, từ việc tối ưu hóa việc tuyển dụng, phân tích các cuộc phỏng vấn xin nghỉ việc, hay cung cấp các chương trình đào tạo quan trọng.

Phần mềm learning BambooHR
Phần mềm learning BambooHR

Với BambooHR® Learning, người dùng BambooHR có thể tự do khám phá và linh hoạt điều chỉnh các tính năng phù hợp với nhu cầu. Sau khi đăng nhập, người dùng có thể truy cập BambooHR Learning ngay lập tức, với hơn 30 khóa học có hướng dẫn cho phép bạn khám phá các nhiệm vụ và chủ đề một cách chuyên sâu.

BambooHR Learning chính là một phần không thể thiếu của Bamboo HR, và hiện đang liên tục được cải tiến để phù hợp với nhu cầu của người dùng trên toàn cầu.

2.3. HR Solution – UK

HR Solution – UK được sáng lập vào năm 2001, chính là giải pháp HRM toàn diện, cung cấp cả các khoá học, nền tảng số, cũng như các dịch vụ quan trọng, hỗ trợ bộ phận nhân sự tại doanh nghiệp ở Vương Quốc Anh có thể thực hiện công việc dễ dàng hơn. 

Phần mềm HR Solution - UK
Phần mềm HR Solution – UK

Ngoài phần mềm HR E-Learning đã và đang được phát triển những năm gần đây, HR Solution – UK còn có các hoạt động nổi bật, cụ thể như sau:

  • Bảo vệ việc làm: Trong những năm tiếp theo, HR Solution đã mở rộng và cải tiến các dịch vụ của mình. HR Solution đã đưa ra các gói EPDR (đánh giá việc làm, hiệu suất và phát triển) và EAP (chương trình hỗ trợ nhân viên) với bên thứ ba, cùng với dịch vụ cung ứng Nhân sự Ddài hạn, có nghĩa là khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm hoạt động với số lượng nhân sự ổn định.
  • Mở rộng quy mô: Khi danh tiếng của HR Solutions tăng lên, số lượng nhân viên làm việc trong công ty cũng tăng theo. HR Solution đã mở rộng để cung cấp thêm dịch vụ tư vấn nhân sự, chăm sóc khách hàng, Sale & Marketing, và vào năm 2013, doanh nghiệp một lần nữa chuyển đến cơ sở mới ở Kettering.
  • Hội thảo HR Webinar miễn phí:  Với trọng tâm là hệ thống và hội thảo trên nền tảng website, HR Solution đã chuyển đổi hoạt động của Giải pháp Nhân sự và tạo ra một nhà cung cấp dịch vụ Nhân sự hợp lý, sẵn sàng cho việc kinh doanh trong thế giới hiện đại.
  • Chuyên gia tư vấn về giải pháp nhân sự: HR Solution đã thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh chiến lược với Wilson Browne Solicitors, các chuyên gia luật thương mại, để cung cấp giải pháp hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp cung cấp chuyên môn pháp lý, chi phí minh bạch và dịch vụ khách hàng từ A đến Z. Mối quan hệ hợp tác chiến lược này cho phép sản phẩm giải pháp Nhân sự hỗ trợ được khách hàng theo nhiều khía cạnh, cũng như đảm bảo thông tin về Luật Lao động cần thiết.
  • Giải pháp HSE – Sức khỏe và An toàn: HR Solution đã ra mắt bộ phận Sức khỏe, An toàn và Môi trường mới, được gọi là Giải pháp HSE vào tháng 8 năm 2020, với chuyên gia riêng trong lĩnh vực tư vấn quản lý Môi trường, An toàn và Sức khỏe Cấp cao để thực hiện đánh giá rủi ro cho các doanh nghiệp, cũng như cung cấp các gói đào tạo cần thiết, để hỗ trợ khách hàng trong vấn đề này.

2.4. Phần mềm E-Learning trong HRM HXM SAP

Bộ giải pháp SAP SuccessFactors Human Experience Management (HXM) cung cấp các giải pháp quản trị nhân sự điện toán đám mây, mạnh mẽ như hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRMS), để có thể quản trị tất cả các nghiệp vụ nhân sự cốt lõi như tuyển dụng, tiền lương, quản lý tài năng, quản lý trải nghiệm nhân viên và phân tích con người. Hơn thế nữa HXM SAP còn tối ưu trải nghiệm của nhân viên với nền tảng công nghệ mở , nhưng vẫn được bảo mật an toàn.

Điểm nổi bật của HXM SAP chính là thúc đẩy sự tối ưu hóa trải nghiệm của nhân viên trong suốt vòng đời tlàm việc. Qua đó, HXM SAP tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời để thúc đẩy năng suất của nhân viên và sự thích ứng của tổ chức với quy trình đánh giá, đào tạo và phát triển với SAP SuccessFactors HXM Suite.

Một số đơn vị hợp tác thành công với HXM SAP có thể kể đến chính là Chalhoub Group, EY, American Airline và Watco… 

2.5. Phần mềm E-Learning trong HRM Clickup

ClickUp là phần mềm tối ưu hoá  quy trình tuyển dụng tại doanh nghiệp, tuy nhiên đã được mở rộng với các tính năng quản trị nhân sự quan trọng như: 

  • Quản lý tuyển dụng, tổ chức phỏng vấn online
  • Quản lý quy trình đào tạo hội nhập
  • Quản lý tài liệu, công việc tại doanh nghiệp
  • Quản lý và theo dõi hiệu suất

Điểm nổi bật của ClickUp chính là khả năng kết nối mở, với các nền tảng web-base khác nhau như ClickUp Form, Google Form, Typeform, và các phần mềm thuộc Zapier… Tính tới thời điểm hiện nay, ClickUp có khả năng kết nối với hơn 1000+ hệ thống, bao gồm các nền tảng hỗ trợ Theo dõi thời gian Time Tracking, Lưu trữ đám mây, Nền tảng phát triển Web Development, Thời gian biểu online cũng như nền tảng lưu trữ email… 

2.6. Proprofs

ProProfs LMS là là phần mềm E-Learning được lưu trữ đám mây và dễ sử dụng nhất trên thế giới. Anh chị nhân sự có thể dùng Proprofs để khởi tạo, thiết kế, quản lý, cung cấp và theo dõi các khóa học và bài kiểm tra trực tuyến một cách liền mạch.

Giao diện người dùng đơn giản để có thể điều hướng dễ dàng, trong khi một loạt các tính năng theo yêu cầu làm cho nền tảng trở thành giải pháp cho các chương trình đào tạo và học trực tuyến của công ty. Đây chính là giải pháp thân thiện với người dùng này được hỗ trợ tuyệt vời, với một số tính năng cốt lõi như sau:

  • Quản lý thư viện nội dung
  • Quản lý công cụ tác giả/ người truy cập
  • Phần mềm lớp học ảo
  • Hơn 100 tùy chọn tùy chỉnh
  • Câu đố hấp dẫn
  • Công cụ cộng tác
  • Tích hợp mạnh mẽ
  • Cung cấp các chứng nhận tùy chỉnh
  • Cung cấp các báo cáo cần thiết. 

Yếu điểm của Proprofs chính là đây đơn giản chỉ là hệ thống E-learning, và khó có thể tích hợp hệ thống HRM, là lý do khiến thời gian thực hiện nghiệp vụ kéo dài, cũng như không có khả năng nhập liệu chương trình đào tạo tự động.

2.7. TalentLMS

TalentLMS là phần mềm E-learning thuần tuý, nhưng rất thân thiện ngay cả với những người không am hiểu về công nghệ. TalentLMS là một trong những hệ thống quản lý học tập tốt nhất năm 2021, với rất nhiều chức năng để quản lý khoá học. 

Anh chị có thể truy cập TalentLMS trên mọi thiết bị, và trên hết, TalentLMS còn cung cấp một số tính năng trò chơi hóa để tạo ra trải nghiệm học tập thú vị.

  • Có thể điều chỉnh và tạo ra các khóa học tích hợp
  • Hỗ trợ mạnh mẽ cho SCORM, xAPI và cmi5
  • Ghi âm và quay video
  • Quản lý thư viện nội dung học tập tổng hợp.

2.8. Coassemble

Coassemble là phần mềm E-learning toàn diện, và đang được đánh giá là công cụ tốt nhất hiện có. Trong một nền tảng, anh chị HR có thể viết và tạo các khóa học, đánh giá hiệu suất và thậm chí tạo báo cáo đánh giá các chiến lược đào tạo của mình. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, công cụ này bao gồm tùy chọn tùy chỉnh thương hiệu và chấm điểm tự động.

Phan mem Coassemble
Phần mềm Coassemble

Tính năng nổi bật của Coassemble:

  • Sáng tạo và quản lý thư viện nội dung
  • Nâng cao thương hiệu
  • Chấm điểm hoạt động
  • Tích hợp không giới hạn
  • Liên kết tuyển sinh
  • Quản lý chứng chỉ
  • Công cụ soạn thảo tích hợp
  • Theo dõi khả năng chuyên cần

2.9. LearnUpon

Đây là phần mềm E-learning có thể được thiết lập nhanh chóng và dễ dàng, với giao diện đáp ứng có thể được sử dụng trên tất cả các thiết bị. Đây có lẽ là lý do tại sao LearnUpon là hệ thống được hơn 800 khách hàng trên khắp thế giới lựa chọn. Với khả năng tích hợp với Salesforce, LearnUpon có thể cung cấp khả năng tích hợp đầy đủ, cùng với nhiều tùy chọn giảng dạy, từ các bài giảng trực tiếp đến bản trình bày PowerPoint.

Tính năng cốt lõi nổi bật từ LearnUpon:

  • Quản lý khóa học
  • Kiểm tra và khảo sát
  • Các khóa học SCORM và xAPI
  • Quản lý chứng nhận
  • Quản lý thư viện học tập tổng hợp
  • Triển khai người dùng và nhóm
  • Thương hiệu nhà tuyển dụng
  • Gamification
  • Báo cáo và phân tích
  • Hỗ trợ quá trình đào tạo, hội nhập

2.10. BlackBoard

Với Blackboard, phần mềm E-learning, nhân viên tại doanh nghiệp có thể hoàn thành khóa đào tạo từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, nhờ vào các công cụ cộng tác và hội nghị trên web. Phần mềm này có thể được mở rộng và đem đến cái nhìn trực quan về quá trình đào toạ, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai cũng như đào tạo công nghệ để đảm bảo công ty đang hoạt động hiệu quả. Một số tính năng cốt lõi nổi bật có thể kể đến:

  • Quản lý đào tạo
  • Quản lý học tập điện tử
  • Đánh giá và đánh giá
  • Hỗ trợ thiết bị di động
  • Tương tác trực tuyến
  • Khả năng phân tích
  • Quản lý khóa học
  • Công cụ tạo và xuất bản nội dung

2.11. E-learning VNPT

Phần mềm VNPT E-Learning, hay còn gọi là VnEdu LMS, chính là phần mềm E-learning được phát hành bởi VNPT Việt Nam, hiện đang được đa số các cơ sở giáo dục và đào tạo tại Việt Nam sử dụng để có thể giảng dạy tại nhà, trong bối cảnh đại dịch COVID-19. 

Đây vốn là một sản phẩm SaaS, tuy nhiên chưa được tích hợp để có thể tổ chức chương trình đào tạo nội bộ ở doanh nghiệp Việt Nam. 

Phần mềm E-learning VNPT
Phần mềm E-learning VNPT

Hiện nay, đã có tới 20.000 trường học, 600.000 giáo viên, 8 triệu học sinh sinh viên sử dụng phần mềm E-Learning VNPT, với lượt truy cập tới 650 triệu mỗi tháng.

Tương tự như phần mềm mở E-learning từ VNPT, hiện nay các trường đại học và cơ sở giáo dục tại Việt Nam cũng đã phát hành rất nhiều hệ thống E-learning riêng biệt, có thể kể đến Bách Khoa E-learning (BK), CTU E-learning – Trung tâm liên kết đào tạo, Hệ thống hỗ trợ giảng dạy và học tập từ HCMUT (Đại học Bách khoa TPHCM) và TNUT (Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên)

3. Tạm kết

Có thể thấy, phần lớn các phần mềm E-learning hiện nay đều xuất phát từ nhu cầu học tập từ xa của các doanh nghiệp, tuy nhiên chưa có nền tảng nào tại Việt Nam tích hợp E-learning trong hệ thống quản lý nhân sự tổng thể. 

Do vậy, hãy để lại thông tin để được tư vấn về AMIS HRM – Nền tảng quản trị nguồn nhân lực toàn diện, hỗ trợ anh chị HR tối ưu nghiệp vụ quản lý nhân sự từ quy trình tuyển dụng tới quá trình đánh giá, đào tạo & phát triển. 

Trải nghiệm AMIS HRM miễn phí trong vòng 14 ngày!!!

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 3 Trung bình: 5]